BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.500 tỷ đồng tại Quảng Ninh
(VNF) - Tập đoàn BIM và các công ty thành viên đã tổ chức Lễ khởi công 3 dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, với tổng mức đầu tư gần 10.500 tỷ đồng.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” để khuyến khích người dân du lịch trong nước, nhằm kích cầu ngành du lịch nội địa trong bối cảnh dịch Covid-19 còn phức tạp trên thế giới.
Zing đã trao đổi với lãnh đạo 2 tập đoàn có nhiều khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, khách sạn… hàng đầu hiện nay là Vingroup và Sun Group để lắng nghe hiến kế, kiến nghị kích cầu du lịch nội địa, đó là ông Đặng Thanh Thủy, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vinpearl (Vingroup) và bà Bùi Thị Thanh Hương, Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Sun Group.
Ông Đăng Thanh Thủy đánh giá cao việc Chính phủ quan tâm phục hồi du lịch, coi du lịch là trọng điểm của chương trình “Người Việt dùng hàng Việt”.
Ông cũng mong muốn Chính phủ hỗ trợ quảng bá mạnh mẽ về các “dịch vụ du lịch tiêu chuẩn”, đảm bảo được “3 lớp an toàn - chất lượng vượt trội” để du khách an tâm khám phá Việt Nam.
"Trong bối cảnh này, những hỗ trợ như vậy là vô cùng thiết thực, sẽ tiếp sức hiệu quả không chỉ cho ngành du lịch mà còn cho cả nền kinh tế tiêu dùng", vị này chia sẻ.
Nói về thị trường du lịch hiện tại, ông Đặng Thanh Thủy đánh giá các doanh nghiệp du lịch hiện nay đều đang đẩy mạnh các gói khuyến mãi với ưu đãi lớn, chất lượng dịch vụ tốt, thời hạn áp dụng kéo dài để thu hút khách trong nước.
Do đó, ông cho rằng du khách Việt đang trong thời điểm vàng để du lịch bởi có rất nhiều lựa chọn, và có cơ hội hiếm có để được đi du lịch phù hợp với mong muốn của mình với chi phí hợp lý nhất.
Về riêng Vinpearl, ông Thủy thông tin doanh nghiệp đã tung ra nhiều chương trình kích cầu lớn để kích cầu nội địa. Chỉ trong 2 tuần, Vinpearl đón nhận hơn 20 triệu lượt khách hàng tiếp cận dịch vụ, tạo chuyển động tích cực cho thị trường.
Trong khi đó, bà Bùi Thị Thanh Hương, Tổng giám đốc Sun Group, cho rằng du lịch Việt Nam chỉ có thể phục hồi khi các doanh nghiệp cùng hợp tác với nhau để tạo nên những gói sản phẩm hấp dẫn về chất lượng dịch vụ với giá cả phải chăng.
"Tôi nghĩ rằng chỉ có tăng chất lượng và hạ giá cả thì mới có khả năng thu hút số đông du khách trong bối cảnh kinh tế suy giảm, người dân thắt chặt hầu bao hơn", bà chia sẻ.
Bà cũng nhấn mạnh những chương trình kích cầu sớm và có sức hấp dẫn sẽ giúp hâm nóng thị trường du lịch nội địa, từng bước phá băng thị trường du lịch Việt Nam vốn bị tê liệt trong thời gian qua, từ đó tạo công ăn việc làm cho nhân sự ngành du lịch.
Khi được hỏi các doanh nghiệp gặp khó khăn gì để đưa các khu du lịch, khu nghỉ dưỡng trở lại như trước kia, trong bối cảnh số lượng du khách còn hạn chế, bà Thanh Hương cho rằng đó là một thử thách lớn.
CEO Sun Group chia sẻ nếu như trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhất tại Việt Nam, ưu tiên lớn nhất của doanh nghiệp là làm sao để tồn tại, vượt qua “cơn bão” thì điều cần làm ngay lúc này là làm sao để hoạt động bình thường trở lại.
