Lần đầu tiên Shinhan Bank phát hành trái phiếu tại Việt Nam

Lê Nguyễn - 12/05/2022 09:39 (GMT+7)

(VNF) - Ngày 12/5, Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Bank) đã phát hành thành công trái phiếu với tổng giá trị 2.800 tỷ đồng, kỳ hạn 2 năm, dành cho các nhà đầu tư tổ chức. Đây là lần đầu tiên Shinhan Bank phát hành trái phiếu tại thị trường Việt Nam.

VNF
Lần đầu tiên Shinhan Bank phát hành trái phiếu tại Việt Nam

Ông Kang GewWon – CEO của Ngân hàng Shinhan Bank, cho biết: “Đợt phát hành trái phiếu này khằng định sự gắn kết lâu dài của Shinhan Bank với Việt Nam. Số tiền từ đợt phát hành trái phiếu sẽ được Shinhan Bank sử dụng vào mục đích phát triển hoạt động tín dụng của ngân hàng, đa dạng hóa nguồn vốn, phục vụ mục tiêu hoạt động kinh doanh và phát triển bền vững của ngân hàng tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới”.

Shinhan Bank cũng đã chính thức công bố triển khai áp dụng các tỷ lệ LCR (tỷ lệ dự trữ thanh khoản) và NSFR (tỷ lệ nguồn vốn ổn định ròng) trong quản lý rủi ro thanh khoản theo chuẩn mực Basel III từ ngày 20/4.

Đồng thời, ngày 28/4 vừa qua, Shinhan Bank cũng được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Standard & Poor’s giữ nguyên đánh giá xếp hạng tín nhiệm ở mức BB và triển vọng phát triển “Tích cực” và tiếp tục là một trong những tổ chức tín dụng đạt tín nhiệm cao nhất ngang với mức xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam do tổ chức này đánh giá.

Trước đó, hồi đầu tháng 4/2022, Shinhan Bank đã ký kết hợp tác với công ty Prop-tech RSQUARE (RSQUARE) về việc cung cấp các dịch vụ liên quan đến bất động sản như quản lý tài sản, cho thuê văn phòng, kho bãi… và dịch vụ tài chính tới khách hàng của hai bên.

RSQUARE là công ty Prop-tech hàng đầu tại Hàn Quốc, thu hút gần 100 triệu USD tài trợ từ các nhà đầu tư lớn như Softbank Venture Asia và Yahoo Japan Capital. Tháng 62021, RSQUARE đã mở chi nhánh tại Việt Nam, chính thức gia nhập vào thị trường bất động sản khu vực châu Á, trên nền tảng hệ thống thông tin tài sản dựa trên bản đồ đầu tiên của Hàn Quốc. Đặc biệt, RSQUARE đang cập nhật cơ sở dữ liệu của hơn 15.000 địa điểm thương mại thông qua các cuộc khảo sát toàn diện hàng tháng tại TP. HCM, Hà Nội và các khu phức hợp công nghiệp trên toàn quốc.

Cùng chuyên mục
Tin khác