Mua xe BR-V tại Honda Vĩnh Phúc: Khách tố xe mới bị gỉ sét, màu sơn bất thường
(VNF) - Ngay sau khi nhận chiếc Honda BR-V mới với giá gần 700 triệu đồng tại tại Honda ô tô Vĩnh Phúc, khách hàng phát hiện xe có nhiều vết ố vàng trên khắp thân vỏ xe, lớp sơn ở hai bên hông xe, cản trước và sau có màu sơn khác thường.
- Bê bối mới của ô tô Nhật Bản: Toyota, Honda, Mazda đều dính sai phạm 04/06/2024 08:15
Chia sẻ với VietnamFinance, anh C.D.T. (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) cho biết, anh có mua một chiếc Honda BR-V phiên bản L hoàn toàn mới, sản xuất năm 2024, màu trắng ngà tại Honda ô tô Vĩnh Phúc với giá 685 triệu đồng. Tuy nhiên, tại thời điểm nhận xe anh phát hiện chiếc xe xuất hiện nhiều vấn đề “bất thường”.
Anh T. cho biết: “Tại thời điểm nhận bàn giao xe vào ngày 10/4/2024, tôi phát hiện xe có nhiều vết ố vàng và đã báo lại cho nhân viên bán xe của đại lý đến xác nhận và kiểm tra. Lúc này, nhân viên đại lý có xác nhận và có nói rằng do bận quá chưa kịp vệ sinh nên mới xuất hiện các vết bẩn như trên. Sau đó có hẹn tôi hôm khác tới để vệ sinh lại”.
“Tôi tạm thời nhận xe và đem về nhà, thế nhưng khi mang về nhà thì tiếp tục phát hiện thêm nhiều vết ố vàng trên xe khắp thân vỏ xe, lớp sơn ở hai bên hông xe, cản trước/sau có màu sơn khác thường là màu thâm đen. Tôi đã gọi điện khiếu nại tới đại lý và yêu cầu đại lý giao cho chiếc xe mới đã như cam kết trong hợp đồng đã ký”, anh T. nói.
Cũng theo lời kể của anh T., khi anh mang chiếc xe tới đại lý theo yêu cầu của hãng thì nhân viên tại đại lý đã kiểm tra vết ố vàng và xin phép được vệ sinh xe, sơn lại những chỗ bị ố vàng và chụp ảnh để gửi phản hồi tới hãng.
“Trước đề nghị sơn lại chỗ bị ố vàng thì tôi không đồng ý. Tôi chỉ cho chụp ảnh, sau đó tôi đem xe về bảo quản và hạn chế đi lại”, anh nói.
Anh T. cho hay: “Sau một tuần không thấy phía đại lý phản hồi nên tôi đã chủ động gọi điện nhưng phía đại lý đưa ra lý do là hãng chưa có phản hồi. Sau rất nhiều lần gọi điện để khiếu nại thì đại lý mới cử 3 nhân viên đến để điểm tra, xác nhận lỗi và có yêu cầu tôi mang xe đến đại lý để sơn lại và thay thế các bộ phận có sơn thâm đen khác thường. Trong khi đó, phía đại diện của hãng cho biết họ chỉ đồng ý sơn bảo hành lại xe và thay các tấm ốp mới”.
Tiếp tục những ngày sau đó, anh T. lại gọi điện khiếu nại và cũng mang xe tới đại lý (tới hơn 4 lần) để đại lý kiểm tra, xác nhận theo yêu cầu từ hãng (Honda Việt Nam). Sau khi kiểm tra, phía đại lý cũng đã xác nhận vết ố vàng và vết thâm đen là do lỗi nhà sản xuất.
“Họ đề xuất phương án sẽ sơn lại và thay thế cản trước/sau và hai bên hông xe trong vòng 4 ngày. Tôi không đồng ý và cho rằng xe mới 100% chưa qua sử dụng, tại thời điểm bàn giao xe có phát hiện lỗi do nhà sản xuất thì phải được đổi. Việc thay thế và sơn lại sẽ mất đi giá trị thực của x”", anh T. nói.