Việc đưa một doanh nghiệp du lịch hay các khách sạn, khu du lịch trở lại hoạt động bình thường tưởng như là điều đơn giản, nhưng trong bối cảnh hiện nay thì thực sự cần một nỗ lực và quyết tâm lớn. Bởi vận hành một bộ máy cần rất nhiều chi phí, trong khi lượng khách nội địa hiện nay vẫn chưa đông, khách quốc tế gần như vắng bóng, thu không đủ bù chi.
Tuy nhiên, bà Hương nhấn mạnh nếu doanh nghiệp không hành động ngay lúc này, thị trường du lịch nội địa sẽ khó nhanh chóng phục hồi trong khi thị trường outbound (khách Việt Nam đi du lịch quốc tế), inbound (khách quốc tế đến Việt Nam) lại chưa thể dự đoán được thời điểm hồi phục, khi diễn biến dịch Covid-19 trên thế giới vẫn còn khá phức tạp.
Để tạo nên sức bật đột phá cho thị trường du lịch nội địa, CEO Sun Group đưa ra một số đề xuất. Bà mong muốn đẩy mạnh việc quảng bá điểm đến trong nước nhằm khuyến khích, kêu gọi người dân ủng hộ, đi du lịch Việt Nam.
Ngoài ra, ở thời điểm hiện nay, toàn ngành du lịch cần phát động triển khai mạnh mẽ chương trình chào đón du khách trở lại với những ưu đãi đặc biệt để kích thích chi tiêu trong vòng 2 tháng. Tất cả du khách mỗi khi check-in các điểm đến đều nhận được tin nhắn chào mừng, gói ưu đãi hấp dẫn đến từ các đại lý du lịch, cửa hàng ăn uống, mua sắm, tất cả các phương tiện giao thông công cộng, các hãng taxi...
Việc triển khai cần áp dụng mạnh mẽ và trên quy mô cả nước, với tất cả các doanh nghiệp tham gia vào hoạt động du lịch, bao gồm: Lữ hành, vận tải, lưu trú, mua sắm…. để tạo nên chuỗi sản phẩm có chất lượng tốt nhất và mức giá rẻ nhất để kích thích tiêu dùng.
Bên cạnh đó, ngành du lịch, các địa phương, điểm đến và doanh nghiệp cần phối hợp tổ chức các chuyến FAM Trip, Presstrip quốc tế quy mô lớn, mời các KOLs, nhà báo du lịch trải nghiệm các điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn để từ đó lan tỏa hình ảnh đẹp của du lịch Việt Nam đến du khách.
Các điểm đến, khu du lịch cũng cần tích cực triển khai các sự kiện vui chơi, giải trí, lễ hội quy mô lớn để thu hút sự quan tâm của du khách…
Về lâu dài, khi dịch Covid-19 được kiểm soát trên thế giới, bà Hương kỳ vọng ngành du lịch sẽ lập tức triển khai chương trình quảng bá “Việt Nam - Điểm đến an toàn” như đã lên kế hoạch trước đó. Đây là bước khởi đầu quan trọng để du khách quốc tế ý thức được có một Việt Nam hấp dẫn, an toàn, thân thiện đang chào đón họ trở lại.
Ông Đặng Thanh Thủy thì nhắc đến việc Chính phủ đã ban hành Nghị định 41/2020 về việc gia hạn thời gian nộp thuế và tiền thuê đất, trong đó có đối tượng là du lịch, dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, những thiệt hại kinh tế do Covid-19 gây ra cho lĩnh vực này quá lớn, trong khi các điểm du lịch vừa được mở cửa lại, các đường bay quốc tế thì chưa biết bao giờ mới hoạt động lại được.
Việc hồi phục có thể phải tính bằng hàng năm, do đó, ông Thủy cho rằng các doanh nghiệp trong ngành du lịch đều mong muốn được Chính phủ xem xét giãn thời gian nộp thuế lên ít nhất 1 năm thay vì 5 tháng.
"Điều này rất có ý nghĩa với doanh nghiệp du lịch lữ hành để trụ vững trong giai đoạn khó khăn trước mắt và sớm hồi phục trong tương lai.", ông Thủy nói.
