Lấy lại niềm tin bảo hiểm nhân thọ: Không chỉ trông chờ vào sản phẩm

Xuân Thạch - 02/10/2025 14:00 (GMT+7)

(VNF) - Để lấy lại niềm tin của người tiêu dùng, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt thêm giải pháp mới. Nhưng giới chuyên gia cho rằng, không nên chỉ dừng lại ở chiến lược sản phẩm.

Liên tiếp ra mắt sản phẩm sau quy định mới

Sau hơn 2 tháng triển khai quy định mới về sản phẩm của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, thị trường đã có một vài sự chuyển biến khá tích cực: các doanh nghiệp bảo hiểm liên tiếp có động thái cho ra mắt loạt sản phẩm mới, số lượng hợp đồng khai thác mới, số phí bảo hiểm khai thác mới đều tăng nhẹ…

Cụ thể, cuối tháng 8/2025, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam đã cho ra mắt thêm 2 sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới đó là AIA – Khoẻ Bình An và AIA – Vững Tương Lai nhằm tới đối tượng người trụ cột trong gia đình. Đây là hai dòng sản phẩm tiếp theo được AIA Việt Nam giới thiệu, sau AIA – Khoẻ Trọn Vẹn, AIA - Toàn diện Bệnh hiểm nghèo 2.0 nhằm đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Theo bảo hiểm AIA, hai sản phẩm mới ra mắt này đều dành cho những nhóm khách hàng chuyên biệt như ưu tiên bảo vệ người trụ cột, gia tăng số tiền bảo hiểm tối đa lên đến 50% hoặc đồng hành cùng người trụ cột bảo vệ tương lai học vấn cho con. Bên cạnh đó, sản phẩm hướng khách hàng đến lối sống lành mạnh bởi chương trình Vitality gia tăng số tiền bảo vệ lên đến 30% số tiền bảo hiểm và quyền lợi thưởng duy trì đóng phí 3% của phí bảo hiểm cơ bản khi đạt đủ điều kiện.

Loạt sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mới được các DN bảo hiểm giới thiệu đến khách hàng từ 1/7.

Trước đó, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas (MB Life) cũng đã giới thiệu danh mục loạt sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mới vào giữa tháng 8/2025. Theo đó, các gói giải pháp mới của MB Life gồm: sản phẩm chính An Vui Trọn Đời, Bảo hiểm bệnh lý nghiêm trọng (gồm ba phiên bản: trẻ em, tiêu chuẩn, nâng cao), Bảo hiểm Chăm sóc sức khỏe, Gói giải pháp bảo hiểm chuyên biệt Phụ Nữ Tỏa Sáng và combo bảo hiểm Toàn Gia Hạnh Phúc.

Ông Yip Kim Chee, Phó tổng giám đốc thứ nhất kiêm Giám đốc Khối định phí và phát triển sản phẩm MB Life, cho biết sản phẩm chính ​với nhiều ưu điểm như bảo vệ trọn đời, mở rộng tuổi tham gia đến 70 tuổi và thời gian bảo vệ tối đa đến 100 tuổi. Bên cạnh đó, người tham gia có thể gia tăng quyền lợi bảo vệ và chăm sóc sức khỏe thông qua các sản phẩm gia tăng như bệnh lý nghiêm trọng, thẻ chăm sóc sức khoẻ…

Theo đại diện MB Life, ngoài việc được bảo vệ trong suốt quá trình dài, người mua còn an tâm tích lũy với khoản thưởng duy trì hợp đồng lên tới 200% số tiền bảo hiểm (STBH) từ các khoản thưởng định kỳ và thưởng đặc biệt khi duy trì hợp đồng đến năm thứ 10 trở đi. Đáng chú ý, MB Life dành riêng khoản thưởng “Sống An” bằng 15% STBH khi đạt từ 66 tuổi, người mua đều đặn đóng phí trong vòng 20 năm.

Có thể thấy việc các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt thêm các sản phẩm bảo hiểm chuyên biệt, hướng đến từng phân khúc khách hàng với nhiều quyền lợi ưu việt hơn, cho thấy chiến lược sản phẩm của​ các công ty này rất rõ ràng: hướng đến sự đa dạng sản phẩm, phục vụ từng nhóm khách hàng và đặc biệt mục tiêu lâu dài đó là chiếm lĩnh thêm thị phần.

