Hết trend đua nhau bán tháo Baby Three: Ế toàn tập, đóng cửa hàng
Tiểu An -
05/04/2025 11:00 (GMT+7)
(VNF) - Sau một thời gian nổi đình nổi đám, sản phẩm Baby Three đang chứng kiến sự suy giảm mạnh mẽ về sức hút, đặc biệt trong bối cảnh giá bán liên tục lao dốc, hàng tồn đọng và không ít cửa hàng đóng cửa.
Theo ghi nhận từ các tuyến đường tại Hà Nội, nhiều điểm kinh doanh Baby Three đã phải ngừng hoạt động, trong khi một số nơi vẫn hoạt động nhưng vắng khách trầm trọng, hàng hóa chất đống.
Chia sẻ từ các chủ cửa hàng cho biết, sức mua Baby Three bắt đầu giảm từ sau Tết Nguyên đán và đặc biệt trở nên ế ẩm sau khi xuất hiện nghi vấn liên quan đến hình ảnh "đường lưỡi bò", vi phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam trên sản phẩm. Nhiều cửa hàng, nhằm cứu vãn tình hình, đã áp dụng các chương trình khuyến mãi “mua 1 tặng 1”, nhưng vẫn không thu hút được khách hàng.
Các chương trình khuyến mãi “mua 1 tặng 1”, khuyến mãi khủng nhưng vẫn không thu hút được khách hàng.
Chị Linh Đan, quản lý cửa hàng đồ chơi trên đường Xuân Đỉnh cho biết: “Trước đây, mỗi ngày cửa hàng bán được 30 đến 40 hộp, nhưng nay chỉ còn chưa đến một nửa. Các phiên bản hiếm được khách đặt trước, bán hết ngay, nhưng giờ thì mỗi ngày chỉ có 1 đến 2 đơn hàng.”
Long Nhật, một sinh viên tại Hà Nội, cho biết vào những tháng cao điểm, mỗi tối anh có thể bán gần 40 hộp Baby Three, nhưng sau Tết, sức mua giảm mạnh, cộng thêm tranh cãi về thiết kế sản phẩm, giá đã giảm sâu nhưng vẫn không thể tiêu thụ.
"Trước đây, mỗi hộp Baby Three có giá từ 220.000 - 350.000 đồng, nhưng giờ nhiều kho sỉ phải xả lỗ chỉ còn 100.000 đồng, thậm chí còn phải livestream bán hàng nhưng cũng không bán được nhiều." Nhật chia sẻ.
Hàng tồn kho chất đống đợi người mua.
Theo dữ liệu từ nền tảng thương mại điện tử YouNet ECI, trong 10 tuần đầu năm 2025, giá bán trung bình của Baby Three trên các sàn như Shopee, TikTok Shop giảm mạnh từ 591.553 đồng xuống còn 305.746 đồng, giảm gần 50%. Đặc biệt, vào tháng 3, khi các tranh cãi nổ ra, giá giảm mạnh nhất và số lượng bán ra chỉ còn một nửa so với cao điểm Tết.
Trên các hội nhóm Facebook chuyên về kinh doanh Baby Three, không ít người bán lẻ và kho sỉ đồng loạt thanh lý hàng tồn với giá rẻ, chương trình giảm giá “khủng” lên đến 50%. Một số phiên bản "hot" như Thỏ Macaron Ver 2 hiện được bán chỉ với 180.000 đồng/hộp, giảm 60% so với giá gốc.
Hàng loạt các bài viết trên Facebook thanh lý Baby Three.
Chỉ vài tháng trước, búp bê Baby Three từng là cơn sốt khiến giới trẻ Việt Nam mê mẩn săn lùng. Tuy nhiên, chỉ sau một đêm, sản phẩm này rơi vào tình trạng suy giảm nghiêm trọng khi vướng phải nghi vấn liên quan đến hình ảnh "đường lưỡi bò". Cục Quản lý Thị trường cũng đã tăng cường kiểm tra các sản phẩm có nghi vấn, xử lý vi phạm nếu có.
