(VNF) - Nhà điều hành chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn của Hàn Quốc, GS Retail, đã chọn Việt Nam là thị trường nước ngoài đầu tiên để mở cửa hàng GS25 sau khi ký hợp tác thành lập liên doanh với một doanh nghiệp trong nước là Tập đoàn Sơn Kim.
Theo tin từ báo chí Hàn Quốc, GS Retail - nhà điều hành chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn của Hàn Quốc - đã ký hợp đồng hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam là Tập đoàn Sơn Kim để thành lập liên doanh nhằm mở cửa hàng GS25 đầu tiên ở thị trường Việt.
Việt Nam sẽ là thị trường đầu tiên của GS25 tại nước ngoài và cửa hàng đầu tiên được mở cửa trước cuối nămtại TP. HCM và dự kiến hơn 2.500 cửa hàng sẽ được mở trong vòng 10 năm tới.
Theo thỏa thuận, GS Retail sẽ nắm 30% trong liên doanh, Sơn Kim nắm 70%. GS Retail sẽ cung cấp cho liên doanh các quyền sử dụng nhãn hiệu và các kinh nghiệm quản lý và vận hành chuỗi cửa hàng tiện lợi. Đổi lại, liên doanh GS-Sơn Kim sẽ trả tiền bản quyền và lợi tức bán lẻ cho GS Retail phần lợi tức tương ứng với số cổ phần 30%
Giám đốc điều hành GS25 Cho Yoon-sung (giữa) và Chủ tịch Tập đoàn Sơn Kim Nguyễn Hoàng Tuấn (trái) bắt tay sau khi ký thỏa thuận hợp tác tại Việt Nam.
GS Retail cho biết đã nhận được rất nhiều lời mời từ nhiều nước như Trung Quốc và các nước châu Á khác và sau một vài tháng nghiên cứu, nhà bán lẻ này đã đi đến kết luận rằng Việt Nam là thị trường tiềm năng nhất cho sự tăng trưởng.
Mặc dù lĩnh vực bán lẻ ở Việt Nam đã có những tập đoàn lớn của xứ kim chi đầu tư kinh doanh nhiều năm nay như Lotte, E-Mart,... nhưng GS25 được xem là chuỗi cửa hàng tiện lợi đầu tiên của nước này có mặt ở thị trường Việt Nam.
GS25 là một trong những chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất Hàn Quốc, chiếm khoảng 30% thị trường bán lẻ tại quốc gia này.
GS Retail đã và đang dẫn đầu trong ngành phân phối của Hàn Quốc với các thương hiệu bao gồm GS25 (chuỗi cửa hàng tiện lợi), siêu thị GS (thực phẩm tươi sống), Watsons (về sức khoẻ và sắc đẹp) và Parnas Hotel...
Theo báo chí Hàn Quốc, ngày càng có nhiều chuỗi cửa hàng tiện lợi của Hàn Quốc tìm cách thâm nhập các thị trường nước ngoài. Các chủ chuỗi cửa hàng 24 giờ này tìm cách thâm nhập các thị trường nước ngoài nhằm đảm bảo một động cơ tăng trưởng mới, trong bối cảnh thị trường cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc đang đạt đến điểm bão hòa.
Giữa tháng 6 vừa qua, chuỗi cửa hàng tiện lợi hàng đầu thế giới 7-Eleven của Nhật Bản cũng đã chính thức kinh doanh ở thị trường Việt Nam và hiện đã mở được 4 cửa hàng đầu tiên tại TP. HCM.
Về Sơn Kim, tập đoàn này hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản, truyền thông và bán lẻ. Công ty sở hữu chuỗi cửa hàng đồ lót lớn cùng nhiều cửa hàng thời trang. Những thương hiệu thời trang như Vera, Wow, Woweco, Misaki Sơn Kim đều bắt tay với Công ty Liên doanh Q&V của Nhật.
Trước đó, Sơn Kim cũng đang hợp tác với GS Home Shopping trong mảng mua sắm tại nhà từ năm 2012. GS Home Shopping và GS Retail đều cùng thuộc hệ thống GS Group.
