'Chơi lego' với bảo hiểm nhân thọ: Linh hoạt lắp ghép, tuỳ biến lựa chọn
(VNF) - Theo Tổng Giám đốc MB Life, từ 1/7 tư duy thiết kế sản phẩm bảo hiểm nhân thọ rất khác, giống như trò chơi lego, người tham gia có thể linh hoạt “lắp ghép”, tuỳ biến lựa chọn phù hợp với nhu cầu.
Liên tiếp ra mắt, chiếm lĩnh thị trường
Mới đây, bảo hiểm AIA Việt Nam đã cho ra mắt thêm 2 sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới đó là AIA – Khoẻ Bình An và AIA – Vững Tương Lai nhằm tới đối tượng người trụ cột trong gia đình. Đây là hai dòng sản phẩm tiếp theo được AIA Việt Nam giới thiệu, sau AIA – Khoẻ Trọn Vẹn, AIA - Toàn diện Bệnh hiểm nghèo 2.0 nhằm đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng.
Ông Andrew Loh, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi hiểu rằng người trụ cột gia đình không chỉ là người tạo ra thu nhập chính mà còn là chỗ dựa tinh thần, nâng đỡ mọi ước mơ của người thân. Một kế hoạch bảo vệ đúng và đủ không chỉ bảo vệ người trụ cột mà còn gìn giữ bình an, niềm tin và tương lai cho cả gia đình.”
Bên cạnh đó, hai sản phẩm mới ra mắt này của AIA Việt Nam đều hướng khách hàng đến lối sống lành mạnh bởi chương trình Vitality gia tăng số tiền bảo vệ lên đến 30% số tiền bảo hiểm và Quyền lợi thưởng duy trì đóng phí 3% của Phí bảo hiểm cơ bản khi đạt đủ điều kiện.

Trước đó, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas (MB Life) đã giới thiệu danh mục loạt sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mới vào giữa tháng 8/2025.
Cụ thể, các gói giải pháp mới của MB Life gồm: sản phẩm chính An Vui Trọn Đời, Bảo hiểm bệnh lý nghiêm trọng (Gồm ba phiên bản: Trẻ em, Tiêu chuẩn, Nâng cao), Bảo hiểm Chăm sóc sức khỏe, Gói giải pháp bảo hiểm chuyên biệt Phụ Nữ Tỏa Sáng và combo bảo hiểm Toàn Gia Hạnh Phúc.
Trong đó, có thể kể đến sản phẩm bảo hiểm liên kết chung An Vui Trọn Đời vừa bảo vệ bền bỉ lại tích luỹ vững chắc, giúp người mua sau quãng thời gian dài kỷ luật, có thêm một khoản tài chính để hưởng hưu trí an nhàn.
Ông Yip Kim Chee, Phó Tổng giám đốc thứ nhất kiêm Giám đốc Khối định phí và phát triển sản phẩm MB Life cho biết, sản phẩm chính bảo vệ trọn đời, mở rộng tuổi tham gia đến 70 tuổi và thời gian bảo vệ tối đa đến 100 tuổi. Bên cạnh đó, người tham gia có thể gia tăng quyền lợi bảo vệ và chăm sóc sức khỏe thông qua các sản phẩm gia tăng như bệnh lý nghiêm trọng, thẻ chăm sóc sức khoẻ…
Theo đại diện MB Life, ngoài việc được bảo vệ trong suốt quá trình dài, người mua còn an tâm tích lũy với khoản thưởng duy trì hợp đồng lên tới 200% Số tiền Bảo hiểm (STBH) từ các khoản thưởng định kỳ và thưởng đặc biệt khi duy trì hợp đồng đến năm thứ 10 trở đi.
Đáng chú ý, MB Life dành riêng khoản thưởng “Sống An” bằng 15% STBH khi đạt từ 66 tuổi, người mua đều đặn đóng phí trong vòng 20 năm.
“Sống An - là một khoản thưởng tri ân, mang ý nghĩa món quà hưu trí dành cho các khách hàng gắn bó với MB Life khi bước vào tuổi 66, giúp an tâm tận hưởng tuổi già an nhàn”, ông Yip Kim Chee nói thêm.

