Nhẹ gánh lo toan nhờ tấm khiên bảo hiểm

Hoàng Ngân - 30/08/2024 09:19 (GMT+7)

(VNF) - Giá trị nhân văn của bảo hiểm chính là bảo vệ tài chính cho mỗi gia đình trong trường hợp không may gặp rủi ro. Khi sự cố xảy ra, thay vì nghĩ đến việc bán đi những tài sản “mồ hôi xương máu” để bù đắp cho những thiệt hại phát sinh, bảo hiểm được xem là “tấm khiên” bảo vệ an toàn tài chính cho các gia đình có tham gia hợp đồng bảo hiểm.

“Suýt phải bán mảnh đất, nếu không có dự phòng tấm khiên bảo hiểm”

Đó là chia sẻ của bà Nguyễn Thị Kim Oanh, (59 tuổi), ở An Đức, Ninh Giang, Hải Dương về trường hợp khó khăn của gia đình khi con trai thứ 2 trong nhà là anh Triệu Thanh Ba (36 tuổi) gặp tai nạn giao thông.

Bà Oanh kể, chồng mất sớm vì bệnh hiểm nghèo, bà vất vả nuôi 2 người con khôn lớn. Không may, con trai trên đường đi làm về đã gặp phải sự cố nghiêm trọng, phải cấp cứu tại bệnh việt Việt Đức.

Mặc dù chi phí điều trị vô cùng tốn kém, nhưng may mắn anh Triệu Thanh Ba có sở hữu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với Công ty bảo hiểm nhân thọ AIA (Việt Nam)(“AIA Việt Nam”), nên đã được chi trả số tiền hơn 910 triệu đồng.

Đây là số tiền chi trả cho quyền lợi thương tật toàn bộ của hợp đồng bảo hiểm được bà Oanh mua cho con trai thời điểm năm 2022, đóng phí 16 triệu đồng/năm. Số tiền này đã giúp chi trả các chi phí điều trị tại bệnh viện hơn 500 triệu đồng, số còn dư hiện đang mua thuốc điều trị tốt nhất.

“Cũng may hiểu được ý nghĩa của bảo hiểm khi trải qua sự việc chồng bị ung thư, gia đình đã phải chi trả rất nhiều tiền cho việc chữa trị. Lần đó, suýt nữa đã phải bán mảnh đất 100m2 ông bà để lại”, bà Oanh nói thêm.

Bà Oanh an tâm phần nào bởi sự hỗ trợ tài chính đến từ bảo hiểm để lo chữa trị và hồi phục cho anh Triệu Thanh Ba. (Ảnh: Xuân Thạch)

Tương tự, theo bà Phạm Thị Nhuấn (53 tuổi), ở Nhật Tân, Gia Lộc, Hải Dương, bảo hiểm nhân thọ đã giúp bản thân và gia đình vượt qua nỗi lo sợ bệnh tật, an tâm điều trị, nhanh hồi phục lại sức khoẻ. Bà Nhuấn cho biết, năm 2019 hiểu được bảo hiểm là dự phòng tài chính, nên đã tham gia 4 hợp đồng bảo hiểm, trong đó 3 hợp đồng của công ty bảo hiểm AIA Việt Nam.

Tháng 6/2022, bà không may bị chẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo là ung thư vú. Lúc đầu bản thân rất hoang mang và suy sụp cả về sức khoẻ và lo lắng về nguồn tài chính cần thiết để chữa trị.

Tuy nhiên, rất may mắn đã có dự phòng từ trước, bảo hiểm AIA Việt Nam chi trả số tiền 1,081 tỷ đồng. Đồng thời với sự tư vấn của bác sỹ là thể ung thư của bản thân có thể chữa được với điều kiện là cần thời gian và tài chính. Chính vì vậy tôi đã lựa chọn phác đồ điều trị tốt nhất để nhanh hồi phục sức khoẻ.

Sau khoảng hơn 1 năm điều trị tích cực, sức khoẻ của tôi hiện tại đã ổn định. Với các chỉ số sức khỏe đang tốt, tôi đã có thể tham gia câu lạc bộ sống khỏe AIA Vitality và có thể chạy bộ ở cự ly 10km không nghỉ.

“Để tự chuẩn bị tài chính cho việc điều trị bệnh này đối với gia đình cũng rất vất vả, 600 triệu đồng cũng là quá sức. Rất may có khoản dự phòng tài chính từ bảo hiểm, nhất là trong lúc vừa lo lắng cả về tinh thần”, bà Nhuấn tâm sự.