Bên cạnh việc xuất hiện nhiều điểm bất thường trên chiếc xe mới, một vấn đề khác anh T. cũng băn khoăn đó là ngày 10/4/2024 anh mới đến đại lý nhận xe nhưng một số giấy tờ liên quan tới việc bàn giao xe cho khách hàng đã được ký vào ngày 8/4/2024”.
“Ngày 8/4/2024 tôi không tới đại lý vậy thì ai là người đã đứng ra ký vào tờ giấy xác nhận các chi tiết trên xe để giao xe cho tôi. Bên cạnh đó, chữ ký cũng không phải của tôi. Thậm chí, tôi còn phát hiện ghế ngồi ghi sản xuất năm 2022”, anh T. nói.
Honda Ô tô Vĩnh Phúc trực thuộc Công ty cổ phần TMDV Ô tô Hoà Bình, chi nhánh Vĩnh Phúc (có địa chỉ tại Khu Dộc Đồng, đường cầu vượt Quốc lộ 2A, phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc).
Liên quan tới vụ việc này, xác nhận với VietnamFinance, bà Lê Thị Hồng (nhân viên bán hàng tại Honda Ô tô Vĩnh Phúc tư vấn chiếc BR-V cho anh T.) xác nhận, có thông tin về việc khách hàng T. mua chiếc Honda BR-V mới tại đại lý khiếu nại về chất lượng của xe.
“Phía đại lý cũng có xác nhận về vụ việc đối với khách hàng T. và cũng đã gửi phản ánh này tới Honda Việt Nam rồi”, bà Hồng nói.
Còn nhớ vào thời điểm tháng 4/2023, một khách hàng ở Lâm Đồng cũng từng phản ánh về việc mua một chiếc xe Honda Civic RS mới tại đại lý Honda Võ Văn Kiệt, phát hiện hiện màu sơn ở cánh cửa bên ghế lái có phần chênh lệch so với toàn bộ xe. Thời điểm đó, vụ việc nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía dư luận, đặc biệt là trên nhiều diễn đàn lớn về ô tô.
Mặc dù khách hàng rất nhiều lần gửi khiếu nại tới đại lý nhưng không nhận được phản hồi. Chỉ tới khi chủ xe liên hệ trực tiếp đến Honda Việt Nam thì vụ việc mới được được giải quyết triệt để.
Cụ thể, kết quả giám định sau cùng của Honda Việt Nam cho thấy màu sơn trên chiếc xe Honda Civic RS mới của khách hàng đã có dấu hiệu bị sửa chữa. Ngay sau đó, Honda Việt Nam đã phải đổi cho khách hàng một chiếc xe mới tương tự.
Bê bối mới của ô tô Nhật Bản: Toyota, Honda, Mazda đều dính sai phạm
Honda Việt Nam triệu hồi hơn 14.000 xe do lỗi bơm nhiên liệu
Honda Việt Nam triệu hồi Gold Wing và CBR1000RR, chưa có phụ tùng để thay thế
- Nguy cơ cháy xe khi đang chạy, hơn 1.800 xe Mercedes-Benz bị triệu hồi 09/06/2024 07:15
- Triệu hồi Isuzu D-Max và mu-X bán tại Việt Nam lỗi đèn chiếu sáng 09/06/2024 07:00
- Honda Việt Nam triệu hồi hơn 14.000 xe do lỗi bơm nhiên liệu 10/05/2024 03:14
Toàn cảnh khu vực sẽ xây Ga đường sắt Đà Nẵng mới
(VNF) - Theo kế hoạch, ga hàng hóa và công trình phụ trợ được di dời ra khu vực ga Kim Liên, ga hành khách dời về khu vực hồ Trung Nghĩa.