Đổi thẻ sức khỏe của hãng bảo hiểm khác sang AIA: Lời hứa 'dậy sóng' thị trường

Hoàng Minh - 22/05/2024 13:00 (GMT+7)

(VNF) - Mới đây, cộng đồng mạng lan truyền video về chiến dịch “đổi thẻ” chăm sóc sức khoẻ được cho là từ một vùng kinh doanh của bảo hiểm AIA. Người sáng lập vùng cấp cao trong video còn khẳng định rằng, bây giờ mua bảo hiểm chỉ quan tâm đến thẻ. Nội dung này được cho là chưa rõ ràng và gây ra nhiều bình luật trái chiều

Cụ thể, trong buổi đào tạo của vùng kinh doanh bảo hiểm nhân thọ AIA, một người được cho là Nhà sáng lập vùng cấp cao kênh Alpha đã chia sẻ cho đại lý về chương trình “Chiến dịch đổi thẻ”, với những hướng dẫn cầm tay chỉ việc, chi tiết đến từng nội dung tin nhắn và kịch bản.

Trong đó, nội dung đáng chú ý là “đổi thẻ” cũ của Dai ichi, và Manulife, để lấy thẻ phiên bản mới bên AIA. Lý do được đưa ra là hợp đồng cũ, mua từ trước chưa có nhiều ưu điểm, nên trao đổi với khách hàng rằng, nếu ổn rồi thì không cần đổi, còn chưa ổn sẽ hỗ trợ đổi thẻ mới. Vị này cũng chia sẻ chiến lược, mình đi “câu” thì phải vừa đẩy, vừa hút.

Lời tư vấn mẫu được cho là thành công 100%, được Nhà sáng lập vùng cấp cao chia sẻ với đại lý. Ảnh : Chụp từ video

Sau đó, vị này có chia sẻ đến bước tiếp theo là so sánh thẻ, lưu ý tuyệt đối không được tham, đọc hợp đồng Manulife cho khách hàng, so sánh đúng 3 triệu thẻ không tích luỹ hàng năm và nói rõ cho khách hàng khoản phí thẻ này sẽ mất đi, dù có mua ở AIA hay Manulife.

Khi so sánh phiên bản cũ và mới, không được nói là bên này không tốt, bên kia không hay, chỉ nhấn mạnh việc thẻ cũ giới hạn cho việc nằm viện và điều trị, còn thẻ mới thì không có giới hạn phụ, đồng thời đưa ra một ví dụ thực tế đứt dây chằng để minh hoạ cho khách hàng.

“Phải nhấn mạnh vào những ưu điểm của thẻ mới, với cùng một mức phí, đừng quên lấy ví dụ để khách hàng dễ hình dung”, Nhà sáng lập vùng cấp cao nói thêm.

Tiếp theo, bước 3 chia sẻ vì sao các khách hàng lại đổi thẻ và chi phí đổi thẻ. Đồng thời, nhấn mạnh vào chương trình đặc biệt Vitality, chi phí đổi thẻ là thấp nhất hoặc không mất phí.

Cụ thể, sẽ có một hợp đồng bảo hiểm 5 triệu phí chính, còn thẻ là giống nhau, thêm 1 triệu cho Vitality, tổng phí chính là 6 triệu đồng, chia trung bình mỗi 1 tháng là 500.000 đồng. Và sau đó chia sẻ cụ thể cho khách hàng đầy đủ quyền lợi được những gì, nhấn mạnh vào quyền lợi Vitality, đây chính là một ông “PT” ảo , giúp cho khách hàng sống khoẻ hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn.

“Em sẽ cam kết hỗ trợ hướng dẫn chị để chị có thể tích điểm trên ứng dụng và nâng hạng thành viên, 1 năm tiết kiệm 3,6 triệu tiền voucher, tối đa lên đến 8,2 triệu đồng”, vị này nhấn mạnh thêm với đại lý.

