MISA và MB ký kết hợp tác triển khai giải pháp tài chính số cho SMEs
Hoàng Ngân -
14/09/2023 20:16 (GMT+7)
(VNF) - Giải pháp tài chính số của MISA và MB sẽ đồng hành cùng SMEs Việt Nam khi có nhu cầu vay vốn có thể tiếp cận nguồn vốn một cách nhanh chóng để duy trì và phát triển các hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt là trong bối cảnh suy thoái kinh tế.
Công ty Cổ phần MISA (MISA) và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) chính thức ký kết hợp tác triển khai giải pháp tài chính số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên nền tảng MISA Lending & BIZ MBBank.
Tại buổi lễ ký kết, MISA và MB đã thống nhất mục tiêu chung là triển khai nền tảng tài chính số cho doanh nghiệp SME nhằm mang đến trải nghiệm số hóa 100% trong hành trình vay vốn xuyên suốt từ đăng ký vay vốn đến phê duyệt và giải ngân. Giải pháp này cho phép SMEs đề nghị cấp hạn mức thấu chi không tài sản đảm bảo của MB trên nền tảng MISA Lending & BIZ MBBank phục vụ cho các nhu cầu vốn thường xuyên.
Toàn cảnh lễ ký kết giữa MISA và MB
Biz MBBank là nền tảng số toàn diện hướng đến doanh nghiệp của ngân hàng quân đội. Nền tảng này giúp kết nối doanh nghiệp với mọi dịch vụ tài chính một cách trực tuyến 100% mà không cần bản cứng chứng từ. Đây là sản phẩm thể hiện sự nỗ lực của MB trong hoạt động chuyển đổi số, nhằm đưa công nghệ cao vào các dịch vụ, sản phẩm.
MISA Lending là nền tảng trung gian kết nối SMEs vay vốn tín chấp từ các ngân hàng uy tín hàng đầu Việt Nam. Theo đó, khách hàng đang sử dụng phần mềm kế toán, hóa đơn điện tử của MISA có thể thực hiện vay vốn online 100% qua nền tảng MISA Lending mà không cần tài sản đảm bảo, giúp tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí.
Phát biểu buổi lễ, ông Phạm Như Ánh, Tổng giám đốc MB đánh giá cao vị thế và kinh nghiệm của MISA trong việc triển khai chuyển đổi số cho doanh nghiệp SMEs, đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính - kế toán.
Thông qua việc hợp tác với MISA, MB chia sẻ ngân hàng kỳ vọng sẽ thực hiện mục tiêu chiến lược là mang đến giải pháp tài chính tiện ích hơn cho cộng đồng doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ và hộ kinh doanh thông qua giải pháp MISA Lending, qua đó giúp các đơn vị này gia tăng cơ hội tiếp cận nguồn vốn để phục hồi và duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Ông Phạm Như Ánh, Tổng giám đốc MB đánh giá cao vị thế và kinh nghiệm của MISA
Cùng hướng tới việc đem lại những tiện ích dành cho cộng đồng doanh nghiệp, bà Đinh Thị Thúy, Tổng giám đốc MISA chia sẻ : “Với thế mạnh cốt lõi về tài chính - kế toán, MISA không ngừng phát triển các sản phẩm ‘Make in Vietnam’ để giải quyết bài toán cho cộng đồng doanh nghiệp Việt.
Việc hợp tác cùng MB là một bước đi quan trọng để hai bên phát huy thế mạnh và nguồn lực sẵn có. Từ đó mở ra triển vọng mới cho các SMEs trong vấn đề tài chính, đặc biệt là nhu cầu về vốn vay”.
Bà Đinh Thị Thúy, Tổng giám đốc MISA chia sẻ mục đích hợp tác giữa MISA và MB
Với sự hợp tác này, SMEs khi có nhu cầu vay vốn có thể kết nối thông qua nền tảng trung gian kết nối MISA Lending & BIZ MBBank để được cấp hạn mức thấu chi không tài sản đảm bảo tại MB với lãi suất cạnh tranh.
Doanh nghiệp có thể sử dụng hạn mức thấu chi qua kênh quầy và trên BIZ MBBank phục vụ cho các nhu cầu vốn thường xuyên trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, luồng vay vốn được số hóa hoàn toàn, thời gian sơ duyệt được rút ngắn tối đa xuống còn 10 phút sau khi nộp đơn đăng ký và khách hàng có thể nhận giải ngân sớm nhất trong vòng 2 ngày.