(VNF) - Tập đoàn BIM và các công ty thành viên đã tổ chức Lễ khởi công 3 dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, với tổng mức đầu tư gần 10.500 tỷ đồng.
(VNF) - Giá vàng miếng SJC được điều chỉnh tăng nhẹ trong sáng 18/12, lên mức 156,4 triệu đồng/lượng chiều bán ra.
(VNF) - Giải thưởng ở hạng mục Southeast Asia’s Agencies Excellence 2025 - Công Ty Phân Phối Bất Động Sản Tốt Nhất Đông Nam Á 2025 tiếp tục khẳng định vị thế và uy tín của Đông `Tây Land trên thị trường.
(VNF) - Nhiều trường đại học đã có chính sách thưởng Tết Nguyên đán cho cán bộ, giảng viên và người lao động. Mức thưởng dao động từ vài chục tới gần trăm triệu đồng mỗi người. Có trường thưởng đồng đều, có trường thưởng theo vị trí việc làm và mức thu nhập.
(VNF) - Tiếng póc póc vang gần như liên lục tại nhiều sân pickleball trong khu dân cư. Câu hỏi đặt ra là làm sao để quyền được vận động không trở thành gánh nặng lên quyền được nghỉ ngơi của người khác.
(VNF) - Mới đây, Hội nghị Tổng kết Dự án SwissTrade - chương trình hợp tác kỹ thuật giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Thụy Sĩ do SECO tài trợ đã diễn ra, thu hút sự tham gia của lãnh đạo Bộ Công Thương, Đại sứ quán Thụy Sĩ, các tổ chức hỗ trợ kinh doanh (BSO), doanh nghiệp và các chuyên gia trong lĩnh vực thương mại. Buổi lễ được tổ chức nhằm nhìn lại những kết quả dự án đạt được sau 5 năm thực hiện (2021–2025) và định hướng hợp tác cho giai đoạn tiếp theo.
(VNF) - Công ty Cổ phần HTC Viễn thông Quốc tế (HITC) vừa ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác chiến lược với Warburg Pincus (WP) – nhà tiên phong trong đầu tư phát triển toàn cầu. Theo đó, hai bên sẽ hợp tác trong các lĩnh vực then chốt gồm hạ tầng số, điện toán đám mây (cloud), trí tuệ nhân tạo (AI) và trung tâm dữ liệu tại Việt Nam.
(VNF) - Giá vàng trong nước quay đầu tăng trở lại trong phiên sáng 17/12. Hiện giá vàng miếng SJC được neo ở mức 154,2 - 156,2 triệu đồng/lượng.
(VNF) - Không còn là không gian văn phòng truyền thống, một thế hệ lao động trẻ đang đặt kỳ vọng vào một nơi làm việc giàu cảm hứng, hiện đại, đầy đủ tiện ích và mang lại cảm giác hạnh phúc. Bắt nhịp xu hướng ấy, ROX Tower Goldmark City kiến tạo mô hình “sống - làm việc - tận hưởng” (Work - Live - Enjoy) ngay giữa đại đô thị năng động.
(VNF) - Giải pháp tài chính minh bạch, nhanh chóng dành cho chủ sở hữu ô tô của Tima vừa được vinh danh tại một trong những giải thưởng uy tín nhất trong năm, đánh dấu bước phát triển vượt bậc của công ty trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech).
(VNF) - Lần đầu tiên tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam chạm mốc 900 tỷ USD, đưa xuất khẩu trở thành một trong những điểm sáng nổi bật của nền kinh tế. Tuy nhiên, đằng sau kỷ lục này là yêu cầu cấp thiết phải chuyển đổi mô hình tăng trưởng, khi xuất khẩu vẫn phụ thuộc lớn vào khu vực FDI, giá trị gia tăng nội địa còn thấp và sức ép từ các tiêu chuẩn bền vững, bảo hộ thương mại ngày càng gia tăng.
(VNF) - MPV đa dụng Toyota Innova, sedan hạng D Mazda6, SUV 7 chỗ hạng sang Ford Explorer, sedan hạng C Honda Civic Type R, Mitsubishi Outlander là các mẫu xe bị ngừng bán tại thị trường Việt Nam trong năm 2025.
