Hà Tĩnh: 6 dự án sân golf nằm trong danh mục kêu gọi đầu tư

Nguyễn Phượng - 09/11/2022 08:01 (GMT+7)

(VNF) - Trong quy hoạch vừa được Chính phủ phê duyệt, Hà Tĩnh có 6 dự án sân golf đi kèm dịch vụ khách sạn, khu du lịch nghỉ dưỡng nằm trong danh mục các dự án kêu gọi đầu tư.

VNF
6 dự án sân golf nằm trong quy hoạch của Hà Tĩnh đến năm 2030. Ảnh Sân golf Xuân Thành - Nghi Xuân

Mới đây, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký Quyết định số 1363/QĐ-TTg ngày 8/11/2022 phê duyệt quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Trong danh mục các dự án kêu gọi đầu tư, Hà Tĩnh quy hoạch 6 dự án sân golf đi kèm dịch vụ khách sạn, khu du lịch nghỉ dưỡng tại địa phương.

Cụ thể, dự án tổ hợp khu đô thị, du lịch và sân golf Kỳ Nam tại Thị xã Kỳ Anh; dự án tổ hợp khu đô thị, du lịch và sân golf tại thị trấn Thiên Cầm; dự tổ hợp khu đô thị, du lịch và sân golf tại Cẩm Dương thuộc huyện Cẩm Xuyên; dự án tổ hợp khu đô thị, du lịch và thể thao tại TP. Hà Tĩnh; dự án tổ hợp khu đô thị, du lịch và sân golf quốc tế Thịnh Lộc thuộc huyện Lộc Hà; dự án khu thương mại, dịch vụ, du lịch và thể thao phía tây nam của huyện Thạch Hà.

Theo tìm hiểu, ngoài sân golf 18 lỗ tại Xuân Thành, huyện Nghi Xuân do Công ty Cổ phần Hồng Lam - Xuân Thành làm chủ đầu tư đang hoạt động, Hà Tĩnh hiện đã có 6 doanh nghiệp đề xuất được khảo sát đầu tư làm sân golf.

Đơn cử, tháng 12/2020 Tập đoàn Apec đã có văn bản đề xuất UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc xin chủ trương đầu tư dự án sân golf Apec Mandala và dự án khu du lịch nghỉ dưỡng thương mại dịch vụ Apec Mandala Grand với quy mô 696ha tại các xã Thạch Trị, Thạch Văn, Thạch Hội của huyện Thạch Hà.

Tháng 5/2021, Công ty cổ phần GS Holding (GS Holding) đã văn bản đề xuất UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc tài trợ kinh phí lập quy hoạch Tổ hợp dự án sân golf, khách sạn và biệt thự cao cấp tại xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà với tổng mức đầu tư 1.000 tỷ đồng.

Trên cơ sở đề xuất của GS Holding, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu đã giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan căn cứ các quy hoạch đã phê duyệt, định hướng phát triển của địa phương để xem xét đề nghị của nhà đầu tư.

Tháng 6/2021, UBND tỉnh có văn bản số 3824/UBND-KT2 chấp thuận việc đề xuất tài trợ kinh phí lập quy hoạch chi tiết của doanh nghiệp này cho dự án sân golf tại Lộc Hà.

Đầu năm 2022, Công ty Cổ phần D& N Group đề xuất với tỉnh Hà Tĩnh cho phép khảo sát và lập quy hoạch tỷ lệ 1/500 làm dự án Tổ hợp khu đô thị nghỉ dưỡng và sân golf trên diện tích 600 ha tại xã Yên Hòa, xã Cẩm Dương thuộc huyện Cẩm Xuyên để thực hiện dự án bao gồm các hạng mục chính như cụm căn hộ khách sạn và Resort 5 sao; khu phức hợp và trung tâm giải trí; phố thương mại đa quốc gia, sân golf 36 lỗ.... với tổng mức đầu tư 6.000 tỷ đồng.

Ở một diễn biến liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải cũng đã ký quyết định số 409/ QĐ-UBND ngày 17/2/2022 phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết xây dựngKhu đô thị nghỉ dưỡng và sân golf tại xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên, tỷ lệ 1/500.

Ngoài dự án sân golf Xuân Thành đã hoạt động và 3 dự án kể trên, Hà Tĩnh còn có 3 dự án sân golf khác cũng đang được đề xuất triển khai gồm sân golf 36 lỗ diện tích khoảng 150ha tại khu vực đất cát ven biển thuộc thị trấn Thiên Cầm của FLC; sân golf 18 lỗ khoảng 100ha thuộc phường Văn Yên, TP. Hà Tĩnh của Crystal Bay; sân tập golf tại phường Thạch Quý, TP. Hà Tĩnh do công ty Eco Land đề xuất.

