Mãn nhãn màn pháo hoa rực sáng bên bờ sông Hàn

Khánh Hồng - 09/06/2024 00:00 (GMT+7)

(VNF) - Tối 8/6, bên bờ sông Hàn, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024 chính thức khai mạc bằng những màn trình diễn pháo hoa lung linh từ đương kim vô địch Pháp và đội chủ nhà Việt Nam, cùng màn trình diễn nghệ thuật đỉnh cao trên mặt nước lần đầu tiên có tại Đà Nẵng.

Với chủ đề “Tinh hoa văn hóa”, đêm khai mạc đã mở màn cho chuỗi 5 đêm pháo hoa kéo dài từ ngày 8/6 - 13/7, được xem như nốt thăng nghệ thuật đầy sống động trong bản giao hưởng diệu kỳ của pháo hoa, âm nhạc và ánh sáng.

Sau 1 năm chờ đợi, người dân Đà Nẵng và du khách tiếp tục chứng kiến bầu trời sông Hàn rực sáng trong hàng ngàn những bông pháo lộng lẫy và huyền ảo bung nở.
Với kinh nghiệm “chinh chiến” hơn một thập kỷ, màn trình diễn mang tên “Vũ điệu bầu trời” của đội Đà Nẵng khiến khán giả vô cùng mãn nhãn và vỡ òa cảm xúc. Màn trình diễn với 3 chương: Thiên đăng - Nhân hòa - Vượng quốc, những bông pháo hoa như những cánh chim chao liệng trên bầu trời, nhẹ nhàng và bay bổng, những bông pháo “dạo đầu” của đội Việt Nam hiện lên trong những thanh âm ngọt ngào của bài hát “Thiên đàng”.
Khi âm nhạc bắt đầu sôi động cũng là lúc các đợt pháo hoa bùng nổ, tỏa tia sáng rộng và rực rỡ hơn bao giờ hết. Tạo hình tựa như những chú chim sải cánh bay cao chính là biểu trưng cho sự phát triển và thăng hoa của thành phố biển xinh đẹp, lòng hiếu khách của người dân Đà Nẵng.
Lấy hình tượng rồng, cũng là linh vật năm 2024 của văn hóa Việt Nam, đội đương kim vô địch Pháp đã vẽ lên bầu trời sông Hàn những “vũ điệu” đầy mê hoặc và cuốn hút nhằm truyền tải thông điệp về sức mạnh, quyền lực và sự kết nối của con người.
Bắt đầu bằng âm hưởng hùng tráng, có phần da diết của “Lady Dragon”, pháo hoa của đội thi được bắn đầy kỹ thuật và khéo léo lên bầu trời tạo nên những dòng sóng ánh sáng uốn lượn tựa như những chú rồng dũng mãnh.
Bằng đẳng cấp của đương kim vô địch, những chùm pháo được bắn hết sức tài tình, theo kỹ thuật xếp tầng, xoay chuyển liên hồi trong đa dạng những hình pháo từ cây cọ, hình cầu, cây liễu đến hoa cúc...
Bùng nổ là khi những giai điệu sôi động của “Kill This Love” do nhóm nhạc nữ đình đám Hàn Quốc Blackpink thể hiện cất lên, khiến những tràng pháo tay nổ lên không ngớt. Đội thi còn ghi điểm mạnh mẽ với khán giả khi mang cả âm nhạc Việt Nam với bài “Ngọt ngào ở ngày mai” của Mỹ Tâm và rapper Suboi vào phần trình diễn của mình.
Bên cạnh cuộc so tài gay cấn bằng ánh sáng và âm thanh đến từ các đội thi, khán giả lần đầu tiên được chứng kiến màn trình diễn nghệ thuật kết hợp biểu diễn cả trên bờ và dưới nước độc đáo.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng khẳng định: “Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng muốn gửi gắm thông điệp về sự kết nối giữa các dân tộc, các quốc gia, sự hòa quyện giữa con người và thiên nhiên để hướng đến một thế giới hòa bình, văn minh, phồn thịnh. Với sự trình diễn của các đội pháo hoa chuyên nghiệp đến từ các quốc gia trên thế giới, lễ hội cũng có nhiều chương trình đồng hành với mong muốn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm trọn vẹn về lễ hội, về thành phố Đà Nẵng tươi đẹp”.

