'Nestlé không thể tự ý dùng tên Viện Dinh dưỡng để quảng cáo sữa Milo'

Tiểu Vy - 22/05/2025 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Việc Nestlé Việt Nam in tên Viện Dinh dưỡng lên bao bì sản phẩm Milo mà không có văn bản đồng ý, Luật sư Diệp Năng Bình cảnh báo, hành vi này có thể vi phạm quy định quảng cáo và gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.

Sở Y tế Đồng Nai báo cáo vụ Nestlé Milo lên Bộ Y tế

Ngày 21/5, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị vừa có báo cáo tiến độ xử lý thông tin về quảng cáo sữa Milo đến Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế).

Trước đó, ngày 15/5, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai làm việc với đại diện Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (phường An Bình, TP Biên Hòa) liên quan đến nội dung quảng cáo của các sản phẩm nhãn hàng sữa Milo.

Tại thời điểm làm việc, công ty trình bày hai sản phẩm "thực phẩm bổ sung thức uống lúa mạch Nestlé Milo sữa 3 trong 1" (bản tự công bố sản phẩm ngày 27/12/2021), và "thực phẩm bổ sung thức uống lúa mạch Nestlé Milo" (bản tự công bố sản phẩm ngày 10/8/2022) theo công văn của Cục An toàn thực phẩm không liên quan đến việc sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng ghi trên nhãn sản phẩm.

Làm việc với Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, đại diện Công ty TNHH Nestlé Việt Nam xác nhận chỉ sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng ghi trên nhãn sản phẩm "thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo", các sản phẩm khác của công ty không sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng.

Đại diện Công ty TNHH Nestlé Việt Nam xác nhận chỉ sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng ghi trên nhãn sản phẩm "thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo.

Ngoài ra, công ty đã cung cấp văn bản xác nhận của Viện Dinh dưỡng (ngày 25/1/2024) liên quan đến một nghiên cứu đánh giá hiệu quả của sản phẩm kết hợp giáo dục thể chất cho học sinh tiểu học, trong đó thống nhất rằng sản phẩm giúp cải thiện các tố chất thể lực sau 3 tháng sử dụng.

Tuy nhiên, trả lời báo chí, TS.BS Nguyễn Hồng Trường, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng cho biết nghiên cứu này được triển khai trong giai đoạn 2022 – 2023, do Viện phối hợp với Nestlé Việt Nam thực hiện tại một số trường tiểu học ở Ninh Bình. Đề tài đã được nghiệm thu, kết quả cho thấy học sinh có cải thiện về thể lực, nhưng không ghi nhận tác động rõ rệt đến trí lực và tình trạng dinh dưỡng.

Trong thời gian chờ hướng dẫn, Nestlé Việt Nam đã chủ động ngừng toàn bộ quảng cáo liên quan Viện Dinh dưỡng trên truyền hình, nền tảng số, mạng xã hội, bảng quảng cáo. Đồng thời công ty yêu cầu các đối tác dừng đăng tải nội dung liên quan và lên kế hoạch thay đổi bao bì, dự kiến ra mắt vào tháng 9 tới.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai, qua rà soát từ đầu năm 2025 đến nay đã tiếp nhận một hồ sơ quảng cáo trên băng rôn cho sản phẩm "sữa lúa mạch Milo của Nestlé", nội dung "Milo với sữa mát A2 mua ngay cho bé" của Công ty cổ phần CPM Việt Nam.

Trong tháng 1/2025, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã kiểm tra và xử lý một bảng quảng cáo ốp tường lớn với nội dung "Milo bền bỉ hơn" có cụm từ "được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng" do không thông báo về nội dung quảng cáo đến cơ quan chức năng.

Lực lượng chức năng đã đề nghị công ty báo cáo giải trình bằng văn bản quá trình từ khi thực hiện tự công bố sản phẩm "thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo" trước ngày 22/5.

Nestlé Milo gắn mác 'thử nghiệm lâm sàng' sai quy định?

Trước những tranh cãi liên quan đến việc Nestlé Milo Việt Nam in cụm từ “được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng” lên bao bì sản phẩm, phía Nestlé Việt Nam đã ra thông báo khẳng định đây là thực phẩm bổ sung, không thuộc nhóm bắt buộc phải đăng ký nội dung quảng cáo theo quy định.