Số tiền chi trả hơn 1 tỷ đồng không chỉ giúp bù đắp khoảng thiếu hụt về tài chính mà còn giúp bà Nhuấn an tâm điều trị bệnh. (Ảnh: Xuân Thạch)

Trường hợp của bà Mạc Thị Nên (65 tuổi), phường An Lạc, Chí Linh, Hải Dương còn éo le hơn cả, khi con trai là anh Dương Văn Đạt bị tai nạn giao thông nghiêm trọng, mức tổn thương lên đến 97% sức khoẻ, hiện đã bị thương tật toàn bộ vĩnh viễn. Bà Nên kể, chồng mất sớm, một mình nuôi 3 người con ăn học, Đạt là người anh thứ 2 trong nhà.

Bà nhớ lại sự cố xảy ra vào tháng 1/2024, khi đó anh Đạt gặp tai nạn, 2 bệnh viện đã trả về, không còn hi vọng cứu chữa, may mắn anh được bệnh viện TW Quân đội 108 tiếp nhận và tận tình điều trị. Sau thời gian chữa trị tại bệnh viện 108, chi phí khá tốt kém vì đa phần con phải nằm trong phòng hồi sức tích cực.

“Sự cố khiến cuộc sống gia đình đảo lộn, cả nhà lo vay mượn tài chính để chữa trị cho con” bà Nên kể.

Theo bà Nên, may mắn từ cuối năm 2018 được sự tư vấn của đại lý bảo hiểm công ty AIA, anh Dương Văn Đạt đã tham gia một hợp đồng bảo hiểm với phí đóng 1 năm hơn 16 triệu đồng. Mặc dù hoàn cảnh còn khó khăn, thu nhập eo hẹp từ đồng lương công nhân nhưng với suy nghĩ phải có dự phòng tài chính, nên đã quyết định tham gia.

Sau khi tai nạn xảy ra, công ty đã xem xét hồ sơ và chấp thuận chi trả cho gia đình số tiền theo đúng quyền lợi của hợp đồng là hơn 858 triệu đồng.

“Với số tiền được chi trả quyền lợi bảo hiểm hơn 858 triệu đã giúp gia đình trang trải những chi phí vay mượn lúc chữa trị cho Đạt, số còn lại lập sổ tiết kiệm để lo cho Đạt cuộc sống tiếp theo”, bà Nên ngậm ngùi chia sẻ.

Bảo hiểm chính là tấm khiên bảo vệ tài chính để góp phần hỗ trợ gia đình bà Nên và con trai bước tiếp. (Ảnh: Xuân Thạch)

Theo thống kê đến thời điểm này, trong suốt 24 năm có mặt tại Việt Nam, AIA đã thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hơn 1 triệu trường hợp với tổng số tiền hơn 13.000 tỉ đồng.

Chỉ tính riêng từ năm 2021 – 2023, AIA Việt Nam đã thanh toán Quyền lợi Bảo hiểm cho hơn 630 nghìn trường hợp với số tiền gần 5.500 tỷ đồng. Trong đó năm 2022 và 2023 bình quân mỗi năm AIA Việt Nam thanh toán Quyền lợi Bảo hiểm cho khoảng 240 nghìn trường hợp với tổng số tiền gần 2.000 tỷ đồng mỗi năm.

Các chuyên gia kinh tế nhận định rằng, ngành bảo hiểm chi trả số tiền lên tới vài chục nghìn tỷ đồng để bồi thường và cung cấp quyền lợi cho các cá nhân, tổ chức mỗi năm, giúp làm giảm gánh nặng kinh tế Nhà nước... Bảo hiểm nhân thọ không chỉ có vai trò bảo vệ tài chính, tạo dựng quỹ tiết kiệm cho cá nhân, gia đình mà còn góp phần đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế bền vững.

“Nếu không có nguồn tài chính từ bảo hiểm chi trả, những gia đình nên trên sẽ lấy đâu ra số tiền lớn như vậy để điều trị bệnh và tiếp tục trang trải cho cuộc sống”, một vị chuyên gia kinh tế đặt câu hỏi.

“Tấm khiên” bảo đảm tài chính và an sinh xã hội

Số liệu của Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm cho thấy, trong nửa đầu năm 2024, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam chi trả 30.966 tỷ đồng (tương đương hơn 1,2 tỷ USD) quyền lợi bảo hiểm, tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đồng thời, dự kiến năm 2024, ngành bảo hiểm sẽ đóng góp tích cực cho nền kinh tế thông qua số vốn đầu tư ước đạt 850.264 tỷ đồng, tăng 11,51% so với năm trước.

Trước đó, theo số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV), năm 2023, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã chi trả quyền lợi bảo hiểm ước đạt 57.070 tỷ đồng, tăng 35,7% với cùng kỳ năm trước.

