Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy (MCK: HHS) vừa tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017. Tại phiên thảo luận, các cổ đông đã đặt nhiều câu hỏi về hoạt động sản xuất kinh doanh của HHS, trong đó đặc biệt quan tâm đến việc sử dụng lượng lớn lượng tiền đang nhàn rỗi và đề nghị ban lãnh đạo HHS cho biết kế hoạch, định hướng sử dụng lượng tiền này để đem lại hiệu quả kinh doanh trong thời gian tới.
Trả lời câu hỏi của cổ đông, ban lãnh đạo HHS cho rằng, trong kinh doanh không phải cứ có tiền nhãn rỗi là đưa vào đầu tư hay kinh doanh, không những không đem hiệu quả và còn có thể đi tới thua lỗ.
Ban lãnh đạo HHS đánh giá, trong giai đoạn thị trường ô tô tải bùng nổ 2 năm trước, HHS đã mở rộng kinh doanh và đạt được kết quả rất tốt. Về lâu dài, ngành ô tô vẫn còn nhiều tiềm năng và nhiều dư địa phát triển.
Lý giải thêm về sự suy giảm trong hoạt động kinh doanh năm 2016, ban lãnh đạo HHS nhận định, năm 2014 - 2015, khi chính sách siết tải trọng xe được áp dụng, nhu cầu mua xe năng trưởng mạnh và nhiều công ty thực hiện đầu tư, mua xe để kinh doanh. Điều này khiến sau quá trình tăng mạnh một thời gian thị trường xe tải sẽ có sự dư cung trong khi nhu cầu ổn định và bão hoà.
Tuy nhiên, sau khi giải quyết lượng tồn kho lớn, nhu cầu sẽ trở lại. Ban lãnh đạo HHS đánh giá, đây chỉ là diễn biến mang tính chu kỳ của thị trường ô tô tải. Về dài hạn, thị trường sẽ tiếp tục tăng trưởng.
Về kế hoạch sử dụng vốn, ngoài việc vẫn duy trì và đẩy mạnh lĩnh vực kinh doanh truyền thống là ô tô tải, HHS cho biết sẽ đầu tư vào các dự án bất động sản tiềm năng. Quá trình đầu tư các dự án bất động sản có thể kéo dài nhưng hiệu quả cao, qua đó, sẽ nâng cao được hiệu quả sử dụng vốn và kinh doanh của công ty.
Một cổ đông đặt câu hỏi, trong Tài liệu Đại hội của Công ty có trình bày việc đầu tư bất động sản, đề nghị lãnh đạo HHS cho biết cụ thể hơn thông tin về dự án Pruksa Town, tính thanh khoản của dự án. Ngoài ra, sắp tới công ty cho biết định hướng các dự án nào khác?
Trả lời đề nghị trên, ban lãnh đạo HHS cho biết, dự án Pruksa Town là dự án có quy mô trên 20ha dành cho người có thu nhập thấp ở Hải Phòng, là dự án rất đang thành công. Rất đông người dân tại Thành phố Hải Phòng có thu nhập thấp nên nhu cầu rất cao. Mỗi lần mở bán tỷ lệ người mua đều đạt từ 80% trở lên. Hiện tại dự án mới làm được một phần và HHS sẽ tiếp tục đầu tư triển khai dự án các giai đoạn tiếp theo.
Đối với các dự án mới, hiện tại HHS đang hợp tác với TCH (CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy) để triển khai đầu tư các dự án do TCH làm chủ đầu tư. Ban lãnh đạo HHS cho biết, sẽ cập nhật tin tức các dự án trong thời gian sớm nhất khi đã hoàn thiện các thủ tục của dự án.
Một cổ đông khác đề nghị với Hội đồng quản trị HHS sử dụng lượng tiền nhàn rỗi để mua cổ phiếu quỹ nhằm hỗ trợ đẩy thị giá cổ phiếu HHS lên do hiện tại thị giá cổ phiếu HHS khá thấp.
Ban lãnh đạo HHS cho rằng, xu hướng cổ phiếu sẽ phụ thuộc vào xu hướng kết quả kinh doanh. Ý kiến của cổ đông về việc mua cổ phiếu quỹ, HĐQT ghi nhận và sẽ xem xét nếu phù hợp.
Về câu hỏi của một cổ đông rằng lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 có ảnh hưởng tới hoạt động của HHS hay không, ban lãnh đạo HHS cho biết, mấy năm trước đây, xe DongFeng của HHS nhập khẩu có tiêu chuẩn Euro2 và Euro3. Số lượng mẫu mã các dòng này thậm chí còn ít hơn các loại xe của Dongfeng với tiêu chuẩn Euro4 và 5. Vì vậy, ban lãnh đạo HHS đánh giá, quy định của Việt Nam không những không ảnh hưởng mà còn đem lại tiềm năng cạnh tranh cho HHS.
Về kế hoạch TCH dự kiến sẽ nâng tỷ lệ sở hữu tại HHS lên tối đa 50%, ban lãnh đạo HHS cho biết đã đề xuất TCH không thực hiện mua nốt số lượng cổ phần của HHS do mô hình tái cấu trúc nhóm các công ty thuộc Tập đoàn Hoàng Huy đã đi vào ổn định.
Kết thúc đại hội, cổ đông đã thông qua toàn bộ tờ trình của HĐQT HHS.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.