Toàn cảnh khu vực sẽ xây Ga đường sắt Đà Nẵng mới
(VNF) - Theo kế hoạch, ga hàng hóa và công trình phụ trợ được di dời ra khu vực ga Kim Liên, ga hành khách dời về khu vực hồ Trung Nghĩa.
Nhà máy lốp xe của nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc này đặt tại khu công nghiệp Mỹ Phước 3, tỉnh Bình Dương, hoạt động được hơn 10 năm qua dự kiến sẽ được tập đoàn này rót thêm 305 triệu USD.
Theo thông báo được đưa lên website của Kumho Tire, dự án mở rộng đầu tư này sẽ được cấp vốn trong vòng 2 năm, bắt đầu từ quí III năm 2021 đến quí I năm 2023, trong đó một phần của toà nhà sẽ được thêm vào khu đất trống trên khuôn viên nhà máy hiện hữu.
Với số vốn rót thêm nói trên, dự kiến nhà máy vỏ xe đặt tại Bình Dương này sẽ được tăng gấp đôi công suất sản xuất vào năm 2023. Sau khi hoàn thành việc mở rộng tại Việt Nam, Kumho Tire dự báo sẽ sản xuất ít nhất 9,3 triệu vỏ xe mỗi năm tại nhà máy này.
Sản phẩm vỏ xe của Kumho Tire tại tỉnh Bình Dương được xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới trong nhiều năm qua.
Kumho Tire hiện đang vận hành nhiều cơ sở sản xuất nhưng Việt Nam là nước duy nhất ở khu vực Đông Nam Á hãng có nhà máy sản xuất. Cụ thể ngoài đặt tại Hàn Quốc, Kumho Tire còn có các nhà máy đặt tại Trung Quốc, Mỹ và Việt Nam.
Với nguồn cao su tự nhiên dồi dào cộng với nhu cầu sử dụng các phương tiện vận chuyển gia tăng, chi phí nhân công còn thấp, môi trường đầu tư ổn định,... Việt Nam đã và đang thu hút nhiều nhà sản xuất lốp xe lớn trên thế giới đến xây dựng nhà máy và mở rộng đầu tư.
Vào hồi đầu năm 2021, theo Cục Đầu tư nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, dự án chế tạo lốp xe Radian (Trung Quốc) tại tỉnh Tây Ninh cũng được điều chỉnh tăng vốn đầu tư thêm hơn 312 triệu USD.
Các nhà sản xuất lốp xe lớn khác như Bridgestone, Yokohama Tyre, Maxxis, Sailun, Jinyu... cũng đã có mặt ở Việt Nam với những dự án đầu tư quy mô lớn.
Trong khi đó, công nghiệp vỏ ruột xe máy, xe ô tô của doanh nghiệp Việt Nam được đánh giá là còn nhỏ, tập trung chủ yếu vào các công ty như Casumina, Sao Vàng, DRC... nhưng sản lượng còn thấp.
Quay trở lại chiến lược mở rộng đầu tư của Kumho Tire hiện nay, ngoài kế hoạch rót vốn vào nhà máy ở Việt Nam, nhà sản xuất vỏ xe của xứ kim chi này cho biết, hãng cũng sẽ rót thêm vốn đầu tư cho nhà máy của Kumho ở Bắc Mỹ tại Macon, Georgia để mở rộng nhà máy, giúp tăng công suất sản xuất thêm 500.000 chiếc mỗi năm. Việc mở rộng của dự án này dự kiến sẽ hoàn thành vào quí IV năm 2022.
Kumho Tire Hàn Quốc được thành lập và bắt đầu sản xuất chiếc vỏ xe đầu tiên năm 1960. Trong đó có nhà máy đặt tại tỉnh Bình Dương của Kumho Tire sản xuất vỏ xe du lịch (PCR) và xe tải nhẹ (LTR).
Kumho Việt Nam là công ty thành viên của tập đoàn Kumho Asiana lớn thứ 7 ở Hàn Quốc với gần 40 công ty thành viên. Kumho Asiana đã đầu tư vào Việt Nam từ năm 1993 và đến nay đã có 7 Công ty thành viên hoạt động tại Việt Nam, theo website của Kumho Việt Nam.
(VNF) - Theo kế hoạch, ga hàng hóa và công trình phụ trợ được di dời ra khu vực ga Kim Liên, ga hành khách dời về khu vực hồ Trung Nghĩa.