Ông Trần Hồng Minh chính thức làm Tổng Giám đốc KienlongBank
(VNF) - Ông Trần Hồng Minh sẽ đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc KienlongBank kể từ hôm nay (1/12) sau hơn một năm giữ quyền tổng giám đốc.
Một trong những giải thưởng uy tín từ The Asian Banker được các ngân hàng luôn đón đợi trong năm là danh sách xếp hạng “Ngân hàng được tin dùng nhất” (The Most Recommended Bank). Lý do khiến giải thưởng này khác biệt, bởi đó là kết quả bình chọn từ chính các khách hàng đã sử dụng dịch vụ ngân hàng, mà The Asian Banker khảo sát tại 11 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Vào tháng 6/2021, The Asian Banker công bố kết quả khảo sát Techcombank đứng đầu bảng xếp hạng “Ngân hàng Bán lẻ được tin dùng nhất” tại Việt Nam, và là ngân hàng Việt Nam duy nhất có tên trong bảng xếp hạng khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Đến tháng 8, tổ chức xếp hạng uy tín quốc tế này tiếp tục công bố Techcombank một lần nữa soán “ngôi vua” “Ngân hàng thanh toán Việt Nam 2021”, và đứng đầu bảng khảo sát “Ngân hàng giao dịch được yêu thích nhất” theo phản hồi từ khách hàng doanh nghiệp.
Kết quả xếp hạng trên, có lẽ, không nằm ngoài dự đoán, khi Techcombank cũng là ngân hàng ba năm liên tiếp đứng đầu danh sách ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân uy tín nhất Việt Nam, do VnReport đánh giá.
Techcombank cũng luôn trong top đầu ngành ngân hàng về chỉ số NPS (Net Promoter Score) của Nielsen - chỉ số đo lường mức độ khách hàng sẵn sàng giới thiệu sản phẩm dịch vụ ngân hàng đến bạn bè, người thân. Điều này đã khẳng định vị thế của Techcombank trong niềm tin của khách hàng. Theo kết quả khảo sát về tài chính tiêu dùng ở Việt Nam, do YouGov thực hiện với hơn 45.000 câu trả lời của người tiêu dùng từ tháng 7/2019 đến tháng 7/2021, Techcombank cũng dẫn đầu hạng mục ngân hàng được tin dùng và đề cử sản phẩm và dịch vụ tới người thân và bạn bè, với điểm số 81,2.
Những giải thưởng này như một món quà đến sớm trong dịp sinh nhật thứ 28 của ngân hàng vào ngày 27/9 tới, để ghi nhận cho nỗ lực kiến tạo không ngừng nghỉ suốt 28 năm qua. Có thể nói, trên hành trình trở thành “Ngân hàng được yêu thích nhất Việt Nam”, Techcombank đã thực hiện giai đoạn chuyển đổi chiến lược 2016-2020 có tính quyết định, với những dấu ấn kiến tạo trên thị trường, mà đến nay, vẫn giữ nguyên các giá trị dẫn dắt của toàn ngành .
Khởi đầu giai đoạn đó, trong lần trả lời báo chí đầu năm 2016 về chiến lược “Lấy khách hàng làm trọng tâm”, đại diện Techcombank nêu quan điểm: “Chúng tôi lựa chọn cung cấp tốt nhất các giải pháp tài chính cho khách hàng, thay vì là người đi cho vay”. Quan điểm ở đây được mở rộng, là ngân hàng phải am hiểu, dự đoán và đáp ứng được các nhu cầu tài chính đa dạng của khách hàng, chứ không chỉ là cho vay vốn như mô hình ngân hàng truyền thống.
Sự mở rộng này gắn liền với xu hướng ngân hàng bán lẻ, ngân hàng giao dịch bắt đầu phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam ở thời điểm đó. Lấy khách hàng làm trọng tâm, Techcombank xây dựng và phát triển sản phẩm dịch vụ phù hợp dựa trên những am hiểu sâu về nhu cầu của khách hàng, thay vì đưa ra những sản phẩm dựa trên áp đặt chủ quan của ngân hàng.
Hàng loạt câu hỏi được ban lãnh đạo Techcombank đưa ra vào thời điểm đó: “Khách hàng cần gì, họ đã được đáp ứng tối ưu chưa, đã hài lòng chưa? Giải pháp ngân hàng đưa ra đã phù hợp chưa, phục vụ đã tốt hơn các ngân hàng khác chưa? Giải pháp đó mang lại lợi ích gì cho khách hàng?” Theo lãnh đạo Techcombank, những câu hỏi “đặt khách hàng là trọng tâm” như trên được đưa ra cho từng sáng kiến mới được triển khai, thay vì “ngân hàng sẽ được gì?”
Đầu giai đoạn đó, giao dịch ngân hàng trực tuyến tại Việt Nam bắt đầu bùng nổ. Và Techcombank một lần nữa thực thi chiến lược chủ động đón đầu, dẫn hướng và đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng. Thực tế, tốc độ tăng trưởng quy mô giao dịch tại “Tech” gia tăng chóng mặt, trên tệp khách hàng nhảy vọt qua các quý công bố. Trong sự gia tăng này, vẫn phải dẫn lại dấu ấn kiến tạo điển hình của Techcombank qua chương trình “Zero Fee”, miễn phí giao dịch trực tuyến từ năm 2016 cho khách hàng cá nhân, rồi mở rộng sang khối khách hàng doanh nghiệp sau đó vào năm 2018.