Trao đổi với Đầu tư Tài chính - VietnamFinance, đại diện Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam, cho biết dự kiến cuối tháng 9/2025, công ty tiếp tục cho ra mắt thêm sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư mới, bên cạnh dòng sản phẩm liên kết chung đã giới thiệu đến khách hàng trước đó. Tương tự, đại diện Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam cũng thông tin hiện có thêm vài sản phẩm bảo hiểm mới đang chờ cấp phép của Bộ Tài chính để ​giới thiệu với khách hàng.

Riêng bảo hiểm MB Life, đại diện của công ty này khẳng định rằng sẽ tiên phong trong phát triển sản phẩm và sẽ cho ra mắt thêm 2-3 sản phẩm mới trong năm 2025, thậm chí có sản phẩm hoàn toàn chưa từng xuất hiện tại Việt Nam.

Song song với việc đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm mới đến với khách hàng, kết quả kinh doanh của ​toàn ngành bảo hiểm nhân thọ cũng khá khả quan. Số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) cho thấy, trong 7 tháng năm 2025, số lượng hợp đồng khai thác mới đạt 989.488 hợp đồng (sản phẩm chính), tăng 11,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng với đó, tổng doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới  ước đạt 14.569 tỷ đồng tăng 4,4% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, số lượng hợp đồng có hiệu lực cuối kỳ (sản phẩm chính) là 11.712.007 hợp đồng, giảm 1,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Về trả tiền bảo hiểm, chi trả ước đạt 34.503 tỷ đồng, tăng 8,1% với cùng kỳ năm trước.

Lý giải cho việc sản phẩm mới ra mắt liên tiếp, số lượng hợp đồng và số phí khai thác mới đều tăng nhưng tổng số lượng hợp đồng có hiệu lực cuối kỳ giảm nhẹ, ông Trần Nguyên Đán, chuyên gia kinh tế, thành viên Hội Luật gia Việt Nam, nhìn nhận rằng ngoài một số nguyên nhân như tình hình kinh tế khó khăn, khách hàng huỷ hợp đồng, một số lượng hợp đồng sau thời gian dài người tham gia đã đáo hạn, ​còn do một số thực trạng ​đáng quan ngại lâu nay trong ngành bảo hiểm nhân thọ.

Theo chuyên gia Trần Nguyên Đán, số phí bảo hiểm (FYP) khai thác mới tăng nhưng tổng số lượng hợp đồng lại không tăng, tổng phí toàn thị trường chững hoặc tăng nhẹ, là dấu hiệu cho thấy có hiện tượng “đảo” hợp đồng. Một số đại lý bảo hiểm tư vấn cho khách hàng ​rằng hợp đồng cũ khoảng 6-7 năm trở lên đã có giá trị tài khoản tích luỹ, không cần đóng thêm vẫn được bảo vệ và hướng khách hàng đến một hợp đồng mới. Bên cạnh đó, còn một trường hợp nữa là huỷ hợp đồng cũ, lấy giá trị tài khoản còn lại sau khi huỷ để tham gia hợp đồng bảo hiểm mới.

“Đây được gọi là hiện tượng “nâng cấp hợp đồng” có xảy ra tại một số công ty bảo hiểm nhân thọ do một bộ phận tư vấn viên bảo hiểm muốn có phí khai thác mới để hưởng hoa hồng cao hơn”, ông Đán phân tích.

Niềm tin không chỉ ở sản phẩm, cần thêm hỗ trợ thiết thực

Để thị trường bảo hiểm nhân thọ có thể dần tăng trưởng bền vững trở lại, theo ông Trần Nguyên Đán, hiện nay các công ty bảo hiểm cũng đã bắt đầu có những thay đổi từ gốc rễ.

Ông Trần Nguyên Đán - chuyên gia kinh tế, thành viên Hội Luật gia Việt Nam.

Trước hết là đào tạo lại cho toàn bộ các đại lý/tư vấn viên bảo hiểm, các kênh phân phối về sản phẩm kiến thức về đầu tư, đạo đức nghề nghiệp. Đây là một tín hiệu tốt nhằm chuẩn hoá đội ngũ bán hàng, những “đại sứ niềm tin” của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ.

