Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Xuân Thạch - 21/11/2025 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm gửi thông báo: Vì lý do kê khai không đúng về tình trạng lịch sử bệnh lý đã làm sai lệnh quyết định nhận bảo hiểm. Do đó, công ty buộc phải huỷ bỏ quyền lợi hợp đồng, đồng thời tăng mức phí tham gia của sản phẩm chính.

Bị huỷ quyền lợi bởi chủ quan, tin vào tư vấn viên

Mới đây, một độc giả đã chia sẻ trên Cộng đồng về bảo hiểm sự việc vướng mắc của mình với DN bảo hiểm nhân thọ và đã bị phía bảo hiểm huỷ bỏ 2 quyền lợi hợp đồng với lý do khách hàng vi phạm nghĩa vụ cung cấp thông tin. Đồng thời tăng phí bảo hiểm cho sản phẩm chính.

Cụ thể, vị này cho biết thời điểm 29/5/2025 có tham gia một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho chồng của mình. Trong quá trình tư vấn để phát hành hợp đồng, đã đưa các thông tin giấy tờ gồm CCCD, lịch sử khám chữa bệnh trên VSSID cho tư vấn viên để kiểm tra thông tin và kê khai bệnh sử.

Sau đó tư vấn viên có thông tin lại rằng, người được bảo hiểm có lịch sử bệnh lý trên VSSID nhưng không đáng kể, hồ sơ sạch và được bảo lãnh 100%. Do đó, vị độc giả kể lại đã đồng ý tham gia gói bảo hiểm và mua thêm thẻ chăm sóc sức khoẻ nội trú cao cấp.

Vị độc giả chia sẻ về trường hợp bị huỷ quyền lợi hợp đồng của mình. Ảnh: NVCC.

Tuy nhiên, theo vị độc giả, ngày 11/6 chồng có sốt cao phải nhập viện, phát hiện bị polyp dây thanh được bác sỹ khuyên nên cắt bỏ. Khi đó, có gọi điện cho tư vấn viên thì được trao đổi là thời gian chờ phải đủ 90 ngày, mới được nhận quyền lợi.

Ngày 12/9/2025, vị độc giả thông tin, chồng đã làm tiểu phẫu cắt polyp dây thanh tại bệnh viện và tiến hành các thủ tục bồi thường thì nhận được phản hồi từ phía công ty bảo hiểm: Từ chối bảo lãnh viện phí và phải đóng thêm phí bảo hiểm cho hợp đồng.

Vị độc giả này chia sẻ, khi kiểm tra lại hợp đồng bảo hiểm thì thấy tất cả các câu hỏi cung cấp thông tin về bệnh lý được tư vấn viên “kê khai hộ” là KHÔNG, mặc dù chị đã cung cấp đầy đủ hồ sơ lịch sử khám chữa bệnh trên VSSID.

“Cũng do lỗi chủ quan của bản thân, không tìm hiểu kỹ càng và tin tưởng hoàn toàn vào tư vấn viên. Nay gặp phải sự cố này vợ chồng tôi đã quyết định không tham gia bảo hiểm nhân thọ nữa”, vị độc giả thừa nhận.

Trao đổi với VietnamFinance về vấn đề này, bà Đào Lan Hương – Chuyên gia bảo hiểm đánh giá, câu chuyện nêu trên không hiếm, đây là thực trạng khá phổ biến hiện nay của thị trường bảo hiểm nhân thọ. Sau khi đã tư vấn thông tin hợp đồng, khách hàng đồng ý tham gia, tư vấn viên sẽ hướng dẫn người mua bảo hiểm thực hiện bước tiếp theo đó là kê khai lịch sử y tế và tình trạng sức khoẻ trước khi gửi đơn yêu cầu bảo hiểm.

Tuy nhiên, thực tế rất nhiều trường hợp tư vấn viên/đại lý chỉ hỏi lịch sử y tế, sau đó chủ động “kê khai thay” luôn cho khách hàng, chính người tham gia bảo hiểm không biết tư vấn viên đã kê khai những gì cho mình.