Bảng so sánh quyền lợi các bên được vị nhà sáng lập vùng cấp cao hướng dẫn đại lý. Ảnh: Chụp từ video

Sau đó, tiếp tục nhấn mạnh phí đổi thẻ là rẻ nhất thị trường, hoặc là “miễn phí” vì có Vitality là PT ảo. Vị này cũng chia sẻ với đại lý trong việc tư vấn, cùng 1 số tiền, nhưng sản phẩm thông thường và sản phẩm có Vitality, trong cùng một sự kiện bảo hiểm có thể chênh lệch nhau lên đến 806.250.000 đồng quyền lợi. Sau đó, cũng không quên chia sẻ thêm cách tăng phí, hướng dẫn 3 chìa khoá để đại lý có thể nâng tổng phí bảo hiểm.

“Một sản phẩm chính cộng với 4 cái thẻ cho một gia đình là mình đã có được 15 triệu phí bảo hiểm rồi”, vị này tự tin nói.

Sau khi thông tin trên được lan truyền, đã nhận được rất nhiều ý kiến khác nhau từ chuyên gia, cộng đồng tư vấn viên bảo hiểm, cũng như các khách hàng.

Cụ thể, một tư vấn viên tên H.Nguyễn thắc mắc, các bạn nhà AIA lại hỗ trợ đổi thẻ cho khách hàng Dai ichi, và đặt câu hỏi: Trường hợp này khách hàng có lợi hay thiệt?

Một tư vấn viên đặt câu hỏi với chiến dịch đổi thẻ, và nhận được nhiều bình luận trái chiều. Ảnh chụp từ Facebook

Chia sẻ với VietnamFinance, Ông Ngô Hà Minh, Sáng lập cộng đồng Bảo vệ Quyền lợi Khách hàng BHNT tại Việt nam chia sẻ, việc nêu một số đặc tính mới của thẻ sức khoẻ như trong video, có nhiều ưu điểm, nếu đúng sự thật như vậy thì quá tốt với người dân, định hướng được những quyền lợi mà đa phần khách hàng kỳ vọng ở thẻ bảo lãnh viện phí mong mỏi. Đồng thời, ông Minh cũng đưa ra quan điểm, có 2 vấn đề trong sự việc trên cần lưu ý.

Thứ nhất, kịch bản mà cá nhân này đang chia sẻ cho đại lý về việc tư vấn khách hàng “đổi thẻ” cũ lấy thẻ mới có tính chất “đánh tráo khái niệm”.

Điều thứ hai, bạn tư vấn chưa cho khách hàng thấy được việc sẽ phải đánh đổi giữa những cái được và mất. Khách hàng được ở đây là đặc tính của thẻ mới với nhiều quyền lợi rất tốt (nếu chia sẻ này đúng như điều khoản đã được bộ tài chính đã phê duyệt). Còn về mất, khách hàng sẽ phải đối mặt với 2 trường hợp:

Đầu tiên, phí sẽ cao hơn do tuổi tăng thêm, ông Minh ví dụ, một khách hàng tham gia thẻ CSSK từ 5 năm trước, chi phí chỉ khoảng 2-3 triệu, nhưng nếu tham gia thời điểm này, tuổi tăng, phí sẽ tăng thêm, có thể 3-4 triệu hoặc hơn nếu bị tăng phí do sức khỏe kém. Lưu ý, phí mới tăng theo toàn bộ 10 năm, 15 năm hoặc 20 năm tiếp theo, gộp lại khoản phí này không nhỏ.

Tiếp theo, quyền lợi của khách hàng có bị ảnh hưởng hay không? Nếu trong thời gian tham gia thẻ cũ, có phát sinh bệnh lý thì khi tham gia thẻ mới, công ty phải loại trừ bệnh lý có sẵn theo đúng quy tắc ngành Bảo hiểm toàn cầu (nếu có).

Đó là những thông tin mà khách hàng cần phải biết trước khi có đồng ý với phương “đổi thẻ” hay không.

