(VNF) - Nhà điều hành chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn của Hàn Quốc, GS Retail, đã chọn Việt Nam là thị trường nước ngoài đầu tiên để mở cửa hàng GS25 sau khi ký hợp tác thành lập liên doanh với một doanh nghiệp trong nước là Tập đoàn Sơn Kim.
Theo tin từ báo chí Hàn Quốc, GS Retail - nhà điều hành chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn của Hàn Quốc - đã ký hợp đồng hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam là Tập đoàn Sơn Kim để thành lập liên doanh nhằm mở cửa hàng GS25 đầu tiên ở thị trường Việt.
Việt Nam sẽ là thị trường đầu tiên của GS25 tại nước ngoài và cửa hàng đầu tiên được mở cửa trước cuối nămtại TP. HCM và dự kiến hơn 2.500 cửa hàng sẽ được mở trong vòng 10 năm tới.
Theo thỏa thuận, GS Retail sẽ nắm 30% trong liên doanh, Sơn Kim nắm 70%. GS Retail sẽ cung cấp cho liên doanh các quyền sử dụng nhãn hiệu và các kinh nghiệm quản lý và vận hành chuỗi cửa hàng tiện lợi. Đổi lại, liên doanh GS-Sơn Kim sẽ trả tiền bản quyền và lợi tức bán lẻ cho GS Retail phần lợi tức tương ứng với số cổ phần 30%
Giám đốc điều hành GS25 Cho Yoon-sung (giữa) và Chủ tịch Tập đoàn Sơn Kim Nguyễn Hoàng Tuấn (trái) bắt tay sau khi ký thỏa thuận hợp tác tại Việt Nam.
GS Retail cho biết đã nhận được rất nhiều lời mời từ nhiều nước như Trung Quốc và các nước châu Á khác và sau một vài tháng nghiên cứu, nhà bán lẻ này đã đi đến kết luận rằng Việt Nam là thị trường tiềm năng nhất cho sự tăng trưởng.
Mặc dù lĩnh vực bán lẻ ở Việt Nam đã có những tập đoàn lớn của xứ kim chi đầu tư kinh doanh nhiều năm nay như Lotte, E-Mart,... nhưng GS25 được xem là chuỗi cửa hàng tiện lợi đầu tiên của nước này có mặt ở thị trường Việt Nam.
GS25 là một trong những chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất Hàn Quốc, chiếm khoảng 30% thị trường bán lẻ tại quốc gia này.
GS Retail đã và đang dẫn đầu trong ngành phân phối của Hàn Quốc với các thương hiệu bao gồm GS25 (chuỗi cửa hàng tiện lợi), siêu thị GS (thực phẩm tươi sống), Watsons (về sức khoẻ và sắc đẹp) và Parnas Hotel...
Theo báo chí Hàn Quốc, ngày càng có nhiều chuỗi cửa hàng tiện lợi của Hàn Quốc tìm cách thâm nhập các thị trường nước ngoài. Các chủ chuỗi cửa hàng 24 giờ này tìm cách thâm nhập các thị trường nước ngoài nhằm đảm bảo một động cơ tăng trưởng mới, trong bối cảnh thị trường cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc đang đạt đến điểm bão hòa.
Giữa tháng 6 vừa qua, chuỗi cửa hàng tiện lợi hàng đầu thế giới 7-Eleven của Nhật Bản cũng đã chính thức kinh doanh ở thị trường Việt Nam và hiện đã mở được 4 cửa hàng đầu tiên tại TP. HCM.
Về Sơn Kim, tập đoàn này hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản, truyền thông và bán lẻ. Công ty sở hữu chuỗi cửa hàng đồ lót lớn cùng nhiều cửa hàng thời trang. Những thương hiệu thời trang như Vera, Wow, Woweco, Misaki Sơn Kim đều bắt tay với Công ty Liên doanh Q&V của Nhật.
