'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Trong văn bản giải trình gửi tới Cục Đăng kiểm Việt Nam, Tổng giám đốc Suzuki Việt Nam, ông Takahara Toshiyuki, cho biết hiện tượng xe Ertiga bị "hụt hơi" là do khi người lái đạp mạnh chân ga, xe cần mô-men xoắn của động cơ để tăng tốc. Số tự động làm giảm sự chuyển số, trong khi bộ biến mô làm tăng độ trượt của đầu vào động cơ và tăng mô-men xoắn bằng cách tăng tốc độ động cơ.
“Bộ biến mô sau đó giảm dần độ trượt của đầu vào động cơ, tăng tốc độ của xe. Khi tốc độ động cơ tăng cao, trạng thái trước khi tăng tốc độ có cảm giác như đang 'hụt' và do tốc độ động cơ cao nên âm thanh trở nên to hơn”, người đứng đầu của Suzuki Việt Nam giải thích.
“Về tiếng ồn khó chịu phát ra từ động cơ khi khoá (ly hợp), đây chỉ là sự thay đổi chất lượng âm thanh từ bộ truyền động sẽ thay đổi một chút trước và sau khi khoá. Còn khi tiếng ồn phát ra do không khoá là do chức năng lock-up trang bị trên xe. Cụ thể, nếu các điều kiện như mở chân ga, nước làm mát động cơ và nhiệt độ ATF không được đáp ứng, điều này sẽ khiến động cơ không khoá, tốc độ động cơ cao hơn và âm thanh phát ra to hơn”, Tổng giám đốc Suzuki Việt Nam cho hay.
Tuy nhiên, văn bản giải trình của Suzuki Việt Nam theo chia sẻ của đại diện của Cục Đăng kiểm Việt Nam là "chưa thể chấp nhận được" và phía Cục sẽ yêu cầu hãng bổ sung thêm nhiều thông tin khác có liên quan.
Xem chi tiết tại đây.
Mới đây, Tan Chong Motor Holdings Berhad (TCMH) đã ký kết một biên bản ghi nhớ giữa TC Motor Vietnam Co Ltd (TCMV) với King Long United Automotive Industry Co Ltd (King Long), để đàm phán và chỉ định TCMV làm nhà phân phối độc quyền các mẫu xe minibus mang nhãn hiệu King Long tại Việt Nam.
Được biết, TC Motor Vietnam Co Ltd (TCMV) là công ty con 100% vốn gián tiếp của Tan Chong Motor Holdings, được thành lập vào ngày 15/12/2006. Ngành nghề hoạt động là sản xuất và lắp ráp xe buýt, xe tải và ô tô, bao gồm cả việc phân phối và các hoạt động dịch vụ khác liên quan tới ô tô, xe tải, xe tải và xe buýt.
Theo biên bản ghi nhớ, việc phân phối các mẫu xe buýt mang thương hiệu King Long tại Việt Nam sẽ bắt đầu với mẫu xe microbus King Long Kingo (mã hiệu XMQ6829Y) chủng loại từ 9 - 12 chỗ.
Xem chi tiết tại đây.
Mới đây, nhiều người dùng của mẫu xe Suzuki XL7 đã phản ánh về hiện tượng thấm dầu hay rò rỉ dầu trên dòng xe này. Theo như hình ảnh các chủ xe đăng tải, có thể thấy hiện tượng rò rỉ dầu xuất hiện ở phần nắp che dây đai cam và gioăng quy lát của xe.
Sau khi đăng tải vấn đề này trên diễn đàn Suzuki XL7 Việt Nam, có nhiều khách hàng khác đang sử dụng dòng xe XL7 cũng xác nhận là gặp phải hiện tượng tương tự.
Trước vấn đề này, phía Suzuki Việt Nam cũng đã xác nhận về hiện tượng rò rỉ dầu trên các xe XL7, được thể hiện trong bảng tin dịch vụ gửi đại lý được Tổng giám đốc Suzuki Việt Nam, ông Takahara Toshiyuki, ký ngày 20/10.
Trước đó vài ngày, hãng xe Nhật Bản cũng đã đăng tải trên trang web về nguyên nhân dẫn đến việc động cơ Suzuki XL7 tại Việt Nam gặp tình trạng trên. Tuy nhiên, đường dẫn đến bài đăng này hiện đã bị vô hiệu hóa.
Xem chi tiết tại đây.
Dự kiến, khoảng 200 xe buýt điện do VinFast sản xuất sẽ được cung cấp cho Công ty TNHH Dịch vụ vận tải VinBus (thuộc Vingroup) để vận hành dịch vụ xe buýt điện tại các thành phố lớn, trước mắt là tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Phú Quốc.
Xe buýt điện do VinFast sử dụng bộ pin có năng lượng 281,9 kWh, có thể sạc đầy sau 2 giờ bằng trạm sạc 150 kW. Một bộ pin đầy có thể giúp xe vận hành liên tục trên quãng đường 220-260 km.
Trên xe được trang bị nhiều công nghệ hiện đại để đảm bảo an toàn cũng như cung cấp các dịch vụ tiện lợi cho khách hàng như: hệ thống kiểm soát hành vi của người lái, cảnh báo những nguy cơ gây mất an toàn (lái xe không tập trung, buồn ngủ, mệt mỏi)...
Ngoài ra, các công nghệ khác trang bị trên xe như: bảng điện tử thông báo điểm dừng sắp tới, wifi miễn phí, hệ thống màn hình thông tin giải trí, USB sạc điện, camera an ninh, camera hành trình trước, camera cảnh báo khi lùi, camera quan sát bên phải khi dừng đỗ.
Đợt triệu hồi nhằm thay thế mô-đun bơm nhiên liệu ở các mẫu xe bị ảnh hưởng được sản xuất từ năm 2017 đến 2019. Các mẫu xe bị ảnh hưởng bao gồm: Mazda2, Mazda3, Mazda6, CX-3, CX-5 và CX-9.
Sự cố khiến 19.685 xe Mazda bị ảnh hưởng, bao gồm: Mazda2 (2.028 chiếc), Mazda3 (1.441 chiếc), Mazda6 (13 chiếc), CX-3 (381 chiếc), CX-5 (15.780 chiếc) và CX-9 (42 chiếc).
Phía nhà sản xuất cho biết, đợt triệu hồi để thay thế bơm nhiên liệu là thực sự cần thiết. Bởi vì mô-đun bơm nhiên liệu bị lỗi có thể dẫn đến mất công suất động cơ hoặc dẫn tới tình trạng xe bị chết máy.
Đợt triệu hồi lần này cũng đã được bắt đầu ở một số các thị trường khác (hiện không rõ Việt Nam có bị ảnh hưởng hay không). Được biết, đợt thu hồi lần này là một phần nằm trong đợt triệu hồi trên toàn cầu có liên quan đến máy bơm nhiên liệu do Denso sản xuất.
Xem chi tiết tại đây.
Xem thêm: Mua SUV đô thị cỡ nhỏ, có nên chọn Ford EcoSport 2020?
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.