Chia sẻ về việc chi trả bồi thường, Đại diện AIA Việt Nam cho biết, tỷ lệ khách hàng phát sinh quyền lợi bảo hiểm trong 05 năm đầu chiếm khoảng 85,89% tổng số các ca chi trả quyền lợi bảo hiểm và con số này là 98% trong 10 năm đầu tiên.

Những nỗ lực của AIA Việt Nam đã nhận được sự đánh giá cao của khách hàng khi có 87,7% khách hàng hài lòng với dịch vụ giải quyết quyền lợi bảo hiểm của AIA Việt Nam và 87,6% khách hàng hài lòng với trải nghiệm khi sử dụng hoặc thao tác trên iClaim - ứng dụng giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến theo khảo sát của doanh nghiệp.

Cũng theo đại diện của AIA Việt Nam, việc chi trả quyền lợi bảo hiểm là thực hiện cam kết với khách hàng đã đặt niềm tin vào AIA Việt Nam.

“Chúng tôi hiểu rằng, khi sự kiện bảo hiểm xảy ra là lúc khách hàng đối diện với nhiều khó khăn trong cuộc sống. Chính vì vậy, bằng tất cả sự quan tâm và đồng cảm, AIA Việt Nam luôn nỗ lực chi trả quyền lợi bảo hiểm một cách nhanh chóng, kịp thời để bảo đảm quyền lợi của khách hàng, góp phần sẻ chia những khó khăn tài chính và giúp gia đình khách hàng sớm ổn định cuộc sống để tiếp tục hướng đến những điều tốt đẹp trong tương lai", đại diện của AIA Việt Nam nhấn mạnh.

Với cam kết mang đến trải nghiệm ưu việt trong suốt hành trình từ lúc Khách hàng bắt đầu tham gia đến khi có yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm hoặc kết thúc thời hạn hợp đồng, bảo đảm sự chính trực, minh bạch và nhanh chóng trong quá trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng, AIA Việt Nam trở thành một trong những doanh nghiệp tiên phong áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thẩm định bồi thường.

Nhờ công nghệ này, việc thẩm định sẽ đảm bảo chính xác, nhanh chóng và Khách hàng có thể nhận tiền trong vòng 10 phút (đối với những trường hợp thỏa điều kiện của AI và Hợp đồng bảo hiểm). Hiện tại, 100% khách hàng của AIA Việt Nam đã nộp hồ sơ giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến qua iClaim đã được tích hợp trên ứng dụng AIA+.

Theo đó, khách hàng chỉ mất khoảng 5 phút (đối với các hồ sơ đầy đủ chứng từ) cùng một số thao tác đơn giản để hoàn thành một yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến, vào bất cứ thời gian và địa điểm nào. Theo thống kê của AIA Việt Nam trong 2 năm vừa qua, 70% các yêu cầu chi trả Quyền lợi bảo hiểm được giải quyết ngay lập tức và tỷ lệ giải quyết thành công trong ngày đạt 81%.

Cùng chuyên mục
Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

08/11/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

05/11/25 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Nhiều đại biểu quốc hội cho rằng, bảo hiểm xe máy bắt buộc khi triển khai thực tế không hiệu quả và đề xuất bỏ loại hình này.

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

04/11/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

03/11/25 13:15 (GMT+7)

(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

01/11/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

31/10/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

31/10/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

29/10/25 17:54 (GMT+7)

(VNF) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nếu người lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày dù đã có văn bản đôn đốc sẽ bị coi là trốn đóng và hành vi này nặng nhất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

28/10/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

28/10/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Ông Lê Xuân Bách - Phó Tổng Giám đốc PTI cho rằng, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sau mỗi đợt thiên tai bão lũ cũng góp phần "neo" giữ niềm tin của người dân đối với bảo hiểm.

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

27/10/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề của nền kinh tế gây ra bởi bão lũ trong hơn một năm vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng xác minh tổn thất, chi trả bồi thường sớm giúp các doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để tái thiết sản xuất.

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

24/10/25 10:45 (GMT+7)

(VNF) - Việc đưa ví điện tử vào nội dung của Luật Bảo hiểm Tiền gửi được xem là bước cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, trong bối cảnh giao dịch tài chính số ngày càng phổ biến.

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

22/10/25 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Nếu muốn dòng vốn bảo hiểm thực sự trở thành một “trụ cột ổn định” của nền kinh tế, Việt Nam cần đi song hành trên cả hai hướng: mở rộng nền khách hàng tham gia bảo hiểm và nâng cấp môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp bảo hiểm.