Trước đó, Sơn Kim cũng đang hợp tác với GS Home Shopping trong mảng mua sắm tại nhà từ năm 2012. GS Home Shopping và GS Retail đều cùng thuộc hệ thống GS Group.
Đáng lưu ý là hiện ở Việt Nam chưa thương hiệu cửa hàng bán lẻ hiện đại 24 giờ nào vốn trong nước tham gia.
Việc GS Retail liên doanh với doanh nghiệp nội sau khi đã thành công ở mảng thời trang cho thấy tham vọng của đại gia bán lẻ Hàn Quốc khi tiếp tục "gửi chân" vào thị trường bán lẻ.
Cơ hội luôn đi đôi với thách thức, việc liên kết với các đối tác nước ngoài của các doanh nghiệp phân phối bán lẻ luôn được cho là có hai mặt. Mặt tốt là phát huy được thế mạnh sẵn có kết hợp với vốn, công nghệ, kỹ năng quản trị của đối tác nước ngoài để vươn lên chiếm lĩnh thị trường, mặt khác rất dễ bị thôn tính theo kiểu "cho sói gửi chân".
(VNF) - Dù Quốc hội đã ban hành lệnh cấm sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng thuốc lá điện tử từ ngày 30/11/2024. Tuy nhiên, sau 4 tháng, mặt hàng này vẫn được bày bán công khai. Nhiều cửa hàng ngang nhiên hoạt động, thậm chí rao bán sỉ số lượng lớn trên các diễn đàn mạng.
(VNF) - Trên các diễn đàn mạng, nhiều tài khoản nhận ship bánh mì Huỳnh Hoa từ TP. HCM ra nhiều tỉnh thành trên cả nước . Thậm chí, không ít người còn “xách tay” số lượng lớn sang nước ngoài với giá gần 1 triệu đồng/2 ổ.
(VNF) - Giá vàng trong nước hôm nay (11/4) tăng dữ dội, gần 3 triệu đồng/lượng, lên đỉnh lịch sử 106,4 triệu đồng/lượng trong bối cảnh giá vàng thế giới lần đầu vượt 3.200 USD/ounce.
(VNF) - Tối 10/4/2025, hệ thống nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng FPT Long Châu là đại diện Việt Nam được vinh danh với giải thưởng "Đổi mới sáng tạo - Đột phá công nghệ của năm" (Digital Innovation of the Year) tại Healthcare Asia Pharma Awards 2025.
(VNF) - Dù bị Dior “cắt đứt” danh phận, Thùy Tiên vẫn là gương mặt đại diện của một số nhãn hàng lớn, có thể kể đến như Lazada, Sunsilk, La Vie,… và hiện các thương hiệu này cũng chưa có động thái gì liên quan đến việc hợp tác đại diện của nàng hậu.
(VNF) - Trong giai đoạn “nước rút”, học sinh lớp 9 trên toàn quốc đang chuẩn bị bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2025-2026. Đây cũng là năm đầu tiên kỳ thi tuyển sinh lớp 10 được tổ chức thi theo chương trình giáo dục phổ thông mới với nhiều thay đổi về cấu trúc đề thi, kiến thức cũng như quy chế thi.
(VNF) - Giá hồ tiêu trong nước đồng loạt giảm sâu từ 5.000 – 6.000 đồng/kg sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố dự kiến áp thuế đối ứng 46% lên hàng hóa Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp đã lập tức kích hoạt các cuộc đàm phán với đối tác để tìm giải pháp ứng phó.
(VNF) - FPT Long Châu chính thức giới thiệu giải pháp điều trị mỡ máu thế hệ mới. Đây được xem là bước tiến quan trọng trong điều trị rối loạn mỡ máu – một bệnh lý tiến triển âm thầm nhưng là nguyên nhân chính gây nhồi máu cơ tim, đột quỵ và nhiều biến chứng tim mạch nghiêm trọng.