Để củng cố niềm tin của khách hàng, các doanh nghiệp bảo hiểm cần triển khai những hoạt động hỗ trợ thiết thực và mạnh mẽ hơn. Thực tế cho thấy ở một số công ty, quá trình chi trả bồi thường vẫn còn chậm trễ, chưa đáp ứng kỳ vọng. Theo ông Đán, giải pháp là nên có những trung tâm hỗ trợ khách hàng đóng vai trò đầu mối, phối hợp trực tiếp với doanh nghiệp bảo hiểm nhằm rút ngắn thời gian giải quyết bồi thường.

Ngoài ra, ngành bảo hiểm cũng cần chú trọng hơn vào công tác truyền thông, lan tỏa những câu chuyện giàu tính nhân văn về bảo hiểm nhân thọ. “Rất cần những khách hàng thực sự đã nhận quyền lợi và thấu hiểu giá trị của bảo hiểm nhân thọ chia sẻ với cộng đồng”, ông Đán nhấn mạnh.

Ông cũng cho rằng, thay vì dành ngân sách lớn cho việc vinh danh đại lý, tổ chức du lịch hay các hoạt động marketing, doanh nghiệp nên ưu tiên chi phí cho các chương trình hỗ trợ khách hàng. “Người trụ cột qua đời, gia đình được chi trả quyền lợi là điều hiển nhiên. Nhưng trong nhiều trường hợp rơi vào điều khoản loại trừ, công ty có thể lập quỹ từ thiện để hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn đó. Những hành động thiết thực vì khách hàng và vì cộng đồng sẽ tạo dựng niềm tin lâu dài, thay cho các khoản chi khen thưởng hình thức”, ông Đán bày tỏ.

Hiểu về bảo hiểm liên kết đơn vị: Tích luỹ đều đặn, tối ưu thời gian 'hoàn vốn'

Hiểu về bảo hiểm liên kết đơn vị: Tích luỹ đều đặn, tối ưu thời gian 'hoàn vốn'

Tài chính tiêu dùng
(VNF) - Theo chuyên gia, với các sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị hiện nay, không chỉ giúp bảo vệ tài chính mà khi người tham gia tích luỹ kỷ luật, tận dụng các khoản thưởng sẽ giúp tối ưu thời gian hoàn vốn, tăng trưởng tài sản trong dài hạn.
Cùng chuyên mục
Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

08/11/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

05/11/25 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Nhiều đại biểu quốc hội cho rằng, bảo hiểm xe máy bắt buộc khi triển khai thực tế không hiệu quả và đề xuất bỏ loại hình này.

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

04/11/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

03/11/25 13:15 (GMT+7)

(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

01/11/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

31/10/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

31/10/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

29/10/25 17:54 (GMT+7)

(VNF) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nếu người lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày dù đã có văn bản đôn đốc sẽ bị coi là trốn đóng và hành vi này nặng nhất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

28/10/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

28/10/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Ông Lê Xuân Bách - Phó Tổng Giám đốc PTI cho rằng, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sau mỗi đợt thiên tai bão lũ cũng góp phần "neo" giữ niềm tin của người dân đối với bảo hiểm.

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

27/10/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề của nền kinh tế gây ra bởi bão lũ trong hơn một năm vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng xác minh tổn thất, chi trả bồi thường sớm giúp các doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để tái thiết sản xuất.

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

24/10/25 10:45 (GMT+7)

(VNF) - Việc đưa ví điện tử vào nội dung của Luật Bảo hiểm Tiền gửi được xem là bước cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, trong bối cảnh giao dịch tài chính số ngày càng phổ biến.

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

22/10/25 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Nếu muốn dòng vốn bảo hiểm thực sự trở thành một “trụ cột ổn định” của nền kinh tế, Việt Nam cần đi song hành trên cả hai hướng: mở rộng nền khách hàng tham gia bảo hiểm và nâng cấp môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp bảo hiểm.

Hơn 30 triệu lao động không có bảo hiểm: 'Sản phẩm cần đơn giản, bồi thường nhanh'

Hơn 30 triệu lao động không có bảo hiểm: 'Sản phẩm cần đơn giản, bồi thường nhanh'

17/10/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Chuyên gia nhìn nhận, phần lớn lao động phi chính thức tại Việt Nam không tham gia bất cứ một loại hình bảo hiểm nào, nguy cơ gây ra thách thức lớn đối với hệ thống an sinh xã hội.