“Mỗi một sản phẩm bảo hiểm đều có điểm mạnh, điểm yếu từng thời điểm, quyền lợi này tốt thì quyền lợi khác sẽ giảm đi, không có bên nào là tốt nhất. Và các công ty bảo hiểm hoạt động luôn tuân thủ theo điều khoản được phê duyệt của Bộ Tài chính”, ông Minh nhấn mạnh.

Ông Ngô Hà Minh cũng đưa ra 3 lời khuyên cho khách hàng, nếu tư vấn nào đó chỉ nói ưu điểm thì hãy hỏi ngược lại nhược điểm là gì ngoài ưu điểm nhận được? Mọi sản phẩm dịch vụ đều có tính phù hợp với nhu cầu và tài chính, khi đánh đổi thì có được và mất. Cuối cùng, khi tham gia bảo hiểm cần nhất là lúc xảy ra sự kiện được chi trả, nên hãy chọn cho mình một tư vấn viên có năng lực tư vấn và bảo vệ khách hàng ngay ở bước Thẩm định sơ bộ.

Đồng quan điểm, Chị Thuỷ Nguyễn (36 tuổi), một tư vấn viên bảo hiểm gần 10 năm kinh nghiệm tại Hà Nội cho rằng, theo đúng khái niệm như vị Nhà sáng lập vùng cấp cao trong video, khách hàng có quyền hiểu “đổi thẻ”, tức là lấy 1 thẻ sức khoẻ mới, đổi cho thẻ hiện tại của khách hàng. Tuy nhiên, không thể gắn thẻ của AIA vào hợp đồng của một hãng bảo hiểm khác.

Vậy nếu khách hàng đồng ý với phương án “đổi thẻ” như video chia sẻ, thì sẽ có 2 trường hợp xảy ra. Một là khách hàng tham gia một hợp đồng mới, có gắn thẻ, như ví dụ phương án được xây dựng sẵn trong clip. Trường hợp thứ 2 là cắt quyền lợi thẻ chăm sóc sức khoẻ của hợp đồng hiện tại và vẫn phải tham gia một hợp đồng mới, có gắn thẻ sức khoẻ. Nên đây không thể gọi là "đổi thẻ", dễ gây hiểu nhầm, dù trường hợp nào thì vẫn phải tham gia một hợp đồng bảo hiểm mới.

“Không thể râu ông nọ, cắm cằm bà kia được, chỉ có thể mua mới, mà tham gia mới thì rất có thể khách hàng sẽ bị “gánh nặng” tài chính, cần cân nhắc kỹ", chị Thuỷ Nguyễn nhấn mạnh.

Theo chị Thuỷ, các sản phẩm bảo hiểm ra đời sau, thường có quyền lợi tốt hơn các sản phẩm cũ, nhưng nó có phù hợp hay không thì còn phụ thuộc vào nhu cầu y tế và bài toán tài chính của mỗi khách hàng. Do đó, khi phát sinh bất cứ một nhu cầu nào, người tham gia bảo hiểm hãy chia sẻ với người tư vấn có kinh nghiệm, uy tín để nhận được lời khuyên tốt nhất.

Tự tin có 'bảo hiểm lo' rồi tá hoả khi phải trả gần 140 triệu viện phí

Tự tin có 'bảo hiểm lo' rồi tá hoả khi phải trả gần 140 triệu viện phí

Tài chính tiêu dùng
(VNF) - "Tự tin" vì đã có bảo hiểm lo, nhiều năm không xem lại hợp đồng, cũng không biết mình có quyền lợi gì, đến khi xảy ra sự kiện bảo hiểm thì mới “tá hoả” là tham gia không đúng nhu cầu, tham gia ủng hộ. Đành phải bỏ cả trăm triệu tiền túi ra để chi trả cho chi phí y tế.
Cùng chuyên mục
Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

15/11/25 09:45 (GMT+7)

(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

14/11/25 20:18 (GMT+7)

(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

13/11/25 11:30 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

11/11/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

08/11/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

05/11/25 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Nhiều đại biểu quốc hội cho rằng, bảo hiểm xe máy bắt buộc khi triển khai thực tế không hiệu quả và đề xuất bỏ loại hình này.