(VNF) - Trong ngày đầu tiên biển số xe mô tô, xe gắn máy được đưa ra đấu giá, đã có 474 biển số được được đấu giá thành công với tổng số tiền gần 17 tỷ đồng.
(VNF) - Bà Lê Hằng, Phó tổng thư ký Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam, cho rằng ngành thuỷ sản không chỉ chịu mức thuế 46%. Một số sản phẩm như tôm còn phải chịu thuế chống trợ cấp, thuế chống bán phá giá, nên ước tính mức thuế tối đa phải chịu khi xuất khẩu sang Mỹ lên tới gần 75%.
(VNF) - Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM vừa công bố báo cáo quý I/2025, trong đó có 50% doanh nghiệp đang chịu tác động tiêu cực từ việc nhu cầu tiêu dùng sụt giảm; 39% thiếu vốn kinh doanh, 39% lợi nhuận giảm do chi phí sản xuất cao...
(VNF) - Giá vàng trong nước đồng loạt lao dốc trong phiên 8/4. Trong khi giá vàng miếng SJC giảm tới 2 triệu đồng/lượng thì giá vàng nhẫn cũng đánh mất mốc cao kỷ lục.
(VNF) - Giá vàng trong tuần qua biến động đầy kịch tính, tăng vọt lên đỉnh mới rồi bất ngờ giảm sâu. Nhiều chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tiếp tục giảm mạnh, về mức 2.800 USD/ounce, trong khi nhiều ý kiến cho biết giá kim loại quý sẽ lập đỉnh mới.
(VNF) - Thị trường ô tô trong nước đang chứng kiến một đợt 'xả hàng' rầm rộ nhiều mẫu xe đến từ loạt thương hiệu lớn như Toyota, Honda, Subaru, Hyundai, Mazda.
(VNF) - Theo báo cáo mới nhất từ Euromonitor International, quy mô thị trường thú cưng trong khu vực này dự báo sẽ đạt khoảng 34,8 tỷ USD vào năm 2029, với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) lên tới 4%.
(VNF) - Hàng loạt xe của cư dân căng băng rôn, tập trung trước cửa trung tâm thương mại Discovery Complex Cầu Giấy (Hà Nội), khiến các cửa hàng kinh doanh tại đây chịu ảnh hưởng nặng nề.
(VNF) - Sau một thời gian nổi đình nổi đám, sản phẩm Baby Three đang chứng kiến sự suy giảm mạnh mẽ về sức hút, đặc biệt trong bối cảnh giá bán liên tục lao dốc, hàng tồn đọng và không ít cửa hàng đóng cửa.
(VNF) - Cục Hải quan đã có công văn hoả tốc gửi các Chi cục hải quan khu vực về việc tìm cách tháo gỡ khó khăn cho hàng hoá xuất khẩu sang thị trường Mỹ sau lệnh áp thuế đối ứng lên đến 46%
(VNF) - Giá vàng trong nước và thế giới biến động mạnh, tăng rồi giảm sau tin thuế đối ứng của Mỹ. Theo giới phân tích, vàng tiếp tục là tài sản lưu trữ an toàn được đông đảo nhà đầu tư lựa chọn thời gian tới.
(VNF) - Dù Quốc hội đã ban hành lệnh cấm sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng thuốc lá điện tử từ ngày 30/11/2024. Tuy nhiên, sau 4 tháng, mặt hàng này vẫn được bày bán công khai. Nhiều cửa hàng ngang nhiên hoạt động, thậm chí rao bán sỉ số lượng lớn trên các diễn đàn mạng.
(VNF) - Làm văn hoá thực sự không có lợi nhuận nhiều về kinh tế, nhưng lợi ích nó mang lại vô cùng to lớn không thể đong đếm được bằng tiền, đó là tâm sự của ông Cao Văn Tuấn - Giám đốc Bảo tàng văn hoá nghệ thuật Đông Dương - Hải Phòng.