Tuy nhiên, trao đổi với Tạp chí Đầu tư Tài chính, luật sư Diệp Năng Bình, Trưởng văn phòng Luật sư Tinh thông Luật cho biết, cách lập luận này chưa đầy đủ và có thể dẫn đến hiểu sai bản chất pháp lý. Thực phẩm bổ sung và nghĩa vụ quảng cáo Theo khoản 1 Điều 2 Thông tư 43/2014/TT-BYT, thực phẩm bổ sung là thực phẩm thông thường được tăng cường các vi chất như vitamin, khoáng chất, enzym, axit béo, probiotic... để hỗ trợ sức khỏe.

Luật sư Diệp Năng Bình, Trưởng văn phòng Luật sư Tinh thông Luật.

Luật sư Bình cho biết, mặc dù thực phẩm bổ sung không bắt buộc phải đăng ký nội dung quảng cáo như thực phẩm bảo vệ sức khỏe hay thực phẩm cho trẻ dưới 36 tháng tuổi (theo Điều 26 Nghị định 15/2018/NĐ-CP), nhưng doanh nghiệp vẫn phải tuân thủ nghiêm các quy định khác trong Luật Quảng cáo.

"Cụ thể, quảng cáo không được gây hiểu lầm về công dụng sản phẩm, hoặc sử dụng tên tuổi, hình ảnh, uy tín của tổ chức y tế nếu không có văn bản chấp thuận. Điều này nhằm tránh việc quảng cáo đánh vào niềm tin người tiêu dùng một cách không trung thực," ông Bình nhấn mạnh.

Gắn tên Viện Dinh dưỡng lên bao bì là trái luật Luật sư Diệp Năng Bình viện dẫn Điều 7 và Khoản 2 Điều 27 Nghị định 15/2018/NĐ-CP vốn nghiêm cấm việc sử dụng tên, hình ảnh của bác sĩ, cơ sở y tế trong quảng cáo nếu không có văn bản đồng ý chính thức. Do đó, việc tự ý in tên “Viện Dinh dưỡng” lên bao bì sản phẩm, dù gián tiếp, cũng được xem là hành vi vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm.

"Ngay cả khi Nestlé cho rằng họ chỉ sử dụng kết quả nghiên cứu chứ không quảng cáo trực tiếp, thì việc đưa tên Viện lên bao bì vẫn tạo ấn tượng rằng sản phẩm được xác nhận hoặc khuyến nghị bởi một cơ quan y tế điều này là không hợp pháp nếu thiếu văn bản đồng thuận bằng văn bản," luật sư nói.

Về việc Nestlé sử dụng cụm từ “đã được thử nghiệm lâm sàng”, ông Bình khẳng định, đây là thuật ngữ chuyên môn mang tính nghiêm ngặt, vốn chỉ áp dụng trong các nghiên cứu y học có quy trình kiểm soát chặt chẽ. Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2023 quy định thử nghiệm lâm sàng phải được tiến hành với người tham gia tự nguyện, trong khuôn khổ nghiên cứu thuốc, thiết bị hoặc phương pháp điều trị mới.

Theo thông tin từ Viện Dinh dưỡng, nghiên cứu mà Nestlé viện dẫn là một nghiên cứu cấp cơ sở, thực hiện trên 576 học sinh tiểu học tại Ninh Bình, nhằm đánh giá hiệu quả kết hợp giữa uống Milo và giáo dục thể chất. Kết quả cho thấy có cải thiện về thể lực, nhưng không ghi nhận tác động rõ rệt về trí lực và dinh dưỡng.

“Rõ ràng, đây không thể gọi là thử nghiệm lâm sàng theo đúng nghĩa khoa học và pháp luật,” luật sư Bình khẳng định.

Từ những phân tích trên, luật sư Diệp Năng Bình cho rằng việc Nestlé sử dụng tên Viện Dinh dưỡng và cụm từ “đã được thử nghiệm lâm sàng” là chưa đúng với bản chất nghiên cứu, có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm.

“Sự trung thực trong truyền thông sản phẩm là trách nhiệm pháp lý lẫn đạo đức mà mọi doanh nghiệp cần tuân thủ,” ông Bình nhấn mạnh.