“Có thể vì mục tiêu doanh số và hoa hồng, tư vấn viên đó muốn hợp đồng được cấp nhanh chóng”, bà Hương đặt vấn đề.

Khách hàng cần tìm hiểu kỹ thông tin trước khi đặt bút ký vào đơn yêu cầu bảo hiểm.

Vị chuyên gia nêu, về bản chất nhiều khách hàng biết chính xác họ có vấn đề về mặt lịch sử y tế, khi đi khám bác sỹ cũng chia sẻ rằng tình trạng này rất bình thường, không đáng lo ngại. Nhưng, theo bà Hương góc nhìn về y khoa của bác sỹ điều trị và chuyên viên thẩm định công ty bảo hiểm là rất khác nhau.

Bác sỹ có thể đánh giá mức độ rủi ro, hoặc nguy cơ tiềm ẩn trong một thời điểm ngắn hạn như 3 tháng, 6 tháng hoặc 1 năm. Chính vì vậy, thường có những nhắc nhở tái khám sau 1, 3 tháng. Còn đối với bảo hiểm nhân thọ, những thẩm định viên đầu vào đánh giá nguy cơ trong dài hạn bởi tính chất lâu dài của bảo hiểm nhân thọ.

“Hiện tại chưa gặp vấn đề gì nhưng không có nghĩa 5 năm, 10 năm sau không bị làm sao. Bởi bảo hiểm là kinh doanh rủi ro nên họ phải đánh giá toàn diện nguy cơ rủi ro trước khi người mua tham gia”, bà Hương nói thêm.

Vai trò của đại lý trong tư vấn bảo hiểm

Chuyên gia Đào Lan Hương cho biết, theo quy định của hợp đồng đại lý bảo hiểm nhân thọ, người đại lý/tư vấn viên có vai trò cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm đến khách hàng, hỗ trợ thủ tục ký kết, hướng dẫn khách hàng kê khai lịch sử y tế đúng và đủ theo quy định tại đơn yêu cầu bảo hiểm, hỗ trợ giải quyết bồi thường bảo hiểm…

Đại lý/tư vấn viên không thể thay mặt công ty bảo hiểm đưa ra bất cứ một kết luận, đánh giá mức độ rủi ro sức khoẻ, xác nhận phạm vi bảo vệ, các điều khoản bảo hiểm có điều kiện thay công ty bảo hiểm được. Đây là nhiệm vụ của bộ phận thẩm định hồ sơ y tế đầu vào của doanh nghiệp bảo hiểm.

“Do đó, việc tư vấn viên bảo hiểm tự thẩm định hồ sơ như lời kể của vị độc giả và trả lời rằng hồ sơ VSSID có lịch sử y tế nhưng không đáng kể, vẫn được bảo vệ đầy đủ, không hướng dẫn khách hàng kê khai là không đúng vai trò của đại lý bảo hiểm”, bà Hương khẳng định.

Đại lý/tư vấn viên chỉ được hướng dẫn khách hàng trả lời trung thực các câu hỏi theo đơn yêu cầu bảo hiểm. Nếu có, trường hợp tư vấn viên có kinh nghiệm thì có thể trao đổi theo hướng tư vấn hoặc chia sẻ để khách hàng hiểu thêm về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của việc kê khai trong tham gia bảo hiểm.

Kê khai trung thực là trách nhiệm của người tham gia

Bà Đào Lan Hương nói, về nguyên tắc theo quy định tại Luật kinh doanh bảo hiểm 2022, trách nhiệm của người mua bảo hiểm là phải kê khai trung thực. Theo đó, bên mua bảo hiểm có các nghĩa vụ “kê khai đầy đủ, trung thực mọi thông tin có liên quan đến hợp đồng bảo hiểm theo yêu cầu của doanh nghiệp bảo hiểm.”

Như vậy, việc kê khai đầy đủ, trung thực mọi chi tiết có liên quan đến hợp đồng bảo hiểm là nghĩa vụ bắt buộc của người mua khi ký hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Đặc biệt, thông tin về tình trạng bệnh lý, sức khoẻ của người mua bảo hiểm phải được kê khai chi tiết, đây sẽ là căn cứ quan trọng để doanh nghiệp bảo hiểm quyết định ký kết hợp đồng bảo hiểm nên trên hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cũng sẽ đề cập đến nội dung này.

