Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Xuân Thạch - 27/10/2025 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề của nền kinh tế gây ra bởi bão lũ trong hơn một năm vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng xác minh tổn thất, chi trả bồi thường sớm giúp các doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để tái thiết sản xuất.

Thiệt hại trăm tỷ đồng vì bão lũ, mong sớm bồi thường bảo hiểm

Chia sẻ với Tạp chí Đầu tư Tài chính – VietnamFinance, ông Lee Yong Bae, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Quốc tế VINA KNF cho biết, chỉ trong vòng một năm từ tháng 9/2024 khi cơn bão Yagi xảy ra, công ty của ông đã phải hứng chịu những thiệt hại nặng nề, tổn thất hàng trăm tỷ đồng.

Hàng trăm tấn vải nguyên liệu của công ty VINA KNF bị hư hỏng, thiệt hại vài trăm tỷ đồng. Ảnh: Xuân Thạch.

Theo ông Lee Yong Bae, cách đây hơn 1 năm, hoàn lưu của cơn bão Yagi đã gây ngập sâu 2 mét tại một số khu vực Yên Bái (cũ), toàn bộ nhà xưởng của công ty chìm trong biển nước, sau khi nước rút đi đã gây tổn thất rất lớn đối với nhà xưởng, máy móc, nguyên liệu và hàng hoá.

“Hơn 500 máy khâu phải thanh lý, công ty đã phải tạm dừng hoạt động gần 3 tháng mà vẫn trả 70% lương cho hàng trăm công nhân, chưa kể việc bị đối tác ở Mỹ phạt do chậm giao hàng khoảng 20 tỷ đồng”, ông Lee xác nhận.

Sau đó đúng hơn một năm, công ty tiếp tục hứng chịu thiệt hại lần thứ 2 bởi hoàn lưu của cơn bão số 10 (Bualoi) khiến nhà máy tiếp tục ngập, nhiều máy móc và hàng trăm tấn vải nguyên liệu bị hư hỏng toàn bộ, thiệt hại khoảng 100 tỷ đồng.

Nhà xưởng và máy móc của VINA KNF tiếp tục hứng chịu thiệt hại lần 2 chỉ sau khoảng một năm bởi cơn bão số 10 (Bualoi). Ảnh: VINA KNF.

Trong tình thế thiệt hại kép vì bão lũ, đại diện công ty VINA KNF cho rằng, tiền tạm ứng và chi trả bồi thường của doanh nghiệp bảo hiểm là nguồn tài chính “cứu cánh” cho hoạt động của công ty.

Theo ông Lee, doanh nghiệp có tham gia bảo hiểm cháy nổ và mọi rủi ro tài sản của Bảo hiểm PVI.

Tổng mức thiệt hại của năm 2024 là trên 70 tỷ đồng và tháng 10/2025 là hơn 33 tỷ đồng. Ông Lee thông tin, hiện Bảo hiểm PVI đang tiến hành hoàn tất công tác chi trả hơn 30 tỷ đồng cho thiệt hại cũ và tạm ứng ngay 2 tỷ đồng cho hợp đồng mới 2025. Số tiền còn lại của hợp đồng bảo hiểm năm 2024 được Bảo hiểm PVI cam kết sẽ sớm xử lý hoàn tất trong tháng 11/2025.

“Rủi ro không ai mong muốn, doanh nghiệp FDI chúng tôi đánh giá rất cao sự phối hợp giải quyết nhanh chóng của Bảo hiểm PVI và hi vọng sẽ sớm nhận được tiền bồi thường bảo hiểm giúp doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn này”, đại diện VINA KNF bày tỏ.

Rất nhiều máy móc của nhà máy thiệt hại, không thể sửa chữa, chờ bán thanh lý. Ảnh: Xuân Thạch.

Theo số liệu của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), cơn bão Yagi xảy ra tháng 9/2024 đã gây ra thiệt hại gần 83.000 tỷ đồng với khoảng 12.000 thông báo tổn thất, trong đó phần lớn là nghiệp vụ tài sản – kỹ thuật...

Với cơn bão số 10 và 11 gần đây, tính đến thời điểm ngày 10/10, thiệt hại về tài sản và các nghiệp vụ bảo hiểm phi nhân thọ khác là 3.746 vụ, ước tính thiệt hại gần 1.674 tỉ đồng. Trong đó, bảo hiểm tài sản kỹ thuật là hơn 1.000 vụ, thiệt hại ước tính gần 1.593 tỉ đồng.

