'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Khác biệt so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc, mẫu Crossover Honda CR-V 7 chỗ ngồi mới thay vì lắp ráp trong nước đã chuyển qua nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan để hưởng thuế ưu đãi 0%. Hiện mức giá bán của Honda CR-V được Honda Việt Nam công bố từ từ 958 triệu đồng đến 1,068 tỷ đồng.
So sánh với giá bán cũ dịp trước Tết, mức giá bán của CR-V giảm đáng kể cao nhất lên tới 188 triệu đồng.
Đem so sánh với đối thủ "sừng sỏ" là Mazda CX-5, hiện Honda CR-V 2018 có giá bán đắt hơn khoảng 60 triệu đồng (Mazda CX-5 lắp ráp trong nước có giá bán dao động từ 899 triệu đồng đến 1,019 tỷ đồng). Cụ thể, bản thấp nhất của CR-V đắt hơn tới 59 triệu đồng và bản cao cấp nhất đắt hơn 49 triệu đồng.
Không chỉ bất lợi hơn đối thủ khi có giá bán cao hơn, công thức 5+2 áp dụng trên Honda CR-V thế hệ mới cũng gây nhiều thất vọng lớn cho người dùng.
Như đã biết, hầu hết các mẫu xe có công thức 5+2 đều có mục đích chung là bổ sung thêm tiện ích và hàng ghế này chỉ dành cho trẻ em. Tuy nhiên, trong phân khúc này thì đối thủ CX-5 lại vượt trội hơn cả khi có chiều dài cơ sở lên tới 2.700 mm, đem đến không gian rộng hơn. Về phía mình, Honda CR-V chỉ có chiều dài cơ sở ở mức 2.660mm, ngắn nhất trong phân khúc.
Hàng ghế thứ 3 cũng gây cảm giác khó chịu cho người sử dụng khi di chuyển trên các cung đường dài, đặc biệt là những người có vóc dáng cao khi khoảng cách từ đầu tới trần xe khá thấp và bạn sẽ phải ngồi nghiêng mới không bị chạm vào trần xe.
Mặc dù nổi trội hơn so với Mazda CX-5 khi có thêm hàng ghế thứ 3, nhưng một vấn đề khác lại phát sinh đó là không gian chứa đồ bị ảnh hưởng rất nhiều. Khi gập hàng ghế thứ 3 để sử dụng như bản 5 chỗ, bản thân hàng ghế thứ 3 chiếm thể tích không nhỏ.
Xem thêm: Thaco Trường Hải tăng giá bán Mazda CX-5, người tiêu dùng lại 'méo mặt'
Chính vì vậy, không gian chứa và sàn xếp đồ không được tối ưu như CR-V bản 5 chỗ trước đây. Còn khi sử dụng cả 3 hàng ghế, người dùng sẽ chỉ đủ không gian để xếp vài chiếc túi xách tay nhỏ bé vì lưng ghế đã sát vào kính hậu.
Thêm vào đó, gói trang bị an toàn Honda Sensing bị lược bỏ cũng khiến người dùng thất vọng với nhiều tính năng tích hợp như: hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống phanh chủ động (CMBS - Collision Mitigation Braking System), hệ thống giữ làn đường, hệ thống cảnh báo lái xe khi buồn ngủ, hệ thống cảnh báo an toàn trong thành phố (khi xe phía trước lăn bánh khi hết đèn đỏ), đèn pha tự động, hệ thống cảnh báo người đi bộ...
Chưa hết, khách hàng có thể hụt hẫng với hệ động lực mới của CR-V so với bản cũ. Động cơ 1.5L VTEC TURBO 188 mã lực tại 5.600 vòng/phút, nhưng lại đi với hộp số CVT. Khi di chuyển bình thường, hộp số CVT êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Nhưng nhược điểm của CVT sẽ bộc lộ ngay khi thốc ga tăng tốc, đó là ồn ào hơn và dây đai có thể trượt khiến công suất hao hụt, tạo cảm giác thiếu phấn khích so với hộp số tự động truyền thống.
Như vậy, với mức giá bán cao hơn, gói công nghệ an toàn bị lược bỏ cùng khả năng vận hành kém sắc sảo là một trong những điểm bất lợi của Honda CR-V thế hệ mới trong cuộc chiến với Mazda CX-5 và các đối thủ khác trong cùng phân khúc.
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.