Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Trao đổi với VietnamFinance, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hiện đã thu thập hộp đen và các tài liệu khác liên quan đến chuyến bay VJ 356 của Vietjet, đồng thời, làm việc với tổ bay gồm cơ trưởng người Philippines, cơ phó người Tây Ban Nha.
Theo Cục Hàng không, xem xét sơ bộ ban đầu có thể khẳng định, khả năng sai sót kỹ thuật được loại trừ. Trước khi hạ cánh tình trạng máy bay tốt. Trước khi hạ cánh, phi công không yêu cầu mặt đất hỗ trợ kỹ thuật do trục trặc hệ thống càng hay áp suất lốp. Quan trắc tại sân bay Buôn Ma Thuột cho thấy thời tiết tốt, tầm nhìn 10km.
Về tình trạng máy bay gặp sự cố, ngoài 2 lốp bị văng thì càng trước của máy bay bị hỏng, một số dị vật bắn vào thân và động cơ máy bay.
"Chúng tôi sẽ cùng chuyên gia Airbus khẩn trương giải mã, phân tích dữ liệu hộp đen và mô phỏng hóa quá trình hạ cánh của máy bay để phục vụ điều tra, dự kiến nguyên nhân sẽ công bố trong tuần tới", ông Đinh Việt Thắng nói.
Cũng theo Cục Hàng không Việt Nam, mặc dù sự cố khiến 6 người bị thương nhưng đây chưa phải là một tai nạn máy bay (sự cố mức A). Theo phân loại sự cố của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), sự cố được xếp là tai nạn khi có người bị thương nằm viện quá 48 tiếng.
Trong vụ máy bay mất lốp này, 6 người bị chấn thương đều đã xuất viện trong vòng 12 tiếng sau khi xảy ra sự cố. Cục Hàng không đánh giá, vụ việc trên là sự cố nghiêm trọng, xếp vào mức B.
Trước đó, như VietnamFinance đưa tin, chuyến bay VJ356 của hãng hàng không Vietjet từ TP. HCM đi Buôn Ma Thuột gặp sự cố lúc 23h03 ngày 29/11. Khi hạ cánh, hai bánh trước bị rời khiến càng chà xát xuống đường băng. Tổ bay đã triển khai quy trình khẩn nguy, đưa hành khách thoát khỏi máy bay nhanh nhất bằng phao trượt.
Đến 15h chiều 30/11, sân bay Buôn Ma Thuột đã hoạt động trở lại, sau khi đường băng được giải phóng và khắc phục hư hỏng. Một bánh máy bay và 3 mâm giữ bánh được tìm thấy ở khu vực bên trái đường băng số 9. Chuyến bay khai thác bằng tàu bay của Airbus mới tiếp nhận hai tuần trước.
Chiều cùng ngày, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Giao thông làm rõ nguyên nhân sự cố; đồng thời xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có khuyết điểm trong vụ việc theo đúng quy định.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.