Hyundai Grand i10 mới: Có đủ sức kéo xe hạng A khỏi 'suy thoái'?

Lê Ngà - 15/06/2024 06:45 (GMT+7)

(VNF) - Phân khúc xe hạng A đang đối diện với tình trạng "suy thoái" doanh số. Lượng tiêu thụ của các mẫu xe trong phân khúc đều giảm mạnh. Vì vậy, sự ra mắt của Hyundai Grand i10 mới được xem là liều “doping” giúp hâm nóng lại thị trường.

Thị trường ô tô Việt Nam trong 4 tháng đầu ghi nhận doanh số giảm sút, không khí ảm đạm bao trùm ở mọi phân khúc. Các đại lý lẫn nhà phân phối phải liên tục tung ra các chương trình ưu đãi, giảm giá bán để kích cầu.

Nếu như trước đây, các mẫu xe cỡ nhỏ hạng A được được xem là “gà đẻ trứng vàng” của các hãng xe, bởi chi phí vận hành tiết kiệm, mức giá dễ tiếp cận khách mới mua xe và các đơn vị chạy dịch vụ, thì nay cục diện đã khác. Chỉ trong vòng 3 năm trở lại đây, doanh số của phân khúc này liên tục sụt giảm.

Sau sự rút lui của Honda Brio, VinFast Fadil, phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A tại thị trường Việt Nam hiện chỉ còn sự cạnh tranh giữa 3 cái tên là Toyota Wigo, Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Tuy nhiên, lượng tiêu thụ xe của ba cái tên này đều giảm mạnh, tạo nên cuộc đua tẻ nhạt.

Theo số liệu báo cáo bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam và Tập đoàn Thành Công (TC GROUP), cộng dồn doanh số xe cỡ nhỏ hạng A trong 4 tháng đầu năm ghi nhận ở mức 3.196 xe. Trong đó, dẫn đầu phân khúc vẫn là Hyundai Grand i10 (doanh số 1.889 xe), tiếp đến là Toyota Wigo (987 xe) và Kia Morning (320 xe). Hiện Toyota Wigo đang được mở bán bằng phiên bản thế hệ mới, Kia Morning mở bán là phiên bản ra mắt cách đây từ năm 2021.

Trong động thái mới nhất, Tập đoàn Thành Công vừa cho ra mắt phiên bản mới Hyundai Grand i10 với nhiều thay đổi lột xác về ngoại thất, trang bị tiện nghi và giá bán không đổi.

Một trong những thay đổi dễ nhận thấy ở Hyundai Grand i10 mới đó là phần đầu trước của xe. Cụm lưới tản nhiệt dạng hình thang đặc trưng được loại bỏ và thay vào đó là thiết kế kiểu mới mang phong cách hiện đại hơn. Cụm đèn led ban ngày tạo hình xương cá và nắp ca-pô cao.

So với hai đối thủ cạnh tranh, Hyundai Grand i10 mới sở hữu kích thước lớn nhất trong phân khúc, với số đo phiên bản hatchback dài x rộng x cao lần lượt là: 3.815 x 1.680 x 1.520 (mm); còn phiên bản sedan dài hơn 180mm. Khoảng sáng gầm xe của 2 phiên bản đều là 157mm cùng chiều dài cơ sở 2.450mm.

Sở hữu kích thước lớn nhất phân khúc giúp Hyundai Grand i10 mới có khoảng không gian nội thất rộng rãi. Trung tâm của xe là màn hình đa chức năng 8inch, hỗ trợ giải trí với kết nối đa chức năng Bluetooth/MP3/Radio, hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto. Xe vẫn tiếp tục sử dụng hệ thống bản đồ định vị dẫn đường do Hyundai nghiên cứu và phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Bên cạnh đó, màn hình thông tin của xe có kích thước 3.5inch, có chức năng hiển thị thông tin áp suất lốp trên từng bánh. Những tính năng nổi bật khác có thể thấy như nút bấm khởi động Start/Stop engine, chìa khóa thông minh smartkey, vô lăng điều chỉnh 4 hướng tích hợp phím chức năng, gương chiếu hậu có sấy, cửa sổ chỉnh điện chống kẹt, ghế sau phiên bản hatchback có khả năng gập hoàn toàn tạo mặt phẳng.

