Khách tố 58 tỷ tiền gửi bỗng dưng bốc hơi, Ngân hàng MSB nói gì?

Mai Anh - 26/03/2024 22:21 (GMT+7)

(VNF) - Trước thông tin khách hàng phản ánh tài khoản tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) 'bốc hơi' 58 tỷ đồng, ngân hàng này khẳng định đã phát hiện có dấu hiệu bất thường liên quan đến một số cán bộ nhân viên.

VNF

Chiều 26/3, Ngân hàng MSB cho hay, trong quá trình tra soát hoạt động, đánh giá cán bộ định kỳ tại các chi nhánh, ngân hàng đã phát hiện có dấu hiệu bất thường liên quan đến một số cán bộ nhân viên với một nhóm khách hàng có quan hệ mật thiết với nhau (trước khi tham gia MSB). Ngân hàng này cho hay đã "chủ động cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng để làm rõ".

"Vụ việc đã được Công an thành phố Hà Nội thụ lý, khởi tố vụ án và đang trong quá trình điều tra. Chúng tôi đã, đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong phạm vi được yêu cầu", ngân hàng này thông tin.

MSB khẳng định tôn trọng kết luận và phán quyết cuối cùng của cơ quan có thẩm quyền.

Nhà băng này cũng có một số lưu ý tới các khách hàng khi thực hiện các giao dịch tài chính. Cụ thể, khách chỉ ký xác nhận trên mẫu hợp đồng mở tài khoản, mở thẻ khi thể hiện đầy đủ, chính xác thông tin của chính mình (căn cước công dân, số điện thoại, thư điện tử…).

Khách hàng đồng thời kích hoạt, quản lý tài khoản và thực hiện các giao dịch tài chính trên các thiết bị thuộc sở hữu của chính mình, không cung cấp các thông tin về tài khoản, nhờ người khác sử dụng thiết bị để đăng nhập vào tài khoản.

Phản ánh với báo chí, bà N.T.L (Hà Nội) cho biết đã mở tài khoản tại MSB từ tháng 3/2021 và đã gửi vào tổng cộng 58 tỷ đồng.

Đến ngày 12/10/2023, bà đến chi nhánh MSB tại Hà Nội yêu cầu được sao kê tài khoản từ khi mở và đã phát hiện ra trên tài khoản của mình chỉ còn 93.640 đồng. Hơn nữa, trên bảng sao kê tài khoản thể hiện rất nhiều các giao dịch chuyển rút tiền không phải do vị khách này yêu cầu hoặc thực hiện.

Vị khách này cho biết gần nửa năm trôi qua, phía MSB chưa trực tiếp trả lời lý do vì sao khoản tiền biến mất. Khách hàng cho rằng, khách gửi tiền, khi xảy ra sự cố, ngân hàng phải có trách nhiệm chứ không thể để sự việc kéo dài gây tổn hại tinh thần, sức khỏe, kinh tế (cho khách hàng).

Trong một diễn biến có liên quan, cơ quan điều tra - Công an TP. Hà Nội đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự đối với bà Bùi Thị Hoài Anh, sinh ngày 2/12/1984 – Giám đốc MSB chi nhánh Thanh Xuân về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Điều tra bước đầu cho thấy bà Hoài Anh đã có hành vi lợi dụng chức vụ là giám đốc chi nhánh của MSB tự ý rút tiền gửi tiết kiệm của khách hàng và chiếm đoạt số tiền đặc biệt lớn.

Hiện MSB có hơn 5,4 triệu khách hàng cá nhân và gần 100 ngàn doanh nghiệp tại Việt Nam. 

Cùng chuyên mục
Tin khác