Từ 1/7, nhằm tuân thủ quy định mới của Luật kinh doanh bảo hiểm, các công ty bảo hiểm nhân thọ đã đồng loạt ra mắt và chào bán đến các khách hàng loạt sản phẩm với điểm mới: Sản phẩm chính chỉ bao gồm quyền lợi tử vong và thương tật toàn bộ vĩnh viễn. Những quyền lợi khác như bệnh hiểm nghèo, trợ cấp thu nhập, thẻ sức khoẻ, tai nạn…sẽ được triển khai ở các sản phẩm bổ sung chứ không còn mặc nhiên “đính kèm” ở sản phẩm chính.
Sản phẩm mới như lắp lego: Rất linh hoạt, tuỳ biến lựa chọn
Trao đổi với VietnamFinance, ông Bùi Trung Kiên, Tổng Giám đốc MB Life cho biết, đối với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ mốc thời gian 1/7/2025 rất quan trọng.
Thứ nhất, đây là thời điểm các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ trở lại “vạch xuất phát” về sản phẩm bởi tất cả các dòng sản phẩm cũ đóng toàn bộ. Khi đó, ông Kiên đánh giá, công ty nào ra mắt được nhanh các sản phẩm mới, sẽ có cơ hội chiếm thị phần, thu hút được các khách hàng mới.
Thứ hai, ông Kiên cho rằng về tư duy xây dựng sản phẩm của doanh nghiệp bảo hiểm cũng như cơ quan quản lý khác rất nhiều.
Vị Tổng Giám đốc MB Life phân tích, sản phẩm bảo hiểm nhân thọ thời gian trước đây giống như khi đi ăn tiệc buffet, thường với người dùng sẽ tư duy nếu giá đắt chắc chỗ đó ăn phải ngon, sang trọng. Và trong bữa tiệc đó có đến vài chục, thậm chí vài trăm món ăn, nhưng chưa chắc mỗi người dùng đi ăn tiệc buffet có nhu cầu sử dụng hết các món đó.
Nay từ 1/7, sản phẩm bảo hiểm đã không còn được thiết kế theo nguyên lý buffet mà thay vào đó là A la Carte (chia sản phẩm thành những danh mục rõ ràng).
Ông Kiên dẫn ví dụ dễ hiểu, các danh mục như: cơm, canh, thịt hoặc cơm, trứng, đậu phụ. Nhà bảo hiểm đã đưa ra các món khai vị, món chính, canh, món tráng miệng cho người dùng tự do lựa chọn theo nhu cầu. Như vậy, khi khách hàng sử dụng món chính, nếu họ muốn ăn no hơn có thể gọi thêm trứng rán, đậu phụ chẳng hạn.
Do đó, theo ông Kiên cách thiết kế sản phẩm bảo hiểm nhân thọ như vậy sẽ phù hợp hơn với nhu cầu thực tế của người tham gia.
“Bởi có phải ai cũng có nhu cầu ăn buffet 1,5 – 2 triệu/bữa, họ đơn giản chỉ cần 500 ngàn đồng/ bữa ăn là đủ rồi”, ông Kiên ví von.

Tổng Giám đốc MB Life khẳng định, tư duy thiết kế sản phẩm bảo hiểm nhân thọ từ sau 1/7 phù hợp với nhu cầu thực sự của người tham gia và tăng tính chủ động trong lựa chọn.
Đồng thời, sản phẩm phù hợp với nhiều giai đoạn cuộc đời và linh hoạt thời gian đóng phí. Có những sản phẩm chỉ cần tham gia tối đa 10 năm, thậm chí 5 năm nhưng quyền lợi vẫn đảm bảo. Linh hoạt ở chỗ, tham gia và đóng tiền bất kỳ giai đoạn nào, rút tiền ở bất kỳ thời điểm nào.
Điều này rất thuận lợi cho người tham gia bởi trước đây có một số sản phẩm bảo hiểm nhân thọ bắt buộc phải tham gia và đóng tiền đầy đủ có khi đến 20 năm. Trong khi đó, nhiều trường hợp người tham gia không đủ khả năng tài chính và bỏ dở tại những năm 16 hoặc 17, hợp đồng mất hiệu lực. Và nếu sau đó người tham gia gặp rủi ro thì rất thiệt thòi.
“Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mới thiết kế theo kiểu modul, giống như chúng ta chơi lego, linh hoạt “lắp ghép”, tuỳ biến lựa chọn. Rất có lợi cho người tham gia”, ông Kiên kết luận.
