Lần đầu tiên sản phẩm nhựa sinh học phân hủy đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Ngân Thu - 03/11/2022 15:29 (GMT+7)

(VNF) - Ngày 2/11, ban tổ chức chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam công bố sản phẩm túi nhựa sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco của Tập đoàn An Phát Holdings là sản phẩm “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam”. Đây là lần đầu tiên sau gần 20 năm, một sản phẩm nhựa sinh học phân hủy góp mặt trong bảng xếp hạng Thương hiệu quốc gia Việt Nam – chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển thương hiệu sản phẩ

VNF
1

Tối 2/11/2022 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 với chủ đề “Kiến tạo tương lai”. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự chương trình và có bài phát biểu tại buổi lễ.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022 đánh dấu lần đầu tiên An Phát Holdings tham gia xét chọn và có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia. Theo kết quả công bố của ban tổ chức, túi nhựa sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco được công nhận là sản phẩm thương hiệu quốc gia bao gồm: túi đựng thực phẩm, túi shopping và túi rác.

AnEco được nghiên cứu và phát triển từ năm 2013 với mục tiêu thay đổi thói quen sử dụng các sản phẩm nhựa độc hại của người tiêu dùng, đưa ra những giải pháp thiết thực thay thế cho các sản phẩm nhựa dùng một lần, từ đó góp phần giảm thiểu rác thải nhựa trong bối cảnh cuộc khủng hoảng ô nhiễm trắng đang là vấn đề nhức nhối toàn cầu.

AnEco được định hướng bài bản với chiến lược mũi nhọn, phù hợp với các tiêu chí cốt lõi của chương trình Thương hiệu Quốc gia là “chất lượng – đổi mới, sáng tạo – năng lực tiên phong”.

Theo đó, sản phẩm AnEco được sản xuất dựa trên quy trình sản xuất nghiêm ngặt, từ 100% nguồn nguyên liệu nhựa sinh học phân hủy hoàn toàn như PBAT, PLA, PBS… tái sinh và bền vững. Khác biệt với các sản phẩm nhựa thông thường, AnEco có khả năng phân hủy hoàn toàn thành nước, CO2 và mùn nuôi cây, hoàn toàn không để lại vi nhựa hay các tác nhân gây ô nhiễm môi trường.

Đặc biệt, AnEco đạt nhiều chứng nhận quốc tế uy tín về khả năng phân hủy sinh học hoàn toàn như: TCVN 13114, TUV OK Compost HOME, TUV OK Compost INDUSTRIAL, BPI Compostable và DIN Certco Compostable, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng, đồng thời không gây tác động tiêu cực đến môi trường.

Túi nhựa sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia gồm 3 loại: túi đựng thực phẩm, túi shopping và túi rác

Hiện nay, các sản phẩm túi của AnEco đang được bán thông qua sàn thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, và có mặt tại nhiều nhà hàng, khách sạn và đồng hành cùng nhiều thương hiệu kinh doanh thực phẩm và đồ uống (F&B) nổi tiếng như Vinamilk, Pizza 4P’s,… 

Trên thế giới, sản phẩm AnEco hiện đã có mặt tại hơn 20 quốc gia, chinh phục cả những thị trường khó tính nhất như: Mỹ, Canada, Nhật Bản và nhiều nước châu Âu. Đặc biệt, hiện An Phát Holdings đang tập trung đẩy mạnh thương mại sản phẩm AnEco tại thị trường Mỹ thông qua sàn thương mại điện tử Amazon.

Doanh số AnEco trên Amazon tăng trưởng vượt bậc, doanh số 7 tháng đầu năm 2022 gấp 5 lần doanh số năm đầu tiên mở bán 2021, dự kiến đến hết năm 2022 sẽ tang gấp từ 15-20 lần năm 2021. Hơn nữa, AnEco cũng đã được bảo hộ nhãn hiệu thành công tại Mỹ, từ đó mở đường, tạo cơ hội rộng lớn cho An Phát Holdings thực hiện các dự án hợp tác kinh doanh trên toàn Bắc Mỹ.

Doanh số AnEco trên sàn thương mại điện tử Amazon tăng trưởng vượt bậc

Việc AnEco trở thành thương hiệu sản phẩm nhựa sinh học phân hủy đầu tiên góp mặt trong bảng xếp hạng Thương hiệu quốc gia Việt Nam là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy sự công nhận và tín nhiệm của thị trường nội địa dành cho dòng sản phẩm “xanh”, vốn còn khá mới mẻ và đang rất cần các doanh nghiệp tiên phong như An Phát Holdings mở đường.

Với sự công nhận này, An Phát Holdings cho biết sẽ có thêm những bước tiến mới trong lộ trình hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, đồng hành cùng chính phủ hiện thực hóa cam kết đưa mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050 mà Việt Nam cùng 146 quốc gia đã đưa ra tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26).

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ giao cho Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, tổ chức thực hiện từ năm 2003 nhằm tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiêu biểu trong nước, xây dựng hình ảnh về Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ, từ đó nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu quốc gia trên thị trường trong nước và quốc tế.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
VietnamFinance thay giao diện, hướng tới mục tiêu mới

VietnamFinance thay giao diện, hướng tới mục tiêu mới

(VEF) - Hôm nay (2/5/2024), Tạp chí điện tử VietnamFinance chính thức có giao diện mới tại địa chỉ: www.vietnamfinance.vn. Đây là một nỗ lực của chúng tôi nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng các ấn phẩm để phục vụ bạn đọc tốt hơn.

