'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Nhãn hiệu (brand name) là tên mà nhà sản xuất đặt cho sản phẩm của mình nhằm phân biệt với các sản phẩm tương tự của đối thủ cạnh tranh. Mục đích chủ yếu của tên nhãn hiệu hàng hóa là tạo ra sự phân biệt sản phẩm giữa các nhà sản xuất.
Hầu hết các nước đều yêu cầu doanh nghiệp đăng ký tên nhãn hiệu hàng hóa với cơ quan hữu trách ở cấp trung ương để đảm bảo không có sự trùng lặp và chỉ áp dụng đối với một sản phẩm khi mua bán. Cách làm này còn có tác dụng bảo vệ người sản xuất, chống lại hành vi gian lận của những người làm hàng giả, hàng nhái.
(Tài liệu tham khảo: Nguyễn Văn Ngọc, Từ điển Kinh tế học, Đại học Kinh tế Quốc dân)
Nhãn hiệu hiệu thường bao gồm các yếu tố khác nhau, chẳng hạn như:
- Tên: từ hoặc các từ được sử dụng để xác định một công ty, sản phẩm, dịch vụ hoặc khái niệm
- Logo: nhãn hiệu bằng hình ảnh để xác định thương hiệu.
- Khẩu hiệu: Nike có “Just do it”, Canon có “Delighting You Always” hay thương hiệu đình đám mới đây là Oppo cũng có “Camera phone”.
- Đồ họa: "ribbon năng động" là một phần quan trọng của thương hiệu Coca-Cola
- Hình dạng: hình dạng đặc biệt của chai Coca-Cola và của Volkswagen Beetle là các yếu tố độc của những thương hiệu đó.
- Màu sắc: người tiêu dùng nhận ra ngay lập tức có khi họ nhìn thấy màu xanh của chiếc áo choàng của Tiffany & Co. (Pantone No. 1837). Tiffany & Co. đã đăng ký nhãn hiệu màu sắc vào năm 1998.
- Âm thanh: một giai điệu độc đáo hoặc tập hợp các nốt nhạc có thể đại diện cho cả một thương hiệu.
- Mùi hương: mùi hương hoa nhài-hoa hồng của Chanel No. 5 dã được đăng ký nhãn hiệu
- Mùi vị: Kentucky Fried Chicken đã đăng ký nhãn hiệu công thức đặc biệt gồm 11 loại thảo mộc và gia vị cho gà rán.
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.