Cùng chuyên mục
Dự án khách sạn gần 3.000 tỷ nhiều năm chậm trễ trên đất vàng Đà Nẵng

Dự án khách sạn gần 3.000 tỷ nhiều năm chậm trễ trên đất vàng Đà Nẵng

(VNF) - Sau nhiều năm triển khai, dự án khách sạn gần 3.000 tỷ đang trong tình trạng "kín cổng cao tường" và không có dấu hiệu triển khai xây dựng.

Đồng Yên liên tục tăng giá, nhiều DN Việt bất ngờ hưởng lợi lớn

Đồng Yên liên tục tăng giá, nhiều DN Việt bất ngờ hưởng lợi lớn

(VNF) - Với đà tăng giá của đồng yên trong thời gian gần đây, hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp Việt có thể sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

Ô tô điện Trung Quốc 'làm mưa làm gió' tại Thái Lan

Ô tô điện Trung Quốc 'làm mưa làm gió' tại Thái Lan

(VNF) - Sau nhiều thập kỷ thống trị doanh số bán hàng tại Thái Lan, Mazda, Nissan và các hãng sản xuất ô tô Nhật Bản khác đang mất dần vị thế tại thị trường này. Sự “đổ bộ” đột ngột của các thương hiệu xe điện Trung Quốc dường như đang định hình lại ngành công nghiệp ô tô của quốc gia được mệnh danh là “Detroit của châu Á”.

Mở tài khoản riêng, dễ dàng tiền bạc với con: Thế nào là vừa đủ?

Mở tài khoản riêng, dễ dàng tiền bạc với con: Thế nào là vừa đủ?

(VNF) - Một số cha mẹ cho rằng việc cởi mở về tài chính gia đình giúp con cái hiểu về tiền bạc một cách trực quan, từ đó có động lực trang bị kiến thức quản lý tài chính cá nhân, trong khi số khác lại lo ngại rằng điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến con, tạo ra sự ỷ lại của con cái vào tài sản của bố mẹ

Xả thải chưa qua xử lý, Công ty Thuận Đức bị phạt 2,1 tỷ đồng

Xả thải chưa qua xử lý, Công ty Thuận Đức bị phạt 2,1 tỷ đồng

(VNF) - Công ty TNHH Thương mại Xuất nhập khẩu Thuận Đức bị phạt hơn 2 tỷ đồng vì xả chất thải chưa xử lý ra môi trường, xả nước thải có chứa các thông số vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 10 lần trở lên.

EVNHANOI sẽ không thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện trong cơn bão số 3

EVNHANOI sẽ không thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện trong cơn bão số 3

(VNF) - Để chủ động phòng chống bão, EVNHANOI cho biết đã triển khai các phương án phòng chống bão và yêu cầu các đơn vị trực thuộc sẵn sàng đối phó với mọi tình huống xấu có thể xảy ra.

Người Việt đầu tư Bitcoin: Mơ đổi đời, thích giàu nhanh

Người Việt đầu tư Bitcoin: Mơ đổi đời, thích giàu nhanh

(VNF) - Nhiều người Việt đầu tư Bitcoin thắng lớn trong giai đoạn đầu và chuyển hướng sang mua bất động sản, siêu xe… song cũng có hàng ngàn người bị thiệt hại số tiền lớn bởi dính tới lừa đảo.

Volkswagen 'ngàn cân treo sợi tóc', siêu bão Yagi tấn công châu Á

Volkswagen 'ngàn cân treo sợi tóc', siêu bão Yagi tấn công châu Á

(VNF) - Những câu chuyện kinh doanh đáng chú ý nhất toàn cầu trong tuần vừa qua bao gồm tình trạng "khẩn cấp" của gã khổng lồ ô tô Đức Volkswagen cũng như sự sụt giảm giá trị thị trường của Nvidia. Bên cạnh đó, tin tức về siêu bão Yagi, siêu bão mạnh nhất châu Á, cũng được quan tâm.

Toàn cảnh cầu Nhơn Trạch trước thời điểm hợp long nối TP.HCM - Đồng Nai

Toàn cảnh cầu Nhơn Trạch trước thời điểm hợp long nối TP.HCM - Đồng Nai

(VNF) - Theo Chủ đầu tư Dự án, cầu Nhơn Trạch trên tuyến Vành đai 3 – TP.HCM sẽ hợp long nhịp đầu tiên trong tháng 9/2024

Nhiều bộ ngành trung ương giải ngân đầu tư công 0%

Nhiều bộ ngành trung ương giải ngân đầu tư công 0%

(VNF) - Bộ Tài chính cho biết, tới hiện tại, vẫn còn tới 31 bộ, cơ quan trung ương và 28 địa phương giải ngân thấp hơn bình quân chung của nước. Đặc biệt, vẫn còn một số bộ, cơ quan trung ương có tỷ lệ giải ngân bằng 0%.