Chị Lan Anh, một người kinh doanh Baby Three chia sẻ: “Sự thay đổi của thị trường Baby Three là điều dễ hiểu khi trào lưu đã đi vào thoái trào. Đây có thể là tin buồn cho những người đang nắm giữ sản phẩm, nhưng cũng là cơ hội cho những ai muốn mua với giá tốt.”
Trong khi nhiều cửa hàng ngừng bán, các tiểu thương vẫn hy vọng rằng thị trường Baby Three sẽ dần phục hồi, tuy nhiên, có lẽ những ngày tháng huy hoàng của sản phẩm này đã qua.
Baby Three (Bé Ba) là dòng sản phẩm đồ chơi thú nhồi bông được sản xuất tại Trung Quốc, ra mắt lần đầu vào tháng 5-2024 dưới hình thức "hộp bí mật" (blind box).
Theo thống kê, trong năm 2024, người Việt đã chi hơn 150 tỷ đồng để mua "túi mù" Labubu và Baby Three trên các sàn thương mại điện tử.
(VNF) - Trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ và giao thương toàn cầu ngày càng sâu rộng, vấn nạn hàng giả, hàng nhái không chỉ gây thiệt hại kinh tế nghiêm trọng mà còn ảnh hưởng đến niềm tin người tiêu dùng và uy tín quốc gia.
(VNF) - Nguồn cung heo hơi sụt giảm mạnh do dịch bệnh và quy định siết chuẩn chăn nuôi đã đẩy giá lên mức cao kỷ lục đầu năm 2025. Trong bối cảnh đó, nhiều doanh nghiệp ngành heo báo lãi tăng vọt, trong đó Dabaco, Hòa Phát, BaF lần lượt thiết lập các mốc lợi nhuận cao nhất lịch sử.
(VNF) - Từ những cửa hàng đầu tiên trong trung tâm thương mại đến các chiến dịch mở rộng không gian, các “ông lớn” hàng hiệu bình dân toàn cầu đang tăng tốc tại Việt Nam nơi tầng lớp trung lưu trẻ đang khát khao thời trang chất lượng, giá hợp lý và có thương hiệu.
(VNF) - Việc Nestlé Việt Nam in tên Viện Dinh dưỡng lên bao bì sản phẩm Milo mà không có văn bản đồng ý, Luật sư Diệp Năng Bình cảnh báo, hành vi này có thể vi phạm quy định quảng cáo và gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.
(VNF) - Theo chuyên gia, các cá nhân cố ý livestream, quảng bá, bán hàng giả dù biết rõ bản chất của sản phẩm không chỉ đối diện với nguy cơ xử phạt hành chính mà còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu đủ căn cứ xác định có yếu tố gian dối, trục lợi, gây thiệt hại cho người tiêu dùng.
(VNF) - Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tiếp tục giữ vững ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo tiến độ các dự án trọng điểm, đặt mục tiêu mỗi tháng đưa vào vận hành thương mại một công trình mới.
(VNF) - Chỉ trong chưa đầy một tháng, loạt chỉ thị và văn bản điều hành liên quan đến thị trường vàng đã liên tiếp được ban hành, phản ánh rõ quyết tâm của cơ quan quản lý trong việc xây dựng một thị trường vàng minh bạch, ổn định hơn.
(VNF) - Kim ngạch nhập khẩu sữa và các sản phẩm từ sữa của Việt Nam đạt gần 398 triệu USD (tương đương khoảng 10.000 tỷ) trong 4 tháng năm 2025, theo Cục Hải quan
(VNF) - Giữa cuộc đua giảm giá khốc liệt của thương mại điện tử, VnShop - nền tảng mua sắm tích hợp trên ứng dụng ngân hàng và ứng dụng VNPAY chọn lối đi khác: kiểm soát chất lượng chặt chẽ, bảo vệ người dùng và xây dựng niềm tin bằng sản phẩm chính hãng.
(VNF) - Sau 8 năm hoạt động tại Việt Nam với vai trò là nền tảng giao hàng theo yêu cầu, Lalamove chính thức gia nhập thị trường gọi xe công nghệ bằng việc triển khai dịch vụ chở khách bằng xe máy và ô tô tại TP. HCM.