Đáng lưu ý là hiện ở Việt Nam chưa thương hiệu cửa hàng bán lẻ hiện đại 24 giờ nào vốn trong nước tham gia.
Việc GS Retail liên doanh với doanh nghiệp nội sau khi đã thành công ở mảng thời trang cho thấy tham vọng của đại gia bán lẻ Hàn Quốc khi tiếp tục "gửi chân" vào thị trường bán lẻ.
Cơ hội luôn đi đôi với thách thức, việc liên kết với các đối tác nước ngoài của các doanh nghiệp phân phối bán lẻ luôn được cho là có hai mặt. Mặt tốt là phát huy được thế mạnh sẵn có kết hợp với vốn, công nghệ, kỹ năng quản trị của đối tác nước ngoài để vươn lên chiếm lĩnh thị trường, mặt khác rất dễ bị thôn tính theo kiểu "cho sói gửi chân".
(VNF) - Giá vàng liên tục tăng cao và đang tiến sát mốc 100 triệu đồng/lượng. Nhu cầu mua vàng cũng tăng lên, nhiều người tìm đến "chợ mạng" để mua. Nhưng việc mua vàng trôi nổi tiềm ẩn nguy cơ mua phải vàng giả, vàng nhái, vàng kém chất lượng.
(VNF) - Trong 2 tháng đầu năm 2025, Việt Nam xuất khẩu được 1,15 triệu tấn gạo nhưng lại nhập khẩu đến 1,24 triệu tấn lúa gạo. Đáng chú ý, giá gạo xuất khẩu đang giảm mạnh, thậm chí có lúc giá gạo trong nước đắt hơn xuất khẩu.
(VNF) - Giá vàng nhẫn sáng nay tiếp đà tăng mạnh từ hôm qua, tăng 1 triệu đồng mỗi lượng, lên sát mốc 95 triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng cũng chinh phục đỉnh cao 94,4 triệu đồng/lượng.
(VNF) - Vào chiều 3/3/2025, tại Trường Đại học Ngoại thương, đã diễn ra lễ họp báo phát động Cuộc thi I-INVEST! 2025. Sự kiện này đánh dấu cột mốc 16 năm hành trình của cuộc thi, được phối hợp tổ chức bởi Khoa Tài chính – Ngân hàng, Đoàn trường Đại học Ngoại thương, Câu lạc bộ Chứng khoán SIC – FTU và Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS).
(VNF) - Trong bối cảnh Thủ đô đang trên đà phát triển mạnh mẽ, nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng cao, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã không ngừng tìm kiếm và triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định. Điều chỉnh phụ tải điện là một trong những giải pháp quan trọng, không chỉ giúp giảm thiểu tình trạng quá tải lưới điện mà còn góp phần bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí cho khách hàng.
(VNF) - Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, giá thịt heo tại Đà Nẵng tăng giá mạnh khiến sức mua giảm. Nhiều tiểu thương phải đóng sạp nghỉ bán vì càng bán càng lỗ.
(VNF) - Cuộc "cách mạng 2.0" của các hãng xe Trung Quốc quay trở lại thị trường Việt Nam có thành công hay không còn phải chờ thời gian trả lời. Tuy nhiên, dù cuộc đổ bộ mới khá rầm rộ nhưng ô tô Trung Quốc vẫn chưa có được cái nhìn thiện cảm của người tiêu dùng
(VNF) - Trong hơn một năm, chủ tài khoản TikTok đã bán hàng với tổng doanh thu hơn 18 tỷ đồng, nhưng chỉ kê khai nộp thuế 2 tỷ đồng, số tiền đã trốn thuế hơn 241 triệu đồng
(VNF) - Vào năm mới Ất Tỵ, chốt số xuất khẩu 2 tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của Việt Nam đạt 9,38 tỷ USD, tăng 8,3% so với cùng kỳ. Bộ Nông nghiệp và Môi trường kỳ vọng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản cả năm 2025 có thể đạt mức 70 tỷ USD.
