BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025
Hoàng Ngân -
24/11/2025 16:15 (GMT+7)
(VNF) - Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai chương trình hỗ trợ tài chính dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ.
Năm 2025 ghi nhận nhiều diễn biến thời tiết cực đoan xuất hiện liên tiếp, gây ra các đợt bão, lũ quét tại nhiều tỉnh thành miền Bắc và miền Trung. Thiệt hại về tài sản, nhà xưởng, cơ sở sản xuất tại các địa phương đều ở mức nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hàng chục nghìn hộ kinh doanh, doanh nghiệp vừa và nhỏ…
Thống kê sơ bộ của các tỉnh cho thấy, nhiều mô hình sản xuất bị gián đoạn dài ngày, dòng tiền đứt gãy, chi phí phục hồi tăng cao, trong khi nhu cầu vốn để sửa chữa, tái dựng tài sản cố định, bồi hoàn chi phí nhân công rất cấp thiết.
Trong bối cảnh ấy, các tổ chức tín dụng được xem là một trong những nguồn lực quan trọng giúp tiếp sức cho nền kinh tế địa phương thông qua các gói hỗ trợ phù hợp, linh hoạt về lãi suất và điều kiện cho vay.
Thực tế, trên thị trường, nhiều ngân hàng thời gian qua cũng đã công bố các chương trình hỗ trợ người dân vùng bão lũ nhằm giảm áp lực tài chính, rút ngắn thời gian phục hồi sau thiên tai.
Hòa chung nỗ lực của hệ thống tài chính, từ nay đến hết ngày 30/6/2026, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai gói hỗ trợ quy mô 3.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ trong năm 2025, với hai nhu cầu vốn trọng tâm: bổ sung vốn lưu động phục vụ hoạt động sản xuất, khôi phục kinh doanh, tạm ứng chi phí lương/nhân công và đầu tư xây dựng, sửa chữa tài sản cố định bị thiệt hại, ảnh hưởng bởi thiên tai.
Điểm đáng chú ý của chương trình là mức giảm lãi suất tối đa 1%/năm so với quy định hoặc chương trình ưu đãi hiện hành của BAC A BANK. Bên cạnh đó, thời gian hỗ trợ lãi suất cho vay lên tới 6 tháng, giúp khách hàng giảm đáng kể chi phí trong giai đoạn tái thiết ban đầu, khi nhu cầu vốn lớn nhưng khả năng tạo dòng tiền còn hạn chế do cơ sở vật chất chưa hồi phục hoàn toàn.
Ngoài ưu đãi về lãi suất, Chương trình được áp dụng đồng thời với các chính sách, sản phẩm và gói ưu đãi khác của BAC A BANK, giúp khách hàng có thêm lựa chọn phù hợp với tình hình, nhu cầu tài chính.
Việc kết hợp linh hoạt nhiều chính sách không chỉ tạo điều kiện vay thuận lợi, rút ngắn thời gian thẩm định mà còn khẳng định quyết tâm đồng hành cùng cộng đồng của BAC A BANK trong giai đoạn khó khăn, thách thức.
Thực tế, trong suốt năm 2025, BAC A BANK đã và đang triển khai nhiều gói tín dụng ưu đãi như “Vay ưu đãi - Lãi đặc quyền”, “Vay vốn dễ dàng - Vững vàng chạm đích”, “Tiếp sức vốn vay - Cơ hội trao tay”, “Phí giảm ngay - Lãi trao tay”, “Hưởng vay ưu đãi - Khởi sắc tương lai”…
Các chương trình được triển khai xuyên suốt tạo ra hệ sinh thái giải pháp tài chính đa dạng, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân tiếp cận nguồn vốn với chi phí hợp lý, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh trong bối cảnh thị trường còn nhiều biến động.
Việc BAC A BANK bổ sung thêm gói tín dụng 3.000 tỷ đồng dành cho khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ trong năm 2025 không chỉ phản ánh năng lực tài chính và sự chủ động của ngân hàng trong việc đáp ứng nhu cầu thị trường, mà còn góp phần giúp các địa phương đẩy nhanh tiến trình phục hồi kinh tế sau thiên tai.
Với cách làm đồng bộ, thủ tục linh hoạt và ưu đãi lãi suất rõ ràng, chương trình được kỳ vọng sẽ trở thành nguồn lực thiết thực giúp người dân và doanh nghiệp sớm ổn định hoạt động, tái thiết sản xuất, hướng đến phát triển bền vững trong tương lai.
Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình ưu đãi tín dụng dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp của BAC A BANK, bạn đọc vui lòng truy cập website www.baca-bank.vn hoặc liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng 1800 588 828.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức công bố triển khai gói hỗ trợ lãi suất với tổng quy mô lên tới 1.000 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại 15 tỉnh, thành trên cả nước.
(VNF) - Dù tín dụng dành cho doanh nghiệp SME đã tăng trưởng, nhưng dòng vốn vẫn “nhỏ giọt” so với nhu cầu thực tế. Trong bối cảnh đó, ý tưởng xây dựng ngân hàng số chuyên biệt cho SME đang nổi lên như một hướng đi thực tế và đầy triển vọng.