MISA là doanh nghiệp công nghệ tại Việt Nam chuyên cung cấp giải pháp chuyển đổi số tài chính - kế toán và quản trị doanh nghiệp. Qua gần 30 năm hình thành và phát triển, MISA đã cung cấp giải pháp cho hơn 250.000 khách hàng là doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể và gần 3,5 triệu khách hàng cá nhân. Đặc biệt, với tinh thần “Go Global”, các giải pháp của MISA hiện đã có mặt tại hơn 20 quốc gia trên thế giới.
MB là một trong những ngân hàng uy tín tại Việt Nam, tiên phong thực hiện chuyển đổi số toàn diện để mang đến nhiều giải pháp tài chính tối ưu cho khách hàng. MB hiện đang nằm trong top 3 ngân hàng được ưu tiên sử dụng với 23 triệu người dùng cá nhân, phục vụ 300.000 khách hàng SMEs với mục tiêu đến năm 2026 chiến lĩnh 46% thị phần SMEs tại Việt Nam.
Việc ký kết hợp tác giữa MISA và MB lần này là dấu mốc quan trọng tiếp theo trong hành trình hợp tác giữa hai bên, nâng cao sức mạnh cộng hưởng và hướng đến xây dựng hệ sinh thái tài chính số cho doanh nghiệp SMEs. Tầm nhìn trong tương lai, MISA và MB kỳ vọng sẽ tiếp tục mở rộng danh mục hợp tác để tối ưu hóa tiềm năng và gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.
(VNF) - Giá vàng liên tục tăng cao và đang tiến sát mốc 100 triệu đồng/lượng. Nhu cầu mua vàng cũng tăng lên, nhiều người tìm đến "chợ mạng" để mua. Nhưng việc mua vàng trôi nổi tiềm ẩn nguy cơ mua phải vàng giả, vàng nhái, vàng kém chất lượng.
(VNF) - Trong 2 tháng đầu năm 2025, Việt Nam xuất khẩu được 1,15 triệu tấn gạo nhưng lại nhập khẩu đến 1,24 triệu tấn lúa gạo. Đáng chú ý, giá gạo xuất khẩu đang giảm mạnh, thậm chí có lúc giá gạo trong nước đắt hơn xuất khẩu.
(VNF) - Giá vàng nhẫn sáng nay tiếp đà tăng mạnh từ hôm qua, tăng 1 triệu đồng mỗi lượng, lên sát mốc 95 triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng cũng chinh phục đỉnh cao 94,4 triệu đồng/lượng.
(VNF) - Vào chiều 3/3/2025, tại Trường Đại học Ngoại thương, đã diễn ra lễ họp báo phát động Cuộc thi I-INVEST! 2025. Sự kiện này đánh dấu cột mốc 16 năm hành trình của cuộc thi, được phối hợp tổ chức bởi Khoa Tài chính – Ngân hàng, Đoàn trường Đại học Ngoại thương, Câu lạc bộ Chứng khoán SIC – FTU và Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS).
(VNF) - Trong bối cảnh Thủ đô đang trên đà phát triển mạnh mẽ, nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng cao, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã không ngừng tìm kiếm và triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định. Điều chỉnh phụ tải điện là một trong những giải pháp quan trọng, không chỉ giúp giảm thiểu tình trạng quá tải lưới điện mà còn góp phần bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí cho khách hàng.
(VNF) - Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, giá thịt heo tại Đà Nẵng tăng giá mạnh khiến sức mua giảm. Nhiều tiểu thương phải đóng sạp nghỉ bán vì càng bán càng lỗ.
(VNF) - Cuộc "cách mạng 2.0" của các hãng xe Trung Quốc quay trở lại thị trường Việt Nam có thành công hay không còn phải chờ thời gian trả lời. Tuy nhiên, dù cuộc đổ bộ mới khá rầm rộ nhưng ô tô Trung Quốc vẫn chưa có được cái nhìn thiện cảm của người tiêu dùng
(VNF) - Trong hơn một năm, chủ tài khoản TikTok đã bán hàng với tổng doanh thu hơn 18 tỷ đồng, nhưng chỉ kê khai nộp thuế 2 tỷ đồng, số tiền đã trốn thuế hơn 241 triệu đồng
(VNF) - Vào năm mới Ất Tỵ, chốt số xuất khẩu 2 tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của Việt Nam đạt 9,38 tỷ USD, tăng 8,3% so với cùng kỳ. Bộ Nông nghiệp và Môi trường kỳ vọng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản cả năm 2025 có thể đạt mức 70 tỷ USD.