Hơn 30 triệu lao động không có bảo hiểm: 'Sản phẩm cần đơn giản, bồi thường nhanh'

Hơn 30 triệu lao động không có bảo hiểm: 'Sản phẩm cần đơn giản, bồi thường nhanh'

17/10/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Chuyên gia nhìn nhận, phần lớn lao động phi chính thức tại Việt Nam không tham gia bất cứ một loại hình bảo hiểm nào, nguy cơ gây ra thách thức lớn đối với hệ thống an sinh xã hội.

Thiệt hại nghìn tỷ vì bão lũ: Hậu quả thiên tai thay đổi nhận thức về bảo hiểm

Thiệt hại nghìn tỷ vì bão lũ: Hậu quả thiên tai thay đổi nhận thức về bảo hiểm

17/10/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Các chuyên gia đánh giá, thiệt hại về tài sản trong đợt bão lũ vừa qua là vô cùng lớn, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã dự kiến bồi thường hàng ngàn tỷ đồng. Điều đó cho thấy giá trị của bảo hiểm trong bảo vệ tài chính, đặc biệt mức độ nghiêm trọng của thiên tai ngày càng gia tăng.

 Giảm gánh nặng chi tiêu mùa cuối năm cùng Home Credit

Giảm gánh nặng chi tiêu mùa cuối năm cùng Home Credit

15/10/25 21:26 (GMT+7)

(VNF) - Trong bối cảnh người tiêu dùng đối mặt với nỗi lo chi phí cuối năm, khoản hỗ trợ trực tiếp 800k từ Home Credit vào kỳ trả góp đầu tiên không chỉ là một ưu đãi, mà là một điểm tựa tài chính thiết thực.

Tổn thất bão lũ liên tục tăng, bảo hiểm quyết nhanh tạm ứng bồi thường

Tổn thất bão lũ liên tục tăng, bảo hiểm quyết nhanh tạm ứng bồi thường

15/10/25 09:45 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, tính đến thời điểm này con số bồi thường thiệt hại do bão lũ tiếp tục tăng thêm. Đồng thời, cũng đã nhanh chóng hoàn tất giám định, tạm ứng chi trả giúp khách hàng nhanh chóng sửa chữa, khôi phục sản xuất.

Nghìn ô tô ngập nước sửa không xuể: Bảo hiểm chuyển đi tỉnh khác, chấp nhận bảo lãnh chi phí

Nghìn ô tô ngập nước sửa không xuể: Bảo hiểm chuyển đi tỉnh khác, chấp nhận bảo lãnh chi phí

13/10/25 19:00 (GMT+7)

(VNF) - Với thực trạng hàng trăm xe ô tô ngập lụt tại Thái Nguyên hư hỏng nặng vẫn nằm phơi nắng, thiếu nhân lực và vật lực sữa chữa tại chỗ, các doanh nghiệp bảo hiểm đã nhanh chóng hỗ trợ chuyển đi các tỉnh khác, sớm phục hồi tài sản.

Đội quân ít người biết vào biển nước lũ ứng cứu tài sản nghìn tỷ

Đội quân ít người biết vào biển nước lũ ứng cứu tài sản nghìn tỷ

13/10/25 16:00 (GMT+7)

(VNF) - Nước lũ đang ở đỉnh nhưng hàng trăm giám định viên bảo hiểm đã 'hành quân' vào vùng ngập. "Lệnh" từ ban lãnh đạo, hàng nghìn tỷ tài sản của khách hàng đang bị tàn phá phải nhanh nhất để ứng cứu, hạn chế tổn thất và sẵn sàng chi trả nhanh nhất... đó là cách thiết thực để khắc phục hậu quả lũ lụt, hành động thiết thực nhất để đồng hành với khách hàng.

Khách vay bị ngân hàng 'ép mua' bảo hiểm: Bộ Tài chính tăng cường kiểm tra, giám sát

Khách vay bị ngân hàng 'ép mua' bảo hiểm: Bộ Tài chính tăng cường kiểm tra, giám sát

13/10/25 15:07 (GMT+7)

(VNF) - Đại diện Bộ Tài chính thừa nhận thực tế vẫn còn tình trạng người dân bức xúc vì bị “ép buộc” mua bảo hiểm thông qua ngân hàng hoặc đại lý tư vấn không minh bạch.

Tâm sự nghề tư vấn bảo hiểm: Còn chịu nhiều định kiến, chưa được đặt đúng tầm

Tâm sự nghề tư vấn bảo hiểm: Còn chịu nhiều định kiến, chưa được đặt đúng tầm

13/10/25 14:00 (GMT+7)

(VNF) - Ông Bùi Trung Kiên – Tổng Giám đốc MB Life khẳng định, bảo hiểm là cần thiết và rất thiết thực nhưng nghề tư vấn viên còn chưa được đặt đúng tầm.

