KIDO quay lại sản xuất bánh tươi

Trần Lê - 19/10/2021 17:39 (GMT+7)

(VNF) - Ngày 19/10, Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO đã tung ra thị trường những sản phẩm bánh tươi mang thương hiệu KIDO’s Bakery, đánh dấu sự trở lại sau 6 năm vắng bóng trên thị trường bánh kẹo.

VNF
KIDO quay lại sản xuất bánh tươi (ảnh KIDO)

KIDO’s Bakery có bộ 3 sản phẩm là bánh mì hoa cúc, bánh trân châu lava trứng muối và bánh chà bông xốt Singapore. Các sản phẩm bánh tươi KIDO’s Bakery được phân phối trên các kênh của KIDO, chuỗi cửa hàng Chuk Chuk.

Trước đó, KIDO đã chuyển nhượng mảng bánh kẹo cho Tập đoàn Mondelez International để phát triển lĩnh vực kinh doanh mới với quy mô và không gian thị trường rộng lớn hơn là thực phẩm thiết yếu (FMCG).

Đối với mô hình chuỗi cửa hàng F&B, KIDO đã triển khai mô hình kinh doanh online đối với Chuk Chuk trên các nền tảng kể từ ngày 24/9/2021. Dự kiến, Chuk Chuk sẽ cho ra mắt 10 cửa hàng signature để phục vụ nhu cầu “offline” của thực khách, đồng thời đang nỗ lực chinh phục 100 điểm bán trên địa bàn TP. HCM cho đến hết tháng 12/2021 để tạo đà tiếp cận các thành phố và khu vực trọng điểm khác như Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang… vào năm 2022.

Tập đoàn KIDO (KIDO) cũng vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2021 với doanh thu thuần 7.444 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ 2020. Lợi nhuận trước thuế đạt 480 tỷ đồng, tăng 42%.

Trong 9 tháng đầu năm 2021, biên lợi nhuận gộp của KIDO đạt 19,2%, trong đó biên lãi gộp ngành dầu ăn đạt 12% và biên lãi gộp ngành hàng thực phẩm đạt 53%. Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 481 tỷ đồng, tăng 46% so với cùng kỳ năm trước.

Trước bối cảnh ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 , KIDO đã thay đổi nhiều hoạt động dịch chuyển bán hàng, ứng dụng công nghệ số thúc đẩy kênh bán hàng trực tuyến và thúc đẩy mở rộng bán hàng qua kênh thương mại điện tử.

Tập đoàn này đã linh hoạt trong việc chuyển đổi kênh phân phối, ứng phó với tình hình thực tế trong mùa dịch; đẩy mạnh việc đưa sản phẩm vào kênh MT (siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi…); ứng dụng công nghệ số thúc đẩy kênh bán hàng trực tuyến và thúc đẩy mở rộng bán hàng qua kênh thương mại điện tử (Lazada, Shopee, Sendo, Tiki…).

Thay đổi cách thức hoạt động khiến chi phí bán hàng tăng 16% so với cùng kỳ năm trước, lên 876 tỷ đồng.

Trước tình hình dịch bệnh còn tiếp tục kéo dài, Tập đoàn KIDO dự kiến trong giai đoạn 3 tháng cuối năm 2021 sẽ tiếp tục ổn định nguồn cung, đảm bảo hoạt động sản xuất và chuỗi cung ứng hàng hóa không bị gián đoạn trong giai đoạn bình thường mới. 

Đối với ngành dầu ăn, kể từ tháng 10, KIDO lên kế hoạch tập trung nguồn lực để sản xuất sản lượng lớn dầu ăn phục vụ mùa lễ hội cao điểm nhất trong năm là Tết Nguyên đán 2022. Mục tiêu sản lượng tăng 30% so với cùng kỳ.

Đối với ngành kem, KIDO đã và đang tiếp tục cho ra mắt những sản phẩm mới, phù hợp với xu hướng và nhu cầu thưởng thức của thực khách. Tập đoàn đang trên đà mở lại các kênh bán hàng chủ lực sau khi dịch bệnh dần ổn định.

Cùng chuyên mục
Tin khác