Ngày hội thống nhất non sông
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.
Mercedes-Benz Việt Nam vừa phát đi hai đợt triệu hồi khác nhau đối với các dòng xe của hãng liên quan tới nhiều lỗi khác nhau, có thể gây nguy hiểm cho tính mạng của người sử dụng.
Đầu tiên là đợt triệu hồi đối với 384 chiếc Mercedes-Benz E-Class bao gồm: E 200, E 250 và E 300 được sản xuất từ tháng 8/2016 cho đến tháng 4/2017. Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này để thay cụm dây đai an toàn cho ghế sau bên trái và bên phải (gồm dây đai an toàn, bộ căng đai và ngòi nổ).
Cụ thể, các ngòi nổ có thể không hoạt động như đã được thiết kế trong một số tình huống va chạm khi bộ căng đai ghế sau được kích hoạt. Nếu các ngòi nổ không hoạt động như đã được thiết kế thì chức năng của bộ căng đai của dây đai an toàn ghế sau bên trái và bên phải có thể không được đảm bảo. Điều này có thể làm tăng nguy cơ chấn thương cho người sử dụng.
Đáng chú ý là việc mở rộng triệu hồi liên quan tới lỗi cầu chì có nguy cơ gây cháy đối với các dòng xe C 200, C 250, C 300, E 300 và GLC 250, GLC 300.
Hãng xe Đức cho hay trên một số mẫu xe, bộ giới hạn dòng điện có thể bị quá tải do hệ thống khởi động bị gián đoạn hay hư hỏng do tác nhân bên ngoài xảy ra trước đó (chẳng hạn thủy kích), dòng điện chạy qua bộ giới hạn dòng điện của hệ thống khởi động có thể tăng cao. Nếu người điều khiển tiếp tục cố gắng khởi động nhiều lần dù không nổ, dòng điện này có thể khiến bộ giới hạn dòng điện bị quá nhiệt.
Nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng, hãng thu hồi và lắp cầu chì bổ sung trên đường dây dẫn tới bộ khởi động để đề phòng. Khách hàng có thể đem xe tới các trung tâm sửa chữa ủy quyền của Mercedes-Benz để được khắc phục lỗi.
Xem thêm: Audi Việt Nam triệu hồi 89 xe Audi A4 và A5 Sportback
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.