Cùng chuyên mục
'Biết rõ hàng giả vẫn livestream, quảng bá có thể bị xử lý hình sự'

'Biết rõ hàng giả vẫn livestream, quảng bá có thể bị xử lý hình sự'

(VNF) - Theo chuyên gia, các cá nhân cố ý livestream, quảng bá, bán hàng giả dù biết rõ bản chất của sản phẩm không chỉ đối diện với nguy cơ xử phạt hành chính mà còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu đủ căn cứ xác định có yếu tố gian dối, trục lợi, gây thiệt hại cho người tiêu dùng.

Điều hoà Funiki PowerAI: Tối ưu hiệu suất, tiết kiệm điện năng

Điều hoà Funiki PowerAI: Tối ưu hiệu suất, tiết kiệm điện năng

20/05/25 16:11 (GMT+7)

(VNF) - Điện lạnh Hòa Phát vừa ra mắt điều hòa Funiki PowerAI HPIC 09MTU, được thiết kế với công nghệ làm lạnh nhanh, tiết kiệm điện và độ bền cao, nhằm đáp ứng nhu cầu giải nhiệt trong mùa hè 2025.

Giá vàng nhẫn suy giảm bất chấp đà tăng của giá vàng thế giới

Giá vàng nhẫn suy giảm bất chấp đà tăng của giá vàng thế giới

20/05/25 09:45 (GMT+7)

(VNF) - Giá vàng SJC "bất động", vẫn giữ nguyên mốc 119,3 triệu đồng/lượng trong khi giá vàng thế giới tăng vọt.

SUV hạng A: Kia Sonet ‘áp đảo’ Toyota Raize, Hyundai Venue

SUV hạng A: Kia Sonet ‘áp đảo’ Toyota Raize, Hyundai Venue

20/05/25 07:15 (GMT+7)

(VNF) - Hyundai Venue tiếp tục bị đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Kia Sonet "vượt mặt" trong cuộc đua doanh số tháng 4/2025.

ROX Group 29 năm bền bỉ sáng tạo giá trị thuận ích cho cuộc sống

ROX Group 29 năm bền bỉ sáng tạo giá trị thuận ích cho cuộc sống

19/05/25 15:57 (GMT+7)

(VNF) - Xuyên suốt quá trình phát triển, sứ mệnh kiến tạo giá thị thuận ích luôn là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của ROX Group. Doanh nghiệp mang đến các sản phẩm, dịch vụ chất lượng đồng thời khuyến khích khách hàng, cộng đồng theo đuổi lối sống văn minh, hài hòa cả về thể chất và tinh thần.

Vinamilk đồng hành cùng Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ X

Vinamilk đồng hành cùng Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ X

19/05/25 15:47 (GMT+7)

(VNF) - Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ X tại Hà Nội diễn ra thành công tốt đẹp, hội tụ 500 đại biểu thiếu nhi xuất sắc trên cả nước, hướng đến kỷ niệm 135 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chương trình có sự đồng hành của thương hiệu quốc gia gắn liền với thiếu nhi Việt Nam là Vinamilk, cùng 2 nhãn hàng Susu và Sữa tươi Vinamilk 100%.

Từ quả kén người ăn đến ‘vua trái cây’: Hành trình tỷ USD của sầu riêng Việt

Từ quả kén người ăn đến ‘vua trái cây’: Hành trình tỷ USD của sầu riêng Việt

19/05/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Sầu riêng Việt Nam đã tạo nên kỳ tích xuất khẩu khi vươn lên chiếm gần một nửa tổng kim ngạch rau quả của cả nước. Với tốc độ tăng trưởng thần tốc tại thị trường 1,5 tỷ dân Trung Quốc, “vua trái cây” này đã mang về hàng tỷ USD và định vị Việt Nam trong nhóm dẫn đầu xuất khẩu nông sản toàn khu vực.

‘Chủ’ thương hiệu Hoạt huyết Nhất Nhất bị phạt 200 triệu đồng là ai?

‘Chủ’ thương hiệu Hoạt huyết Nhất Nhất bị phạt 200 triệu đồng là ai?

19/05/25 11:30 (GMT+7)

(VNF) - Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực cạnh tranh đối với Công ty TNHH Nhất Nhất số tiền 200 triệu đồng.