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

04/11/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

03/11/25 13:15 (GMT+7)

(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

01/11/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

31/10/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

31/10/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

29/10/25 17:54 (GMT+7)

(VNF) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nếu người lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày dù đã có văn bản đôn đốc sẽ bị coi là trốn đóng và hành vi này nặng nhất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

28/10/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

28/10/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Ông Lê Xuân Bách - Phó Tổng Giám đốc PTI cho rằng, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sau mỗi đợt thiên tai bão lũ cũng góp phần "neo" giữ niềm tin của người dân đối với bảo hiểm.

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

27/10/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề của nền kinh tế gây ra bởi bão lũ trong hơn một năm vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng xác minh tổn thất, chi trả bồi thường sớm giúp các doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để tái thiết sản xuất.

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

24/10/25 10:45 (GMT+7)

(VNF) - Việc đưa ví điện tử vào nội dung của Luật Bảo hiểm Tiền gửi được xem là bước cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, trong bối cảnh giao dịch tài chính số ngày càng phổ biến.

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

22/10/25 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Nếu muốn dòng vốn bảo hiểm thực sự trở thành một “trụ cột ổn định” của nền kinh tế, Việt Nam cần đi song hành trên cả hai hướng: mở rộng nền khách hàng tham gia bảo hiểm và nâng cấp môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp bảo hiểm.

Hơn 30 triệu lao động không có bảo hiểm: 'Sản phẩm cần đơn giản, bồi thường nhanh'

Hơn 30 triệu lao động không có bảo hiểm: 'Sản phẩm cần đơn giản, bồi thường nhanh'

17/10/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Chuyên gia nhìn nhận, phần lớn lao động phi chính thức tại Việt Nam không tham gia bất cứ một loại hình bảo hiểm nào, nguy cơ gây ra thách thức lớn đối với hệ thống an sinh xã hội.

Thiệt hại nghìn tỷ vì bão lũ: Hậu quả thiên tai thay đổi nhận thức về bảo hiểm

Thiệt hại nghìn tỷ vì bão lũ: Hậu quả thiên tai thay đổi nhận thức về bảo hiểm

17/10/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Các chuyên gia đánh giá, thiệt hại về tài sản trong đợt bão lũ vừa qua là vô cùng lớn, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã dự kiến bồi thường hàng ngàn tỷ đồng. Điều đó cho thấy giá trị của bảo hiểm trong bảo vệ tài chính, đặc biệt mức độ nghiêm trọng của thiên tai ngày càng gia tăng.

 Giảm gánh nặng chi tiêu mùa cuối năm cùng Home Credit

Giảm gánh nặng chi tiêu mùa cuối năm cùng Home Credit

15/10/25 21:26 (GMT+7)

(VNF) - Trong bối cảnh người tiêu dùng đối mặt với nỗi lo chi phí cuối năm, khoản hỗ trợ trực tiếp 800k từ Home Credit vào kỳ trả góp đầu tiên không chỉ là một ưu đãi, mà là một điểm tựa tài chính thiết thực.

Tổn thất bão lũ liên tục tăng, bảo hiểm quyết nhanh tạm ứng bồi thường

Tổn thất bão lũ liên tục tăng, bảo hiểm quyết nhanh tạm ứng bồi thường

15/10/25 09:45 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, tính đến thời điểm này con số bồi thường thiệt hại do bão lũ tiếp tục tăng thêm. Đồng thời, cũng đã nhanh chóng hoàn tất giám định, tạm ứng chi trả giúp khách hàng nhanh chóng sửa chữa, khôi phục sản xuất.

