Khởi công xây nhà tình thương cho hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Hải Phòng

Nguyễn Kim - 22/10/2024 15:47 (GMT+7)

(VNF) - Sáng 22/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện An Lão (thành phố Hải Phòng) đã phối hợp cùng Công ty TNHH Van Der Leun và VietnamFinance Foundation khởi công xây dựng nhà tình thương cho bà Phạm Thị Bê.

Sau thời gian vận động và chuẩn bị, căn nhà tình thương cho bà Phạm Thị Bê (sinh năm 1958, tại thôn Mông Thượng, xã Chiến Thắng, huyện An Lão, thành phố Hải Phòng) đã được khởi công vào sáng 22/10/2024.

Tham dự buổi lễ, về phía địa phương có ông Nguyễn Đức Trung, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy An Lão; ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó chủ tịch thường trực UBND huyện An Lão; bà Trần Thị Khánh, Chủ tịch xã Chiến Thắng, huyện An Lão; về phía Tạp chí Đầu tư Tài chính – VietnamFinance có ông Hoàng Anh Minh, Tổng biên tập; cùng đại diện Công ty Van Der Leun.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thị Khánh chia sẻ, sau cơn bão số 3 (Yagi), trên địa bàn có 51 ngôi nhà bị tốc mái. Xã đã hỗ trợ các hộ gia đình gặp khó khăn bằng nguồn ngân sách địa phương, đồng thời phối hợp với các nhà tài trợ, con em trong xã, với tổng số kinh phí hỗ trợ là 142 triệu đồng.

Bà Trần Thị Khánh, Chủ tịch xã Chiến Thắng, huyện An Lão, thành phố Hải Phòng.

Trong số 51 trường hợp, có 8 trường hợp thuộc diện khó khăn đặc biệt. Xã đã đề xuất thành phố hỗ trợ xây mới cho 2 trường hợp và sửa chữa cho 6 trường hợp còn lại. Thành phố đã phê duyệt kinh phí hỗ trợ xây mới với mức 100 triệu đồng.

Tuy nhiên, tổng kinh phí xây dựng lại cho nhà bà Bê ước tính lên đến khoảng 160 triệu đồng. Do đó, Chương trình VietnamFinance Foundation thuộc Tạp chí Đầu tư Tài chính – VietnamFinance đã kết nối với các nhà tài trợ để hỗ trợ thêm cho hộ dân Phạm Thị Bê.

Chia sẻ tại lễ khởi công, nhà báo Hoàng Anh Minh, Tổng biên tập Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance, cho biết hoạt động thiện nguyện là một trong những trụ cột quan trọng mà ban biên tập Tạp chí luôn hướng đến. Hàng năm, mặc dù nguồn lực hạn chế, Tạp chí vẫn cố gắng thực hiện các chương trình từ thiện, đóng vai trò kết nối các tổ chức và cá nhân cùng chung tay giúp đỡ cộng đồng.

Nhà báo Hoàng Anh Minh, Tổng biên tập Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance.

Sau cơn bão Yagi, Tạp chí đã tổ chức các chương trình tặng quà cho một số xã trên địa bàn thành phố Hải Phòng và nhận thấy rằng, bão lũ đã gây ra ảnh hưởng nặng nề đến đời sống người dân. "Vì vậy, chúng tôi quyết định tìm kiếm và kết nối để có thể hỗ trợ các gia đình đặc biệt khó khăn như trường hợp của bà Bê. Cùng với sự hỗ trợ từ nguồn lực tại chỗ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện An Lão, chúng tôi đã kết nối thêm các nhà tài trợ để đủ nguồn lực thực hiện công trình này", ông Minh cho hay.

Cũng qua sự kiện này, Tổng biên tập Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance mong rằng sự kiện hôm nay sẽ giúp lan tỏa những điều tốt đẹp đến với cộng đồng, đồng thời cho biết sẽ tiếp tục tìm kiếm những trường hợp khó khăn khác, đặc biệt là trên địa bàn Hải Phòng, để xây dựng thêm nhiều căn nhà mới.

Được biết, bà Phạm Thị Bê hiện đang sống cùng em trai tại ngôi nhà đã xuống cấp xây dựng khoảng 30 năm về trước. Em trai bà là ông Phạm Văn Tĩnh, sinh năm 1965 đang bị tâm thần, khuyết tật đặc biệt nặng do ảnh hưởng trong quá trình tham gia chiến đấu. Thu nhập chính của hộ gia đình bà Bê là nguồn tiền trợ cấp xã hội hàng tháng khoảng 1,5 triệu đồng/tháng.

Bà Phạm Thị Bê cùng em trai đang sống trong căn nhà chỉ 20m2, đồ điện duy nhất trong nhà là cái quạt. Căn nhà bà Bê và em trai sinh sống là căn nhà cấp 4, diện tích 20m2, tường mục, nứt, mái lợp tấm fipro xi măng cũ, được xây dựng đến nay đã gần 30 năm, đã xuống cấp nghiêm trọng.

