Mưa như trút nước, đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.
Trong 3 tháng đầu năm, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của Masan lần lượt đạt 18.189 tỷ đồng và 1.895 tỷ đồng, lần lượt giảm 8,9% và tăng 452,5% so với cùng kỳ năm 2021.
The CrownX, nền tảng tích hợp WinCommerce (WCM) và Masan Consumer Holdings (MCH) đạt doanh thu thuần 13.450 tỷ đồng, tăng trưởng 7,3%, lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao (EBITDA) đạt 1.643 tỷ đồng, tăng trưởng 35%.
Trong đó, động lực tăng trưởng doanh thu chủ yếu đến từ việc gia tăng số lượng cửa hàng tại WCM. Cụ thể, chuỗi bán lẻ này đã mở mới 109 điểm bán, doanh thu thuần đạt 7.297 tỷ đồng, biến động không đáng kể so với cùng kỳ. Trong đó siêu thị mini – Winmart+ đem về doanh thu thuần 4.756 tỷ đồng, siêu thị - Winmart đem về doanh thu thuần 2.510 tỷ đồng.
EBITDA của WCM đạt 164 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm.
Doanh thu thuần của MCH đạt 6.448 tỷ đồng, EBITDA đạt 1.466 tỷ đồng, lần lượt tăng 17,4% và tăng 22,7% so với cùng kỳ năm 2021.
Về Masan MEATLife’s (MML), do tác động của việc chuyển giao mảng thức ăn chăn nuôi, doanh thu của MML giảm 80,2% so với cùng kỳ, đạt 931 tỷ đồng chỉ bao gồm doanh thu từ mảng kinh doanh thịt. Biên lãi gộp đạt 6%, thấp hơn so với mức 14,3% của quý I/2021. Đáng chú ý, biên EBITDA của MML ở mức âm 3% trong quý I.
Với giá hàng hóa tăng mạnh và nhu cầu toàn cầu ở mức cao, Masan High-Tech Materials (MHT) MHT đạt doanh thu thuần 3.930 tỷ đồng trong quý I/2022, tăng trưởng 32,6%. EBITDA đạt 878 tỷ đồng, tăng trưởng 83,7% và lợi nhuận sau thuế 126 tỷ đồng.
Về Phúc Long Heritage, doanh thu thuần trong 2 tháng của quý I được hợp nhất kết quả với Masan là 257 tỷ đồng, trong đó 70% đến từ các cửa hàng lớn, 14% từ các kiosk và còn lại từ các cửa hàng nhỏ và kênh bán hàng qua doanh nghiệp.
Đến cuối quý I, Phúc Long Heritage vận hành 78 cửa hàng flagship, 760 kiosk và 13 cửa hàng nhỏ.
Năm 2022, Masan lên kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất đạt từ 90.000-110.000 tỷ đồng, tăng trưởng 22% – 36% so với mức 74.200 tỷ đồng (loại trừ doanh thu mảng thức ăn chăn nuôi) trong năm 2021.
Về các doanh nghiệp trong hệ sinh thái, doanh thu thuần mục tiêu năm 2022 của The CrownX đạt khoảng 68.000-76.000 tỷ đồng, tăng trưởng từ 17% đến 31%.
Trong đó, doanh thu thuần của WCM dự kiến đạt khoảng 38.000-40.000 tỷ đồng, tăng 23% - 29% mức thực hiện năm 2021 nhờ vào tăng trưởng doanh thu của các cửa hàng hiện có và việc mở rộng hệ thống cửa hàng.
Doanh thu thuần dự kiến của MCH trong năm 2022 đạt khoảng 34.000 - 40.000 tỷ đồng, tăng 18% – 39% so với năm 2021.
MML dự kiến đạt doanh thu thuần 5.000-6.500 tỷ đồng trong năm 2022, tăng 11% – 45% so với mức 4.500 tỷ đồng thực hiện năm 2021 nhờ mở rộng danh mục thịt heo và thịt gà có thương hiệu, gia tăng khả năng phân phối thông qua WCM. Lợi nhuận được kỳ vọng sẽ cải thiện hơn nữa nhờ công suất sử dụng cao hơn và tăng trưởng doanh số từ thịt chế biến.
MHT dự kiến đạt mức doanh thu thuần từ 14.500 - 15.000 tỷ đồng, tăng 7% – 11% dựa trên việc các nguyên tắc cơ bản của thị trường vonfram tiếp tục được cải thiện vào năm 2022 và sức mạnh của thị trường hàng hóa nói chung.
Về chuỗi Phúc Long, Masan kỳ vọng doanh thu của chuỗi này trong năm 2022 sẽ đạt từ 2.500 - 3.000 tỷ đồng nhờ mở rộng mạng lưới cửa hàng riêng và kiosk trong WCM cũng như việc đa dạng hóa danh mục sản phẩm trà và cà phê.
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.