DN bảo hiểm xác minh sớm, chi trả nhanh

Trao đổi với VietnamFinance, ông Lê Hoàng Tuấn – Phó Giám đốc Công ty bảo hiểm PVI Thăng Long (đơn vị thành viên của Bảo hiểm PVI- cung cấp bảo hiểm tài sản cho công ty VINA KNF) đánh giá, tổn thất do bão gây ra thường trên diện rộng, số lượng phát sinh tại một thời điểm được ghi nhận là rất nhiều. Do vậy các nhà bảo hiểm nói chung và Bảo hiểm PVI nói riêng sẽ phải gồng gánh một khối lượng công việc tiếp nhận, giám định tổn thất, thủ tục hồ sơ rất lớn sau thiên tai.

Theo ông Tuấn, trước thời điểm cơn bão Bualoi đổ bộ vào đất liền cuối tháng 9, Bảo hiểm PVI đã chủ động trao đổi với các đơn vị giám định độc lập, bố trí nhân sự sẵn sàng tại các địa bàn cơn bão đổ quét qua. Bên cạnh đó, bộ phận giải quyết khiếu nại đặt ở chế độ sẵn sàng tiếp nhận thông tin nhanh nhất từ phía khách hàng và tham gia ngay công tác hiện trường sau khi bão kết thúc.

Khi nhận được thông tin tổn thất, đơn vị ngay lập tức liên hệ với khách hàng để trao đổi và có hướng dẫn ban đầu. Tiếp theo, cử cán bộ giám định trực tiếp xuống hiện trường ngay khi điều kiện thời tiết cho phép, hướng dẫn khách hàng khắc phục tạm thời, hạn chế tổn thất.

Song song, phối hợp với các công ty giám định độc lập cùng với khách hàng để đảm bảo công tác đánh giá thiệt hại được tiến hành nhanh chóng, khách quan.

Ngay sau đó, ưu tiên tạm ứng bồi thường cho khách hàng ngay sau khi giám định đã xác định được khối lượng thiệt hại. Đây là ưu tiên hàng đầu của Bảo hiểm PVI ở thời điểm sau bão lũ, giúp khách hàng sớm khôi phục sản xuất.

Ông Lê Hoàng Tuấn - đại diện PVI Thăng Long trao số tiền tạm ứng 2 tỷ đồng cho đại diện Công ty VINA KNF chỉ sau 20 ngày xảy ra sự cố rủi ro. Ảnh: Xuân Thạch.

Về thời gian giải quyết hồ sơ bồi thường, ông Tuấn nhấn mạnh, sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, một trong những yếu tố quyết định lớn nhất đến thời gian giải quyết đó là mức độ tổn thất và tính chất tổn thất. Đối với tổn thất gây ra do bão, thời gian giải quyết bồi thường sẽ được xử lý dứt điểm trong vòng thời gian 6 tháng đến một năm, trừ những vụ tổn thất ở quy mô lớn, tính chất phức tạp và việc khắc phục của khách hàng phải mất quá nhiều thời gian.

“Trường hợp công ty VINA KNF chúng tôi đã phối hợp với doanh nghiệp nhanh chóng xác minh thiệt hại, sau khoảng 20 ngày xảy ra sự cố có được con số dự phòng bồi thường trên 33 tỷ đồng, và chỉ 2 ngày sau khi nhận được yêu cầu tạm ứng của doanh nghiệp, chúng tôi đã hoàn tất tạm ứng 2 tỷ đồng. Đây là ​một trong nhiều khách hàng ​mà cả hệ thống Bảo hiểm PVI đã vào cuộc và xử lý rất nhanh chóng”, ông Lê Hoàng Tuấn nhấn mạnh.

Nói thêm với VietnamFinance, ông Hà Minh Tiến – Kế toán trưởng, Công ty TNHH Quốc tế VINA KNF nhìn nhận, việc có ngay nguồn tạm ứng từ các doanh nghiệp bảo hiểm sẽ giúp cho công ty sớm triển khai khắc phục thiệt hại ban đầu, nhanh chóng trở lại sản xuất, tránh được các phí phạt từ đối tác ở Mỹ.

