(VNF) - CEO Jaguar Land Rover thừa nhận chất lượng xe có vấn đề khiến doanh số của hãng giảm mạnh trong thời gian vừa qua.
Jaguar Land Rover mất khách hàng vì chất lượng xe
Theo Carscoops, giám đốc điều hành mới được bổ nhiệm của Jaguar Land Rover, ông Thierry Bollore đã thừa nhận rằng các vấn đề liên quan tới chất lượng của xe khiến doanh số công ty mỗi năm mất hơn 100.000 xe.
"Sự không hài lòng của khách hàng đã ảnh hưởng tiêu cực tới doanh số của chúng tôi. Những cơ hội rất lớn trước các đối thủ đã bị bỏ lỡ. Chúng tôi có thể đã bị mất doanh số hơn 100.000 xe/năm," ông Bollore chia sẻ.
Trong một cuộc khảo sát về độ tin cậy của JD Power gần đây, thương hiệu Jaguar xếp ở vị trí thứ ba trong khi Land Rover xếp cuối bảng.
Hứa hẹn trước các cổ đông của công ty, Bollore đảm bảo với các nhà đầu tư rằng Jaguar Land Rover đã có những cải tiến về chất lượng kể từ khi ông nắm quyền và cho biết mức độ hài lòng của khách hàng đối với các mẫu xe năm 2021 hiện đang ở mức thấp nhất.
Jaguar Land Rover bị mất doanh số hơn 100.000 xe/năm do chất lượng xe
Trang Auto News dẫn lời của giám đốc thiết kế Jaguar Land Rover, Gerry McGovern chia sẻ rằng các mẫu xe trong tương lai sẽ đơn giản hơn và gặp ít vấn đề hơn.
Trong khi đó, giám đốc tài chính của công ty, Adrian Mardell cho biết trong một cuộc gọi đầu tư vào ngày 29/1/2021 rằng chi phí bảo hành của JLR đã giảm đáng kể khi chất lượng của nó được cải thiện.
Cụ thể, trong thời gian từ tháng 3 đến tháng 12/2020, công ty đã chi khoảng 680 USD cho mỗi trường hợp bảo hành và sửa xe, chỉ bằng khoảng một nửa so với cùng kỳ năm 2019.
Tại Việt Nam, các dòng xe Jaguar Land Rover hiện đang được Công ty TNHH nhập khẩu Phú Thái Mobility (Phú Thái Mobility) phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc.
Theo tìm hiểu, sau khi phân phối tại Việt Nam, năm 2019, Phú Thái Mobility ghi nhận doanh thu thuần hơn 28,6 tỷ đồng, lợi nhuận gộp hơn 1,5 tỷ đồng. Đáng chú ý, công ty này ghi nhận lỗ thuần 33,5 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu tính đến cuối năm 2019 của Phú Thái Mobility âm hơn 32,5 tỷ đồng và tổng tài sản là 235,3 tỷ đồng.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Trong ngày 20/10 ghi nhận 1.222 biển số được đấu giá thành công trong tổng số 67.000 biển số niêm yết, mang lại nguồn thu gần 63 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước.
(VNF) - CTCP Đầu tư thương mại An Dân Hà Nội (Mitsubishi An Dân Long Biên) vừa bị Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội "bêu tên" chậm đóng BHXH với số tiền hơn 401 triệu đồng.
(VNF) - Kia là thương hiệu dẫn dầu xu hướng với dải sản phẩm thế hệ mới đa dạng các phân khúc mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn về mẫu xe, tùy chọn màu sắc, tiện nghi với giá bán dễ tiếp cận. Tháng 8, Kia Việt Nam ưu đãi đặc biệt lên đến 50% lệ phí trước bạ áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản. Ngoài ra, khách hàng có cơ hội nhận thêm nhiều quà tặng hấp dẫn tại hệ thống showroom trên toàn quốc.
(VNF) - GS.TS Hoàng Xuân Cơ, Trưởng ban Khoa học Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, cho rằng việc thay thế một phương tiện quen thuộc bằng một loại hình mới trên quy mô lớn sẽ là một thách thức không nhỏ, đòi hỏi phải có lộ trình rõ ràng, phương án cụ thể và các bước đi được tính toán kỹ lưỡng.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Trong quý 3 của năm 2024, HEAD Hồng Hạnh cũng đã kết hợp cùng các trường học trên khu vực Hà Nội, cùng Phòng cảnh sát giao thông quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Nam Từ Liêm triển khai nhiều chương trình đào tạo về lái xe an toàn cho học sinh, sinh viên.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Hàng loạt dự án nhà ở xã hội tại Đà Nẵng như An Trung 2, Đại Địa Bảo, Ecohome Hòa Hiệp… đang được đẩy nhanh tiến độ, cung cấp hàng nghìn căn hộ cho thị trường, đáp ứng nhu cầu an cư của người thu nhập thấp.