Toàn cảnh khu phức hợp 26 tầng của Daewoo E&C tại Tây Hồ Tây
(VNF) - Dự án khu phức hợp thương mại, văn phòng, nhà ở cao cấp tại lô đất K8HH1 thuộc khu đô thị Starlake dự kiến sẽ bổ sung lượng nguồn cung lớn cho thị trường Hà Nội trong năm 2025.
Theo quyết định, Hà Tĩnh sẽ sử dụng 159,84ha để lập đồ án quy hoạch chi tiết Trung tâm logistics và dịch vụ hậu cảng Sơn Dương theo tỷ lệ 1/500.
Vị trí lập quy hoạch tại khu phát triển logistics và dịch vụ hậu cản (lô CN2A) thuộc quy hoạch chung thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2035.
Mục tiêu của tỉnh Hà Tĩnh là hình thành một Trung tâm logistics phía sau cảng Sơn Dương, tạo thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng kết nối cụm cảng Sơn Dương - Vũng Áng với vùng hậu phương.
Đây sẽ là một trung tâm logistics chính của tỉnh, đảm bảo vai trò là Trung tâm logistics phục vụ không chỉ trong phạm vi Hà Tĩnh, khu vực miền Trung mà còn kết nối với hành lang kinh tế Đông - Tây và phục vụ các hoạt động giao thương Quốc tế.
Trung tâm Logistics và Dịch vụ hậu cảng Sơn Dương sẽ là cơ sở để Hà Tĩnh xác định mô hình đầu tư quản lý kinh doanh Trung tâm, thu hút các doanh nghiệp tham gia đầu tư xây dựng và khai thác Trung tâm logistics và Dịch vụ hậu cảng Sơn Dương, thúc đẩy hoạt động của cụm cảng Vũng Áng - Sơn Dương, từ đó góp phần phát triển ngành dịch vụ logistics tỉnh Hà Tĩnh và hỗ trợ các ngành công nghiệp, thương mại, dịch vụ...
Hà Tĩnh được biết đến là địa phương có điều kiện khá thuận lợi cho hoạt động vận tải quốc tế cả đường biển và đường bộ, có vị trí thuận lợi để trở thành cửa ngõ xuất nhập khẩu hàng hóa.
Theo quy hoạch phát triển cảng, hiện Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã có các quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển Bắc Trung Bộ (Nhóm 2) đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; phê duyệt quy hoạch chi tiết khu bến cảng biển Vũng Áng, Sơn Dương thuộc cảng biển Sơn Dương - Vũng Áng giai đoạn đến năm 2020.
Theo đó, giai đoạn đến năm 2020 khu cảng Sơn Dương - Vũng Áng quy hoạch có 4 bến với tổng chiều dài 1.010m, diện tích khoảng 26,2ha; giai đoạn hoàn thiện sẽ có 11 bến với tổng chiều dài 2.790m trên khu đất có diện tích 94,2ha. Hiện tại, bến cảng Vũng Áng có 2 cầu bến đang hoạt động, 4 cầu bến đang xây dựng (số 3, số 4, số 5 và 6).
Tại Sơn Dương, bến cảng Formosa Hà Tĩnh đã đưa vào khai thác giai đoạn 1 với quy mô 14 bến, gồm 3 bến phía Nam cho tàu có trọng tải 200.000DWT và 300.000DWT, 10 bến phía Tây cho tàu trọng tải 10.000DWT và 50.000DWT, 1 bến phía Bắc cho tàu trọng tải 10.000DWT và khu bến hậu cần cho các tàu dịch vụ.
Về quy hoạch logistics, tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai lập các quy hoạch tổng thể để phát triển dịch vụ logistics như đề án Phát triển dịch vụ logistics trên địa bàn tỉnh đến năm 2030, đề án Quy hoạch tổng thể phát triển dịch vụ Logistics tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2040.
(VNF) - Dự án khu phức hợp thương mại, văn phòng, nhà ở cao cấp tại lô đất K8HH1 thuộc khu đô thị Starlake dự kiến sẽ bổ sung lượng nguồn cung lớn cho thị trường Hà Nội trong năm 2025.