Kê khai trung thực, chính xác, đầy đủ là trách nhiệm của người tham gia bảo hiểm. Ảnh: Prudential.

Trong trường hợp này, phía DN bảo hiểm không hề vi phạm bởi các tất cả công ty bảo hiểm, ngay từ khi đầu vào họ hoàn toàn dựa vào những thông tin kê khai của khách hàng, kê khai ra sao họ sẽ thẩm định sơ bộ dựa trên những thông tin đó.

Khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra, công ty có thể kiểm tra lại lịch sử y tế, nếu phát hiện khách hàng kê khai thiếu trung thực, công ty bảo hiểm có quyền huỷ bỏ toàn bộ hợp đồng.

“Như trường hợp của công ty bảo hiểm nêu trên họ đang hoàn toàn làm đúng, thậm chí khá nhân văn khi chỉ huỷ bỏ quyền lợi 2 sản phẩm bổ sung và tăng phí sản phẩm chính”, bà Hương nói quan điểm.

Ngoài ra, nếu phát hiện vi phạm, doanh nghiệp bảo hiểm không phải bồi thường, trả tiền bảo hiểm và phải hoàn lại phí bảo hiểm sau khi trừ các chi phí hợp lý theo thỏa thuận. Trường hợp, nếu có thiệt hại phát sinh cho phía doanh nghiệp bảo hiểm thì người mua bảo hiểm phải bồi thường.

Chính vì vậy, khi lựa chọn tham gia hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, người mua bảo hiểm cần đảm bảo hiểu đầy đủ về sản phẩm bảo hiểm mình tham gia, đúng với nhu cầu và mong muốn. Đồng thời, cần phải trung thực trong kê khai lịch sử y tế nhằm mục đích cho việc cấp hợp đồng được chính xác, minh bạch, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi và những tranh chấp có thể xảy ra với công ty bảo hiểm.

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Tài chính tiêu dùng
(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.
Cùng chuyên mục
Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

08/11/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

05/11/25 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Nhiều đại biểu quốc hội cho rằng, bảo hiểm xe máy bắt buộc khi triển khai thực tế không hiệu quả và đề xuất bỏ loại hình này.

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

04/11/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

03/11/25 13:15 (GMT+7)

(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

01/11/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

31/10/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

31/10/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

29/10/25 17:54 (GMT+7)

(VNF) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nếu người lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày dù đã có văn bản đôn đốc sẽ bị coi là trốn đóng và hành vi này nặng nhất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

28/10/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

28/10/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Ông Lê Xuân Bách - Phó Tổng Giám đốc PTI cho rằng, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sau mỗi đợt thiên tai bão lũ cũng góp phần "neo" giữ niềm tin của người dân đối với bảo hiểm.

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

27/10/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề của nền kinh tế gây ra bởi bão lũ trong hơn một năm vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng xác minh tổn thất, chi trả bồi thường sớm giúp các doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để tái thiết sản xuất.

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

24/10/25 10:45 (GMT+7)

(VNF) - Việc đưa ví điện tử vào nội dung của Luật Bảo hiểm Tiền gửi được xem là bước cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, trong bối cảnh giao dịch tài chính số ngày càng phổ biến.

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

22/10/25 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Nếu muốn dòng vốn bảo hiểm thực sự trở thành một “trụ cột ổn định” của nền kinh tế, Việt Nam cần đi song hành trên cả hai hướng: mở rộng nền khách hàng tham gia bảo hiểm và nâng cấp môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp bảo hiểm.

Hơn 30 triệu lao động không có bảo hiểm: 'Sản phẩm cần đơn giản, bồi thường nhanh'

Hơn 30 triệu lao động không có bảo hiểm: 'Sản phẩm cần đơn giản, bồi thường nhanh'

17/10/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Chuyên gia nhìn nhận, phần lớn lao động phi chính thức tại Việt Nam không tham gia bất cứ một loại hình bảo hiểm nào, nguy cơ gây ra thách thức lớn đối với hệ thống an sinh xã hội.