Trước khi đưa ra chương trình này, ngân hàng đã tìm hiểu rất kỹ lý do vì sao tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng số thấp. Hãy hình dung, thời điểm 2016, tỉ lệ khách hàng sử dụng các dịch vụ/ứng dụng số ít nhất 1 lần trong tháng chỉ có chưa đầy 40%. Kết quả nghiên cứu chuyên sâu của Techcombank cho thấy phí giao dịch / chuyển tiền là yếu tố rào cản lớn nhất với khách hàng khi sử dụng các dịch vụ trên kênh ngân hàng số. “Hiểu rõ tâm lý này nên chúng tôi đã quyết định miễn phí mọi giao dịch chuyển tiền trên kênh ngân hàng số để gỡ bỏ rào cản, khuyến khích khách hàng sử dụng ngân hàng số nhiều hơn, từ đó nhận được các lợi ích và trải nghiệm tốt hơn”, ông Phùng Quang Hưng, Phó tổng giám đốc Techcombank chia sẻ.
Sự thành công đột phá của ZeroFee khiến nhiều ngân hàng thương mại khác đã lần lượt nhập cuộc chính sách miễn phí này. Giá trị dẫn dắt từ Techcombank, theo đó, đã tạo thêm cộng hưởng và lan tỏa chung trên thị trường.
Có thể nói, “Zero Fee” là chương trình lần đầu tiên tại Việt Nam mà một ngân hàng thương mại từng thực hiện được, và thực hiện thành công. Vấn đề và quan ngại về chi phí ở khách hàng được giải tỏa, nhất là trong xu hướng bùng nổ giao dịch. Dấu ấn của ZeroFee, cùng việc liên tục tăng cường các sản phẩm dịch vụ trên kênh số và nâng cao trải nghiệm khách hàng đã giúp số lượng khách hàng và giao dịch trên kênh ngân hàn số của Techcombank tiếp tục tăng mạnh. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2021, Techcombank đã thu hút thêm gần nửa triệu khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng mà Ngân hàng phục vụ lên 8,9 triệu. Khối lượng và giá trị giao dịch qua kênh điện tử của khách hàng cá nhân trong 6 tháng đầu năm 2021 lần lượt đạt 296,9 triệu giao dịch (tăng 94,5% so với cùng kỳ năm ngoái) và gần 4,3 triệu tỷ đồng (tăng 122,5% so với cùng kỳ năm ngoái).
(VNF) - Ông Trần Hồng Minh sẽ đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc KienlongBank kể từ hôm nay (1/12) sau hơn một năm giữ quyền tổng giám đốc.
(VNF) - Công ty Cổ phần Thanh toán số MobiFone trở thành đơn vị thứ hai được Ngân hàng Nhà nước cấp phép triển khai dịch vụ Chuyển mạch tài chính và Bù trừ điện tử.
(VNF) - Nghị định 296/2025 cụ thể hóa các biện pháp cưỡng chế tài chính nhằm thu hồi tiền phạt, đặc biệt là quy định về khấu trừ tiền từ tài khoản, tiền gửi khi đối tượng không tự nguyện chấp hành và có tiền gửi tại tổ chức tín dụng hoặc Kho bạc Nhà nước.
(VNF) - Hàng loạt ngân hàng công bố thông tin phát hành cổ phiếu trong giai đoạn cuối năm, cho thấy sức hút của cổ phiếu "vua" vẫn rất lớn.
(VNF) - Tiền gửi của khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vào ngân hàng trong tháng 9 tăng mạnh. Đáng chú ý, lượng tiền gửi của tổ chức kinh tế vượt tiền gửi cá nhân.
(VNF) - Hợp tác thỏa thuận giai đoạn năm 2025 - 2030 đánh dấu sự liên kết sâu rộng của TPBank và Viettel có vai trò dẫn dắt trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng và công nghệ, hướng tới mục tiêu xây dựng hệ sinh thái dịch vụ số hiện đại, an toàn và bền vững, đóng góp vào tiến trình chuyển đổi số quốc gia.
(VNF) - Kết quả kinh doanh quý III/2025 cho thấy lợi nhuận ngành ngân hàng khởi sắc nhờ tín dụng tăng tốc và thu nhập lãi thuần cải thiện. Tuy nhiên, sự phân hóa về khả năng quản trị chi phí, phát triển thu nhập ngoài lãi và chính sách dự phòng khiến triển vọng lợi nhuận của từng ngân hàng trở nên khác biệt rõ rệt hơn.