Chuyện lạ mùa cao điểm du lịch: Vé máy bay bất ngờ giảm

Chuyện lạ mùa cao điểm du lịch: Vé máy bay bất ngờ giảm

19/05/25 10:00 (GMT+7)

(VNF) - Bắt đầu mùa cao điểm du lịch hè năm nay, thị trường hàng không ghi nhận lượng vé máy bay dồi dào hơn, nhiều chặng bay có giá vé rẻ bất ngờ.

Giá vàng SJC tăng trở lại

Giá vàng SJC tăng trở lại

19/05/25 09:01 (GMT+7)

(VNF) - Giá vàng miếng SJC tăng trở lại trong phiên đầu tuần sau cú sụt giảm đáng kể vào tuần trước.

VNG nhận giải ‘Doanh nghiệp Trí tuệ nhân tạo của năm’

VNG nhận giải ‘Doanh nghiệp Trí tuệ nhân tạo của năm’

18/05/25 16:09 (GMT+7)

(VNF) - VNG nhận giải Bạc hạng mục “Artificial Intelligence Company of the Year - Doanh nghiệp Trí tuệ Nhân tạo của năm” tại Globee Awards for Artificial Intelligence 2025, trở thành doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam và Đông Nam Á được vinh danh năm nay nhờ những thành tựu xuất sắc và nổi bật trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI).

Những ngành nghề dễ thất nghiệp trong vài năm tới

Những ngành nghề dễ thất nghiệp trong vài năm tới

18/05/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Do tác động của AI và biến động kinh tế, nhiều ngành nghề có nguy cơ thừa nhân sự trong vài năm tới. Những người làm trong các ngành này dễ thất nghiệp.

Chủ thương hiệu hoạt huyết Nhất Nhất bị phạt 200 triệu đồng

Chủ thương hiệu hoạt huyết Nhất Nhất bị phạt 200 triệu đồng

18/05/25 09:45 (GMT+7)

(VNF) - Công ty TNHH Nhất Nhất bị phạt 200 triệu đồng vì đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về một số sản phẩm.

Cạnh tranh chuỗi đồ uống: Cuộc đua khốc liệt giữa thương hiệu nội - ngoại

Cạnh tranh chuỗi đồ uống: Cuộc đua khốc liệt giữa thương hiệu nội - ngoại

18/05/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Từ cà phê truyền thống đến trà sữa hiện đại, từ thương hiệu Việt lâu đời đến làn sóng mới ngoại nhập – đây là “chiến trường” thu hút cả ông lớn nội địa và các chuỗi quốc tế. Cuộc đua giữa các thương hiệu không chỉ nằm ở số lượng cửa hàng, mà còn ở vị thế, chiến lược và khả năng thích ứng với xu hướng tiêu dùng trẻ.

Loạt ô tô đồng loạt giảm giá hàng trăm triệu đồng

Loạt ô tô đồng loạt giảm giá hàng trăm triệu đồng

18/05/25 09:15 (GMT+7)

(VNF) - Trong tháng 5/2025, các hãng ô tô và đại lý tại Việt Nam tiếp tục tung ra loạt chương trình ưu đãi, giảm giá cho nhiều mẫu xe, mức giảm cao nhất lên tới hơn 200 triệu đồng.

Cơ hội nào cho xe Lada, huyền thoại ô tô Nga giá từ 360 triệu?

Cơ hội nào cho xe Lada, huyền thoại ô tô Nga giá từ 360 triệu?

18/05/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Một lô ô tô Lada, thương hiệu xe đứng đầu thị trường Nga, vừa cập cảng Việt Nam, với giá bán dự kiến chỉ từ 360 triệu đồng, được nhiều người quan tâm.

Sữa Milo của Nestlé Việt Nam: Quảng cáo sai sự thật khi gắn tên Viện Dinh dưỡng?

Sữa Milo của Nestlé Việt Nam: Quảng cáo sai sự thật khi gắn tên Viện Dinh dưỡng?

17/05/25 15:30 (GMT+7)

(VNF) - Nestlé Việt Nam bị cho là đã “gắn mác” Viện Dinh dưỡng khi quảng cáo sữa Milo với nội dung gây hiểu lầm về hiệu quả sản phẩm.

