(VNF) - Có những thay đổi lớn ở thượng tầng ban lãnh đạo, cũng là lúc BSH liên tục bị khách hàng và đội ngũ than phiền bởi việc dừng đột ngột sản phẩm Muôn sắc Yêu thương kết hợp cùng với nhà môi giới Medici, cũng như trong việc chi trả Khiến quyền lợi của khách hàng bị ảnh hưởng.
Ông Đoàn Kiên được tín nhiệm giữ vị trí tân Phó Tổng Giám đốc phụ trách BSH trong giai đoạn mới. Ảnh: BSH
Mới đây, ngày 01/04/2024, chủ tịch Hội đồng quản trị của Tổng công ty bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH), ông Đỗ Quang Vinh, ký quyết định miễn nhiệm chức Tổng Giám đốc đối với ông Nguyễn Văn Trưởng, đồng thời bổ nhiệm ông này giữ chức Phó Tổng Giám đốc. Được biết, ông Nguyễn Văn Trưởng được bổ nghiệm giữ chức vụ Tổng Giám đốc vào ngày 08/03/2022 theo chấp thuận của Bộ Tài Chính.
Cùng ngày, theo quyết định số 37/2024/QĐ-BSH-HĐQT bổ nhiệm ông Đoàn Kiên giữ chức Phó tổng Giám đốc giao phụ trách Tổng công ty bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội. Tiếp sau đó là quyết định số 38/2024/QĐ-BSH-HĐQT bổ nhiệm ông Phạm Quang Trình giữ chức Phó Tổng Giám đốc , Tổng công ty bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội.
Theo BCTC hợp nhất quý IV/2023, BSH ghi nhận doanh thu thuần từ kinh doanh bảo hiểm là hơn 2.585 tỷ đồng, giảm so với cùng kỳ 2022. Riêng quý IV/2023 doanh thu ghi nhận là hơn 642 tỷ đồng, giảm hơn 18% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế của là hơn 29 tỷ đồng, so với 33 tỷ đồng năm 2022.
Đáng chú ý, nợ ngắn hạn của BSH ghi nhận tăng mạnh so với năm 2022, mức nợ đạt hơn 3.194 tỷ đồng, tăng 742 tỷ đồng. Trong đó khoản nợ phải trả cho người lao động là hơn 31 tỷ đồng. Nợ phải trả cho người bán ngắn hạn là hơn 484 tỷ đồng, tăng 233%.
Gần đây, trong 1 thời gian ngắn, BSH được các khách hàng và tư vấn viên nhắc đến với những phản hồi như “tẩy chay”, từ chối “lắt léo”, yêu cầu “vô lý”… trong việc xử lý quyền lợi của khách hàng.
BSH từng bị khách hàng tố đưa ra lý do lắt léo, từ chối chi trả quyền lợi thai sản cho khách hàng tháng 3/2024. Ảnh: NVCC
Mới đây nhất là việc thông báo dừng sản phẩm thẻ Bảo hiểm Chăm sóc sức khoẻ Muôn sắc Yêu thương. Đây là sản phẩm được ra mắt ngày 28/03/2023 kết hợp độc quyền cùng với nhà môi giới bảo hiểm Medici, được giới thiệu với các quyền lợi ưu việt, với nhiều điểm đột phá. Tuy nhiên chỉ sau hơn 1 năm ra mắt, ngày 5/4/2024, BSH ra thông báo chính thức dừng sản phẩm này.
Việc dừng đột ngột sản phẩm này ở tuổi đời quá ngắn, khiến cho các quyền lợi của khách hàng bị ảnh hưởng, đặc biệt là quyền lợi thai sản, khi họ phải đối mặt với rủi ro là không nhận được chi trả.
Chị Minh Hường (35 tuổi), ở Hà Nội, một tư vấn viên bán sản phẩm này cho hay, riêng chị có 12 khách hàng tham gia thai sản bị ảnh hưởng. Hiện tại chị đang phải rà soát lại từng khách hàng để xem mức độ ảnh hưởng như thế nào để kiến nghị lên phía Công ty môi giới là Medici, nhằm trả lời và giải quyết thoả đáng cho các khách hàng.
“Bản thân tôi cũng không biết phải làm sao, gọi lên BSH thì họ không trả lời, và nói rằng phải làm việc với Medici. Các khách hàng thì đang lo lắng cho quyền lợi của họ. Như thế này mất hết uy tín của người tư vấn viên như tôi, đã 6 năm gây dựng hình ảnh trong nghề bảo hiểm”, chị Hương than phiền.
Trong khi đó, chị Thu Nguyễn (29 tuổi) ở Hoài Đức, Hà Nội, là khách hàng tham gia sản phẩm của bảo hiểm BSH cho con do Medici phân phối vào tháng 4/2023, thời điểm sản phẩm vừa mới ra mắt. Lúc đó bé nhà chị Thu Nguyễn có tiền sử viên phế quản phổi, nên được tư vấn viên tư vấn đây là bệnh có sẵn, phải chờ 365 ngày theo quy định.
Trớ trêu thay, sắp qua thời gian chờ để hưởng quyền lợi theo đúng điều khoản, nhưng bảo hiểm gốc BSH lại không cho tái tục năm thứ 2. Như vậy những khách hàng như chị Thu dở khóc, dở cười vì nếu không may xảy ra rủi ro thì không được bảo hiểm chi trả. Mà tham gia mới với các bên khác thì quyền lợi bệnh có sẵn lại phải chờ lại từ đầu là 365 ngày.
