Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Có vẻ như Subaru không phải là nhà sản xuất ô tô duy nhất trên thế giới phải triệu hồi xe do liên quan tới lỗi lò xo xu-páp trên động cơ. Mới đây, một hãng xe Nhật Bản khác là Mazda cũng thông báo rằng họ sẽ thu hồi khoảng 640.000 xe do ảnh hưởng bởi lỗi lò xo xu-páp trên động cơ đối với xe chạy bằng động cơ diesel.
Phía nhà sản xuất cho biết họ sẽ thu hồi đối với 410.000 xe trên toàn cầu và 230.000 số xe còn lại sẽ đến từ thị trường Nhật Bản. Thị trường duy nhất không bị ảnh hưởng bởi việc thu hồi trên toàn cầu là Hoa Kỳ, nơi Mazda không cung cấp động cơ diesel.
Số lượng xe dính triệu hồi lần này đều sử dụng động cơ diesel
Hiện Mazda Nhật Bản vẫn chưa công bố những mô hình cụ thể của đợt ảnh hưởng lần này. Tính đến thời điểm hiện tại, các mẫu xe được trang bị động cơ deisel gồm Mazda6, Mazda3, Mazda2, CX-5 và CX-3.
Đợt triệu hồi này khá giống giống với lỗi như trong trường hợp của Subaru, theo đó nguyên nhân triệu hồi do lò xo xu-páp trên động cơ của những xe bị ảnh hưởng có khả năng bị gãy khi làm việc dưới áp lực cao. Việc này, có thể khiến động cơ phát ra tiếng ồn bất thường, thậm chí làm cho xe chết máy, không thể khởi động lại được.
Bermaz Auto Philippines Inc, nhà phân phối chính thức xe ô tô Mazda tại thị trường Philippines tuyên bố rằng họ vẫn đang tiến hành kiểm tra dữ liệu để xem xét liệu những mô hình nào bị ảnh hưởng cục bộ do đợt thu hồi toàn cầu này hay không.
Hiện nhà phân phối xe Mazda tại Việt Nam là Thaco Trường Hải chưa đưa ra thông báo hay công bố nào về thông tin đợt triệu hồi lần này.
Xem thêm: 1,5 triệu xe Ford Focus bị triệu hồi do lỗi có thể gây chết máy đột ngột
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.