(VNF) - Theo ông Lê Hoài Ân, động thái nâng lãi suất thẻ tín dụng của các ngân hàng trong thời gian gần đây xuất phát từ bài toán tối ưu biên lãi ròng (NIM).
(VNF) - Giá USD tự do tăng tới hơn 100 đồng, áp sát mốc kỷ lục 27.960 đồng/USD được thiết lập vào đầu tháng 11. Trong khi đó, giá USD tại kênh ngân hàng đứng yên.
(VNF) - TPBank tiếp tục khẳng định vị thế khi được The Asian Banker (TAB Global) vinh danh là “Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025”, dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực bền bỉ trong chiến lược tài chính an toàn, tăng trưởng hiệu quả và dẫn đầu chuyển đổi số của TPBank.
(VNF) - Nhiều ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất thẻ tín dụng, mức cao nhất gần 40%/năm. Người dùng cần thận trọng để tránh phát sinh chi phí và nguy cơ mang nợ.
(VNF) - Trong bối cảnh đầu tư cá nhân bùng nổ, sự khác biệt lớn nhất không còn nằm ở sản phẩm, mà ở trải nghiệm và mức độ cá nhân hoá. Thay vì chú trọng tìm kiếm kênh đầu tư sinh lợi hấp dẫn, hiện nay, góc nhìn của nhà đầu tư chuyển thành “đâu là giải pháp phù hợp với gu đầu tư của tôi?”.
(VNF) - Việt Nam hiện có 125 triệu thẻ thanh toán, nhưng chỉ 13 triệu thẻ tín dụng, một khoảng trống lớn trong nhu cầu tiêu dùng – trả góp của người Việt vẫn chưa được đáp ứng.
(VNF) - Ngày 19/11/2025 – Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank, HoSE: NAB) và Quỹ hợp tác khí hậu toàn cầu (Global Climate Partnership Funds – GCPF) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai một loạt hành động có tính chiến lược: ký kết thỏa thuận hợp tác với Cục Thuế để đồng hành hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai và ra mắt ứng dụng MyShop Pro - Giải pháp quản lý bán hàng toàn diện dành cho tiểu thương và hộ kinh doanh.
(VNF) - Các chuyên gia của VDSC nhận định những cải cách toàn diện với thị trường vàng, trong đó có Nghị định 232 sẽ tác động đáng kể lên CASA của các ngân hàng.
(VNF) - Theo các chuyên gia, Việt Nam cần đẩy nhanh lộ trình nâng cấp từ QR chuyển tiền (transfer) sang QR thanh toán (QR Pay), phù hợp với thông lệ quốc tế và yêu cầu quản lý hiện đại.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa ra mắt sản phẩm thẻ doanh nghiệp MB Visa Hi BIZ phiên bản mới trong bối cảnh hoạt động số hóa ngày càng được các doanh nghiệp chú trọng.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Bắc Á triển khai combo ưu đãi toàn diện dành cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard khi thanh toán phí bảo hiểm, áp dụng từ ngày 1/11/2025 đến ngày 31/3/2026 trên toàn hệ thống.
(VNF) - Tín dụng hồi phục ở mức cao và dự báo sẽ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng tốt bởi nhu cầu vốn lớn từ khu vực bán lẻ và doanh nghiệp, từ sự lan toả của đầu tư công, góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng GDP từ 8% năm 2025. Ngành ngân hàng không ngừng nâng cao năng lực tài chính, củng cố nền tảng vững chắc cho chiến lược tăng trưởng, đáp ứng dòng vốn cho nền kinh tế.
(VNF) - Đại biểu Quốc hội đề nghị, hoạt động kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng phải đặt trong khuôn khổ pháp lý chặt chẽ, có giám sát, chế tài nghiêm minh để bảo vệ người mua bảo hiểm.
(VNF) - Các ngân hàng đang tăng tốc ứng phó để bảo vệ khách hàng. Hệ thống cảnh báo tài khoản gian lận đã giúp ngăn chặn hàng trăm ngàn giao dịch đáng ngờ.
(VNF) - Từ hơn 200 đề xuất, 5 startup từ Việt Nam, Hàn Quốc, Singapore và Indonesia được các công ty trong hệ sinh thái của Tập đoàn tài chính Shinhan lựa chọn để bước vào giai đoạn thử nghiệm thực tế, hướng đến giải quyết các bài toán lớn của ngành ngân hàng.
(VNF) - Thị trường tài chính tiêu dùng đang dần khởi sắc. Các ngân hàng, công ty tài chính đẩy mạnh cho vay tiêu dùng nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm cuối năm.
(VNF) - Theo Thông tư 30/2025, Chứng minh nhân dân (CMND) và Giấy chứng nhận căn cước chính thức không còn được xem là giấy tờ hợp lệ đối với công dân Việt Nam khi thực hiện giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức công bố triển khai gói hỗ trợ lãi suất với tổng quy mô lên tới 1.000 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại 15 tỉnh, thành trên cả nước.
(VNF) - Dự án Khu phức hợp công nghiệp – đô thị – dịch vụ Tiên Tiến (Mường Central) do Công ty cổ phần Thương mại Dạ Hợp thực hiện, với quy mô diện tích lên tới 82ha.