Ôtô tuần qua: Foxconn muốn mua dây chuyền sản xuất của VinFast, Corolla Altis mới sắp ra mắt?

Bảo Minh - 20/03/2021 12:03 (GMT+7)

(VNF) - Tập đoàn Foxconn muốn mua lại dây chuyền sản xuất ô tô điện của VinFast, Toyota Corolla Altis mới sắp ra mắt thị trường Việt Nam, Ford Việt Nam tiếp tục khắc phục lỗi chảy dầu trên Ranger và Everest,... là những thông tin đáng chú ý trong tuần.

Tập đoàn Foxconn muốn mua lại dây chuyền sản xuất ô tô điện của VinFast

Mới đây, trang Reuters thông tin về việc Tập đoàn Foxconn muốn mua lại dây chuyền sản xuất ô tô điện của VinFast đang nhận được sự quan tâm của giới truyền thông quốc tế.

Trước thông tin này, đại diện của Vingroup cho biết: "Hiện nay, chúng tôi cũng có nhận được một số thông tin từ Foxconn nhưng chưa có bàn thảo cụ thể. Việc hợp tác nếu có cũng chỉ tập trung vào việc phát triển pin và các linh kiện của xe điện, chưa có thông tin nào về việc sẽ hợp tác sản xuất xe điện".

Được biết, Tập đoàn Foxconn đang đặt mục tiêu cung cấp các linh kiện hoặc dịch vụ cho 10% xe điện trên thế giới sớm nhất vào năm 2025.

Theo đó, tập đoàn này đã nhanh chóng đạt được một số thỏa thuận. Một trong những thỏa thuận lớn nhất là với Zhejiang Geely Holding Group nhằm cung cấp hợp đồng sản xuất cho các nhà sản xuất ô tô khác.

Foxconn cũng thông tin thêm sẽ hợp tác với công ty khởi nghiệp Fisker của Mỹ để sản xuất hơn 250.000 xe mỗi năm, bắt đầu từ cuối năm 2023 và sẽ bắt đầu sản xuất xe SUV cho China’s Byton vào năm tới.

Xem chi tiết tại đây. 

Toyota Corolla Altis mới sắp ra mắt Việt Nam?

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota vừa đăng ký thành công một mẫu xe mới tại thị trường Việt Nam, theo Công báo Sở hữu Công nghiệp - Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ).

Từ hình ảnh phác hoạ cho thấy mẫu xe mới này có nhiều điểm tương đồng với mẫu xe Toyota Corolla Altis thế hệ mới đã ra mắt thị trường cách đây hơn 1 năm.

Nhiều khả năng Toyota Corolla Altis mới bán tại Việt Nam sẽ có hai tuỳ chọn là 1,6 lít và 1,8 lít. Cụ thể, động cơ 4 xi-lanh 1ZR-FBE 1.6 lít, công suất 125 PS tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 156 Nm. Tiếp đến là bản động cơ 2ZR-FBE 1,8 lít có công suất 140 PS và mô-men xoắn 177 Nm. Cả hai bản động cơ được liên kết với hộp số CVT.

Bên cạnh đó, một động cơ lai hybrid nhiều khả năng cũng sẽ được hãng đưa về nước sau thành công từ mẫu xe Corolla Cross được nhiều khách hàng lựa chọn.

Trước đó vào năm 2019, đại diện Toyota Việt Nam từng lên tiếng phủ nhận và cho biết chưa có kế hoạch phân phối Toyota Corolla Altis thế hệ mới tại Việt Nam.

Ford Việt Nam tiếp tục khắc phục lỗi chảy dầu trên Ranger, Raptor và Everest

Theo thông tin từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), Ford Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai thực hiện chương trình nhằm đề phòng và khắc phục hiện tượng ngấm dầu tại ống vào két làm mát khí nạp (CAC) trên các xe Ranger, Ranger Raptor và Everest. Tất các các mẫu xe này bán tại thị trường Việt Nam sử dụng động cơ diesel 2.0L.

Chiến dịch này được thực hiện tiếp theo các chương trình trước đó với mục tiêu hướng dẫn những đại lý chủ động thay thế vòng đệm làm kín của ống vào két làm mát khí nạp cho các xe bị ảnh hưởng.

Theo đó, các xe Ford Everest sản xuất từ 27/11/2017 đến 25/11/2019; Ford Ranger sản xuất từ ngày 28/11/2017 đến 25/11/2020 và Ford Ranger Raptor sản xuất từ 23/01/2018 đến 25/11/2019 thuộc đối tượng khắc phục lỗi. Toàn bộ các xe này được sản xuất tại Thái Lan và được nhập khẩu nguyên chiếc vào thị trường Việt Nam.

Xem chi tiết tại đây. 

Toyota Việt Nam triệu hồi Corolla Altis do lỗi bơm xăng

Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng chương trình triệu hồi liên quan tới lỗi bơm xăng trên mẫu xe Corolla Altis với số lượng 166 chiếc, được sản xuất tại nhà máy Toyota Vĩnh Phúc trong khoảng thời gian từ ngày 15/7 – 19/8/2019 và đã phân phối đến tay khách hàng.

Về sự cố lần này, tổng số 166 xe Corolla Altis bị lỗi có thể xuất hiện hiện tượng nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô. Đồng thời, xe có hiện tượng động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Nguyên nhân được xác định là do các xe trong diện ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm của các bơm thấp áp này có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm có thể phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô trong quá trình sản xuất.

Điều này dẫn tới việc cánh bơm có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Khi cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm nhiên liệu không hoạt động và làm xe chết máy.

Xem chi tiết tại đây.

Xem thêm: Ford Việt Nam tiếp tục 'vá' lỗi rò rỉ dầu trên Ranger, Raptor và Everest

Cùng chuyên mục
Tin khác