Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Honda Lead là dòng xe tay ga tầm trung được khá nhiều người dùng tại Việt Nam, đặc biệt là các chị em phụ nữ rất yêu thích sử dụng với những tiện dụng mà xe mạng lại như: hộc đựng đồ lớn, hợp phong cách, dễ điều khiển và thích hợp với điều kiện sử dụng tại Việt Nam.
Tuy nhiên, sau một thời gian, nhiều khách hàng không khỏi phàn nàn về dòng xe này khi thường xuyên gặp lỗi trong quá trình sử dụng.
Theo phản ánh của nhiều người dùng, dòng xe tay ga Lead sau quãng thời gian sử dụng từ 30.000 – 35.000 km thường xuyên gặp phải hiện tượng bị chết máy giữa đường, đặc biệt là khi chi chuyển trên các cung đường dài.
Một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra hiện tượng trên là bộ phận xupap của xe bị muội bám quá nhiều, khiến máy trong quá trình động cơ đốt thường bị nóng nhiều hơn so với những động cơ mới.
Một trong những lỗi thường gặp trên xe Lead mà chúng ta không thể bỏ qua, đó là bình phụ chứa nước làm mát bị cạn.
Do việc thế kế và lắp đặt ở vị trí khó tìm thấy và chủ nhân của những chiếc xe ít quan tâm nên khi nước làm mát bị thất thoát mà họ không biết, dẫn đến kim đồng hộ chỉ nhiệt độ phía trên bảng điều khiển xe luôn chỉ ở vạch đỏ, khiến cho máy xe bị ì, xe bị di chuyển được một đoạn thì lại chết máy và cứ mỗi lần chết máy, bạn phải chờ máy nguội mới có thể khởi động lại và đi tiếp.
Thêm một hiện tượng khác thường xuyên gặp phải trên xe tay ga Lead đó là xe chạy không bốc, bị ì hơn so với thời gian đầu.
Nguyên nhân là do thói quen vừa bóp phanh vừa ga khi đèn đỏ thường xuyên khiến hệ thống côn bị mòn, cháy guốc côn và chuông côn. Bên cạnh đó, do thiết kế bánh nhỏ, trong điều kiện thời tiết mưa gió nhiều, khiến bộ phận truyền động của Lead tiếp xúc với nước nhiều khiến han gỉ và nếu để lâu ngày không bảo dưỡng khiến những bộ phận này bị hỏng.
Lọc gió trên xe tay ga Honda Lead dễ bị tắc, nghẹt khi hoạt động ở môi trường nhiều bụi bẩn. Bụi bẩn nhiều khiến cho lượng khí không lưu thông được hoặc lưu thống kém, nhiên liệu không đủ để làm cháy cho quá trình di chuyển lên dốc và tăng tốc rất khó.
Khi lọc gió bị bẩn, nhiều tạp chất bị trộn lẫn và nhiên liệu không đốt cháy hết sẽ sinh ra khói đen ở ống xả, nếu tình trạng này kéo dài sẽ làm cho xe tiêu hao một nguồn nhiên liệu lớn.
Xem thêm: Triệu hồi hơn 37.000 xe máy Honda Lead do Việt Nam sản xuất
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.