Mercedes-Benz triệu hồi gần 5.000 xe GLC tại Việt Nam
Lê Ngà -
20/12/2018 19:12 (GMT+7)
(VNF) - Mercedes-Benz Việt Nam vừa phát đi thông báo triệu hồi đối với gần 5.000 mẫu xe hạng sang GLC do liên quan tới lỗi dây đai an toàn trên hàng ghế sau.
Cụ thể, có tổng cộng 4.802 chiếc Mercedes-Benz GLC nằm trong đợt triệu hồi bao gồm: 163 chiếc GLC200 sản xuất từ 20/12/2017 đến 28/2/2018; 2.062 chiếc GLC250 4MATIC sản xuất từ ngày 29/3/2016 đến 30/1/2018 và 2.577 xe GLC 300 4MATIC sản xuất từ 6/4/2016 đến 28/2/2018.
Phía Mercedes-Benz Việt Nam cho biết trong quá trình theo dõi chất lượng sản phẩm, Daimler AG (tập đoàn sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz) nhận thấy rằng trên một số xe GLC 200, GLC 250 4MATIC, GLC 300 4MATIC thuộc dòng xe GLC, khóa gài trên dây đai an toàn ghế phía sau bên trái và bên phải có thể bị kéo rút vào khe rãnh giữa tấm ốp cột C và tấm ốp hông phía sau và không thể lấy ra được nếu không có sự trợ giúp.
Nguyên nhân được xác định là do do lỗi thiết kế hình học của các bộ phận của các tấm ốp phía sau, sự cố này chỉ có thể xảy ra trong quá trình kéo/thả dây an toàn. Trong trường hợp trên thì dây an toàn sẽ không sẵn sàng để sử dụng ở ghế bị ảnh hưởng.
Trong một số trường hợp, sự cố này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho người ngồi trong xe nếu không thắt dây an toàn, đặc biệt là khi xe xảy ra tai nạn.
Để khắc phục vấn đề trên, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ tiến hành việc gắn thêm chốt chặn cho tấm ốp cột C (cột bên trái và bên phải, gần cốp phía sau xe) nhằm ngăn ngừa hiện tượng khóa gài đai an toàn ghế sau bị kéo rút vào bên trong khe rãnh và không lấy ra được trong quá trình kéo/thả dây đai.
Thời gian của đợt triệu hồi này diễn ra từ ngày 15/1/2019 đến hết ngày 31/12/2023.
Trước đó chưa lâu, tháng 8/2018 phía Cục Đăng Kiểm Việt Nam cũng từng phát đi thông báo về việc triệu hồi đối với 765 chiếc SUV hạng sang Mercedes-Benz GLC do dính lỗi kép.
Cụ thể, những mẫu xe nằm trong diện triệu hồi thuộc hai phiên bản GLC 250 4Matic và GLC 300 4Matic (số loại X253), được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9/2017.
Nguyên nhân được đưa ra là trên một số xe GLC có hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm (tiếp mass) của trục dẫn động lái điện vô-lăng và cụm mô-đun công tắc thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí.
Do đó, những mẫu xe nằm trong diện bị ảnh hưởng sẽ có hiện tượng đèn báo túi khí bật sáng và túi khí có thể kích nổ mất kiểm soát trong một số trường hợp nhất định, ví dụ như khi có sự tích điện (tích điện dương) bởi quá trình ma sát từ người tài xế/ghế/vô-lăng… có thể hình thành trên trục/mô-đun công tắc dẫn đến xảy ra sự phóng điện tại tiếp điểm nối nguồn điện. Việc hoạt động thiếu kiểm soát của túi khí tài xế có thể gây nguy hiểm cho người lái xe và có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.