Trào lưu Baby Three 'hút' gần 9 tỷ đồng từ giới trẻ chỉ trong 1 tháng
Tiểu An -
26/11/2024 17:35 (GMT+7)
(VNF) - Chỉ trong 1 tháng, riêng trên hai sàn thương mại điện tử Shopee và TikTok Shop, hộp mù Baby Three đã mang về 8,8 tỷ đồng cho các nhà bán.
Sau cơn sốt túi mù chưa kịp lắng xuống, gần đây, hộp mù Baby Three lại nổi lên như một trào lưu mới, thu hút sự chú ý mạnh mẽ của giới trẻ. Tại TP. HCM, các điểm bán vỉa hè và sàn thương mại điện tử đang chứng kiến một làn sóng tiêu thụ mạnh mẽ, mang lại lợi nhuận khủng cho người bán.
Theo thống kê từ Metric.vn, từ ngày 15/10 đến 15/11/2024, doanh thu từ Baby Three trên các nền tảng Shopee và TikTok Shop đạt 8,8 tỷ đồng, tăng 106% so với tháng trước. Gần 38.000 sản phẩm đã được tiêu thụ, mang lại lợi nhuận lớn cho 109 nhà bán hàng. Mức giá của hộp mù dao động từ 10.000 đồng đến 2 triệu đồng, trong đó, phân khúc từ 200.000 - 500.000 đồng chiếm phần lớn doanh thu. Đáng chú ý, các nhà bán quốc tế đóng góp 43,3% doanh thu, tiếp theo là TP. HCM với 31,2% và Hà Nội 24%.
Bên cạnh đó, Popmart (nhà bán lẻ đồ chơi) ghi nhận doanh thu quý 3/2024 tăng tới 120 - 125%, vượt xa dự đoán. Theo dự báo từ Cognitive Market Research, doanh thu từ hộp mù dự kiến sẽ đạt 14,25 tỷ USD vào năm 2024 và 38,3 tỷ USD vào năm 2032.
Trào lưu mới mang tên Baby Three 'hút' gần 9 tỷ đồng từ giới trẻ chỉ trong 1 tháng.
Tại TP. HCM, trong khoảng nửa tháng qua, các sạp bán hộp mù Baby Three xuất hiện dọc các con đường như Phan Văn Trị (quận Gò Vấp) và Phạm Văn Đồng (quận Bình Thạnh), thu hút đông đảo người mua. Các sạp này nhộn nhịp nhất vào buổi tối, từ 19h đến 22h, với khách hàng chủ yếu là học sinh, sinh viên.
Giá mỗi hộp mù dao động từ 200.000 đến 400.000 đồng, với dòng sản phẩm "12 con giáp" khoảng 280.000 đồng là món hàng bán chạy nhất. Đáng chú ý, theo các điểm bán, giá của các hộp mù này có thể thay đổi theo thời gian do hàng khan hiếm và giá sỉ tăng.
Mặc dù các sạp cam kết bán "hàng chính hãng", nhưng chất lượng và nguồn gốc sản phẩm vẫn là điều khiến nhiều người lo ngại.
Baby Three bày bán “tràn cả vỉa hè” ở TP. HCM. Ảnh: Người Lao động
Ánh Ngọc (17 tuổi, sống tại Gò Vấp) chia sẻ: "Mình đã theo kịp trào lưu túi mù trước đó, nên khi Baby Three nổi lên, mình không muốn tụt hậu. Ban đầu thấy cũng bình thường, nhưng khi thấy bạn bè mua nhiều, mình cũng bắt đầu tham gia. Mỗi lần mở hộp mù, mình rất hào hứng, muốn mở được đồ hiếm nhưng nhiều lần không may mắn".
Trào lưu này mang đến sự bất ngờ và phấn khích khi may mắn "trúng" được món đồ yêu thích, tạo nên một làn sóng tiêu thụ mạnh mẽ trong giới trẻ, mặc dù giá trị của các hộp mù này không hề rẻ.
Chị Lan Nhi (25 tuổi, sống tại Hà Nội), từ một người chơi chuyển sang bán hộp mù, cho biết sản phẩm này đã chiếm gần một nửa doanh thu từ các phiên livestream trong hai tháng qua, vượt xa doanh thu từ quần áo và túi xách tại cửa hàng của chị.
