Tuần lễ Xúc tiến thương mại Việt-Hàn là hoạt động giao lưu, kết nối văn hóa, thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương giữa Việt Nam - Hàn Quốc, tạo sự gắn kết giữa các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, giới thiệu tiềm năng kinh tế, góp phần quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch, lịch sử, con người của hai đất nước.
Tại sự kiện sẽ có gần 100 gian hàng đến từ các tổ chức, cá nhân của Việt Nam và Hàn Quốc tham gia trưng bày, bán các sản phẩm, dịch vụ. Trong đó, có 16 gian hàng trưng bày sản phẩm thương hiệu Việt – Hàn, 72 gian là các gian hàng ẩm thực, đặc sản của Việt – Hàn... đồ uống phục vụ cho mọi người tham quan; các khu vui chơi, trải nghiệm dành cho trẻ em và người lớn cùng các hoạt động văn hóa mang đậm dấu ấn Việt – Hàn.
Tại Tuần lễ còn có các hoạt động phong phú như Waterbomb Festival, Kpop Dance Cover... và các tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc (âm nhạc, võ thuật, thời trang...) truyền thống và hiện đại đến từ các nghệ sĩ Việt Nam và Hàn Quốc diễn ra xuyên suốt vào tối các ngày diễn ra sự kiện.
Đặc biệt, 10 đêm diễn ra chương trình sẽ là 10 đêm nghệ thuật với những chủ đề mang màu sắc khác nhau được đầu tư và dàn dựng công phu với sự xuất hiện của các nghệ sĩ nổi tiếng đến từ Việt Nam và Hàn Quốc, hứa hẹn sẽ là điểm nhấn thu hút đông đảo du khách tới tham quan và trải nghiệm.
Hiện, Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn nhất vào Việt Nam, đối tác hợp tác phát triển (ODA), du lịch, lao động lớn thứ hai và đối tác thương mại lớn thứ ba của Việt Nam. Tại thành phố Hải Phòng, Hàn Quốc hiện có 105 dự án với tổng vốn khoảng 9,97 tỷ USD, đứng đầu cả về số dự án lẫn số vốn đầu tư vào thành phố Hải Phòng. Năm 2022, doanh thu các dự án do Hàn Quốc đầu tư đạt 14,5 tỷ USD, xuất khẩu đạt 13,5 tỷ USD, nộp ngân sách 3,57 nghìn tỷ đồng, tạo việc làm cho 41.000 lao động.