Mazda CX-3: Xe mới giá rẻ hơn, cạnh tranh vị trí số 1 của Hyundai Creta

Bảo Minh - 09/12/2023 11:50 (GMT+7)

(VNF) - Thaco Trường Hải vừa mở bán Mazda CX-3 phiên bản mới với 4 phiên bản, tăng thêm 1 phiên bản so với thế hệ cũ và giá bán cũng rẻ hơn đời trước vài chục triệu đồng.

VNF
Mazda CX-3 mới ra mắt: 'Đổi mới có đổi vận'

Mazda CX-3 ra mắt lần đầu tại thị trường Việt Nam vào thág 4/2021, thời điểm đó mẫu xe này được mở bán với 3 phiên bản là 1.5 Deluxe, 1.5 Luxury và 1.5 Premium, giá bán tương ứng lần lượt 629, 669 và 709 triệu đồng.

Thời điểm đó, Mazda CX-3 được định vị cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Hyundai Kona (636 - 750 triệu đồng). Mặc dù có lợi thế về giá bán nhưng doanh số bán ra hàng tháng của mẫu xe này trên thị trường khá èo uột. Trong khi đối thủ Hyundai Kona là “ông vua” ở phân khúc SUV đô thị với lượng xe bán ra trung bình trên 1.000/tháng.

 Mazda CX-3 thế hệ cũ không được phát triển trên nền tảng mới nhất của hãng

Có nhiều ý do kiến Mazda CX-3 “hụt hơi” trước Hyundai Kona như: thiết kế lỗi mốt; kích thước ngắn hơn khiến không gian nội thất của xe chật chội hơn; các trang bị cũng kém hấp dẫn hơn đặc biệt là bản cao cấp nhất của CX-3 không có cửa sổ trời trong khi Kona bản cao cấp 1.6 Tubro được trang bị.

Hiện tại TC Group đã ngừng phân phối Hyundai Kona và thay thế bằng sản phẩm Hyundai Creta. Tính từ thời điểm ra mắt Việt Nam vào tháng 3/2022, sau 18 tháng mở bán Creta đạt doanh số bán hàng đạt 19.644 xe, trung bình mỗi tháng có gần 1.100 xe tới tay khách hàng. Kết quả này giúp Hyundai Creta tạm thời dẫn đầu ở phân khúc SUV hạng B năm 2023.

Mazda CX-3 2023 mở bán với 4 phiên bản, tăng thêm 1 phiên bản so với đời cũ  

Để gia tăng sức cạnh tranh trước đối thủ, nhà phân phối Thaco Trường Hải vừa chính thức mở bán Mazda CX-3 phiên bản mới với nhiều cải tiến về ngoại hình, trang bị và tăng thêm phiên bản lựa chọn.

Theo đó, Mazda CX-3 2023 mở bán với 4 phiên bản, tăng thêm 1 phiên bản so với thế hệ cũ và giá bán cũng rẻ hơn đời trước vài chục triệu đồng. Cụ thể, Mazda CX-3 2023 phiên bản 1.5 Deluxe, 1.5 Luxury và 1.5 Premium có giá bán tương ứng lần lượt là 559, 589 và 644 triệu đồng, rẻ hơn đời cũ lần lượt 70, 80 và 65 triệu đồng.

Trong khi đó, phiên bản giá rẻ nhất của Mazda CX-3 là 1.5 AT là 524 triệu đồng, mức giá ngang ngửa với các mẫu sedan hạng B như Toyota Vios (479 – 592 triệu đồng), Hyundai Accent (426 – 542 triệu đồng,….

So với thế hệ cũ, Mazda CX-3 phiên bản mới được áp dụng theo ngôn ngữ thiết kế KODO với lưới tản nhiệt mạ crôm sáng và mở rộng theo chiều ngang. Cụm đèn pha, đèn sương mù, đèn hậu dùng bóng Led, bộ mâm hợp kim 18inch, tay nắm cửa mạ crôm.

Không gian nội thất ở khu vực trung tâm lái của New Mazda CX-3 mang thiết kế tối giản và hướng về phía người lái. Xe được trang bị màn hình hiển thị tốc độ trên kính HUD, cửa gió điều hòa viền đỏ, hệ thống Mazda Connect với màn hình cảm ứng 7inch, kết nối Apple Carplay và Android Auto, lẫy chuyển số sau vô lăng; chế độ lái Sport, phanh tay điện tử và Auto hold, gương chiếu hậu chống chói tự động, hệ thống điều hòa tự động.

Ghế lái của New Mazda CX-3 chỉnh điện 10 hướng tích hợp nhớ 2 vị trí. Thể tích khoang hành lý của xe khi sử dụng cả 2 hàng ghế là 350 lít và có thể lên đến 1260 lít khi gập hàng ghế thứ 2. Hãng cũng bổ sung thêm trang bị cửa sổ trời (trên một số phiên bản).

Cung cấp sức mạnh cho New Mazda CX-3 là động cơ SkyActiv-G 1.5L thế hệ mới, có công suất 110 Hp và mô-men xoắn cực đại 144Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Xe được trang bị hệ thống an toàn cao cấp i-Activsense hỗ trợ người lái như: cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố, cảnh báo người lái nghỉ ngơi.

Bên cạnh đó, New Mazda CX-3 vẫn được trang bị hệ thống an toàn tiêu chuẩn như: 6 túi khí, hỗ trợ phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau, camera lùi.

Xem thêm: Lỗi camera chiếu hậu tăng nguy cơ tai nạn: Triệu hồi 227.000 xe Mazda3 và CX-3

Cùng chuyên mục
Tin khác
Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.