(VNF) - Chiến lược tăng vốn sắp tới dự kiến đưa SHB vào Top 4 ngân hàng tư nhân về vốn điều lệ, giúp duy trì lợi thế cạnh tranh của Ngân hàng khi sở hữu tiềm lực vốn lớn. Bên cạnh đó, SHB còn được dự báo vào rổ chỉ số cổ phiếu toàn cầu theo bộ chỉ số của FTSE Russell khi Việt Nam chính thức được nâng hạng lên thị trường mới nổi. Hai yếu tố chính là động lực kép mạnh mẽ cho tiềm năng tăng trưởng vượt trội của SHB trong thời gian tới.
(VNF) - Thỏa thuận hợp tác giữa SHB và Vinachem không chỉ mở ra một chương mới trong mối quan hệ giữa hai doanh nghiệp đầu ngành, mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững, hiện đại và hội nhập.
(VNF) - Từ 5/1/2026, ngân hàng phải gặp trực tiếp và đối chiếu sinh trắc học của khách trước khi mở thẻ, nhằm tăng an toàn và ngăn gian lận trong giao dịch.
(VNF) - Hưởng ứng Chiến dịch 60 ngày cao điểm chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai do ngành thuế triển khai trên toàn quốc, VietinBank đã phối hợp với thuế tại nhiều địa phương triển khai chuỗi hoạt động ký kết cùng hàng loạt các chương trình hỗ trợ hộ kinh doanh trong giai đoạn chuyển đổi quan trọng này.
(VNF) - Theo các chuyên gia, đà tăng của lãi suất huy động sẽ sớm chững lại với mức tăng không quá nhiều. Đồng thời, mặt bằng lãi suất cho vay nhìn chung vẫn được kì vọng duy trì ở mặt bằng thấp, tiếp tục hỗ trợ khu vực sản xuất – kinh doanh.
(VNF) - Theo Nghị định số 304, khi thu giữ tài sản bảo đảm là chỗ ở duy nhất hoặc công cụ lao động chủ yếu hoặc duy nhất, các ngân hàng có trách nhiệm trích một khoản tiền để người đi vay có khả năng duy trì cuộc sống và chi phí sinh hoạt tối thiểu.
(VNF) - NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng tiếp tục triển khai, thực hiện các giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
(VNF) - Cho vay mua nhà sẽ tiếp tục là trụ cột trong danh mục cho vay khách hàng cá nhân của các ngân hàng trong thời gian tới. Tuy nhiên, việc mặt bằng lãi suất đang đi lên cũng là một trong những rủi ro mà ngân hàng cần lưu tâm.
(VNF) - Thẻ tín dụng, nếu tận dụng đúng sẽ là công cụ tài chính cá nhân tuyệt vời. Nhưng cũng có rất nhiều người dùng cảm thấy bị “bào mòn ví” mỗi tháng chỉ vì không hiểu đúng về công cụ tài chính này.
(VNF) - Sau thời gian dài duy trì ở mức thấp, "cuộc đua" lãi suất dần nóng lên khi nhiều ngân hàng thông báo tăng lãi suất huy động trong bối cảnh tăng trưởng tín dụng ở mức cao.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai chương trình hỗ trợ tài chính dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức công bố triển khai gói hỗ trợ lãi suất với tổng quy mô lên tới 1.000 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại 15 tỉnh, thành trên cả nước.
(VNF) - Theo doanh nhân Thái Vân Linh, sự độc lập tài chính không chỉ đến từ số tiền kiếm được, mà còn từ cách dòng tiền được vận hành mỗi ngày. Kinh nghiệm nhiều năm điều hành và đầu tư giúp nữ doanh nhân nhận ra: chỉ khi dòng tiền linh hoạt và không ngủ quên, mỗi người mới thật sự bước vào hành trình sinh lời bền vững.
(VNF) - Agribank triển khai chính sách giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 12, bão số 13 và mưa lũ, giúp người dân, doanh nghiệp sớm ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
(VNF) - Ngân hàng Nhà nước hút ròng hơn 28.500 tỷ đồng trên thị trường liên ngân hàng trong tuần qua, lãi suất liên ngân hàng có dấu hiệu hạ nhiệt.
(VNF) - Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, gây hậu quả vô cùng nặng nề tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên, Agribank đã trích 11 tỷ đồng từ Quỹ An sinh xã hội để hỗ trợ khẩn cấp các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội và sự sẻ chia kịp thời của Agribank với cộng đồng.
(VNF) - Lãi suất thẻ tín dụng tăng nhanh, gần 40%/năm; cho vay tiêu dùng vào mùa tăng tốc; giá USD sát mức kỷ lục... là thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.
(VNF) - Dù tín dụng dành cho doanh nghiệp SME đã tăng trưởng, nhưng dòng vốn vẫn “nhỏ giọt” so với nhu cầu thực tế. Trong bối cảnh đó, ý tưởng xây dựng ngân hàng số chuyên biệt cho SME đang nổi lên như một hướng đi thực tế và đầy triển vọng.
(VNF) - Ông Trần Hồng Minh sẽ đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc KienlongBank kể từ hôm nay (1/12) sau hơn một năm giữ quyền tổng giám đốc.
(VNF) - Gần 3ha đất nông nghiệp của Tân Á Đại Thành ở quận Hoàng Mai cũ (Hà Nội) được chuyển đổi mục đích sử dụng để thực hiện tổ hợp nhà ở, văn phòng.