Ngân hàng mạnh tay chia cổ tức: Niềm vui ngắn chẳng tày gang!

Ngân hàng mạnh tay chia cổ tức: Niềm vui ngắn chẳng tày gang!

(VNF) - Mùa ĐHĐCĐ 2024 của các ngân hàng diễn ra trong niềm vui và cả sự hụt hẫng của cổ đông khi nơi thì chia cổ tức “đậm”, nơi thì vẫn dửng dưng…

Loạt ngân hàng phương Tây nộp 800 triệu EUR thuế cho Điện Kremlin, gấp 4 lẫn trước chiến sự

Loạt ngân hàng phương Tây nộp 800 triệu EUR thuế cho Điện Kremlin, gấp 4 lẫn trước chiến sự

(VNF) - Các ngân hàng phương Tây lớn nhất còn hoạt động ở Nga đã trả cho Điện Kremlin hơn 800 triệu EUR tiền thuế vào năm ngoái, tăng gấp 4 lần so với mức trước chiến sự, bất chấp những lời hứa hẹn sẽ giảm thiểu rủi ro với Moscow.

Nghị định 12 về định giá đất: Nguy cơ kéo lùi thị trường, tăng gánh nặng cho người mua

Nghị định 12 về định giá đất: Nguy cơ kéo lùi thị trường, tăng gánh nặng cho người mua

(VNF) – Mặc dù đã tiếp thu ý kiến của giới chuyên gia, doanh nghiệp khi giữ lại phương pháp thặng dư để xác định giá đất, song Nghị định 12/2024 lại tiếp thu chưa triệt để, dẫn đến tính chưa đúng, chưa đủ chi phí hợp lý của nhà đầu tư. Điều này có thể dẫn đến sự triệt tiêu động lực phát triển dự án mới, khiến nút thắt nguồn cung không thể tháo gỡ. Và tất yếu, mọi chi phí phát triển dự án cuối cùng sẽ trút lên vai người mua.

Chung cư quá đắt, tìm mua đất xen kẹt, cẩn thận 'tiền mất, tật mang'

Chung cư quá đắt, tìm mua đất xen kẹt, cẩn thận 'tiền mất, tật mang'

(VNF) - Giá chung cư ở Hà Nội tăng cao đột biến khiến không ít người chuyển hướng sang tìm mua đất xen kẹt trong ngõ, nhờ ưu thế có mức giá rẻ hơn rất nhiều.

Các hãng ô tô đầu tư mở rộng: Liên tục tuyển người nhưng 'cung không đủ cầu'

Các hãng ô tô đầu tư mở rộng: Liên tục tuyển người nhưng 'cung không đủ cầu'

(VNF) - Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam luôn được ưu tiên phát triển, với kỳ vọng xây dựng một ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam ngày một lớn mạnh. Tuy nhiên, để ngành ngày phát triển, Việt Nam vẫn cần chú trọng đầu tư nguồn lực, nhất là nhân tố con người.

Hà Nội: Đổ vốn 12.600 tỷ đồng vào dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Hà Nội: Đổ vốn 12.600 tỷ đồng vào dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

(VNF) - Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, đến nay, tổng vốn đã đầu tư cho dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đạt khoảng 12.600 tỷ đồng.

Elon Musk đột ngột giải tán đội sạc Supercharger, nhiều đối tác ‘bật ngửa’

Elon Musk đột ngột giải tán đội sạc Supercharger, nhiều đối tác ‘bật ngửa’

(VNF) - Quyết định đột ngột của CEO Tesla Elon Musk về việc sa thải loạt nhân viên điều hành hoạt động kinh doanh các trạm Supercharger (sạc siêu nhanh) đã khiến nhiều đối tác cảm thấy “hoang mang tột độ”.

Giá vàng bật tăng sau quyết định của Fed, tiến lên đỉnh mới?

Giá vàng bật tăng sau quyết định của Fed, tiến lên đỉnh mới?

(VNF) - Sau quyết định mới nhất của Fed, giá vàng thế giới quay đầu tăng mạnh, chạm mốc 2.317 USD/ounce. Nhiều chuyên gia nhận định đà tăng của giá vàng sẽ còn tiếp diễn do nhiều yếu tố hỗ trợ.

Fed giữ lãi suất cao nhất 23 năm, chứng khoán Mỹ hỗn loạn

Fed giữ lãi suất cao nhất 23 năm, chứng khoán Mỹ hỗn loạn

(VNF) - Sau cuộc họp chính sách mới nhất, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã đưa ra quyết định giữ nguyên lãi suất cho vay ở mức cao nhất trong vòng 23 năm khi "cuộc chiến" giảm lạm phát có dấu hiệu trì trệ trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, người đứng đầu Fed bác bỏ khả năng tiếp tục tăng lãi suất.

Toàn cảnh tuyến cao tốc nghìn tỷ được ví là 'đường tránh' quốc lộ

Toàn cảnh tuyến cao tốc nghìn tỷ được ví là 'đường tránh' quốc lộ

(VNF) - Nằm trên trục cao tốc Bắc - Nam phía đông, tuyến cao tốc Cam Lộ - Hòa Liên có chiều dài 163km, trong đó, đoạn Cam Lộ - La Sơn dài khoảng 98,3km và đoạn La Sơn - Hoà Liên dài khoảng 64,9km.