Nhà đầu tư quốc tế ồ ạt bán ra, giá vàng trong nước rời ngưỡng 55 triệu đồng/lượng

Bích Thủy - 25/11/2020 14:21 (GMT+7)

(VNF) - Sau 12 giờ trưa 25/11, giá vàng miếng thương hiệu quốc gia do Công ty Vàng bạc Đá quí Sài gòn (SJC) niêm yết mua vào-bán ra ở mức 54,2-54,7 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới lúc này cũng đang ở mức 1.806,6 1 USD/ounce.

VNF
Nhà đầu tư quốc tế ào ạt bán ra, giá vàng trong nước rời ngưỡng 55 triệu đồng mỗi lượng

So với đầu giờ chiều hôm qua, giá vàng thế giới đã giảm hơn 22 USD/ounce, còn giá vàng trong nước lại tiếp tục giảm thêm 800.000 đồng/lượng. Như vậy chỉ trong 2 ngày vừa qua, giá vàng trong nước đã giảm đến 1,5 triệu đồng/lượng, đây là mức giảm cao nhất trong 3 tháng gần đây.

Quy đổi theo tỷ giá hiện tại, hiện giá vàng trong nước vẫn đang ở mức đắt hơn giá vàng thế giới khoảng 4,3 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng thế giới 24 giờ qua lại giảm sâu. Cụ thể sáng 25/11, giá vàng giao dịch tại 1.810 USD/ounce, giảm 28 USD/ounce sau khi đã giảm gần 40 USD/ounce trong phiên giao dịch trước.

Vào sáng 24/11, giới kinh doanh tiếp tục bán nhiều hơn mua buộc giá vàng thế giới giảm từ 1.838 USD/ounce xuống còn 1.825 USD/ounce. Sau đó, giá vàng tăng nhẹ lên 1.830 USD/ounce. Đến chiều 24/11, do nhiều nhà đầu tư dồn dập bán ra nên giá vàng giảm một mạch 30 USD/ounce, lao xuống vùng 1.800 USD/ounce. Sau đó, tuy một số nhà đầu tư quay lại mua vào nhưng do họ giao dịch nhỏ giọt nên giá vàng chỉ tăng nhẹ. Đến sáng 25/11, giá vàng tạm dừng ở mức 1.810 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đã xuống mức thấp nhất trong vòng 4 tháng qua. Nhiều quỹ đầu tư vàng liên tiếp bán ra. Trong 8 phiên giao dịch gần đây, một số quỹ đầu tư có 7 phiên bán ra; riêng phiên giao dịch kéo dài từ đêm 23 đến 24/11, các quỹ này bán 17,54 tấn vàng, trong đó quỹ đầu tư lớn nhất thế giới SPDR Gold Shares bán 7 tấn góp phần làm giá vàng giảm gần 40 USD/ounce.

Giá vàng đang chịu các tác động mạnh sau loạt tin liên quan đến vắc-xin ngừa Covid-19. Mới đây, Ủy ban châu Âu yêu cầu Công ty Moderna Inc. cung cấp 160 triệu liều vắc-xin; Ý sẽ tiêm 16 triệu liều vắc-xin của Công ty AstraZeneca vào đầu năm 202; Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden chuẩn bị tiếp nhận chuyển giao quyền lực và ông này thông báo sẽ tập trung lập kế hoạch cho vắc-xin Covid -19 nhằm sớm kiểm soát dịch bệnh, thúc đẩy kinh tế đi lên…

Diễn biến của thị trường cho thấy trong các phiên giao dịch gần đây giá dầu thô tăng từ 40 USD/thùng leo lên 44 USD/thùng. Còn giá cổ phiếu tại Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc thì liên tục "xanh" sàn… Điều này thể hiện thay vì dồn vốn vào vàng, giới đầu tư đã chuyển dịch một phần dòng tiền đến các kênh khác khi kinh tế Mỹ, mức độ phát triển vắc-xin Covid-19 ngày càng tốt lên, mở đường cho kinh tế thế giới hồi phục.