Theo chị Nhi, mỗi lần nhập hàng, số lượng chỉ khoảng 10 - 20 hộp do nguồn hàng hạn chế. Tuy nhiên, nhờ vào sức hút của trend "đập hộp mù", hàng về đến đâu hết đến đó.
"Tôi hiểu rõ cảm giác hồi hộp, thú vị khi khui hộp, đặc biệt là khi được mở cùng nhóm bạn có cùng sở thích, cảm giác phấn khích sẽ càng mạnh mẽ hơn," chị Nhi nói.
(VNF) - Không chỉ là không gian mua sắm mới, New Concept Store OWEN tại Tầng 2, AEON MALL Hà Đông, Hà Nội còn là thông điệp mạnh mẽ của OWEN với mong muốn đồng hành cùng phong cách sống có gu, tinh tế và ngày càng chỉn chu của người đàn ông thế hệ mới.
(VNF) - Không chỉ hỗ trợ sinh kế trước mắt, dự án She Thrives - Vươn Mình do Cargill phối hợp với CARE Quốc tế tại Việt Nam triển khai đã góp phần thay đổi căn bản tư duy thoát nghèo của cộng đồng nông thôn tại Đắk Lắk, từ tâm thế trông chờ hỗ trợ sang chủ động sản xuất, kinh doanh và làm chủ tương lai.
(VNF) - Ngày 19/12, trường TH & THCS Lộc Thịnh đón nhận 30 bộ máy tính PC cùng 2 màn hình TV 65 inch do Tập đoàn Tiến Phước phối hợp với tổ chức xã hội Fly to Sky Charity trao tặng.
(VNF) - Nhờ đa dạng hóa sinh kế kết hợp với tín dụng chính sách, các xã Ea Ning và Dray Bhăng (Đắk Lắk) đã tạo điều kiện cho người dân nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống và từng bước thoát nghèo, hướng tới phát triển kinh tế – xã hội bền vững.
(VNF) - Những ngày cuối năm, miền Tây Nghệ An bừng sáng với một cảnh tượng khiến bất cứ ai đi qua cũng phải ngỡ ngàng: cánh đồng hoa hướng dương bạt ngàn, vàng rực như biển nắng trải dài bất tận. Không chỉ là điểm đến, nơi đây đã trở thành hiện tượng trên mạng xã hội, thu hút hàng nghìn lượt check-in và chia sẻ mỗi ngày.
(VNF) - Những con bò giống, nguồn vốn mồi và niềm tin đang trở thành nền tảng giúp người dân Xuân Mai xây dựng sinh kế bền vững. Giải pháp này không chỉ hỗ trợ thoát nghèo mà còn tạo “đê mềm” bảo vệ họ trước nguy cơ tái nghèo sau thiên tai.
(VNF) - Sáng 22/12/2025, Giải Cờ Tướng Các Danh Thủ Quốc Tế, Cúp Phương Trang lần VII đã chính thức khai mạc tại FUTA Residence – Đà Nẵng Times Square, mở màn cho mùa giải năm 2025 với sự tham dự của các danh kỳ hàng đầu khu vực châu Á.
(VNF) - Dù có lộ trình hạn chế xe xăng, Yamaha Việt Nam vẫn tích cực ra mắt sản phẩm mới để giữ thị phần, tạo "cú hích" cho dịp mua sắm cao điểm cuối năm.
(VNF) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Phát triển bền vững ngành xây dựng Việt Nam (VSCF) diễn ra ngày 19/12 vừa qua, Flamingo Maison 108 - giai đoạn đầu của đại dự án Flamingo World Islands Ho Nui Coc do Flamingo Holdings phát triển tại Thái Nguyên - đã vinh dự đón nhận Chứng chỉ Công trình Xanh EDGE từ Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC), thuộc nhóm Ngân hàng Thế giới.
(VNF) - PNJ định hướng chiến lược CSR trên nền tảng 'Sống Đẹp', với mục tiêu lan tỏa tinh thần này đến từng cá nhân, gia đình, các cặp đôi cũng như toàn xã hội.
(VNF) - Tuần qua, hàng loạt vụ án kinh tế nghiêm trọng gây chấn động dư luận: Chủ tịch Z Holding bị truy tố sản xuất sữa giả 2.400 tỷ, Chủ tịch Thuận An nộp thêm 47 tỷ khắc phục hậu quả vụ đấu thầu gây thất thoát 120 tỷ. Cùng lúc, Shark Bình, Mr Hunter và hệ thống Thẩm mỹ viện Mailisa cũng bị xử lý vì lừa đảo, trốn thuế.
