Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Hãng xe đầu tiên trong nước khôi phục lại việc mở cửa nhà máy là Toyota Việt Nam kể từ ngày 20/4 vừa qua. Nối gót theo sau, ngày 23/4, công ty Honda Việt Nam đã thông báo khôi phục lại hoạt động sản xuất ô tô và xe máy trong nước.
Tương tự, nhà máy lắp ráp ô tô Hyundai tại Ninh Bình của TC MOTOR cũng đã quay lại hoạt động 100% công suất kể từ ngày 23/4.
Đại diện của các hãng xe cho biết, công nhân khi tới làm việc sẽ phải đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt, sát trùng tay, giày trước khi ra/vào công ty. Bên cạnh đó là đặt nước rửa tay tại nhiều vị trí trong xưởng sản xuất cho công nhân, kiểm tra lịch sử dịch tễ của nhân viên.
Trong khi đó, nhà máy của Mercedes-Benz tại TP. HCM cũng sẽ quay trở lại hoạt động kể từ ngày 27/4 và dần dần khôi phục lại toàn bộ năng lực sản xuất. Riêng Ford Việt Nam vẫn tiếp tục tạm dừng sản xuất, chưa quay lại trở lại hoạt động.
Xem thêm chi tiết tại đây.
Mới đây, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đưa ra là giảm 50% lệ phí trước bạ khi đăng ký ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước đến hết năm 2020 và xây dựng các chính sách ưu đãi về thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với ngành ô tô nội.
Nếu giải pháp này được Chính phủ xem xét và được Quốc hội thông qua thì đây sẽ là tín hiệu tích cực cho thị trường ô tô và phần nào tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước.
Trong khi đó, các doanh nghiệp kinh doanh ô tô nhập khẩu nguyên chiếc sẽ không nhận được ưu đãi này.
Trước đó không lâu, Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cũng đã có văn bản gửi tới Chính phủ và các bộ, đề xuất giảm 50% thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô và phí trước bạ cho khách hàng mua xe.
Ngay sau đó, Bộ Công Thương cũng có kiến nghị tương tự lên Chính phủ về việc giảm 50% phí trước bạ cho người mua ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết năm 2020.
Xem chi tiết tại đây.
Cũng trong tuần qua, Thaco Trường Hải cũng đã giới thiệu tới các khách hàng trong nước 10 mẫu xe BMW mới.
Các mẫu xe được giới thiệu lần này bao gồm: BMW 3-Series, BMW X1, X5, X6 và 7-Series mới. Cụ thể, BMW 3-Series mới có 3 phiên bản là 320i Sport Line, 320i Sport Line Plus và 330i M Sport.
Dòng X-Sreis bao gồm: BMW X1 sDrive18i xLine; X5-Series gồm hai biến thể xDrive40i xLine và xDrive40i xLine Plus; và cuối cùng là X6 xDrive40i M Sport.
Trong khi đó, dòng sedan hạng đầu bảng 7-Series gồm 3 biến thể là: 730Li M Sport, 730Li Prue Excellence và 740i Prue Excullence.
Xem chi tiết tại đây.
Mới đây, Bộ Công an vừa báo cáo Chính phủ, đề nghị xây dựng Luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ và đề xuất trình Quốc hội đưa dự án Luật Bảo đảm TTATGT đường bộ vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2021.
Dự thảo Luật Bảo đảm TTATGT đường bộ bổ sung nhiều quy định mới, trong đó có vấn đề đấu giá biển số xe từng được dư luận rất quan tâm. Theo Dự thảo này, Bộ Công an đề xuất ba hình thức cấp biển số xe cơ giới.
Thứ nhất là cấp biển số xe trên hệ thống đăng ký, quản lý xe.
Thứ hai là cấp biển số ô tô thông qua đấu giá. Đối với hình thức này, hội đồng đấu giá sẽ được thành lập, đồng thời thiết lập, vận hành trang thông tin điện tử đấu giá trực tuyến để đấu giá trực tuyến biển số xe. Người trúng đấu giá có quyền sở hữu biển số xe đó, không phải nộp lệ phí đăng ký cấp biển số ô tô.
Thứ ba là cấp biển số xe theo sở thích có thu phí.
Xem chi tiết tại đây.
Mới đây, Ford Việt Nam đã ra thông báo triệu hồi 11.746 chiếc Ranger, Everest và Ranger Raptor sử dụng động cơ 2.0L Bi-Turbo do bơm dầu hộp số bị hỏng.
Những mẫu xe bị ảnh hưởng trong đợt này gồm: Ford Ranger 2.0L Bi-Turbo được sản xuất trong khoảng từ 29/11/2017 đến 12/10/2019; Ford Everest 2.0L Bi-Turbo từ 15/12/2017 đến 12/10/2019 và Ford Ranger Raptor từ 01/02/2018 đến 07/10/2019 tại nhà máy Ford ở Rayong, Thái Lan.
Trên các xe bị lỗi trên có thể gặp phải tình huống các bánh răng bơm dầu hộp số hỏng khi vận hành có thể gây ra mất áp suất dầu hộp số, dẫn đến báo lỗi hộp số và mất truyền lực, tăng nguy cơ va chạm.
Về phía Audi Việt Nam, hãng này cũng đã thông báo triệu hồi đối với mẫu SUV Q7 để kiểm tra lực xiết bu-lông giữa trục lái và cơ cấu lái của xe.
Sẽ có 3 chiếc bán trên thị trường bị triệu hồi, có thời giản sản xuất từ tháng 8/2016 đến tháng 12/2018.
Chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 20/4/2020 và dự kiến kết thúc vào ngày 20/10/2020. Mỗi xe sẽ mất khoảng 30 phút để kiểm tra, thay thế và khắc phục lỗi.
Nguyên nhân được xác định là trong quá trình sản xuất tại nhà máy, kết nối bu-lông giữa trục lái và cơ cấu lái có thể không được siết chặt với mô-men xoắn theo yêu cầu kỹ thuật.
Xem thêm: Thương hiệu nào hưởng lợi nhiều nhất nếu đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ được áp dụng?
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.