‘Kiềng ba chân’ đưa MB Life lên top đầu bảo hiểm nhân thọ
- Tuổi 40 mới mua bảo hiểm nhân thọ: Cần thiết hay đã muộn? 14/08/2025 01:30
- Trả bảo hiểm nhân thọ về đúng “sứ mệnh” 07/08/2025 12:00
- Sửa Luật Kinh doanh bảo hiểm: Cắt giảm ‘rào cản ngầm’, phân cấp mạnh cho địa phương 18/07/2025 09:15
Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life
(VNF) - Sau khi giao dịch hoàn tất, Tập đoàn Tài chính sẽ tập trung trọn vẹn nguồn lực vào việc phục vụ khách hàng tại Việt Nam thông qua hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.
Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt
(VNF) - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên tích cực tăng cường công tác thẩm định, xác minh thiệt hại và sớm giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho người tham gia.
Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí
(VNF) - Ngày 22/11, hơn 1.000 người dân Hải Phòng đã có mặt tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh Niên để tham gia ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025” do Manulife Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam tổ chức.
‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận
(VNF) - Dù bảo hiểm nhân thọ mang lại nhiều ích lợi, nhưng không ít người nhận được lời khuyên rằng: Không nên mua bởi một số một số “mặt trái” không phải ai cũng chấp nhận.
Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống
(VNF) - Đó là thông điệp của các doanh nghiệp bảo hiểm tại Hội nghị Định phí bảo hiểm Việt Nam 2025 với chủ đề “Khôi phục niềm tin, tái định nghĩa bảo hiểm” (Rebuild Trust, Redefine Insurance), khẳng định vai trò của bảo hiểm trong kỷ nguyên mới.
Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai
(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm gửi thông báo: Vì lý do kê khai không đúng về tình trạng lịch sử bệnh lý đã làm sai lệnh quyết định nhận bảo hiểm. Do đó, công ty buộc phải huỷ bỏ quyền lợi hợp đồng, đồng thời tăng mức phí tham gia của sản phẩm chính.
Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’
(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.
Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?
(VNF) - Từ ngày 1/1/2026, mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thấp nhất sẽ tăng, do mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh theo đúng quy định Luật Bảo hiểm Xã hội.
Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.
Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng
(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.
Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.
Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?
(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.
Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng
(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.
Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?
(VNF) - Nhiều đại biểu quốc hội cho rằng, bảo hiểm xe máy bắt buộc khi triển khai thực tế không hiệu quả và đề xuất bỏ loại hình này.
Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.
‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’
(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.
Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt
(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.
Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản
(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.
Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?
(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.
Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự
(VNF) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nếu người lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày dù đã có văn bản đôn đốc sẽ bị coi là trốn đóng và hành vi này nặng nhất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?
(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.
Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách - Phó Tổng Giám đốc PTI cho rằng, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sau mỗi đợt thiên tai bão lũ cũng góp phần "neo" giữ niềm tin của người dân đối với bảo hiểm.
Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN
(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề của nền kinh tế gây ra bởi bão lũ trong hơn một năm vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng xác minh tổn thất, chi trả bồi thường sớm giúp các doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để tái thiết sản xuất.
Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'
(VNF) - Việc đưa ví điện tử vào nội dung của Luật Bảo hiểm Tiền gửi được xem là bước cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, trong bối cảnh giao dịch tài chính số ngày càng phổ biến.
Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế
(VNF) - Nếu muốn dòng vốn bảo hiểm thực sự trở thành một “trụ cột ổn định” của nền kinh tế, Việt Nam cần đi song hành trên cả hai hướng: mở rộng nền khách hàng tham gia bảo hiểm và nâng cấp môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp bảo hiểm.
Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life
(VNF) - Sau khi giao dịch hoàn tất, Tập đoàn Tài chính sẽ tập trung trọn vẹn nguồn lực vào việc phục vụ khách hàng tại Việt Nam thông qua hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.
Khảo sát tiến độ các dự án nhà ở xã hội xây dựng ở Đà Nẵng
(VNF) - Hàng loạt dự án nhà ở xã hội tại Đà Nẵng như An Trung 2, Đại Địa Bảo, Ecohome Hòa Hiệp… đang được đẩy nhanh tiến độ, cung cấp hàng nghìn căn hộ cho thị trường, đáp ứng nhu cầu an cư của người thu nhập thấp.


































































