Huyền thoại golf thế giới Greg Norman: ‘Du lịch Việt Nam đầy tiềm năng’

N.Hoa - 02/11/2018 18:52 (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Nguyễn Ngọc Thiện vừa trao quyết định bổ nhiệm đại sứ du lịch Việt Nam cho huyền thoại golf thế giới, ông Greg Norman. Nhân dịp này, tân đại sứ đã chia sẻ khá nhiều vấn đề về vai trò mới cũng như góc nhìn của ông về du lịch thể thao nói riêng, thể thao golf ở Việt Nam nói chung.

VNF
Tân đại sứ du lịch Việt Nam - Huyền thoại golf thế giới Greg Norman

Greg Norman tên đầy đủ là Gregory John Norman, sinh năm 1955 tại Mount Isa, Queensland, Australia, hiện đang sống tại Florida, Hoa Kỳ. Ông say mê sân golf khi 15 tuổi, trở thành người chơi chuyên nghiệp vào năm 21 tuổi. Norman thi đấu tại PGA TOUR từ năm 1983 và trở thành tay Golf hàng đầu thế giới trong những năm 1980 và 1990. 

Với biệt danh Cá Mập trắng, ông đã giành được hơn 90 danh hiệu vô địch ở các giải đấu trên thế giới, giữ được vị trí số 1 trong bảng xếp hạng golf thế giới trong 331 tuần và là một trong những người chơi nhiều giải nhất trong lịch sử Golf. 

Chăm chỉ và say mê kết hợp với khả năng tự nhiên đã đưa ông trở thành tay golf hàng đầu thế giới trong hơn 6 năm. Greg Norman cũng là golf thủ đầu tiên trong lịch sử PGA TOUR vượt qua 10 triệu USD trong thu nhập từ các giải đấu. Năm 2001, Ông được vinh danh tại World Golf Hall of Fame (Đại lộ danh vọng Golf thế giới) với tỷ lệ phiếu bầu cao hơn bất kỳ người được giới thiệu nào khác trong lịch sử.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao quyết định bổ nhiệm đại sứ du lịch Việt Nam cho ông Greg Norman

Ở lĩnh vực kinh doanh, Greg Norman đang sở hữu hàng chục công ty toàn cầu mang tên mình với biểu tượng Cá mập.  Với hơn 100 thiết kế sân golf trên toàn thế giới, bộ sưu tập bất động sản toàn cầu, sản phẩm rượu vang được giải, thương hiệu thời trang golf và những danh mục đầu tư đa dạng khác, Greg Norman đã trở thành thương hiệu chất lượng và cảm hứng dấn thân trong cuộc sống.

Ngoài ra, ông còn nổi tiếng với các hoạt động từ thiện và môi trường. Greg Norman đã giúp tạo ra hàng triệu đô la cho các tổ chức từ thiện như CureSearch for Children’s Cancer. Ông từng là Chủ tịch của Hội đồng tư vấn cho Viện môi trường sân Golf và hiện tại là thành viên của Ban quản trị của Hội đồng này.

Tại Việt Nam, Greg Norman được báo chí thường xuyên nhắc đến là 1 huyền thoại golf thế giới. Công ty của ông là tác giả thiết kế 5 dự án Golf tại Việt Nam. Trong đó, nổi tiếng nhất là sân The Bluffs Hồ Tràm Strip tại Bà Rịa – Vũng Tàu, sân golf duy nhất tại Việt Nam lọt top 100 sân golf tốt nhất thế giới năm 2016 và 2017 (xếp thứ 74). Hai dự án còn lại gồm KN Golf Links tại Cam Ranh và Golf Club tại Đà Nẵng. Ngoài ra ông còn có 2 dự án mới ký kết tại Quảng Bình.  

Trao đổi về vai trò mới của mình, ông Greg Norman cho biết, ông  rất vinh hạnh được bổ nhiệm làm đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ năm 2018 – 2021. Bởi lẽ, hơn 40 năm trong sự nghiệp chơi golf chuyên nghiệp và kinh doanh vòng quanh thế giới, ông chưa từng thấy một sự phát triển bùng nổ và nhanh chóng về môn thể thao golf  như ở Việt Nam. 

Greg Tân đại sứ du lịch Việt Nam cũng nhận định: Du lịch thể thao golf rất giàu tiềm năng. Hiện tại, có khoảng 70 triệu đến 75 triệu golf thủ vẫn đang chơi golf trên toàn thế giới. Khảo sát riêng của ông cũng cho thấy, trong năm 2017 đã có 0,5 triệu khách du lịch đến Việt Nam chơi golf. 

Công việc của ông phải di chuyển vòng quanh thế giới rất thường xuyên nên ông hy vọng, tên tuổi và uy tín của mình trên toàn cầu về môn thể thao golf sẽ thu hút được khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong những điểm đến về golf nổi tiếng nhất thế giới trong tương lai.

Ông Greg Norman cũng cho biết, thực hiện vai trò đại sứ du lịch Việt Nam, trong thời gian tới, ông sẽ liên kết các tạp chí truyền thông trong nước và quốc tế nhằm quảng bá du lịch golf của Việt Nam, thiết kế các sân golf đẳng cấp ở những địa điểm độc đáo, tổ chức các sự kiện golf quốc tế tại Việt Nam và là cầu nối đưa Việt Nam tương tác với những tổ chức có ảnh hưởng lĩnh vực du lịch golf trên thế giới. 

Theo CAND
Cùng chuyên mục
Tin khác
Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.