Thiệt hại nghìn tỷ vì bão lũ: Hậu quả thiên tai thay đổi nhận thức về bảo hiểm

Thiệt hại nghìn tỷ vì bão lũ: Hậu quả thiên tai thay đổi nhận thức về bảo hiểm

17/10/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Các chuyên gia đánh giá, thiệt hại về tài sản trong đợt bão lũ vừa qua là vô cùng lớn, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã dự kiến bồi thường hàng ngàn tỷ đồng. Điều đó cho thấy giá trị của bảo hiểm trong bảo vệ tài chính, đặc biệt mức độ nghiêm trọng của thiên tai ngày càng gia tăng.

 Giảm gánh nặng chi tiêu mùa cuối năm cùng Home Credit

Giảm gánh nặng chi tiêu mùa cuối năm cùng Home Credit

15/10/25 21:26 (GMT+7)

(VNF) - Trong bối cảnh người tiêu dùng đối mặt với nỗi lo chi phí cuối năm, khoản hỗ trợ trực tiếp 800k từ Home Credit vào kỳ trả góp đầu tiên không chỉ là một ưu đãi, mà là một điểm tựa tài chính thiết thực.

Tổn thất bão lũ liên tục tăng, bảo hiểm quyết nhanh tạm ứng bồi thường

Tổn thất bão lũ liên tục tăng, bảo hiểm quyết nhanh tạm ứng bồi thường

15/10/25 09:45 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, tính đến thời điểm này con số bồi thường thiệt hại do bão lũ tiếp tục tăng thêm. Đồng thời, cũng đã nhanh chóng hoàn tất giám định, tạm ứng chi trả giúp khách hàng nhanh chóng sửa chữa, khôi phục sản xuất.

Nghìn ô tô ngập nước sửa không xuể: Bảo hiểm chuyển đi tỉnh khác, chấp nhận bảo lãnh chi phí

Nghìn ô tô ngập nước sửa không xuể: Bảo hiểm chuyển đi tỉnh khác, chấp nhận bảo lãnh chi phí

13/10/25 19:00 (GMT+7)

(VNF) - Với thực trạng hàng trăm xe ô tô ngập lụt tại Thái Nguyên hư hỏng nặng vẫn nằm phơi nắng, thiếu nhân lực và vật lực sữa chữa tại chỗ, các doanh nghiệp bảo hiểm đã nhanh chóng hỗ trợ chuyển đi các tỉnh khác, sớm phục hồi tài sản.

Đội quân ít người biết vào biển nước lũ ứng cứu tài sản nghìn tỷ

Đội quân ít người biết vào biển nước lũ ứng cứu tài sản nghìn tỷ

13/10/25 16:00 (GMT+7)

(VNF) - Nước lũ đang ở đỉnh nhưng hàng trăm giám định viên bảo hiểm đã 'hành quân' vào vùng ngập. "Lệnh" từ ban lãnh đạo, hàng nghìn tỷ tài sản của khách hàng đang bị tàn phá phải nhanh nhất để ứng cứu, hạn chế tổn thất và sẵn sàng chi trả nhanh nhất... đó là cách thiết thực để khắc phục hậu quả lũ lụt, hành động thiết thực nhất để đồng hành với khách hàng.

Khách vay bị ngân hàng 'ép mua' bảo hiểm: Bộ Tài chính tăng cường kiểm tra, giám sát

Khách vay bị ngân hàng 'ép mua' bảo hiểm: Bộ Tài chính tăng cường kiểm tra, giám sát

13/10/25 15:07 (GMT+7)

(VNF) - Đại diện Bộ Tài chính thừa nhận thực tế vẫn còn tình trạng người dân bức xúc vì bị “ép buộc” mua bảo hiểm thông qua ngân hàng hoặc đại lý tư vấn không minh bạch.

