'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Việc hợp tác này được đánh giá sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô nói chung và sản xuất xe điện ở Việt Nam nói riêng, đồng thời giảm tình trạng ô nhiễm không khí khi nhu cầu mua xe của tầng lớp trung lưu gia tăng.
Mitsubishi cũng kỳ vọng, qua lần hợp tác này, tập đoàn sẽ có được một thị phần nhất định trong thị trường các dòng xe thân thiện với môi trường tại Việt Nam.
Theo Nikkei, tầng lớp trung lưu của Việt Nam đang gia tăng trong thời gian gần đây kéo theo nhu cầu mua xe ô tô tăng mạnh. Tuy nhiên, tình trạng ô nhiễm không khí từ các loại phương tiện giao thông và các nhà máy nhiệt điện đang buộc Chính phủ phải có những động thái phát triển các loại xe chạy bằng điện, những loại phương tiện ít gây hại đối với môi trường.
Tại Việt Nam, xe điện và xe hybrid là các sản phẩm vẫn khá xa lạ. Tuy nhiên, theo Chính phủ và công ty Mitsubishi, việc sử dụng điện áp 220v sẽ giúp người dùng xe điện tại Việt Nam dễ dàng sạc điện cho xe tại nhà. Bên cạnh đó, do điều kiện hệ thống đường hẹp, nên những chiếc xe điện nhỏ gọn của Mitsubishi như dòng i-MiEV lại là một lựa chọn lý tưởng.
Tập đoàn Điện lực Việt Nam vào tháng 11 vừa qua đã khai trương trạm sạc điện nhanh đầu tiên tại thành phố Đà Nẵng. Tập đoàn Vingroup cũng đã triển khai xây dựng nhà máy sản xuất ô tô VinFast với một trong những dòng sản phẩm chính là xe điện.
Việt Nam đặt mục tiêu trở thành nước công nghiệp hàng đầu vào năm 2020 với ngành công nghiệp ô tô được coi là một trong những trụ cột chính.
Theo ước tính của Bộ Công Thương, doanh số bán ô tô mới sẽ tăng gấp đôi lên 600.000 chiếc mỗi năm vào năm 2025.
Theo thống kê hiện nay, cả nước có khoảng 40 triệu xe máy. Trong số này có những xe đưa vào hoạt động từ những năm 80-90 của thế kỷ trước đồng nghĩa với việc phát thải ra môi trường nhiều chất độc hại, gây ô nhiễm nặng nề.
Thêm nữa tại Việt Nam, nhiệt điện than năm 2015 chiếm 30,4% và tới năm 2020 sẽ tăng lên 49,3% theo quy hoạch. Điều này sẽ có những tác động gây ô nhiễm môi trường như phát thải khí CO2, gây hiệu ứng nhà kính, gây bụi, khói và các chất thải khác làm ảnh hưởng sức khỏe con người và xã hội.
Việc Việt Nam đẩy mạnh phát triển dòng xe điện sẽ giải quyết được phần nào bài toán hóc búa này.
Đứng trước vấn đề ô nhiễm không khí và tình trạng nóng lên toàn cầu, xe chạy bằng năng lượng điện hay xe hybrid với các ưu điểm như không thải khói bụi, không gây tiếng ồn khi lưu thông được coi như một giải pháp hữu ích cho bài toán môi trường, thay thế các phương tiện dùng xăng truyền thống.
Theo ước tính của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), nếu như năm 2016 số lượng ô tô điện trên thế giới mới chỉ ở vào khoảng hai triệu xe, thì đến trước năm 2030, số lượng xe chạy bằng điện sẽ tăng lên 140 triệu xe. Tại châu Âu, chiến dịch thay thế xe ô tô chạy xăng, dầu diesel gây ô nhiễm không khí bằng các phương tiện thân thiện với môi trường đang được đẩy mạnh.
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.