(VNF) - Công ty cổ phần Asia Life tại Đắk Lắk đã gia công cho đối tác 40.000-50.000 hộp sản phẩm rau củ Kera. Toàn bộ công thức tạo ra sản phẩm đều do phía đối tác cung cấp.
(VNF) - Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động lập phương án vận hành hệ thống điện đồng thời đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình đầu tư xây dựng để đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ khách hàng trên địa bàn Thủ đô vào giai đoạn cao điểm hè.
(VNF) - Nhằm mở rộng hợp tác trong lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới, Công ty MVOT cùng Hiệp hội Bất động sản Công nghiệp Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc với Hiệp hội Thương mại điện tử Bắc Kinh.
(VNF) - Hiện nay, Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đặt ra các tiêu chuẩn, yêu cầu và mục tiêu hướng đến việc phát triển phẩm chất và năng lực của người học. Theo đó, sách giáo khoa Tiếng Anh trong chương trình này phải vừa đóng vai trò là tài liệu tham khảo, vừa là công cụ cụ thể hóa và triển khai nội dung một cách hệ thống.
(VNF) - Giá vàng nhẫn đã chinh phục đỉnh mới ở mức 93 triệu đồng/lượng. Chuyên gia dự báo giá vàng nhẫn có thể chạm mốc 100 triệu đồng/lượng trong năm nay.
(VNF) - Vừa qua, Công ty Cổ Phần Bông Bạch Tuyết (BBT) ký kết hợp tác chiến lược với Tập Đoàn Osaki Medical, trở thành đối tác độc quyền phát triển thị trường cho dacco – thương hiệu chăm sóc Mẹ & Bé hàng đầu Nhật Bản – tại Việt Nam.
(VNF) - Starbucks Việt Nam mới đây đã khai trương cửa hàng Starbucks Reserve Quang Trung tại Hà Nội với mô hình dịch vụ hoàn toàn mới, không chỉ mang đến hương vị cà phê độc đáo mà còn nâng cao trải nghiệm của khách hàng với quầy Mixology bar.
(VNF) - Theo ông Nguyễn Hòa Bình (shark Bình), việc miễn thuế hàng hoá nhập khẩu xuyên biên giới sẽ mở cửa Việt Nam trở thành thị trường tiêu thụ hàng hoá giá rẻ từ nước ngoài.
(VNF) - Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã triển khai nhiều hoạt động tôn vinh tập thể lao động nữ, kỷ niệm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, đồng thời động viên tinh thần đoàn kết, đồng lòng nỗ lực vì sự phát triển của PV GAS cùng cộng đồng xã hội.
(VNF) - Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, MV ca nhạc không chỉ là sản phẩm nghệ thuật mà còn là một nguồn thu nhập quan trọng hàng đầu đối với nghệ sĩ Việt. Ngoài việc phát hành trên YouTube, các nghệ sĩ còn có thể kiếm tiền từ nhiều nền tảng trực tuyến khác, bán bản quyền âm nhạc, hoặc hợp tác với các thương hiệu.
(VNF) - Cà phê là một trong những mặt hàng xuất khẩu có mức tăng trưởng cao nhất dù sản lượng bán ra giảm mạnh. Trong 2 tháng năm 2025, thế mạnh này của Việt Nam đem về 1,58 tỷ USD.
(VNF) - Giá vàng liên tục tăng cao và đang tiến sát mốc 100 triệu đồng/lượng. Nhu cầu mua vàng cũng tăng lên, nhiều người tìm đến "chợ mạng" để mua. Nhưng việc mua vàng trôi nổi tiềm ẩn nguy cơ mua phải vàng giả, vàng nhái, vàng kém chất lượng.
(VNF) - Dự án mở rộng Quốc lộ 6, sau 2 năm đi gần hết nửa thời gian của dự án đang gặp nhiều vướng mắc về giải phóng mặt bằng tại đoạn qua quận Hà Đông, TP Hà Nội.