Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Sau cơn sốt túi mù chưa kịp lắng xuống, gần đây, hộp mù Baby Three lại nổi lên như một trào lưu mới, thu hút sự chú ý mạnh mẽ của giới trẻ. Tại TP. HCM, các điểm bán vỉa hè và sàn thương mại điện tử đang chứng kiến một làn sóng tiêu thụ mạnh mẽ, mang lại lợi nhuận khủng cho người bán.
Theo thống kê từ Metric.vn, từ ngày 15/10 đến 15/11/2024, doanh thu từ Baby Three trên các nền tảng Shopee và TikTok Shop đạt 8,8 tỷ đồng, tăng 106% so với tháng trước. Gần 38.000 sản phẩm đã được tiêu thụ, mang lại lợi nhuận lớn cho 109 nhà bán hàng. Mức giá của hộp mù dao động từ 10.000 đồng đến 2 triệu đồng, trong đó, phân khúc từ 200.000 - 500.000 đồng chiếm phần lớn doanh thu. Đáng chú ý, các nhà bán quốc tế đóng góp 43,3% doanh thu, tiếp theo là TP. HCM với 31,2% và Hà Nội 24%.
Bên cạnh đó, Popmart (nhà bán lẻ đồ chơi) ghi nhận doanh thu quý 3/2024 tăng tới 120 - 125%, vượt xa dự đoán. Theo dự báo từ Cognitive Market Research, doanh thu từ hộp mù dự kiến sẽ đạt 14,25 tỷ USD vào năm 2024 và 38,3 tỷ USD vào năm 2032.
Tại TP. HCM, trong khoảng nửa tháng qua, các sạp bán hộp mù Baby Three xuất hiện dọc các con đường như Phan Văn Trị (quận Gò Vấp) và Phạm Văn Đồng (quận Bình Thạnh), thu hút đông đảo người mua. Các sạp này nhộn nhịp nhất vào buổi tối, từ 19h đến 22h, với khách hàng chủ yếu là học sinh, sinh viên.
Giá mỗi hộp mù dao động từ 200.000 đến 400.000 đồng, với dòng sản phẩm "12 con giáp" khoảng 280.000 đồng là món hàng bán chạy nhất. Đáng chú ý, theo các điểm bán, giá của các hộp mù này có thể thay đổi theo thời gian do hàng khan hiếm và giá sỉ tăng.
Mặc dù các sạp cam kết bán "hàng chính hãng", nhưng chất lượng và nguồn gốc sản phẩm vẫn là điều khiến nhiều người lo ngại.
Ánh Ngọc (17 tuổi, sống tại Gò Vấp) chia sẻ: "Mình đã theo kịp trào lưu túi mù trước đó, nên khi Baby Three nổi lên, mình không muốn tụt hậu. Ban đầu thấy cũng bình thường, nhưng khi thấy bạn bè mua nhiều, mình cũng bắt đầu tham gia. Mỗi lần mở hộp mù, mình rất hào hứng, muốn mở được đồ hiếm nhưng nhiều lần không may mắn".
Trào lưu này mang đến sự bất ngờ và phấn khích khi may mắn "trúng" được món đồ yêu thích, tạo nên một làn sóng tiêu thụ mạnh mẽ trong giới trẻ, mặc dù giá trị của các hộp mù này không hề rẻ.
Chị Lan Nhi (25 tuổi, sống tại Hà Nội), từ một người chơi chuyển sang bán hộp mù, cho biết sản phẩm này đã chiếm gần một nửa doanh thu từ các phiên livestream trong hai tháng qua, vượt xa doanh thu từ quần áo và túi xách tại cửa hàng của chị.
Theo chị Nhi, mỗi lần nhập hàng, số lượng chỉ khoảng 10 - 20 hộp do nguồn hàng hạn chế. Tuy nhiên, nhờ vào sức hút của trend "đập hộp mù", hàng về đến đâu hết đến đó.
"Tôi hiểu rõ cảm giác hồi hộp, thú vị khi khui hộp, đặc biệt là khi được mở cùng nhóm bạn có cùng sở thích, cảm giác phấn khích sẽ càng mạnh mẽ hơn," chị Nhi nói.
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.