“Bất lực, không biết phải làm như thế nào, tôi sẵn sàng chập nhấp nhận tăng phí hơn 230% để đảm bảo quyền lợi cho con. Bạn tư vấn thì cứ động viên chờ phản hồi của buổi làm việc giữa Medici và BSH. Thông tin dừng sản phẩm này khiến người như tôi tin tưởng vào bảo hiểm BSH vô cùng hoang mang và lo lắng”, chị Thu nói thêm.
“Thiết nghĩ, tham gia bảo hiểm để được an tâm, để khi xảy ra sự kiện rủi ro thì được công ty chi trả như hợp đồng đã cam kết. Nay chấp nhận tham gia, lỡ chọn phải công ty vướng nhiều lùm xùm như BSH, tiền bỏ ra bằng thật nhưng lại phụ thuộc vào cuộc chơi của chính công ty bảo hiểm này. Biết là sản phẩm thẻ Chăm sóc sức khoẻ này có hiệu lực theo từng năm, nhưng việc thay đổi nhanh chóng như vậy khiến khách hàng như tôi trở thay không kịp, đặc biệt là trong chuyện bầu bí”, một khách hàng có quyền lợi thai sản của sản phẩm Muôn sắc Yêu thương ngậm ngùi nói.
(VNF) - Tiếp tục hành trình giúp nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen để phòng ngừa các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa trong cộng đồng, đặc biệt là nhóm người trẻ từ 25 đến 45 tuổi, Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch cộng đồng “Chọn XANH Cho KHỎE - Vì một Việt Nam thật khỏe”, từ tháng 11 - 12/2025.
(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.
(VNF) - Từ ngày 1/1/2026, mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thấp nhất sẽ tăng, do mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh theo đúng quy định Luật Bảo hiểm Xã hội.
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.
(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.
(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.
(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.
(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.
(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.
(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.
(VNF) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nếu người lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày dù đã có văn bản đôn đốc sẽ bị coi là trốn đóng và hành vi này nặng nhất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách - Phó Tổng Giám đốc PTI cho rằng, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sau mỗi đợt thiên tai bão lũ cũng góp phần "neo" giữ niềm tin của người dân đối với bảo hiểm.
(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề của nền kinh tế gây ra bởi bão lũ trong hơn một năm vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng xác minh tổn thất, chi trả bồi thường sớm giúp các doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để tái thiết sản xuất.
(VNF) - Việc đưa ví điện tử vào nội dung của Luật Bảo hiểm Tiền gửi được xem là bước cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, trong bối cảnh giao dịch tài chính số ngày càng phổ biến.
(VNF) - Nếu muốn dòng vốn bảo hiểm thực sự trở thành một “trụ cột ổn định” của nền kinh tế, Việt Nam cần đi song hành trên cả hai hướng: mở rộng nền khách hàng tham gia bảo hiểm và nâng cấp môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Chuyên gia nhìn nhận, phần lớn lao động phi chính thức tại Việt Nam không tham gia bất cứ một loại hình bảo hiểm nào, nguy cơ gây ra thách thức lớn đối với hệ thống an sinh xã hội.
(VNF) - Các chuyên gia đánh giá, thiệt hại về tài sản trong đợt bão lũ vừa qua là vô cùng lớn, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã dự kiến bồi thường hàng ngàn tỷ đồng. Điều đó cho thấy giá trị của bảo hiểm trong bảo vệ tài chính, đặc biệt mức độ nghiêm trọng của thiên tai ngày càng gia tăng.
(VNF) - Trong bối cảnh người tiêu dùng đối mặt với nỗi lo chi phí cuối năm, khoản hỗ trợ trực tiếp 800k từ Home Credit vào kỳ trả góp đầu tiên không chỉ là một ưu đãi, mà là một điểm tựa tài chính thiết thực.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, tính đến thời điểm này con số bồi thường thiệt hại do bão lũ tiếp tục tăng thêm. Đồng thời, cũng đã nhanh chóng hoàn tất giám định, tạm ứng chi trả giúp khách hàng nhanh chóng sửa chữa, khôi phục sản xuất.
(VNF) - Với thực trạng hàng trăm xe ô tô ngập lụt tại Thái Nguyên hư hỏng nặng vẫn nằm phơi nắng, thiếu nhân lực và vật lực sữa chữa tại chỗ, các doanh nghiệp bảo hiểm đã nhanh chóng hỗ trợ chuyển đi các tỉnh khác, sớm phục hồi tài sản.
(VNF) - Tiếp tục hành trình giúp nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen để phòng ngừa các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa trong cộng đồng, đặc biệt là nhóm người trẻ từ 25 đến 45 tuổi, Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch cộng đồng “Chọn XANH Cho KHỎE - Vì một Việt Nam thật khỏe”, từ tháng 11 - 12/2025.
(VNF) - Dự án Khu phức hợp công nghiệp – đô thị – dịch vụ Tiên Tiến (Mường Central) do Công ty cổ phần Thương mại Dạ Hợp thực hiện, với quy mô diện tích lên tới 82ha.