Thiệt hại nghìn tỷ vì bão lũ: Hậu quả thiên tai thay đổi nhận thức về bảo hiểm

Thiệt hại nghìn tỷ vì bão lũ: Hậu quả thiên tai thay đổi nhận thức về bảo hiểm

17/10/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Các chuyên gia đánh giá, thiệt hại về tài sản trong đợt bão lũ vừa qua là vô cùng lớn, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã dự kiến bồi thường hàng ngàn tỷ đồng. Điều đó cho thấy giá trị của bảo hiểm trong bảo vệ tài chính, đặc biệt mức độ nghiêm trọng của thiên tai ngày càng gia tăng.

 Giảm gánh nặng chi tiêu mùa cuối năm cùng Home Credit

Giảm gánh nặng chi tiêu mùa cuối năm cùng Home Credit

15/10/25 21:26 (GMT+7)

(VNF) - Trong bối cảnh người tiêu dùng đối mặt với nỗi lo chi phí cuối năm, khoản hỗ trợ trực tiếp 800k từ Home Credit vào kỳ trả góp đầu tiên không chỉ là một ưu đãi, mà là một điểm tựa tài chính thiết thực.

Tổn thất bão lũ liên tục tăng, bảo hiểm quyết nhanh tạm ứng bồi thường

Tổn thất bão lũ liên tục tăng, bảo hiểm quyết nhanh tạm ứng bồi thường

15/10/25 09:45 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, tính đến thời điểm này con số bồi thường thiệt hại do bão lũ tiếp tục tăng thêm. Đồng thời, cũng đã nhanh chóng hoàn tất giám định, tạm ứng chi trả giúp khách hàng nhanh chóng sửa chữa, khôi phục sản xuất.

Nghìn ô tô ngập nước sửa không xuể: Bảo hiểm chuyển đi tỉnh khác, chấp nhận bảo lãnh chi phí

Nghìn ô tô ngập nước sửa không xuể: Bảo hiểm chuyển đi tỉnh khác, chấp nhận bảo lãnh chi phí

13/10/25 19:00 (GMT+7)

(VNF) - Với thực trạng hàng trăm xe ô tô ngập lụt tại Thái Nguyên hư hỏng nặng vẫn nằm phơi nắng, thiếu nhân lực và vật lực sữa chữa tại chỗ, các doanh nghiệp bảo hiểm đã nhanh chóng hỗ trợ chuyển đi các tỉnh khác, sớm phục hồi tài sản.

Đội quân ít người biết vào biển nước lũ ứng cứu tài sản nghìn tỷ

Đội quân ít người biết vào biển nước lũ ứng cứu tài sản nghìn tỷ

13/10/25 16:00 (GMT+7)

(VNF) - Nước lũ đang ở đỉnh nhưng hàng trăm giám định viên bảo hiểm đã 'hành quân' vào vùng ngập. "Lệnh" từ ban lãnh đạo, hàng nghìn tỷ tài sản của khách hàng đang bị tàn phá phải nhanh nhất để ứng cứu, hạn chế tổn thất và sẵn sàng chi trả nhanh nhất... đó là cách thiết thực để khắc phục hậu quả lũ lụt, hành động thiết thực nhất để đồng hành với khách hàng.

Khách vay bị ngân hàng 'ép mua' bảo hiểm: Bộ Tài chính tăng cường kiểm tra, giám sát

Khách vay bị ngân hàng 'ép mua' bảo hiểm: Bộ Tài chính tăng cường kiểm tra, giám sát

13/10/25 15:07 (GMT+7)

(VNF) - Đại diện Bộ Tài chính thừa nhận thực tế vẫn còn tình trạng người dân bức xúc vì bị “ép buộc” mua bảo hiểm thông qua ngân hàng hoặc đại lý tư vấn không minh bạch.

Tâm sự nghề tư vấn bảo hiểm: Còn chịu nhiều định kiến, chưa được đặt đúng tầm

Tâm sự nghề tư vấn bảo hiểm: Còn chịu nhiều định kiến, chưa được đặt đúng tầm

13/10/25 14:00 (GMT+7)

(VNF) - Ông Bùi Trung Kiên – Tổng Giám đốc MB Life khẳng định, bảo hiểm là cần thiết và rất thiết thực nhưng nghề tư vấn viên còn chưa được đặt đúng tầm.