Tâm sự nghề tư vấn bảo hiểm: Còn chịu nhiều định kiến, chưa được đặt đúng tầm

Tâm sự nghề tư vấn bảo hiểm: Còn chịu nhiều định kiến, chưa được đặt đúng tầm

13/10/25 14:00 (GMT+7)

(VNF) - Ông Bùi Trung Kiên – Tổng Giám đốc MB Life khẳng định, bảo hiểm là cần thiết và rất thiết thực nhưng nghề tư vấn viên còn chưa được đặt đúng tầm.

Gần 3.000 ô tô chìm trong lũ lụt: Dân thiệt hại, bảo hiểm bồi thường ngàn tỷ

Gần 3.000 ô tô chìm trong lũ lụt: Dân thiệt hại, bảo hiểm bồi thường ngàn tỷ

11/10/25 14:00 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận, có 3.748 thông tin thiệt hại về bảo hiểm phi nhân thọ, sức khoẻ, ước thiệt hại 1.674 tỷ đồng do hai cơn bão vừa quét qua

Nghìn tỷ tài sản của dân Thái Nguyên ngập lũ, bảo hiểm bồi thường ra sao?

Nghìn tỷ tài sản của dân Thái Nguyên ngập lũ, bảo hiểm bồi thường ra sao?

10/10/25 13:00 (GMT+7)

(VNF) - Bão số 11 (Matmo) đã gây mưa to và ngập lụt nặng cho toàn tỉnh Thái Nguyên, người dân nơi đây đã gánh chịu nhiều thiệt hại nặng nề. Nhiều tài sản có giá trị lớn, đặc biệt là hàng nghìn với xe ô tô bị chìm trong nước lũ. Vậy, bảo hiểm sẽ bồi thường ra sao?

Tin khác
Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

Hơn 30 triệu lao động không có bảo hiểm: 'Sản phẩm cần đơn giản, bồi thường nhanh'

Hơn 30 triệu lao động không có bảo hiểm: 'Sản phẩm cần đơn giản, bồi thường nhanh'

Thiệt hại nghìn tỷ vì bão lũ: Hậu quả thiên tai thay đổi nhận thức về bảo hiểm

Thiệt hại nghìn tỷ vì bão lũ: Hậu quả thiên tai thay đổi nhận thức về bảo hiểm

 Giảm gánh nặng chi tiêu mùa cuối năm cùng Home Credit

Giảm gánh nặng chi tiêu mùa cuối năm cùng Home Credit

Tổn thất bão lũ liên tục tăng, bảo hiểm quyết nhanh tạm ứng bồi thường

Tổn thất bão lũ liên tục tăng, bảo hiểm quyết nhanh tạm ứng bồi thường

Nghìn ô tô ngập nước sửa không xuể: Bảo hiểm chuyển đi tỉnh khác, chấp nhận bảo lãnh chi phí

Nghìn ô tô ngập nước sửa không xuể: Bảo hiểm chuyển đi tỉnh khác, chấp nhận bảo lãnh chi phí

Đội quân ít người biết vào biển nước lũ ứng cứu tài sản nghìn tỷ

Đội quân ít người biết vào biển nước lũ ứng cứu tài sản nghìn tỷ

Khách vay bị ngân hàng 'ép mua' bảo hiểm: Bộ Tài chính tăng cường kiểm tra, giám sát

Khách vay bị ngân hàng 'ép mua' bảo hiểm: Bộ Tài chính tăng cường kiểm tra, giám sát

Tâm sự nghề tư vấn bảo hiểm: Còn chịu nhiều định kiến, chưa được đặt đúng tầm

Tâm sự nghề tư vấn bảo hiểm: Còn chịu nhiều định kiến, chưa được đặt đúng tầm

Gần 3.000 ô tô chìm trong lũ lụt: Dân thiệt hại, bảo hiểm bồi thường ngàn tỷ

Gần 3.000 ô tô chìm trong lũ lụt: Dân thiệt hại, bảo hiểm bồi thường ngàn tỷ

Nghìn tỷ tài sản của dân Thái Nguyên ngập lũ, bảo hiểm bồi thường ra sao?

Nghìn tỷ tài sản của dân Thái Nguyên ngập lũ, bảo hiểm bồi thường ra sao?