Nghìn ô tô ngập nước sửa không xuể: Bảo hiểm chuyển đi tỉnh khác, chấp nhận bảo lãnh chi phí

Nghìn ô tô ngập nước sửa không xuể: Bảo hiểm chuyển đi tỉnh khác, chấp nhận bảo lãnh chi phí

13/10/25 19:00 (GMT+7)

(VNF) - Với thực trạng hàng trăm xe ô tô ngập lụt tại Thái Nguyên hư hỏng nặng vẫn nằm phơi nắng, thiếu nhân lực và vật lực sữa chữa tại chỗ, các doanh nghiệp bảo hiểm đã nhanh chóng hỗ trợ chuyển đi các tỉnh khác, sớm phục hồi tài sản.

Đội quân ít người biết vào biển nước lũ ứng cứu tài sản nghìn tỷ

Đội quân ít người biết vào biển nước lũ ứng cứu tài sản nghìn tỷ

13/10/25 16:00 (GMT+7)

(VNF) - Nước lũ đang ở đỉnh nhưng hàng trăm giám định viên bảo hiểm đã 'hành quân' vào vùng ngập. "Lệnh" từ ban lãnh đạo, hàng nghìn tỷ tài sản của khách hàng đang bị tàn phá phải nhanh nhất để ứng cứu, hạn chế tổn thất và sẵn sàng chi trả nhanh nhất... đó là cách thiết thực để khắc phục hậu quả lũ lụt, hành động thiết thực nhất để đồng hành với khách hàng.

Khách vay bị ngân hàng 'ép mua' bảo hiểm: Bộ Tài chính tăng cường kiểm tra, giám sát

Khách vay bị ngân hàng 'ép mua' bảo hiểm: Bộ Tài chính tăng cường kiểm tra, giám sát

13/10/25 15:07 (GMT+7)

(VNF) - Đại diện Bộ Tài chính thừa nhận thực tế vẫn còn tình trạng người dân bức xúc vì bị “ép buộc” mua bảo hiểm thông qua ngân hàng hoặc đại lý tư vấn không minh bạch.

Tin khác
Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

(VNF) - Ngày 22/11, hơn 1.000 người dân Hải Phòng đã có mặt tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh Niên để tham gia ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025” do Manulife Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam tổ chức.

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

Hơn 30 triệu lao động không có bảo hiểm: 'Sản phẩm cần đơn giản, bồi thường nhanh'

Hơn 30 triệu lao động không có bảo hiểm: 'Sản phẩm cần đơn giản, bồi thường nhanh'

Thiệt hại nghìn tỷ vì bão lũ: Hậu quả thiên tai thay đổi nhận thức về bảo hiểm

Thiệt hại nghìn tỷ vì bão lũ: Hậu quả thiên tai thay đổi nhận thức về bảo hiểm

 Giảm gánh nặng chi tiêu mùa cuối năm cùng Home Credit

Giảm gánh nặng chi tiêu mùa cuối năm cùng Home Credit

Tổn thất bão lũ liên tục tăng, bảo hiểm quyết nhanh tạm ứng bồi thường

Tổn thất bão lũ liên tục tăng, bảo hiểm quyết nhanh tạm ứng bồi thường

Nghìn ô tô ngập nước sửa không xuể: Bảo hiểm chuyển đi tỉnh khác, chấp nhận bảo lãnh chi phí

Nghìn ô tô ngập nước sửa không xuể: Bảo hiểm chuyển đi tỉnh khác, chấp nhận bảo lãnh chi phí

Đội quân ít người biết vào biển nước lũ ứng cứu tài sản nghìn tỷ

Đội quân ít người biết vào biển nước lũ ứng cứu tài sản nghìn tỷ

Khách vay bị ngân hàng 'ép mua' bảo hiểm: Bộ Tài chính tăng cường kiểm tra, giám sát

Khách vay bị ngân hàng 'ép mua' bảo hiểm: Bộ Tài chính tăng cường kiểm tra, giám sát