Khách hàng ồ ạt mang xe Mercedes-Benz GLC đi khám ‘bệnh’

Lê Ngà - 18/08/2018 20:32 (GMT+7)

(VNF) - Ghi nhận của VietnamFinance trong ngày 17/8, có rất đông khách hàng sử dụng dòng xe Mercedes-Benz GLC mang tới đại lý để kiểm tra “bệnh” nước lọt vào cầu trước.

VNF
1

Ghi nhận của PV VietnamFinance trong chiều 17/8 ở xưởng dịch vụ tại đại lý Mercedes-Benz Andu (đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Hà Nội), có khá đông khách hàng đang sử dụng dòng xe Mercedes-Benz GLC mang tới để kiểm tra “bệnh” nước lọt vào cầu trước.

Theo quan sát của PV, những xe mang tới xưởng dịch vụ chủ yếu là mẫu xe GLC 300 4MATIC và lác đác một vài chiếc của dòng khác như: E200, S550,…

Chia sẻ với PV, một khách hàng mang xe GLC tới đại lý để “khám bệnh” cho biết: “Tôi có nhận được thông báo bằng tin nhắn từ phía hãng nói về hiện tượng nước lọt vào cầu trước. Nhân viên đã chủ động liên lạc với tôi để sắp xếp thời gian mang xe tới đại lý để kiểm tra”.

Một nhân viên của đại lý Mercedes-Benz Việt Nam (Mercedes-benz Haxaco Hàng Xanh) trao đổi với PV VietnamFinace rằng bộ phận chăm sóc khách hàng của phía đại lý đã chủ động mời các chủ xe đang sử dụng dòng xe GLC tới kiểm tra dầu cầu trước để ngăn ngừa các hiện tượng sau này có thể xảy ra.

“Bên đại lý đã cơ bản xử lý những trường hợp xe có hiện tượng nước vào cầu bằng cách thay dầu cầu trước. Những ngày gần đây, trung bình một ngày xưởng dịch vụ tiếp nhận khoảng 20 đến 25 xe.

“Những xe mang vào xưởng có hiện tượng nước lọt cầu trước đa số chủ xe cho biết là xe không có đi vào vùng ngập nước mà chỉ rửa xe xịt gầm. Theo phỏng đoán ban đầu thì nguyên nhân có khả năng là trong lúc rửa xe xịt gầm thì nước “thấm” vào cầu. Do đó, sau khi thay dầu thì cũng có khuyến cáo khách hàng là trong lúc đi rửa xe cần rón rén chút xíu”, nhân viên này chia sẻ.

Khi đặt câu hỏi “liệu có khả năng thiếu dầu cầu thay cho khách hay không khi có khá nhiều xe tới xưởng phải chờ đợi khá lâu”, nhân viên này cho biết là không có hiện tượng thiếu dầu như một số phản ánh trên các diễn đàn.

“Sáng 16/8, phía nhà máy đã vận chuyển dầu bằng đường hàng không và đường bộ, do đó khả năng thiếu dầu là không thể xảy ra được. Cụ thể, chính tôi đã trực tiếp gọi cho bên đại diện của nhà máy và họ khẳng định là không thiếu dầu", nhân viên này nói.

Còn khi hỏi về việc lắp thêm ống thông hơi dài cho cầu trước và phải mất phí thì nhân viên này trả lời rằng đó là “tùy khách hàng, ai thích lắp thì lắp không thì thôi”.

Đem câu chuyện dòng xe GLC bị nước lọt vào cầu trước theo phản ánh của khách hàng trong những ngày qua, một chuyên viên kỹ thuật ô tô lâu năm (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, hiện tượng nước lọt vào cầu trước có thể là có một khe hở nào đó trong cụm chi tiết. Và lúc này, khi xe di chuyển qua vùng nước hay dưới trời mưa thì nước sẽ xâm nhập vào trong.

“Thông thường thì một số hãng xe sau khi nhận được các phản ánh của khách hàng về các hiện tượng trên xe thì phía đại lý hoặc nhà sản xuất cần phải tiến hành điều tra để tìm ra nguyên nhân cốt lõi.

Trong trường hợp nước lọt cầu thì đầu tiên là cần phải xác định xem nguyên nhân có phải là do nứt vỡ hay do lỗi thiết kỹ thuật. Nếu là do lỗi sử dụng của phía khách hàng thì nhà sản xuất phải đưa ra các khuyến cáo. Còn nếu như lỗi của nhà sản xuất thì cần phải tiến hành thu hồi cụm chi tiết, sản phẩm lỗi đó.

Còn trong trường hợp khách hàng mang xe đi rửa cũng gặp phải hiện tượng nước lọt vào cầu trước, thì rất có thể vị trí bị hở hoặc bị nứt vỡ trên cụm chi tiết đó “rất dễ vào nước”, chuyên viên kỹ thuật này phân tích.

Về chi phí sửa chữa đối với những xe bị nước lọt vào cầu thì phụ thuộc vào giá của từng nhà sản xuất và mức độ nghiêm trọng của xe. Thông thường nếu xe bị nhẹ thì chỉ cần thay gioăng phớt, vòng bi, thay dầu; còn trong trường hợp bị nặng có thể phải thay cả cụm chi tiết đó và chi phí rất lớn.

“So với những dòng xe khác, hiện tượng xe SUV bị nước lọt vào cầu trước tôi khá là ít gặp, ngay cả trên dòng sedan. Và việc xe SUV gầm cao bị lọt nước vào cầu thì đúng là “bất thường”, chuyên viên kỹ thuật này nói.

Dưới đây là những hình ảnh PV VietnamFinance ghi nhận trong ngày 17/8:

Cùng chuyên mục
Tin khác
Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.