(VNF) - Giảm nghèo bền vững không dừng ở hỗ trợ trước mắt, mà là trao cho người nghèo “cần câu” để tự vươn lên. Thông qua đào tạo nghề, tạo việc làm và sinh kế ổn định, nhiều địa phương đang chuyển từ cách làm “cho con cá” sang trao cơ hội thoát nghèo lâu dài, đúng với mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau.
(VNF) - Năm 2025, Việt Nam vào top 10 nước tăng trưởng thương mại điện tử nhanh nhất thế giới, bình quân mỗi người dành 400 USD (khoảng 10,5 triệu đồng) cho mua sắm online.
(VNF) - Sự kiện dự kiến diễn ra vào Thứ Bảy, ngày 10/01/2026 (tức 22/11 năm Ất Tỵ) tại Khách sạn Mường Thanh – Linh Đàm – Hà Nội. Ngày hội Kết nối giao thương dòng họ Hoàng – Huỳnh lần thứ II được kỳ vọng sẽ trở thành sự kiện kết nối doanh nhân quy mô lớn, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình xây dựng cộng đồng doanh nhân Gia tộc Hoàng – Huỳnh vững mạnh và thịnh vượng.
(VNF) - Việc triển khai thị trường điện cạnh tranh tại Việt Nam sau gần 20 năm vẫn chưa đạt như kỳ vọng. TS Nguyễn Quốc Thập – Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam cảnh báo, cải cách chậm sẽ khiến thị trường khó thu hút đầu tư vào nguồn, hạ tầng và truyền tải điện.
(VNF) - Hiện tượng túi hiệu giả nổi lên như một vấn đề đáng chú ý của ngành thời trang năm 2025. Các sản phẩm bị nghi là hàng fake xuất hiện rộng rãi, từ các “phú bà” trên mạng xã hội cho tới cả những nhà thiết kế nội thất cao cấp.
(VNF) - Theo Bộ Công Thương, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2025 ước đạt khoảng 920 tỷ USD – mức cao kỷ lục, qua đó đưa Việt Nam gia nhập top 15 cường quốc thương mại toàn cầu và mở ra dư địa tăng trưởng mới cho nền kinh tế.
(VNF) - Giá vàng miếng SJC vẫn giữ ở mức 154,4 - 156,4 triệu đồng/lượng chiều mua vào - bán ra trong khi giá vàng nhẫn không có nhiều biến động tại các nhà vàng.
(VNF) - Sở hữu quy mô vốn chủ sở hữu trên 9.700 tỷ đồng và tổng tài sản hơn 70.000 tỷ đồng nhưng chỉ vận hành với chưa đến 300 nhân sự, Công ty Tài chính Tổng hợp Cổ phần Điện lực (EVF) đang trở thành ví dụ điển hình về mô hình doanh nghiệp tài chính tinh gọn, hiệu quả và dựa trên nền tảng công nghệ số.
(VNF) - Tận dụng lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng vùng cao phía Tây Quảng Ngãi, cây cà phê xứ lạnh đang trở thành sinh kế bền vững của người dân nơi đây. Sự chuyển biến này không chỉ nằm ở hiệu quả kinh tế mà còn ở việc người dân chủ động thay đổi tư duy sản xuất, áp dụng kỹ thuật và liên kết thị trường để vươn lên thoát nghèo lâu dài.
(VNF) - Tập đoàn BIM và các công ty thành viên đã tổ chức Lễ khởi công 3 dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, với tổng mức đầu tư gần 10.500 tỷ đồng.
(VNF) - Không chỉ là không gian mua sắm mới, New Concept Store OWEN tại Tầng 2, AEON MALL Hà Đông, Hà Nội còn là thông điệp mạnh mẽ của OWEN với mong muốn đồng hành cùng phong cách sống có gu, tinh tế và ngày càng chỉn chu của người đàn ông thế hệ mới.
(VNF) - Cầu Tứ Liên không chỉ là một công trình giao thông đơn thuần mà còn được xác định là mắt xích quan trọng trong quy hoạch mở rộng không gian đô thị Hà Nội về phía Bắc sông Hồng.