Huy động 1.200 tỷ đồng, mạng xã hội Lotus của VCCorp đặt mục tiêu 4 triệu người dùng/ngày
Ngọc Lưu -
09/09/2019 13:05 (GMT+7)
(VNF) - Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần VCCorp (đơn vị phát triển mạng xã hội Lotus) kỳ vọng sẽ đạt mốc 4 triệu người dùng mỗi ngày, sau đó sẽ tăng lên 20 triệu, thậm chí 50 triệu người dùng.
Tại buổi họp báo mạng xã hội Lotus diễn ra vào sáng 9/9 tại Hà Nội, ông Nguyễn Thế Tân cho biết bắt đầu từ hôm nay người dùng có thể tải app Lotus và đăng ký tài khoản trước. Đến ngày 16/9, Lotus sẽ phát hành bản dùng thử (open beta) trong 3 - 6 tháng để hoàn chỉnh hệ thống và dự kiến sẽ tạo ra nguồn thu cho nhà sáng tạo nội dung trong vòng 1 tháng sau khi bắt đầu hoạt động ổn định.
"Lotus sẽ là một mạng xã hội đi theo hướng khác biệt, lấy nội dung làm trọng tâm, tạo nên một nền tảng hỗ trợ cho các nhà sản xuất nội dung và các cá nhân thỏa sức sáng tạo để có được các nội dung chất lượng hơn phục vụ người sử dụng", ông Tân nói.
Bên cạnh đó, người dùng tham gia mạng xã hội Lotus sẽ được tiếp cận với những trải nghiệm mới, được nhận token khi sử dụng.... cũng như tham gia các thử thách, nhiệm vụ, nhận quà.
Trả lời câu hỏi của VietnamFinance về việc cạnh tranh với những "gã khổng lồ" như Facebook hay Youtube, Tổng giám đốc VCCorp khẳng định Lotus sẽ không đi vào thị trường ngách như nhiều chuyên gia đã nhìn nhận mà sẽ đánh vào các nhu cầu lớn mà các mạng xã hội khác chưa đáp ứng tốt.
"Chúng tôi không đi vào thị trường ngách mà đi vào giải quyết những vấn đề phổ quát, chưa được đáp ứng bởi các sản phẩm khác. Ví dụ như nội dung chưa chuyên nghiệp, ít cảm xúc, nặng về đọc, 'kén khách'…", Tổng giám đốc VCCorp khẳng định.
Bắt đầu từ hôm nay người dùng có thể tải app Lotus và đăng ký tài khoản trước
Thông tin tại buổi họp báo, ông Tân cũng cho biết đến nay dự án đã huy động được hơn 700 tỷ từ VCCorp và một số nhà đầu tư trong nước. VCCorp dự kiến tiếp tục kêu gọi thêm 500 tỷ trong giai đoạn đầu để sẵn sàng lực lượng cho việc phát triển lâu dài.
Với trên 500 nhà sáng tạo nội dung, Lotus cam kết xây dựng mọi điều kiện để “giải phóng sức sáng tạo”, bao gồm gần 50 format đa dạng như video giải trí, blog, hình ảnh, video nhanh, tạp chí, nhạc, sách,… giúp chuyển tải các loại nội dung khác nhau cho nhiều đối tượng như người làm báo, người viết blog, chuyên gia, nhiếp ảnh gia,…
Nguồn thu chính cho các nhà sáng tạo nội dung là từ quảng cáo thông qua Admicro, một đơn vị quảng cáo thuộc VCCorp. Lotus cam kết khai thác quảng cáo, tạo nguồn thu cho nhà sáng tạo nội dung trong vòng 01 tháng kể từ khi sản phẩm bắt đầu hoạt động ổn định.
Ngoài ra, Lotus đang xây dựng mô hình kiếm tiền khác dựa trên tương tác, thử thách, hoạt động với độc giả.
(VNF) - Chưa bao giờ chợ trung tâm Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) lại rơi vào cảnh đìu hiu như hiện nay. Hàng loạt kiot tại các chợ lớn đóng cửa, khách vào chợ lèo tèo, người bán hàng phần lớn ngồi chơi smart phone