Tính năng điều khiển hành trình (Cruise Control) vốn dĩ chỉ được trang bị ở những mẫu xe phân khúc trên, hiện nay đã được trang bị trên Grand i10 mới. Ngoài ra, Grand i10 mới cũng là mẫu xe tiên phong trong phân khúc trang bị cảm biến áp suất lốp, giúp người lái nhanh chóng nhận biết được tình trạng thiếu áp suất trên bánh xe khi xảy ra sự cố.

Cung cấp sức mạnh cho Hyundai Grand i10 mới là động cơ Kappa 1.2L MPi, có công suất 83 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng momen xoắn cực đại 114Nm tại 4.000 vòng/phút. Kết hợp với động cơ trên là hộp số tự động 4 cấp và hộp số sàn 5 cấp.

Trang bị an toàn trên Hyundai Grand i10 mới như hệ chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh BA, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, 4 túi khí, camera và cảm biến lùi.

Hyundai Grand i10 mới được mở bán với 6 phiên bản, giá bán từ 360 triệu đến 455 triệu đồng. So với thế hệ cũ, giá bán của xe không đổi.

So với đối thủ cạnh tranh, giá bán của Grand i10 mới “nhỉnh” hơn Toyota Wigo tới 50 triệu đồng ở bản cao cấp nhất. Trong khi đó, giá bán của mẫu xe Kia Morning dễ tiếp cận nhất phân khúc, khi chỉ từ 349 – 424 triệu đồng.

Thời điểm hiện tại, điều khiến các dòng xe cỡ nhỏ hạng A không còn là lựa chọn đầu tiên của người mua xe lần đầu, bởi hiện nay phân khúc xe hạng B hiện có mức giá dễ tiếp cận hơn so với trước. Không ít mẫu xe nằm trong dải từ 400 - 500 triệu đồng trong khi có nhiều lựa chọn và trang bị tốt hơn.

Chưa kể, khách hàng tại Việt Nam cũng có xu hướng lựa chọn các mẫu xe ở phân khúc SUV đô thị gầm cao với thiết kế trẻ trung, trang bị công nghệ và an toàn hiện đại hơn thay vì chỉ chọn mẫu xe có chi phí vận hành tiết kiệm hay ăn chắc mặc bền.

Kia Sonet nâng cấp, ‘bình mới rượu cũ’ có đấu nổi Hyundai Venue, Toyota Raize?

Kia Sonet nâng cấp, ‘bình mới rượu cũ’ có đấu nổi Hyundai Venue, Toyota Raize?

Thị trường
(VNF) - Phiên bản nâng cấp vòng đời của Kia Sonet mới vừa ra mắt khách hàng Việt chỉ nhận được một số thay đổi ở ngoại thất, trong khi xe vẫn dùng động cơ cũ và gói công nghệ ADAS chưa được bổ sung.
Hyundai tung nhiều chương trình ưu đãi chăm sóc, bảo dưỡng ô tô

Hyundai tung nhiều chương trình ưu đãi chăm sóc, bảo dưỡng ô tô

Thị trường
(VNF) - Chuỗi sự kiện chăm sóc xe chính hãng do Hyundai Thành Công tổ chức với tên gọi Hyundai Care Day 2024 thu hút hàng nghìn khách hàng tham gia.
Honda City, Toyota Vios giảm giá cạnh tranh Hyundai Accent

Honda City, Toyota Vios giảm giá cạnh tranh Hyundai Accent

Thị trường
(VNF) - Sau khi Hyundai Accent thế hệ mới ra mắt, hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Honda City và Toyota Vios lập tức tung ưu đãi, giảm giá bán để kích cầu.
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Thu gần tỷ USD sau 5 tháng, FPT báo lãi hơn 4.300 tỷ đồng

Thu gần tỷ USD sau 5 tháng, FPT báo lãi hơn 4.300 tỷ đồng

(VNF) - Doanh thu và lợi nhuận trước thuế trong 5 tháng đầu năm 2024 của FPT đạt 23.916 tỷ đồng và 4.313 tỷ đồng, lần lượt tăng 19,9% và 19,5% so với cùng kỳ.