Nhiều chuyên gia dự báo rằng mặt hàng kim loại quý này vẫn sẽ được hỗ trợ từ sự suy yếu của USD và mối lo ngại lạm phát. Khi một khối lượng lớn tiền đã và sẽ được bơm ra nền kinh tế toàn cầu, bất cứ dấu hiệu tăng lên của giá cả tiêu dùng đều có thể khiến các nhà đầu tư quay trở lại với vàng.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Giá nhà chạm đáy 9 năm, Trung Quốc công bố thêm biện pháp 'giải cứu'

Giá nhà chạm đáy 9 năm, Trung Quốc công bố thêm biện pháp 'giải cứu'

(VNF) - Ngày 17/5, Trung Quốc đã công bố một số biện pháp sâu rộng nhất để ổn định lĩnh vực bất động sản (BĐS) đang bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng, cho phép chính quyền địa phương mua một số căn hộ, nới lỏng các quy tắc thế chấp và cam kết nỗ lực hơn nữa để cung cấp những ngôi nhà chưa hoàn thiện.

Bẫy 'Deepfake: Cú lừa siêu hạng 25 triệu USD bằng công nghệ AI

Bẫy 'Deepfake: Cú lừa siêu hạng 25 triệu USD bằng công nghệ AI

(VNF) - Công ty thiết kế và kỹ thuật đa quốc gia Arup của Anh xác nhận rằng mới đây xác nhận công ty đã vướng vào một vụ lừa đảo deepfake nhắm vào một trong những nhân viên của họ ở Hong Kong và khiến người này mất 25 triệu USD.

Cận cảnh biệt thự 'khủng' trong Khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường

Cận cảnh biệt thự 'khủng' trong Khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường

(VNF) - Căn biệt thự này có diện tích gần 5.000m2, tọa lạc tại lô đất K10 thuộc khu đô thị mới Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường.

Vietcombank cảnh báo đối tượng mạo danh ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Vietcombank cảnh báo đối tượng mạo danh ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(VNF) - Vietcombank cho biết thời gian gần đây, ngân hàng nhận được những thông tin phản ánh về việc một số đối tượng mạo danh Vietcombank thực hiện các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản.

‘Giọt nước nghĩa tình’ vượt hàng trăm km, mát lòng người dân giữa hạn mặn

‘Giọt nước nghĩa tình’ vượt hàng trăm km, mát lòng người dân giữa hạn mặn

(VNF) - Vượt những cung đường xa, 200.000 sản phẩm nước tinh khiết Number 1 cùng 620 khối nước ngọt đã được trao đến tay người dân tại Bến Tre, Tiền Giang. Những giọt nước mát lành mang bao nghĩa tình làm ấm lòng người dân giữa lúc hạn mặn.

Bộ Tài chính công khai 316 dự án giải ngân vốn đầu tư công 0%

Bộ Tài chính công khai 316 dự án giải ngân vốn đầu tư công 0%

(VNF) - Theo Bộ Tài chính, đến hết tháng 4, có 316 dự án, tiểu dự án tại 48 địa phương có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công là 0%.

'Còn sợ sai, sợ trách nhiệm, BĐS còn khó tăng trưởng bền vững'

'Còn sợ sai, sợ trách nhiệm, BĐS còn khó tăng trưởng bền vững'

(VNF) - Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) chia sẻ với VietnamFinance một số giải pháp để thị trường tăng trưởng trở lại vào năm 2025.

Giá heo tăng vùn vụt, cổ phiếu chăn nuôi đua nhau tăng trần

Giá heo tăng vùn vụt, cổ phiếu chăn nuôi đua nhau tăng trần

(VNF) - Giá heo tăng vùn vụt đã ‘phả’ hơi nóng lên cổ phiếu của các ‘đại gia’ chăn nuôi trên sàn chứng khoán. Kết thúc phiên giao dịch sáng nay ngày 17/5, BAF và HAG tăng hết biên độ trong tình trạng ‘cháy hàng’, trong khi DBC cũng có thời điểm chạm trần.

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

(VNF) - Công ty Cảng biển Quốc tế Chu Lai - Chu Lai Port (Quảng Nam) thuộc Tập đoàn THILOGI vừa đưa vào vận hành chính thức hệ thống cẩu chuyên dụng mới trị giá hơn 400 tỷ đồng.

Petrovietnam sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị

Petrovietnam sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị

(VNF) - Ngày 16/5 tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đảng ủy Tập đoàn) đã tổ chức hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đánh giá 5 năm thực hiện Nghị quyết 281 về “Công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp” của Đảng ủy Tập đoàn; phát động thi đua phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

(VNF) - Golf đã không còn là môn thể thao xa lạ, xa xỉ như nó đã từng; golf đã và đang hiện hữu trong đời sống của người Việt như là một trong những môn thể thao – giải trí quan trọng, thu hút đông đảo người chơi với gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc. Dưới đây là hình ảnh đẹp về những sân golf sát biển nổi tiếng Việt Nam.