(VNF) - Nhờ các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã biên giới Gia Lai đang từng bước vươn lên. Phát triển sinh kế bền vững từ những mô hình nhỏ như nuôi bò, trồng điều đã giúp người dân thoát nghèo ngay trên mảnh đất quê hương.
(VNF) - 3 chuyến bay của Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways sẽ "chào sân" Cảng hàng không quốc tế Long Thành trong ngày khai trương.
(VNF) - Sau khi phá mốc 157 triệu đồng/lượng, giá vàng trong nước bất ngờ được điều chỉnh giảm mạnh ở cả hai chiều mua vào - bán ra.
(VNF) - Vietjet được vinh danh giải Vàng tại Giải thưởng Phát triển bền vững Giao thông vận tải chuẩn ESG (ESG Transport Sustainability Award) năm 2025 tại Đài Loan (Trung Quốc), thành tựu quan trọng đánh dấu 11 năm hãng thực hiện chuyến bay đầu tiên đến đây.
(VNF) - Ngành hàng không Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Theo Cục Hàng không, sản lượng hành khách năm 2025 có thể đạt 84 triệu lượt và chạm mốc 95 triệu vào năm 2026, trong khi hàng hóa hàng không vẫn giữ mức tăng trưởng 2 chữ số, vượt 1,6 triệu tấn.
(VNF) - Tác phẩm “Nghệ thuật bán hàng: Khám phá giá trị & sức mạnh bản thân” khắc họa những tư duy, bài học và lời ngợi ca nghề bán hàng, đúc kết từ trải nghiệm thực tế của tác giả Thu Minh Lâm.
(VNF) - Trong bối cảnh làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tiếp tục gia tăng tại Việt Nam, cùng với xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu, bất động sản công nghiệp đang nổi lên như một trong những phân khúc hấp dẫn. Nhanh chóng nắm bắt xu thế này, Taseco Land từng bước khẳng định vai trò là nhà phát triển khu công nghiệp có tầm nhìn dài hạn và chiến lược rõ ràng.
(VNF) - Thời gian gần đây, giá vàng thế giới và trong nước lên mức cao chưa từng thấy. Tạp chí Đầu tư Tài chính đã có trao đổi với chuyên gia Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi về nguyên nhân giá vàng lên cao. Đồng thời đưa ra lời khuyên, người dân cần thận trọng khi đưa ra quyết định đầu tư vàng vào lúc này.
(VNF) - Từ nguồn cảm hứng về phái đẹp hiện đại, TrenD by DOJI đã trở thành tuyên ngôn giúp người phụ nữ kể câu chuyện của chính mình.
(VNF) - Năm 2024, Công ty cổ phần Sản xuất và kinh doanh VinFast Hải Phòng đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 1.920 tỷ đồng; dự kiến năm 2025 là hơn 2.230 tỷ đồng.
(VNF) - Giá vàng miếng SJC vẫn tiếp tục được neo ở mức cao trong phiên đầu tuần, tiến sát mốc 157 triệu đồng/lượng.
(VNF) - Giá vàng trong nước tiếp tục leo thang lên mức 155 triệu đồng/lượng, hút dòng tiền rời khỏi chứng khoán và bất động sản. Giới chuyên gia cảnh báo, nếu không sớm điều tiết nguồn cung và ổn định thị trường, nguy cơ “vàng hóa” nền kinh tế có thể tái diễn.
(VNF) - Một xe máy điện đủ tiêu chuẩn chạy xe công nghệ giá khá cao, 25-50 triệu đồng, nhưng nhiều tài xế chưa biết "sạc ở đâu".
(VNF) - Tập đoàn BIM và các công ty thành viên đã tổ chức Lễ khởi công 3 dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, với tổng mức đầu tư gần 10.500 tỷ đồng.
(VNF) - Sau 5 tháng tạm ngưng hoạt động để nâng cấp, sửa chữa, sân bay Vinh sẽ khai thác trở lại vào ngày 19/12 với diện mạo mới và "điểm nhấn" công nghệ hiện đại giúp hành khách có trải nghiệm tốt hơn.