Sau đêm khai mạc, các đêm tiếp theo sẽ lần lượt chứng kiến cuộc tranh tài giữa các đội: Ý – Mỹ (15/6) (Made of Nature Wisdom – Tuyệt tác thiên nhiên); Đức – Ba Lan (22/6) (Made of Love Inspiration –Tình yêu diệu kỳ); Trung Quốc – Phần Lan (29/6) (Made of Fairy Tales – Thế giới thần tiên) và đêm chung kết diễn ra vào 13/7 với tên gọi “Made of Young Generation – Nhịp đập tương lai”. Như thường niên, các đội pháo sẽ có 20-22 phút để trình diễn mỗi đêm.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Việt – Nga nhất trí mở rộng các dự án đầu tư dầu khí

Việt – Nga nhất trí mở rộng các dự án đầu tư dầu khí

(VNF) - Tại buổi hội đàm chiều 20/6, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Nga Vladimir Putin nhất trí tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp của hai nước thực hiện hiệu quả những dự án hiện có, đồng thời mở rộng các dự án đầu tư với sự tham gia của các công ty dầu khí quốc gia trên lãnh thổ hai nước.

VEAM bổ nhiệm tân chủ tịch HĐQT và tổng giám đốc

VEAM bổ nhiệm tân chủ tịch HĐQT và tổng giám đốc

(VNF) - HĐQT VEAM đã bầu ông Ngô Khải Hoàn làm Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2022-2027, đồng thời bầu ông Nguyễn Hoàng Giang làm tổng giám đốc.

Đề xuất tăng 30% lương cơ sở, lên 2,34 triệu đồng

Đề xuất tăng 30% lương cơ sở, lên 2,34 triệu đồng

(VNF) - Theo đề xuất của Chính phủ, từ 1/7,  từ 1/7, cán bộ, công chức, viên chức sẽ được tăng 30% lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng một tháng.

Radio - Loại hình báo chí cổ vẫn đang 'sống tốt'

Radio - Loại hình báo chí cổ vẫn đang 'sống tốt'

(VNF) - Cũng giống như TV, radio là một phương tiện truyền thông phổ biến thời chưa có Internet. Nhưng cho tới thời điểm hiện tại, khi rất nhiều phương thức truyền thông khác đã bị thu hẹp tầm ảnh hưởng, radio vẫn đang “sống tốt”.

Bộ Công an đề nghị Phú Yên cung cấp tài liệu 30 dự án liên quan Cây xanh Công Minh

Bộ Công an đề nghị Phú Yên cung cấp tài liệu 30 dự án liên quan Cây xanh Công Minh

(VNF) - Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã có văn bản UBND tỉnh Phú Yên đề nghị tỉnh này phối hợp cung cấp thông tin về các dự án cây xanh trên địa bàn tỉnh.

'Gắn trách nhiệm Phó Thủ tướng, Bộ trưởng về tiến độ, chất lượng văn bản hướng dẫn luật'

'Gắn trách nhiệm Phó Thủ tướng, Bộ trưởng về tiến độ, chất lượng văn bản hướng dẫn luật'

(VNF) - Trước lo lắng về chất lượng các văn bản dưới luật, nhất là trong thời điểm hàng loạt các Luật liên quan tới kinh tế sắp có hiệu lực, các ĐBQH đề nghị, gắn với trách nhiệm cụ thể của các Phó Thủ tướng, bộ trưởng… nếu để chậm tiến độ hoặc không đảm bảo chất lượng của các văn bản hướng dẫn thi hành dưới luật.

Tổng Giám đốc của Công ty Bách Đạt An bị tạm cấm xuất cảnh

Tổng Giám đốc của Công ty Bách Đạt An bị tạm cấm xuất cảnh

(VNF) - Cục Thuế tỉnh Quảng vừa có thông báo về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Lê Văn Khánh.

Vinamilk góp mặt trong danh sách Fortune 500 Southeast Asia 2024

Vinamilk góp mặt trong danh sách Fortune 500 Southeast Asia 2024

(VNF) - Tạp chí Fortune (Mỹ) lần đầu tiên công bố danh sách Fortune 500 Southeast Asia 2024, trong đó, Vinamilk thuộc nhóm 150 doanh nghiệp đầu tiên trong bảng xếp hạng.

Lực đẩy cho cổ phiếu ngành tiêu dùng bán lẻ

Lực đẩy cho cổ phiếu ngành tiêu dùng bán lẻ

(VNF) - Sản xuất phục hồi, Nhà nước quyết tâm thúc đẩy tiêu dùng bằng những chính sách thiết thực, tổ chức tài chính hàng đầu thế giới khuyến nghị tích cực, cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan hứa hẹn là cơ hội đầu tư với tiềm năng sinh lời cao trong năm 2024.

Tổng thống Nga Putin đến Việt Nam: Điểm lại loạt văn kiện hợp tác được ký kết

Tổng thống Nga Putin đến Việt Nam: Điểm lại loạt văn kiện hợp tác được ký kết

(VNF) - Nhân chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Việt Nam, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Nga Putin đã chứng kiến lễ ký kết 11 văn kiện hợp tác trong các lĩnh vực năng lượng, giáo dục đại học, tư pháp…