Thương hiệu pizza Nga, dừng hoạt động, rút khỏi thị trường TP.HCM

Thương hiệu pizza Nga, dừng hoạt động, rút khỏi thị trường TP.HCM

17/05/25 12:20 (GMT+7)

(VNF) - Chuỗi pizza Dodo Pizza đến từ Nga sẽ rút khỏi thị trường TP. HCM vào cuối tháng 5, sau hơn ba năm hoạt động, dù từng đặt mục tiêu mở rộng hàng trăm cửa hàng tại Việt Nam.

Kem chống nắng công ty chồng Đoàn Di Băng bán: Chỉ số SPF 2,4 nhưng nhãn ghi 50

Kem chống nắng công ty chồng Đoàn Di Băng bán: Chỉ số SPF 2,4 nhưng nhãn ghi 50

17/05/25 10:49 (GMT+7)

(VNF) - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi và yêu cầu tiêu hủy toàn bộ lô sản phẩm Hanayuki Sunscreen Body (kem chống nắng toàn thân) loại hộp 1 tuýp 100 gram do không đáp ứng các quy định chất lượng.

Phê duyệt mức giá điện khí LNG năm 2025

Phê duyệt mức giá điện khí LNG năm 2025

17/05/25 09:46 (GMT+7)

(VNF) - Khung giá phát điện loại hình nhà máy tuabin khí chu trình hỗn hợp sử dụng khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) năm 2025 có mức tối đa là 3.327,42 đồng/kWh.

Loạt mẫu ô tô ăn khách Mitsubishi Xforce, Hyundai Accent... ‘hụt hơi’

Loạt mẫu ô tô ăn khách Mitsubishi Xforce, Hyundai Accent... ‘hụt hơi’

17/05/25 09:46 (GMT+7)

(VNF) - Bảng xếp hạng 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 4/2025 có nhiều sự biến động khi các mẫu xe ăn khách Mitsubishi Xforce, Hyundai Accent và Tucson bất ngờ “mất hút”.

Mở tuyến hàng hải trực tiếp Chu Lai - Ấn Độ

Mở tuyến hàng hải trực tiếp Chu Lai - Ấn Độ

17/05/25 07:15 (GMT+7)

(VNF) - Tuyến hàng hải trực tiếp Chu Lai – Ấn Độ chính thức đi vào hoạt động, mở ra động lực mới cho xuất nhập khẩu, giảm chi phí logistics và nâng cao vị thế cảng biển miền Trung trên bản đồ giao thương quốc tế.

Giá bán chỉ 285 triệu đồng, xe chở hàng VinFast EC Van ‘gây sốt’

Giá bán chỉ 285 triệu đồng, xe chở hàng VinFast EC Van ‘gây sốt’

16/05/25 11:09 (GMT+7)

(VNF) - Giá mềm, trang bị ngon cùng lợi thế xanh và tiết kiệm là các yếu tố khiến VinFast EC Van nhận được sự chú ý từ đông đảo khách hàng tìm kiếm giải pháp vận chuyển hàng hóa tiết kiệm và phù hợp với quy định về khí thải sắp được áp dụng.

Hành trình VNPAY Taxi và bài toán phổ cập gọi xe qua app cho 63 tỉnh thành

Hành trình VNPAY Taxi và bài toán phổ cập gọi xe qua app cho 63 tỉnh thành

16/05/25 10:00 (GMT+7)

(VNF) - Trước đây, việc gọi taxi, xe máy qua app dường như là “đặc quyền” của người dân sống tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM hay Đà Nẵng… nơi hạ tầng công nghệ phát triển, tài xế và người dân đã quen với dịch vụ số. Nhưng điều này đang thay đổi, nhanh và sâu sắc hơn bao giờ hết.

Tin khác
'Biết rõ hàng giả vẫn livestream, quảng bá có thể bị xử lý hình sự'

'Biết rõ hàng giả vẫn livestream, quảng bá có thể bị xử lý hình sự'

(VNF) - Theo chuyên gia, các cá nhân cố ý livestream, quảng bá, bán hàng giả dù biết rõ bản chất của sản phẩm không chỉ đối diện với nguy cơ xử phạt hành chính mà còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu đủ căn cứ xác định có yếu tố gian dối, trục lợi, gây thiệt hại cho người tiêu dùng.