“Việc Bảo hiểm PVI đã nhanh chóng hỗ trợ, sớm chi trả tiền bảo hiểm giúp chúng tôi rất nhiều. Thực tế công ty đã nhận được hơn 30 tỷ bồi thường, số tiền còn lại của năm 2024 sẽ sớm được giải quyết dứt điểm trong tháng 11 tới đây. Với khoản tài chính này có thể giải quyết được rất nhiều khoản chi phí cho nhà máy ”, ông Tiến nói thêm.

Trong tuần qua, Bảo hiểm PVI cũng đã tiến hành chi trả tạm ứng Công ty Cổ phần May Minh Anh Tân Kỳ (Nghệ An), doanh nghiệp bị thiệt hại nặng nề từ hoàn lưu bão Bualoi, gây hư hỏng nhà xưởng, máy móc thiết bị và hàng hóa với số tiền tạm ứng 2 tỷ đồng giúp doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục sản xuất, hạn chế tổn thất lan rộng.

Thiệt hại nghìn tỷ vì bão lũ: Hậu quả thiên tai thay đổi nhận thức về bảo hiểm

Thiệt hại nghìn tỷ vì bão lũ: Hậu quả thiên tai thay đổi nhận thức về bảo hiểm

Tài chính tiêu dùng
(VNF) - Các chuyên gia đánh giá, thiệt hại về tài sản trong đợt bão lũ vừa qua là vô cùng lớn, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã dự kiến bồi thường hàng ngàn tỷ đồng. Điều đó cho thấy giá trị của bảo hiểm trong bảo vệ tài chính, đặc biệt mức độ nghiêm trọng của thiên tai ngày càng gia tăng.
Cùng chuyên mục
Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

01/12/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Sau khi giao dịch hoàn tất, Tập đoàn Tài chính sẽ tập trung trọn vẹn nguồn lực vào việc phục vụ khách hàng tại Việt Nam thông qua hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.

Bảo hiểm gián đoạn kinh doanh: Khi doanh nghiệp ‘mất bò mới lo làm chuồng’

Bảo hiểm gián đoạn kinh doanh: Khi doanh nghiệp ‘mất bò mới lo làm chuồng’

01/12/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Theo chuyên gia, bảo hiểm gián đoạn kinh doanh rất quan trọng với các doanh nghiệp, đặc biệt nhóm sản xuất trong hoàn cảnh bị bão lũ, thiên tai nhưng hiện vẫn chưa phát triển được bởi các nguyên nhân khác nhau.

Bảo hiểm thiên tai: Công cụ 'chống sốc' trước rủi ro biến đổi khí hậu

Bảo hiểm thiên tai: Công cụ 'chống sốc' trước rủi ro biến đổi khí hậu

29/11/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo ông Phạm Văn Đức - Phó Cục trưởng Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), bảo hiểm thiên tai đóng vai trò là công cụ “chống sốc”, giúp nền kinh tế Việt Nam giảm thiệt hại, nhanh chóng hồi phục sau thiên tai và tăng cường khả năng thích ứng với rủi ro khí hậu ngày càng gia tăng.

Cần 400 tỷ USD ứng phó thiên tai: Bảo hiểm ‘chia’ gánh nặng tài chính quốc gia

Cần 400 tỷ USD ứng phó thiên tai: Bảo hiểm ‘chia’ gánh nặng tài chính quốc gia

28/11/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Chuyên gia cho rằng, trước những thiệt hại do biến đổi khí hậu ngày càng nặng nề thì bảo hiểm thiên tai là một công cụ giúp chia sẻ gánh nặng với người dân và nền tài chính quốc gia.

Bão lũ dồn dập, thiệt hại trăm tỷ: Doanh nghiệp 'vực dậy' nhờ bảo hiểm

Bão lũ dồn dập, thiệt hại trăm tỷ: Doanh nghiệp 'vực dậy' nhờ bảo hiểm

27/11/25 11:00 (GMT+7)

(VNF) - Nền kinh tế đã phải hứng chịu tổn thất hàng trăm nghìn tỷ đồng do thiên tai, bão lũ trong vòng một năm qua nhưng nhờ có bồi thường bảo hiểm, đời sống và các hoạt động sản xuất sớm được khôi phục trở lại.

Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch ‘Chọn XANH Cho KHỎE’

Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch ‘Chọn XANH Cho KHỎE’

25/11/25 18:15 (GMT+7)

(VNF) - Tiếp tục hành trình giúp nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen để phòng ngừa các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa trong cộng đồng, đặc biệt là nhóm người trẻ từ 25 đến 45 tuổi, Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch cộng đồng “Chọn XANH Cho KHỎE - Vì một Việt Nam thật khỏe”, từ tháng 11 - 12/2025.

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

25/11/25 12:40 (GMT+7)

(VNF) - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên tích cực tăng cường công tác thẩm định, xác minh thiệt hại và sớm giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho người tham gia.

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

24/11/25 15:32 (GMT+7)

(VNF) - Ngày 22/11, hơn 1.000 người dân Hải Phòng đã có mặt tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh Niên để tham gia ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025” do Manulife Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam tổ chức.

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

24/11/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Dù bảo hiểm nhân thọ mang lại nhiều ích lợi, nhưng không ít người nhận được lời khuyên rằng: Không nên mua bởi một số một số “mặt trái” không phải ai cũng chấp nhận.

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

22/11/25 10:08 (GMT+7)

(VNF) - Đó là thông điệp của các doanh nghiệp bảo hiểm tại Hội nghị Định phí bảo hiểm Việt Nam 2025 với chủ đề “Khôi phục niềm tin, tái định nghĩa bảo hiểm” (Rebuild Trust, Redefine Insurance), khẳng định vai trò của bảo hiểm trong kỷ nguyên mới.

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

21/11/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm gửi thông báo: Vì lý do kê khai không đúng về tình trạng lịch sử bệnh lý đã làm sai lệnh quyết định nhận bảo hiểm. Do đó, công ty buộc phải huỷ bỏ quyền lợi hợp đồng, đồng thời tăng mức phí tham gia của sản phẩm chính.

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

18/11/25 14:00 (GMT+7)

(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

18/11/25 09:14 (GMT+7)

(VNF) - Từ ngày 1/1/2026, mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thấp nhất sẽ tăng, do mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh theo đúng quy định Luật Bảo hiểm Xã hội.

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

15/11/25 09:45 (GMT+7)

(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

14/11/25 20:18 (GMT+7)

(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

13/11/25 11:30 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

11/11/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

08/11/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

05/11/25 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Nhiều đại biểu quốc hội cho rằng, bảo hiểm xe máy bắt buộc khi triển khai thực tế không hiệu quả và đề xuất bỏ loại hình này.

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

04/11/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

03/11/25 13:15 (GMT+7)

(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

01/11/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

31/10/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

31/10/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.

Tin khác
Từ chuyện dịch vụ ‘đòi’ bồi thường bảo hiểm: 'DN đừng đặt khách tiềm năng làm trọng tâm'

Từ chuyện dịch vụ ‘đòi’ bồi thường bảo hiểm: 'DN đừng đặt khách tiềm năng làm trọng tâm'

(VNF) - Bản chất dịch vụ bảo hiểm chỉ thực sự phát sinh khi xảy ra sự kiện bảo hiểm và khách hàng được hỗ trợ quyền lợi. Do đó, doanh nghiệp bảo hiểm cần thay đổi, đặt chi trả quyền lợi của khách hàng làm trọng tâm thay vì người mua tiềm năng.

Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

Bảo hiểm gián đoạn kinh doanh: Khi doanh nghiệp ‘mất bò mới lo làm chuồng’

Bảo hiểm gián đoạn kinh doanh: Khi doanh nghiệp ‘mất bò mới lo làm chuồng’

Bảo hiểm thiên tai: Công cụ 'chống sốc' trước rủi ro biến đổi khí hậu

Bảo hiểm thiên tai: Công cụ 'chống sốc' trước rủi ro biến đổi khí hậu

Cần 400 tỷ USD ứng phó thiên tai: Bảo hiểm ‘chia’ gánh nặng tài chính quốc gia

Cần 400 tỷ USD ứng phó thiên tai: Bảo hiểm ‘chia’ gánh nặng tài chính quốc gia

Bão lũ dồn dập, thiệt hại trăm tỷ: Doanh nghiệp 'vực dậy' nhờ bảo hiểm

Bão lũ dồn dập, thiệt hại trăm tỷ: Doanh nghiệp 'vực dậy' nhờ bảo hiểm

Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch ‘Chọn XANH Cho KHỎE’

Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch ‘Chọn XANH Cho KHỎE’

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?