(VNF) - Công ty cổ phần Asia Life tại Đắk Lắk đã gia công cho đối tác 40.000-50.000 hộp sản phẩm rau củ Kera. Toàn bộ công thức tạo ra sản phẩm đều do phía đối tác cung cấp.
(VNF) - Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động lập phương án vận hành hệ thống điện đồng thời đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình đầu tư xây dựng để đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ khách hàng trên địa bàn Thủ đô vào giai đoạn cao điểm hè.
(VNF) - Nhằm mở rộng hợp tác trong lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới, Công ty MVOT cùng Hiệp hội Bất động sản Công nghiệp Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc với Hiệp hội Thương mại điện tử Bắc Kinh.
(VNF) - Hiện nay, Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đặt ra các tiêu chuẩn, yêu cầu và mục tiêu hướng đến việc phát triển phẩm chất và năng lực của người học. Theo đó, sách giáo khoa Tiếng Anh trong chương trình này phải vừa đóng vai trò là tài liệu tham khảo, vừa là công cụ cụ thể hóa và triển khai nội dung một cách hệ thống.
(VNF) - Giá vàng nhẫn đã chinh phục đỉnh mới ở mức 93 triệu đồng/lượng. Chuyên gia dự báo giá vàng nhẫn có thể chạm mốc 100 triệu đồng/lượng trong năm nay.
(VNF) - Vừa qua, Công ty Cổ Phần Bông Bạch Tuyết (BBT) ký kết hợp tác chiến lược với Tập Đoàn Osaki Medical, trở thành đối tác độc quyền phát triển thị trường cho dacco – thương hiệu chăm sóc Mẹ & Bé hàng đầu Nhật Bản – tại Việt Nam.
(VNF) - Starbucks Việt Nam mới đây đã khai trương cửa hàng Starbucks Reserve Quang Trung tại Hà Nội với mô hình dịch vụ hoàn toàn mới, không chỉ mang đến hương vị cà phê độc đáo mà còn nâng cao trải nghiệm của khách hàng với quầy Mixology bar.
(VNF) - Theo ông Nguyễn Hòa Bình (shark Bình), việc miễn thuế hàng hoá nhập khẩu xuyên biên giới sẽ mở cửa Việt Nam trở thành thị trường tiêu thụ hàng hoá giá rẻ từ nước ngoài.
(VNF) - Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã triển khai nhiều hoạt động tôn vinh tập thể lao động nữ, kỷ niệm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, đồng thời động viên tinh thần đoàn kết, đồng lòng nỗ lực vì sự phát triển của PV GAS cùng cộng đồng xã hội.
(VNF) - Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, MV ca nhạc không chỉ là sản phẩm nghệ thuật mà còn là một nguồn thu nhập quan trọng hàng đầu đối với nghệ sĩ Việt. Ngoài việc phát hành trên YouTube, các nghệ sĩ còn có thể kiếm tiền từ nhiều nền tảng trực tuyến khác, bán bản quyền âm nhạc, hoặc hợp tác với các thương hiệu.
(VNF) - Cà phê là một trong những mặt hàng xuất khẩu có mức tăng trưởng cao nhất dù sản lượng bán ra giảm mạnh. Trong 2 tháng năm 2025, thế mạnh này của Việt Nam đem về 1,58 tỷ USD.
(VNF) - Giá vàng liên tục tăng cao và đang tiến sát mốc 100 triệu đồng/lượng. Nhu cầu mua vàng cũng tăng lên, nhiều người tìm đến "chợ mạng" để mua. Nhưng việc mua vàng trôi nổi tiềm ẩn nguy cơ mua phải vàng giả, vàng nhái, vàng kém chất lượng.
(VNF) - Dự án Tổ hợp thương mại, dịch vụ - nhà ở cao cấp (Lavida Green) có mức đầu tư hơn 2.110 tỷ đồng, diện tích đất thực hiện dự án là 45.640,7m2 do Công ty TNHH SUFAT Việt Nam làm chủ đầu tư.