Gần 3.000 ô tô chìm trong lũ lụt: Dân thiệt hại, bảo hiểm bồi thường ngàn tỷ

Gần 3.000 ô tô chìm trong lũ lụt: Dân thiệt hại, bảo hiểm bồi thường ngàn tỷ

11/10/25 14:00 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận, có 3.748 thông tin thiệt hại về bảo hiểm phi nhân thọ, sức khoẻ, ước thiệt hại 1.674 tỷ đồng do hai cơn bão vừa quét qua

Nghìn tỷ tài sản của dân Thái Nguyên ngập lũ, bảo hiểm bồi thường ra sao?

Nghìn tỷ tài sản của dân Thái Nguyên ngập lũ, bảo hiểm bồi thường ra sao?

10/10/25 13:00 (GMT+7)

(VNF) - Bão số 11 (Matmo) đã gây mưa to và ngập lụt nặng cho toàn tỉnh Thái Nguyên, người dân nơi đây đã gánh chịu nhiều thiệt hại nặng nề. Nhiều tài sản có giá trị lớn, đặc biệt là hàng nghìn với xe ô tô bị chìm trong nước lũ. Vậy, bảo hiểm sẽ bồi thường ra sao?

Một tuần, DN bảo hiểm chi hàng nghìn tỷ bồi thường khẩn cấp thiệt hại do bão

Một tuần, DN bảo hiểm chi hàng nghìn tỷ bồi thường khẩn cấp thiệt hại do bão

09/10/25 16:26 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, chỉ trong một tuần, cơn bão số 10 và 11 đã gây ra nhiều tổn thất cho khách hàng với số tiền bồi thường khẩn cấp ước tính hàng nghìn tỷ đồng.

Tin khác
Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

Hơn 30 triệu lao động không có bảo hiểm: 'Sản phẩm cần đơn giản, bồi thường nhanh'

Hơn 30 triệu lao động không có bảo hiểm: 'Sản phẩm cần đơn giản, bồi thường nhanh'

Thiệt hại nghìn tỷ vì bão lũ: Hậu quả thiên tai thay đổi nhận thức về bảo hiểm

Thiệt hại nghìn tỷ vì bão lũ: Hậu quả thiên tai thay đổi nhận thức về bảo hiểm

 Giảm gánh nặng chi tiêu mùa cuối năm cùng Home Credit

Giảm gánh nặng chi tiêu mùa cuối năm cùng Home Credit

Tổn thất bão lũ liên tục tăng, bảo hiểm quyết nhanh tạm ứng bồi thường

Tổn thất bão lũ liên tục tăng, bảo hiểm quyết nhanh tạm ứng bồi thường

Nghìn ô tô ngập nước sửa không xuể: Bảo hiểm chuyển đi tỉnh khác, chấp nhận bảo lãnh chi phí

Nghìn ô tô ngập nước sửa không xuể: Bảo hiểm chuyển đi tỉnh khác, chấp nhận bảo lãnh chi phí

Đội quân ít người biết vào biển nước lũ ứng cứu tài sản nghìn tỷ

Đội quân ít người biết vào biển nước lũ ứng cứu tài sản nghìn tỷ

Khách vay bị ngân hàng 'ép mua' bảo hiểm: Bộ Tài chính tăng cường kiểm tra, giám sát

Khách vay bị ngân hàng 'ép mua' bảo hiểm: Bộ Tài chính tăng cường kiểm tra, giám sát

Tâm sự nghề tư vấn bảo hiểm: Còn chịu nhiều định kiến, chưa được đặt đúng tầm

Tâm sự nghề tư vấn bảo hiểm: Còn chịu nhiều định kiến, chưa được đặt đúng tầm

Gần 3.000 ô tô chìm trong lũ lụt: Dân thiệt hại, bảo hiểm bồi thường ngàn tỷ

Gần 3.000 ô tô chìm trong lũ lụt: Dân thiệt hại, bảo hiểm bồi thường ngàn tỷ

Nghìn tỷ tài sản của dân Thái Nguyên ngập lũ, bảo hiểm bồi thường ra sao?

Nghìn tỷ tài sản của dân Thái Nguyên ngập lũ, bảo hiểm bồi thường ra sao?

Một tuần, DN bảo hiểm chi hàng nghìn tỷ bồi thường khẩn cấp thiệt hại do bão

Một tuần, DN bảo hiểm chi hàng nghìn tỷ bồi thường khẩn cấp thiệt hại do bão