Liên tục đổi mới công nghệ, áp lực cho dịch vụ làm đẹp

Nguyễn Kim - 23/08/2024 16:00 (GMT+7)

(VNF) - Ngành làm đẹp đang gặp nhiều thách thức về xu hướng làm đẹp mới. Theo đó, các DN phải không ngừng đổi mới, cải tiến công nghệ.

Ngành làm đẹp hiện nay đang chứng kiến sự xuất hiện của nhiều thương hiệu mới, phương pháp mới. Điều này tạo ra một môi trường cạnh tranh khốc liệt, buộc các doanh nghiệp phải không ngừng đổi mới và cải tiến để duy trì và phát triển thị phần.

Tốc độ phát triển mạnh mẽ của nền công nghiệp dược liệu, thẩm mỹ thế giới ngày càng cải thiện, "bức tranh" về ngành làm đẹp của Việt Nam càng rõ nét. Nhiều chuyên gia ngành cho rằng, thập kỷ tới sẽ là “thập kỷ vàng” của ngành spa cũng như ngành thẩm mỹ, đây cũng chính là cơ hội cho khởi nghiệp phát triển.

Tuy nhiên, song song với những cơ hội là những thách thức, khi các cơ sở thẩm mỹ đầu tư manh mún, chưa có đủ hệ thống trang thiết bị, công nghệ chưa hiện đại, đặc biệt chưa có đủ đội ngũ nhân lực về lĩnh vực làm đẹp có chuyên môn, được đào tạo chính quy, thậm chí dẫn đến những hậu quả không đáng có.

Ảnh minh hoạ

Tiến sỹ Đinh Việt Hoà, Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia, chia sẻ: “Làm đẹp và chăm sóc sức khỏe luôn là nhu cầu tất yếu đồng thời là quyền của tất cả mọi người. Trên toàn cầu, hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp và sức khỏe đã đóng góp rất lớn cho đời sống con người, đem tới sự thịnh vượng cho nhiều quốc gia.”

Tại Việt Nam, ông Hòa đánh giá ngành làm đẹp và sức khỏe đang mở ra cơ hội rất lớn cho những người có tinh thần khởi nghiệp lựa chọn, để phát triển sự nghiệp.

Công nghệ làm đẹp Việt Nam, mặc dù khởi đầu chậm so với các nước nhưng đã phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua. Nếu trước đây chăm sóc sắc đẹp là dịch vụ xa xỉ chỉ dành cho phụ nữ giới thượng lưu, thì nay, khi mức sống con người thay đổi, nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, Doanh nghiệp ngành làm đẹp đang phải đối diện rất nhiều khó khăn, thách thức.

Phương thức làm đẹp thay đổi liên tục

Tuy không thay đổi theo mùa như thời trang, nhưng ngành làm đẹp đòi hỏi chủ các cơ sở phải liên tục cập nhập xu hướng, xu thế làm đẹp mới. Chẳng hạn như hình thức không xâm lấn.

Làm đẹp không xâm lấn được hiểu là làm đẹp không sử dụng dao kéo, can thiệp vào các bộ phận cơ thể như da, xương, máu,... như Công nghệ SMas-Lifting giúp da săn chắc thon gọn, V-Swich giúp trẻ hóa da thay thế hoàn toàn cho công nghệ Filler và Botox, RF-Lifting xóa mờ các nếp nhăn; Oxy Jet điện di ngăn ngừa lão hóa và công nghệ nâng cơ RF-Microneedle …

Ghi nhận của PV, hiện nay, các tín đồ nhan sắc ưa chuộng đang lựa chọn phương thức làm đẹp không xâm lấn, thay vì can thiệp dao kéo. Các phương pháp làm đẹp không xâm lấn sử dụng công nghệ tiên tiến để cải thiện nhan sắc một cách nhẹ nhàng, tự nhiên, mang đến vẻ đẹp hài hòa và lâu dài.

Thêm nữa, xu hướng cá nhân hoá, phù hợp với sở thích của từng người được chú trọng. Tức là, khách hàng mong muốn các sản phẩm các cơ sơ làm đẹp thiết kế riêng biệt về lịch trình sản phẩm, dịch vụ spa để đem lại kết quả hoàn hảo nhất.

Những thương hiệu có tiếng trong “làng thẩm mỹ chăm sóc sắc đẹp” với hệ thống chi nhánh, đầu tư bài bản về cơ sở vật chất như Venesa, Seoul, Thu Cúc, Ngọc Dung,..

Có mặt từ năm 2016, hiện nay, Venesa được biết đến với nhóm dịch vụ làm đẹpkhông xâm lấn như ứng dụng phương thức Công nghệ SMas-Lifting giúp da săn chắc thon gọn, V-Swich giúp trẻ hóa, RF-Lifting xóa mờ các nếp nhăn,... Những dịch vụ này đều được quan tâm vì mang lại hiệu quả vượt trội mà không cần phẫu thuật.

Chia sẻ với VietnamFinance, bà Lê Thị Thanh Thúy – Giám đốc Kinh doanh, Trung tâm chăm sóc sắc đẹp Venesa cho biết: Venesa đã thành lập từ những năm 2016, Venesa Beaty Center đã chăm sóc làn da, sắc đẹp cho hàng ngàn phụ nữ. Từ khi thành lập đến nay, trải qua nhiều khó khăn nhưng Venesa vẫn trung thành với các phương pháp, công nghệ làm đẹp không sử dụng dao, kéo. Hiện nay, Venesa đã có những thành tựu trong ngành làm đẹp không xâm lấn và nhận được ghi nhận của nhiều khách hàng.

Cùng với sự thay đổi về xu hướng làm đẹp, đòi hỏi các doanh nghiệp thẩm mỹ không ngừng học hỏi, đào tạo, cập nhập tiến bộ công nghệ mới. Điều này sẽ đặt ra bài toán về “đầu tư máy móc thiết bị”, “đào tạo nhân sự”.

Kỳ thực, ngành thẩm mỹ đang phải đối mặt với câu chuyện “niềm tin” của khách hàng. Đối với ngành thẩm mỹ, việc thẩm mỹ xâm lấn đòi hỏi niềm tin của khách hàng, niềm tin vào bác sỹ, cơ sở thực hiện,...

Cùng chuyên mục
Tin khác
Chợ Tân Thanh: ‘Thiên đường’ sắm Tết một thời rơi vào ế ẩm

Chợ Tân Thanh: ‘Thiên đường’ sắm Tết một thời rơi vào ế ẩm

(VNF) - Chợ Tân Thanh - Lạng Sơn từng được ví là trung tâm mua sắm nhộn nhịp nhất là vào dịp Tết. Đây là nơi có số lượng hàng hóa “khủng” cùng mức giá cực phải chăng. Tuy nhiên, kinh doanh ở chợ Tân Thanh ngày càng đi xuống và không còn cảnh sắm Tết tấp nập như xưa.