Điều hoà Funiki PowerAI: Tối ưu hiệu suất, tiết kiệm điện năng

Điều hoà Funiki PowerAI: Tối ưu hiệu suất, tiết kiệm điện năng

Giá vàng nhẫn suy giảm bất chấp đà tăng của giá vàng thế giới

Giá vàng nhẫn suy giảm bất chấp đà tăng của giá vàng thế giới

SUV hạng A: Kia Sonet ‘áp đảo’ Toyota Raize, Hyundai Venue

SUV hạng A: Kia Sonet ‘áp đảo’ Toyota Raize, Hyundai Venue

ROX Group 29 năm bền bỉ sáng tạo giá trị thuận ích cho cuộc sống

ROX Group 29 năm bền bỉ sáng tạo giá trị thuận ích cho cuộc sống

Vinamilk đồng hành cùng Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ X

Vinamilk đồng hành cùng Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ X

Từ quả kén người ăn đến ‘vua trái cây’: Hành trình tỷ USD của sầu riêng Việt

Từ quả kén người ăn đến ‘vua trái cây’: Hành trình tỷ USD của sầu riêng Việt

‘Chủ’ thương hiệu Hoạt huyết Nhất Nhất bị phạt 200 triệu đồng là ai?

‘Chủ’ thương hiệu Hoạt huyết Nhất Nhất bị phạt 200 triệu đồng là ai?

Chuyện lạ mùa cao điểm du lịch: Vé máy bay bất ngờ giảm

Chuyện lạ mùa cao điểm du lịch: Vé máy bay bất ngờ giảm

Giá vàng SJC tăng trở lại

Giá vàng SJC tăng trở lại

VNG nhận giải ‘Doanh nghiệp Trí tuệ nhân tạo của năm’

VNG nhận giải ‘Doanh nghiệp Trí tuệ nhân tạo của năm’

Những ngành nghề dễ thất nghiệp trong vài năm tới

Những ngành nghề dễ thất nghiệp trong vài năm tới

Chủ thương hiệu hoạt huyết Nhất Nhất bị phạt 200 triệu đồng

Chủ thương hiệu hoạt huyết Nhất Nhất bị phạt 200 triệu đồng

Cạnh tranh chuỗi đồ uống: Cuộc đua khốc liệt giữa thương hiệu nội - ngoại

Cạnh tranh chuỗi đồ uống: Cuộc đua khốc liệt giữa thương hiệu nội - ngoại

Loạt ô tô đồng loạt giảm giá hàng trăm triệu đồng

Loạt ô tô đồng loạt giảm giá hàng trăm triệu đồng

Cơ hội nào cho xe Lada, huyền thoại ô tô Nga giá từ 360 triệu?

Cơ hội nào cho xe Lada, huyền thoại ô tô Nga giá từ 360 triệu?

Sữa Milo của Nestlé Việt Nam: Quảng cáo sai sự thật khi gắn tên Viện Dinh dưỡng?

Sữa Milo của Nestlé Việt Nam: Quảng cáo sai sự thật khi gắn tên Viện Dinh dưỡng?

Thương hiệu pizza Nga, dừng hoạt động, rút khỏi thị trường TP.HCM

Thương hiệu pizza Nga, dừng hoạt động, rút khỏi thị trường TP.HCM

Kem chống nắng công ty chồng Đoàn Di Băng bán: Chỉ số SPF 2,4 nhưng nhãn ghi 50

Kem chống nắng công ty chồng Đoàn Di Băng bán: Chỉ số SPF 2,4 nhưng nhãn ghi 50

Phê duyệt mức giá điện khí LNG năm 2025

Phê duyệt mức giá điện khí LNG năm 2025

Loạt mẫu ô tô ăn khách Mitsubishi Xforce, Hyundai Accent... ‘hụt hơi’

Loạt mẫu ô tô ăn khách Mitsubishi Xforce, Hyundai Accent... ‘hụt hơi’

Mở tuyến hàng hải trực tiếp Chu Lai - Ấn Độ

Mở tuyến hàng hải trực tiếp Chu Lai - Ấn Độ

Giá bán chỉ 285 triệu đồng, xe chở hàng VinFast EC Van ‘gây sốt’

Giá bán chỉ 285 triệu đồng, xe chở hàng VinFast EC Van ‘gây sốt’

Hành trình VNPAY Taxi và bài toán phổ cập gọi xe qua app cho 63 tỉnh thành

Hành trình VNPAY Taxi và bài toán phổ cập gọi xe qua app cho 63 tỉnh thành