Gần 3.000 ô tô chìm trong lũ lụt: Dân thiệt hại, bảo hiểm bồi thường ngàn tỷ

Gần 3.000 ô tô chìm trong lũ lụt: Dân thiệt hại, bảo hiểm bồi thường ngàn tỷ

11/10/25 14:00 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận, có 3.748 thông tin thiệt hại về bảo hiểm phi nhân thọ, sức khoẻ, ước thiệt hại 1.674 tỷ đồng do hai cơn bão vừa quét qua

Nghìn tỷ tài sản của dân Thái Nguyên ngập lũ, bảo hiểm bồi thường ra sao?

Nghìn tỷ tài sản của dân Thái Nguyên ngập lũ, bảo hiểm bồi thường ra sao?

10/10/25 13:00 (GMT+7)

(VNF) - Bão số 11 (Matmo) đã gây mưa to và ngập lụt nặng cho toàn tỉnh Thái Nguyên, người dân nơi đây đã gánh chịu nhiều thiệt hại nặng nề. Nhiều tài sản có giá trị lớn, đặc biệt là hàng nghìn với xe ô tô bị chìm trong nước lũ. Vậy, bảo hiểm sẽ bồi thường ra sao?

Một tuần, DN bảo hiểm chi hàng nghìn tỷ bồi thường khẩn cấp thiệt hại do bão

Một tuần, DN bảo hiểm chi hàng nghìn tỷ bồi thường khẩn cấp thiệt hại do bão

09/10/25 16:26 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, chỉ trong một tuần, cơn bão số 10 và 11 đã gây ra nhiều tổn thất cho khách hàng với số tiền bồi thường khẩn cấp ước tính hàng nghìn tỷ đồng.

Tin khác
Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

Hơn 30 triệu lao động không có bảo hiểm: 'Sản phẩm cần đơn giản, bồi thường nhanh'

Hơn 30 triệu lao động không có bảo hiểm: 'Sản phẩm cần đơn giản, bồi thường nhanh'

Thiệt hại nghìn tỷ vì bão lũ: Hậu quả thiên tai thay đổi nhận thức về bảo hiểm

Thiệt hại nghìn tỷ vì bão lũ: Hậu quả thiên tai thay đổi nhận thức về bảo hiểm

 Giảm gánh nặng chi tiêu mùa cuối năm cùng Home Credit

Giảm gánh nặng chi tiêu mùa cuối năm cùng Home Credit

Tổn thất bão lũ liên tục tăng, bảo hiểm quyết nhanh tạm ứng bồi thường

Tổn thất bão lũ liên tục tăng, bảo hiểm quyết nhanh tạm ứng bồi thường

Nghìn ô tô ngập nước sửa không xuể: Bảo hiểm chuyển đi tỉnh khác, chấp nhận bảo lãnh chi phí

Nghìn ô tô ngập nước sửa không xuể: Bảo hiểm chuyển đi tỉnh khác, chấp nhận bảo lãnh chi phí

Đội quân ít người biết vào biển nước lũ ứng cứu tài sản nghìn tỷ

Đội quân ít người biết vào biển nước lũ ứng cứu tài sản nghìn tỷ

Khách vay bị ngân hàng 'ép mua' bảo hiểm: Bộ Tài chính tăng cường kiểm tra, giám sát

Khách vay bị ngân hàng 'ép mua' bảo hiểm: Bộ Tài chính tăng cường kiểm tra, giám sát

Tâm sự nghề tư vấn bảo hiểm: Còn chịu nhiều định kiến, chưa được đặt đúng tầm

Tâm sự nghề tư vấn bảo hiểm: Còn chịu nhiều định kiến, chưa được đặt đúng tầm

Gần 3.000 ô tô chìm trong lũ lụt: Dân thiệt hại, bảo hiểm bồi thường ngàn tỷ

Gần 3.000 ô tô chìm trong lũ lụt: Dân thiệt hại, bảo hiểm bồi thường ngàn tỷ

Nghìn tỷ tài sản của dân Thái Nguyên ngập lũ, bảo hiểm bồi thường ra sao?

Nghìn tỷ tài sản của dân Thái Nguyên ngập lũ, bảo hiểm bồi thường ra sao?

Một tuần, DN bảo hiểm chi hàng nghìn tỷ bồi thường khẩn cấp thiệt hại do bão

Một tuần, DN bảo hiểm chi hàng nghìn tỷ bồi thường khẩn cấp thiệt hại do bão