(VNF) - Dù doanh thu tăng 9%, doanh thu online tăng 60% nhưng lợi nhuận trước thuế của FPT Retail vẫn giảm 36% do trích lập dự phòng nợ xấu từ chương trình F.Friends và Subsidy trong quý IV/2019.
Công ty Cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT – FPT Retail (HoSE: FRT) - doanh nghiệp sở hữu chuỗi cửa hàng FPTShop và nhà thuốc Long Châu - vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2019.
FPT Retail cho biết năm 2019, công ty đạt doanh thu lũy kế 16.634 tỷ đồng, tăng trưởng 9% so với năm 2018. Trong đó, doanh thu online đạt mức 3.899 tỷ đồng, tăng trưởng 60% so với năm 2018 và chiếm tỷ trọng 23,4% tổng doanh thu.
Năm 2019, kinh doanh phụ kiện và SIM số là điểm sáng khi đạt tốc độ tăng trưởng cao, cụ thể: số lượng phụ kiện và sim số bán ra lần lượt đạt 5,2 triệu và 858.000 sản phẩm, lần lượt tăng 29% và 67% so với năm 2018.
Tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế năm 2019 của FPT Retail chỉ đạt 278 tỷ đồng, giảm 36% so với năm 2018 do trích lập dự phòng nợ xấu từ chương trình F.Friends và Subsidy trong quý IV/2019.
Năm qua, FPT Retail cho biết đã đầu tư thực hiện chuyển đổi số cho các chuỗi cửa hàng của FPT Retail là FPT Shop và Long Châu. Đồng thời, FPT Retail cũng tăng tốc mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu để nhanh chóng gia tăng thị phần sau giai đoạn thử nghiệm thành công.
Theo GfK, FPT Shop đã dẫn đầu lượng bán ra trên thị trường laptop (bao gồm cả máy tính Apple) liên tục trong những năm gần đây, với tỷ trọng 25.4%. Đồng thời, nhà bán lẻ này cũng giữ vị trí đầu bảng về giá trị doanh thu với tỷ trọng 26%.
Trong năm 2019, hệ thống FPT Shop có 593 cửa hàng. Tính đến hết tháng 11/2019, số lượng nhà thuốc Long Châu đã đạt mốc 70, hoàn thành kế hoạch mở rộng nhà thuốc sớm hơn 1 tháng và hiện Long Châu đã có gần 80 nhà thuốc. Chuỗi nhà thuốc Long Châu hiện đang phục vụ khoảng 25.000 lượt khách mỗi ngày và vẫn đang theo đúng kế hoạch đề ra.
(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.