Đại Hoàng Minh của bà Vũ Thị Minh Uyển: Nợ phải trả gấp đôi vốn chủ sở hữu

Đại Hoàng Minh của bà Vũ Thị Minh Uyển: Nợ phải trả gấp đôi vốn chủ sở hữu

(VNF) - Công ty cổ phần thương mại Quốc tế Đại Hoàng Minh ghi nhận lợi nhuận 766 triệu đồng, giảm 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, nợ phải trả của công ty tăng mạnh tới 134% lên 99 tỷ đồng, gần gấp đôi vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp.

Đề xuất mở rộng Sân bay Cát Bi đạt công suất 13 triệu khách

Đề xuất mở rộng Sân bay Cát Bi đạt công suất 13 triệu khách

(VNF) - Cục Hàng không Việt Nam đề xuất Bộ GTVT phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Chính phủ gia hạn thời gian nộp thuế và tiền thuê đất năm 2024

Chính phủ gia hạn thời gian nộp thuế và tiền thuê đất năm 2024

(VNF) - Chính phủ vừa ban hành nghị định về gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2024.

Đề xuất đánh thuế VAT đơn hàng dưới 1 triệu nhập qua Shopee, Lazada, TikTok

Đề xuất đánh thuế VAT đơn hàng dưới 1 triệu nhập qua Shopee, Lazada, TikTok

(VNF) - Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội đề nghị có chính sách phù hợp, mở rộng với hàng hóa nhập khẩu gửi qua chuyển phát nhanh của các sàn Shopee, Lazada, TikTok...

Thanh Hoá gọi vốn hơn 2.100 tỷ làm khu đô thị rộng 48,3ha

Thanh Hoá gọi vốn hơn 2.100 tỷ làm khu đô thị rộng 48,3ha

(VNF) - Dự án Khu đô thị mới Sunrise City, có diện tích sử dụng đất khoảng hơn 48,3 ha, với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 2.134 tỷ đồng tại huyện Hoằng Hoá vừa chính thức được Sở Kế hoạch và Đầu tư Thanh Hoá công bố mời gọi các nhà đầu tư quan tâm nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án.

Ngân hàng đáp ứng đầy đủ các giải pháp về bảo mật trong thanh toán trực tuyến

Ngân hàng đáp ứng đầy đủ các giải pháp về bảo mật trong thanh toán trực tuyến

(VNF) - Đáp ứng tuân thủ đúng theo yêu cầu tại Quyết định 2345/QĐ-NHNH của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), các ngân hàng thương mại đang tích cực triển khai nhiều giải pháp công nghệ và đến nay, người dùng có thể cài đặt thông tin sinh trắc học trên ứng dụng ngân hàng...

Xe điện Trung Quốc vào 'tầm ngắm' phương Tây, tỷ phú Warren Buffett thoái vốn khỏi BYD

Xe điện Trung Quốc vào 'tầm ngắm' phương Tây, tỷ phú Warren Buffett thoái vốn khỏi BYD

(VNF) - Đế chế Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett mới đây đã bán hơn 1 triệu cổ phiếu, giảm tỷ lệ nắm giữ cổ phần tại BYD - công ty sản xuất xe điện (EV) Trung Quốc năm ngoái đã "vượt mặt" Tesla để trở thành hãng bán EV lớn nhất thế giới.

Vừa dỡ bỏ thuế quan, thương mại Trung – Úc vọt lên mức kỷ lục

Vừa dỡ bỏ thuế quan, thương mại Trung – Úc vọt lên mức kỷ lục

(VNF) - Kim ngạch thương mại của Úc với Trung Quốc đã tăng vọt trong năm qua lên mức kỷ lục, khi các thuế quan được dỡ bỏ và quan hệ giữa hai nước dần ấm lên.

Làm gì với AI?

Làm gì với AI?

Toàn cảnh Tổ hợp Legacy Hill Hòa Bình sau 15 năm được giao đất

Toàn cảnh Tổ hợp Legacy Hill Hòa Bình sau 15 năm được giao đất

(VNF) - Legacy Hill Hòa Bình là tổ hợp nhà ở sinh thái nghỉ dưỡng, điều dưỡng và vui chơi giải trí nằm trên địa bàn ba xã Tân Vinh, Nhuận Trạch, Cư Yên, thuộc huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.