Trong cơn bão số 3 vừa qua gia đình bà Bê bị bay mái nhà, tường bị mục, nứt có khả năng đổ bất cứ lúc nào, do đó không đảm bảo an toàn cho sinh hoạt.

Tuổi già, sức yếu, bà Bê không còn khả năng lao động, thường xuyên đau ốm không đi làm được, chật vật để mua thuốc và trang trải cuộc sống hằng ngày. Hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, luôn ốm đau bệnh tật, không có kinh phí để tự sửa chữa khắc phục lại căn nhà đã bị bão làm hư hỏng.

Để hỗ trợ bà Bê cùng người em ổn định cuộc sống, VietnamFinance Foundation phối hợp cùng UBND xã Chiến Thắng đã kêu gọi tấm lòng vàng của các ngành, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí xây mới lại căn nhà.

Cùng chuyên mục
Đề xuất lập Trung tâm dữ liệu quốc gia thuộc Bộ Công an

Đề xuất lập Trung tâm dữ liệu quốc gia thuộc Bộ Công an

(VNF) - Theo dự kiến, việc thành lập Trung tâm dữ liệu quốc gia sẽ do Chính phủ quyết định theo thẩm quyền và đây sẽ là một đơn vị mới thuộc Bộ Công an.

Khẩn trương gia hạn sử dụng đất, nếu không có thể bị thu hồi

Khẩn trương gia hạn sử dụng đất, nếu không có thể bị thu hồi

(VNF) - Để triển khai Luật Đất đai năm 2024, Hà Nội đề nghị người dân khẩn trương làm thủ tục gia hạn sử dụng đất. Trường hợp không được gia hạn sử dụng đất, cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện thu hồi đất.

Đà Nẵng bứt phá ngoạn mục, đón giai đoạn phát triển thăng hoa mới

Đà Nẵng bứt phá ngoạn mục, đón giai đoạn phát triển thăng hoa mới

(VNF) - 9 tháng năm 2024, Đà Nẵng liên tiếp đón tin vui với sự tăng trưởng mạnh mẽ của kinh tế, du lịch - dịch vụ và đà phục hồi ngoạn mục của thị trường bất động sản. Thành phố cũng đang định hình rõ nét chân dung đáng đến, đáng sống, đáng đầu tư vươn tầm quốc tế, điểm đến của giới thượng lưu toàn cầu.

SeABank lãi trước thuế 4.508 tỷ đồng trong 9 tháng, CASA duy trì đà tăng trưởng

SeABank lãi trước thuế 4.508 tỷ đồng trong 9 tháng, CASA duy trì đà tăng trưởng

(VNF) - Kết thúc 3 quý năm 2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HoSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 4.508 tỷ đồng, tăng ròng 1.352 tỷ đồng, tương đương 43% so với cùng kỳ năm 2023.

Tổng giám đốc IMF cảnh báo ‘nỗi đau kinh tế' sẽ còn kéo dài

Tổng giám đốc IMF cảnh báo ‘nỗi đau kinh tế' sẽ còn kéo dài

(VNF) - Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva ngày 21/10 cho biết giá cả sẽ tiếp tục tăng cao, làm gia tăng thêm nỗi đau kinh tế vốn bắt nguồn từ tăng trưởng chậm và nợ cao.

Cú 'đạp ga' của Haxaco: Lãi tăng gấp 10 lần, hoàn thành 92% kế hoạch năm

Cú 'đạp ga' của Haxaco: Lãi tăng gấp 10 lần, hoàn thành 92% kế hoạch năm

(VNF) - Khoản lợi nhuận cao đột biến trong quý III đã giúp Haxaco rút ngắn khoảng cách tới mục tiêu lãi 200 tỷ. Doanh nghiệp chỉ còn cách "vạch đích" 8%, trong khi năm 2024 còn một quý nữa mới kết thúc.

Nam Long báo lãi 54 tỷ trong 9 tháng, ‘của để dành’ đạt hơn 4.600 tỷ

Nam Long báo lãi 54 tỷ trong 9 tháng, ‘của để dành’ đạt hơn 4.600 tỷ

(VNF) - Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long (HoSE: NLG) ghi nhận khoản lãi sau thuế 54 tỷ đồng khi kết thúc 9 tháng kinh doanh năm 2024.

FPT và P3 Group lập liên doanh triển khai các dự án quy mô lớn

FPT và P3 Group lập liên doanh triển khai các dự án quy mô lớn

(VNF) - Thông qua công ty thành viên FPT Software, FPT và P3 Group công bố thành lập liên doanh P3 Vietnam Ltd nhằm nâng cao các tiêu chuẩn trong phát triển phần mềm.

Tiết lộ quy mô 23 ga hành khách của dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam 67 tỷ USD

Tiết lộ quy mô 23 ga hành khách của dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam 67 tỷ USD

(VNF) - Các nhà ga đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ được xây dựng với quy mô tương đương các nhà ga 4 đường ray tại các quốc gia như Trung Quốc, Indonesia, Hàn Quốc, Nhật Bản...