Thị trường

Ông Trịnh Văn Quyết: ‘Bamboo Airways được cấp phép bay thẳng đến Mỹ bằng Boeing 787-9 Dreamliner’

(VNF) - Chủ tịch Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết cho biết hãng hàng không này vừa chính thức được Bộ Giao thông vận tải Mỹ cấp giấy phép vận chuyển hành khách, hàng hóa, bưu phẩm giữa Việt Nam và Mỹ.

Ông Trịnh Văn Quyết: ‘Bamboo Airways được cấp phép bay thẳng đến Mỹ bằng Boeing 787-9 Dreamliner’

Ông Trịnh Văn Quyết: ‘Bamboo Airways được cấp phép bay thẳng đến Mỹ bằng Boeing 787-9 Dreamliner’

“Đây là một trong những điều kiện cần quan trọng nhất để chúng tôi tiến tới bay thẳng thường kỳ Việt - Mỹ, thị trường hàng không có tiềm năng lớn với khoảng 700 nghìn lượt khách đi lại mỗi năm”, ông Trịnh Văn Quyết nói.

Theo giấy phép từ Bộ Giao thông vận tải Mỹ, Bamboo Airways được thực hiện các chuyến bay thẳng không nối chuyến bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner, giữa các sân bay lớn của Việt Nam như Hà Nội, TP. HCM tới tất cả các sân bay quốc tế tại Mỹ, bao gồm các sân bay ở Los Angeles hoặc San Francisco mà Bamboo Ariways xác định là những điểm đến đầu tiên.

“Giấy phép này cũng mở ra cơ hội hợp tác dưới hình thức liên danh giữa Bamboo Airways và các đối tác tại Mỹ để khai thác đường bay thẳng Việt - Mỹ trong thời gian tới”, Chủ tịch Bamboo Airways nhấn mạnh.

Song song với việc tiếp tục hoàn thiện thủ tục cấp phép, ông Quyết tiết lộ Bamboo Airways đồng thời đã chuẩn bị sẵn sàng về mặt nhân lực, phương tiện, thiết bị.

“Tùy theo tình hình hồi phục sau dịch bệnh tại Mỹ và điều kiện thị trường, dự kiến nhanh nhất là vào cuối năm 2020, đầu năm 2021, chúng tôi bắt đầu có những chuyến bay thẳng đầu tiên tới Mỹ”, tỷ phú Trịnh Văn Quyết cho biết.

Trước thông tin Bamboo Airways được Bộ Giao thông vận tải Mỹ cấp phép bay đến Mỹ, Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng bày tỏ: “Khi Bamboo có chuyển bay đi Mỹ, tôi sẽ ưu tiên lựa chọn hãng máy bay này trước tiên nếu có chuyến bay phù hợp!”.

Được biết, từ năm 2003, Việt Nam và Mỹ đã ký hiệp định về hàng không, cho phép các hãng hàng không hai nước mở đường bay thẳng với tần suất 1 chuyến/ngày, hoặc bay qua điểm dừng tại quốc gia thứ ba để tới Mỹ.

Năm 2010, Cục Hàng không Việt Nam đã rà soát, đánh giá lại hiệp định, kết luận không còn tồn tại giới hạn, trở ngại nào về nào về hành khách, tần suất bay… để xin phép mở đường bay kết nối hai nước.

Sau 10 năm nỗ lực, vào đầu năm 2019, Cục Hàng không Việt Nam đã đạt chứng chỉ năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT- 1) của Mỹ. Đây là điều kiện tiên quyết để các hãng hàng không Việt Nam có thể đệ trình xin cấp phép bay tới Mỹ và liên danh với các hãng hàng không tại Mỹ. FAA sẽ tiếp tục đánh giá năng lực của từng hãng hàng không Việt Nam.

Tin mới lên