(VNF) - Điện lạnh Hòa Phát vừa ra mắt điều hòa Funiki PowerAI HPIC 09MTU, được thiết kế với công nghệ làm lạnh nhanh, tiết kiệm điện và độ bền cao, nhằm đáp ứng nhu cầu giải nhiệt trong mùa hè 2025.
(VNF) - Xuyên suốt quá trình phát triển, sứ mệnh kiến tạo giá thị thuận ích luôn là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của ROX Group. Doanh nghiệp mang đến các sản phẩm, dịch vụ chất lượng đồng thời khuyến khích khách hàng, cộng đồng theo đuổi lối sống văn minh, hài hòa cả về thể chất và tinh thần.
(VNF) - Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ X tại Hà Nội diễn ra thành công tốt đẹp, hội tụ 500 đại biểu thiếu nhi xuất sắc trên cả nước, hướng đến kỷ niệm 135 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chương trình có sự đồng hành của thương hiệu quốc gia gắn liền với thiếu nhi Việt Nam là Vinamilk, cùng 2 nhãn hàng Susu và Sữa tươi Vinamilk 100%.
(VNF) - Sầu riêng Việt Nam đã tạo nên kỳ tích xuất khẩu khi vươn lên chiếm gần một nửa tổng kim ngạch rau quả của cả nước. Với tốc độ tăng trưởng thần tốc tại thị trường 1,5 tỷ dân Trung Quốc, “vua trái cây” này đã mang về hàng tỷ USD và định vị Việt Nam trong nhóm dẫn đầu xuất khẩu nông sản toàn khu vực.
(VNF) - Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực cạnh tranh đối với Công ty TNHH Nhất Nhất số tiền 200 triệu đồng.
(VNF) - VNG nhận giải Bạc hạng mục “Artificial Intelligence Company of the Year - Doanh nghiệp Trí tuệ Nhân tạo của năm” tại Globee Awards for Artificial Intelligence 2025, trở thành doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam và Đông Nam Á được vinh danh năm nay nhờ những thành tựu xuất sắc và nổi bật trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI).
(VNF) - Do tác động của AI và biến động kinh tế, nhiều ngành nghề có nguy cơ thừa nhân sự trong vài năm tới. Những người làm trong các ngành này dễ thất nghiệp.
(VNF) - Từ cà phê truyền thống đến trà sữa hiện đại, từ thương hiệu Việt lâu đời đến làn sóng mới ngoại nhập – đây là “chiến trường” thu hút cả ông lớn nội địa và các chuỗi quốc tế. Cuộc đua giữa các thương hiệu không chỉ nằm ở số lượng cửa hàng, mà còn ở vị thế, chiến lược và khả năng thích ứng với xu hướng tiêu dùng trẻ.
(VNF) - Trong tháng 5/2025, các hãng ô tô và đại lý tại Việt Nam tiếp tục tung ra loạt chương trình ưu đãi, giảm giá cho nhiều mẫu xe, mức giảm cao nhất lên tới hơn 200 triệu đồng.
(VNF) - Một lô ô tô Lada, thương hiệu xe đứng đầu thị trường Nga, vừa cập cảng Việt Nam, với giá bán dự kiến chỉ từ 360 triệu đồng, được nhiều người quan tâm.
(VNF) - Trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ và giao thương toàn cầu ngày càng sâu rộng, vấn nạn hàng giả, hàng nhái không chỉ gây thiệt hại kinh tế nghiêm trọng mà còn ảnh hưởng đến niềm tin người tiêu dùng và uy tín quốc gia.
(VNF) - Khu đất hơn 20.100m2 tại số 28E Trần Phú, TP. Nha Trang từng được giao cho Công ty TNHH Đỉnh Vàng Nha Trang thực hiện dự án Nha Trang Golden Gate. Do liên quan đến vụ án sai phạm nghiêm trọng trong quản lý tài sản công, dự án rơi vào tình trạng dang dở, hoang hóa.